เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เรื่องเล่าที่ฟังแล้วขำไม่ออก เศร้าจริงๆ ว่ะ (อยากเล่า+ะระบาย)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="itim, post: 1611836, member: 113419"]เมื่อประมาณปีเศษๆ ผมเอารถ บลูเบิร์ด U13 เครื่อง SR20 ที่เพิ่งซื้อมา ไปติดแก๊สที่อู่แห่งหนึ่งที่นครสวรรค์ (ทางออกไปอำเภอโกรกพระ) ตอนไปถามราคา ระบบมิกซ์ราคาหมื่นปลาย ระบบหัวฉีดสองหมื่นปลาย มันก็โฆษณาชวนเชื่อว่ายี่ห้อที่มันจะติดตั้งให้ คือ AC Autogaz ดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ รับประกัน ถ้ามีปัญหาเข้ามาที่อู่ได้ตลอด รับรองติดแล้วใช้ไปเถอะสบายใจหายห่วง เคลิ้มว่ะ!! ตกลงติดตั้งระบบหัวฉีดครับพี่น้อง วันติดตั้งไปถึงอู่ประมาณแปดโมงเศษๆ เสร็จเอาประมาณห้าโมงเย็น ขับรถวิ่งกลับบ้าน และใช้วิ่งไปทำงานตามปกติก็ไม่มีปัญหาอะไร ประมาณสองเดือนเศษรถถูกเฉี่ยวคิ้วหน้าด้านขวาเล็กน้อย เอาไปซ่อมเคาะพ่นสี ระหว่างซ่อมถอดแบตเตอรี่ออกไว้ แฟนบอกว่ารถคันนี้ไม่ถูกโฉลกกับเรามั้ง และเป็นเกียร์ธรรมดาด้วย เวลาแฟนจะใช้มันลำบาก สับสน เพราะเขาชินกับเกียร์ออโต้ (เขาใช้ Jazz) บอกให้เราเปลี่ยนคันใหม่เถอะ เวลาเค้าอยากใช้ด้วยจะได้ใช้ได้ คันนี้ซ่อมเสร็จก็บอกขายไป เราก็ตามใจแฟนเปลี่ยนก็ได้ อ้าว..ลืมไป แล้วแก๊สที่ติดไว้ละหว่า เสียดาย ติดมาหลายตังค์ใช้แป๊บเดียว ไปถอดออกไว้ติดคันใหม่ดีกว่าไปถอดเลยครับ เตรียมไว้ติดคันใหม่</p><p> </p><p>เมื่อเดือนที่แล้วไปซื้อคันใหม่แล้วครับ พรีเซียร์ R11 เครื่อง SR18 ทำการโทรติดต่อไปที่อู่ที่ติดแก๊สมา บอกว่าจะเอาชุดแก๊สเดิมที่ถอดจากคันเก่ามาติดตั้งที่คันใหม่ อู่คิดค่าติดตั้งเท่าไหร่ คำตอบคือหกพันบาทครับ อื่ม..ขนาดอุปกรณ์เก่า ร้านเดิมๆ นะเนี่ย เอาว่ะ มันไม่ได้ทำกันบ่อยๆ หรอก จัดการนัดวันขนอุปกรณ์ไปที่อู่ เมื่อถึงอู่ ก่อนติดตั้งตรวจอุปกรณ์ก่อน อู่บอกว่าขาดหัวเติมแก๊ส คิดเพิ่มแปดร้อยบาท จะเอาใบรับรองวิศกรด้วยมั้ยคิดอีกหกร้อยบาท รวมกับหกพันเป็นเจ็ดพันสี่ร้อยบาท โอเคเอาเลย ช่าง 3-4 คน ช่วยกันรุม (ระหว่างที่ช่างมันทำรถเราก็เดินโต๋เต๋ไปดูรถคันนู้นทีคันนี้ที ไปเจอกระบะบิ๊กเอ็มรุ่นเก่าติดตั้งเครื่อง J มาเช็คคันนึง ช่างจาระนัยรายการที่ต้องเปลี่ยนให้เจ้าของรถฟัง ต้องเปลี่ยนหม้อต้มสามพันกว่า เปลี่ยนหัวเทียนเดิมทั่วไปหัวละร้อยกว่าใช้ไม่ได้ต้องใช้สำหรับเครื่อง J หัวละหกร้อย ต้องเปลี่ยนสายพานอีกสองสามเส้น คิดคร่าวเกือบหมื่นล่ะ เจ้าของหน้าซีดเชียว เรานึกขำหน้าเจ้าของรถคันนั้นอยู่ในใจ อันนี้ไม่เกี่ยวกับรถเรา เอาล่ะมาเข้าเรื่องต่อ) </p><p> </p><p>ประมาณบ่ายสองโมงการติดตั้งอุปกรณ์เสร็จ จะมีช่างที่มีหน้าที่จูนหิ้วโน้ตบุ๊คมาที่รถ จัดการเอาหัวเสียบๆ เข้ากับกล่อง ECU ทำการจูน (นึกในใจเดี๋ยวก็ได้กลับบ้านแระ วันนี้เสร็จเร็ว) สักแป๊ปนึงก็มีช่างอีกคนมาเป็นคนขับรถ ขับออกไปจูนกันข้างนอก สักพักกลับเข้ามาที่อู่ จิ้มๆ คลำที่โน้ตบุ๊คอีกพักนึง ก่อนจะเดินมาบอกกับเราว่า "จูนไม่ได้" ครับ ผมถามช่างคนนั้นว่าทำไม สงสัยกล่อง ECU จะเสีย เฮ้ย!! ใช้แค่สองสามเดือนเองเสียแล้วเรอะ ช่างมันหันมาถามเราว่าตอนถอดทำไฟช็อตรึปล่าว ไม่ช็อตเพราะตูถอดแบตออกไว้ไม่มีไฟฟ้าที่ตัวรถเลย มันถามอีกว่าตอนถูกชนเป็นอะไรมั้ย มันจะเป็นไรเพราะตอนถูกชนตูยังใช้รถอยู่อีกสองสามวันแก็สยังใช้ได้ปกติ ก่อนวิ่งไปอู่เคาะพ่นสี มันก็คงไม่เกี่ยวกันหรอกเพราะอุปกรณ์ของแก๊สส่วนมากอยู่ฝั่งซ้ายของรถและอยู่ลึกด้วย มันบอกไม่รู้ซิกล่องเหมือนไฟช็อต จูนไม่ได้ กล่องมันไม่เห็นค่า T-On (ถามว่า T-On คืออะไร มันบอกว่าค่าฉีดน้ำมันของรถ) สำหรับจูนแก็สกับน้ำมัน เสียๆๆๆๆๆๆ หมดประกันแล้ว เอาว่ะขี้เกียจคุยมากเรื่อง ถามค่ากล่องใหม่ราคาเท่าไหร่ มันตอบกลับมามึนตึ๊บครับ ไม่รู้เพราะตอนนี้ที่อู่ไม่ได้สั่งของยี่ห้อนี้มาขายแล้ว ไม่มีของเลยไม่รู้ราคา อ้าว..งานเข้าแล้วงัย ผมถามต่อว่าหาจากร้านอื่นได้มั้ยเท่าไหร่ว่ามา ถามแล้วในนครสวรรค์ไม่มีของครับตอนนี้ คำตอบมันทำผมมึนอีกทีครับ ถามหาวิธีต่อไป เอากล่องยี่ห้ออื่นแทนได้ป่าว ไม่ได้ครับมันเข้ากันไม่ได้ ของใครของมัน ถ้าเอากล่องยี่ห้ออื่นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หมดยกเว้นถังแก๊สอย่างเดียว พระเจ้า......กันฟันถามต่อ แล้วคิดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ละ สองหมื่นสี่พันบาทครับ อุ๊แม่เจ้า...แล้วของเก่าตูใช้สองสามเดือนบวกกับถอดไว้ กลายเป็นขยะในบัดดลหรือนี่ ไหนตอนจะติดบอกว่าใช้แล้วสบายใจไม่มีปัญหาล่ะว่ะ (ชักลมขึ้น) เถ้าแก่มันแถเข้ามาเคลียร์ ก็มันมีของยี่ห้อใหม่ที่ดีกว่า เพราะมันพัฒนาขึ้น เราก็ต้องเอาของที่ดีกว่ามาบริการลูกค้า ดูมันพูด มันพูดง่ายแต่ตูฟังแล้วอยากถีบว่ะ ราคาขนาดนั้นรับไม่ได้เหมือนกับติดตั้งใหม่หมด พยายามหาทางออกกัดฟันถามต่อ..กล่องมันเสียแน่นะช่าง ถ้ามันเสียตูจะหาในกรุงเทพฯ มาใส่ แน่ใจป่าว? มันชักลังเลครับพี่น้อง ไม่รู้มันเป็นที่กล่องแก๊ส หรือกล่องของรถพี่แน่ กล่องรถพี่อาจจะไม่มีค่า T-On ออกมาก็ได้ เอาแล้วงัย!! แม่งโยนให้กล่องของรถอีกจนได้ ตัดใจครับ ตัดใจเลิกคุยจ่ายเจ็ดพันสี่ร้อยบาท เอามันเท่าที่ทำไว้ ขับรถกลับบ้านครับ แต่มันก็ใช้แก๊สได้นะครับ ก็สงสัยเหมือนกัน ไม่รู้มันจะจ่ายแก๊สหนา บาง อย่างไร คิดหาวิธีแก้ปัญหาอยู่ คิดว่าจะวิ่งไปหาอู่แก๊สอื่นดูให้ดี หรือซื้อสายจูนแก๊สมาตรวจเช็คเอง ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ </p><p> </p><p>ฟังแล้วเศร้ามั้ยครับพี่น้อง (ทีแรกเสือกไปขำรถบิ๊กเอ็ม เจอกะตัวเองขำไม่ออก)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="itim, post: 1611836, member: 113419"]เมื่อประมาณปีเศษๆ ผมเอารถ บลูเบิร์ด U13 เครื่อง SR20 ที่เพิ่งซื้อมา ไปติดแก๊สที่อู่แห่งหนึ่งที่นครสวรรค์ (ทางออกไปอำเภอโกรกพระ) ตอนไปถามราคา ระบบมิกซ์ราคาหมื่นปลาย ระบบหัวฉีดสองหมื่นปลาย มันก็โฆษณาชวนเชื่อว่ายี่ห้อที่มันจะติดตั้งให้ คือ AC Autogaz ดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ รับประกัน ถ้ามีปัญหาเข้ามาที่อู่ได้ตลอด รับรองติดแล้วใช้ไปเถอะสบายใจหายห่วง เคลิ้มว่ะ!! ตกลงติดตั้งระบบหัวฉีดครับพี่น้อง วันติดตั้งไปถึงอู่ประมาณแปดโมงเศษๆ เสร็จเอาประมาณห้าโมงเย็น ขับรถวิ่งกลับบ้าน และใช้วิ่งไปทำงานตามปกติก็ไม่มีปัญหาอะไร ประมาณสองเดือนเศษรถถูกเฉี่ยวคิ้วหน้าด้านขวาเล็กน้อย เอาไปซ่อมเคาะพ่นสี ระหว่างซ่อมถอดแบตเตอรี่ออกไว้ แฟนบอกว่ารถคันนี้ไม่ถูกโฉลกกับเรามั้ง และเป็นเกียร์ธรรมดาด้วย เวลาแฟนจะใช้มันลำบาก สับสน เพราะเขาชินกับเกียร์ออโต้ (เขาใช้ Jazz) บอกให้เราเปลี่ยนคันใหม่เถอะ เวลาเค้าอยากใช้ด้วยจะได้ใช้ได้ คันนี้ซ่อมเสร็จก็บอกขายไป เราก็ตามใจแฟนเปลี่ยนก็ได้ อ้าว..ลืมไป แล้วแก๊สที่ติดไว้ละหว่า เสียดาย ติดมาหลายตังค์ใช้แป๊บเดียว ไปถอดออกไว้ติดคันใหม่ดีกว่าไปถอดเลยครับ เตรียมไว้ติดคันใหม่ เมื่อเดือนที่แล้วไปซื้อคันใหม่แล้วครับ พรีเซียร์ R11 เครื่อง SR18 ทำการโทรติดต่อไปที่อู่ที่ติดแก๊สมา บอกว่าจะเอาชุดแก๊สเดิมที่ถอดจากคันเก่ามาติดตั้งที่คันใหม่ อู่คิดค่าติดตั้งเท่าไหร่ คำตอบคือหกพันบาทครับ อื่ม..ขนาดอุปกรณ์เก่า ร้านเดิมๆ นะเนี่ย เอาว่ะ มันไม่ได้ทำกันบ่อยๆ หรอก จัดการนัดวันขนอุปกรณ์ไปที่อู่ เมื่อถึงอู่ ก่อนติดตั้งตรวจอุปกรณ์ก่อน อู่บอกว่าขาดหัวเติมแก๊ส คิดเพิ่มแปดร้อยบาท จะเอาใบรับรองวิศกรด้วยมั้ยคิดอีกหกร้อยบาท รวมกับหกพันเป็นเจ็ดพันสี่ร้อยบาท โอเคเอาเลย ช่าง 3-4 คน ช่วยกันรุม (ระหว่างที่ช่างมันทำรถเราก็เดินโต๋เต๋ไปดูรถคันนู้นทีคันนี้ที ไปเจอกระบะบิ๊กเอ็มรุ่นเก่าติดตั้งเครื่อง J มาเช็คคันนึง ช่างจาระนัยรายการที่ต้องเปลี่ยนให้เจ้าของรถฟัง ต้องเปลี่ยนหม้อต้มสามพันกว่า เปลี่ยนหัวเทียนเดิมทั่วไปหัวละร้อยกว่าใช้ไม่ได้ต้องใช้สำหรับเครื่อง J หัวละหกร้อย ต้องเปลี่ยนสายพานอีกสองสามเส้น คิดคร่าวเกือบหมื่นล่ะ เจ้าของหน้าซีดเชียว เรานึกขำหน้าเจ้าของรถคันนั้นอยู่ในใจ อันนี้ไม่เกี่ยวกับรถเรา เอาล่ะมาเข้าเรื่องต่อ) ประมาณบ่ายสองโมงการติดตั้งอุปกรณ์เสร็จ จะมีช่างที่มีหน้าที่จูนหิ้วโน้ตบุ๊คมาที่รถ จัดการเอาหัวเสียบๆ เข้ากับกล่อง ECU ทำการจูน (นึกในใจเดี๋ยวก็ได้กลับบ้านแระ วันนี้เสร็จเร็ว) สักแป๊ปนึงก็มีช่างอีกคนมาเป็นคนขับรถ ขับออกไปจูนกันข้างนอก สักพักกลับเข้ามาที่อู่ จิ้มๆ คลำที่โน้ตบุ๊คอีกพักนึง ก่อนจะเดินมาบอกกับเราว่า "จูนไม่ได้" ครับ ผมถามช่างคนนั้นว่าทำไม สงสัยกล่อง ECU จะเสีย เฮ้ย!! ใช้แค่สองสามเดือนเองเสียแล้วเรอะ ช่างมันหันมาถามเราว่าตอนถอดทำไฟช็อตรึปล่าว ไม่ช็อตเพราะตูถอดแบตออกไว้ไม่มีไฟฟ้าที่ตัวรถเลย มันถามอีกว่าตอนถูกชนเป็นอะไรมั้ย มันจะเป็นไรเพราะตอนถูกชนตูยังใช้รถอยู่อีกสองสามวันแก็สยังใช้ได้ปกติ ก่อนวิ่งไปอู่เคาะพ่นสี มันก็คงไม่เกี่ยวกันหรอกเพราะอุปกรณ์ของแก๊สส่วนมากอยู่ฝั่งซ้ายของรถและอยู่ลึกด้วย มันบอกไม่รู้ซิกล่องเหมือนไฟช็อต จูนไม่ได้ กล่องมันไม่เห็นค่า T-On (ถามว่า T-On คืออะไร มันบอกว่าค่าฉีดน้ำมันของรถ) สำหรับจูนแก็สกับน้ำมัน เสียๆๆๆๆๆๆ หมดประกันแล้ว เอาว่ะขี้เกียจคุยมากเรื่อง ถามค่ากล่องใหม่ราคาเท่าไหร่ มันตอบกลับมามึนตึ๊บครับ ไม่รู้เพราะตอนนี้ที่อู่ไม่ได้สั่งของยี่ห้อนี้มาขายแล้ว ไม่มีของเลยไม่รู้ราคา อ้าว..งานเข้าแล้วงัย ผมถามต่อว่าหาจากร้านอื่นได้มั้ยเท่าไหร่ว่ามา ถามแล้วในนครสวรรค์ไม่มีของครับตอนนี้ คำตอบมันทำผมมึนอีกทีครับ ถามหาวิธีต่อไป เอากล่องยี่ห้ออื่นแทนได้ป่าว ไม่ได้ครับมันเข้ากันไม่ได้ ของใครของมัน ถ้าเอากล่องยี่ห้ออื่นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หมดยกเว้นถังแก๊สอย่างเดียว พระเจ้า......กันฟันถามต่อ แล้วคิดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ละ สองหมื่นสี่พันบาทครับ อุ๊แม่เจ้า...แล้วของเก่าตูใช้สองสามเดือนบวกกับถอดไว้ กลายเป็นขยะในบัดดลหรือนี่ ไหนตอนจะติดบอกว่าใช้แล้วสบายใจไม่มีปัญหาล่ะว่ะ (ชักลมขึ้น) เถ้าแก่มันแถเข้ามาเคลียร์ ก็มันมีของยี่ห้อใหม่ที่ดีกว่า เพราะมันพัฒนาขึ้น เราก็ต้องเอาของที่ดีกว่ามาบริการลูกค้า ดูมันพูด มันพูดง่ายแต่ตูฟังแล้วอยากถีบว่ะ ราคาขนาดนั้นรับไม่ได้เหมือนกับติดตั้งใหม่หมด พยายามหาทางออกกัดฟันถามต่อ..กล่องมันเสียแน่นะช่าง ถ้ามันเสียตูจะหาในกรุงเทพฯ มาใส่ แน่ใจป่าว? มันชักลังเลครับพี่น้อง ไม่รู้มันเป็นที่กล่องแก๊ส หรือกล่องของรถพี่แน่ กล่องรถพี่อาจจะไม่มีค่า T-On ออกมาก็ได้ เอาแล้วงัย!! แม่งโยนให้กล่องของรถอีกจนได้ ตัดใจครับ ตัดใจเลิกคุยจ่ายเจ็ดพันสี่ร้อยบาท เอามันเท่าที่ทำไว้ ขับรถกลับบ้านครับ แต่มันก็ใช้แก๊สได้นะครับ ก็สงสัยเหมือนกัน ไม่รู้มันจะจ่ายแก๊สหนา บาง อย่างไร คิดหาวิธีแก้ปัญหาอยู่ คิดว่าจะวิ่งไปหาอู่แก๊สอื่นดูให้ดี หรือซื้อสายจูนแก๊สมาตรวจเช็คเอง ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ ฟังแล้วเศร้ามั้ยครับพี่น้อง (ทีแรกเสือกไปขำรถบิ๊กเอ็ม เจอกะตัวเองขำไม่ออก)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Primera & Presea Club
>
เรื่องเล่าที่ฟังแล้วขำไม่ออก เศร้าจริงๆ ว่ะ (อยากเล่า+ะระบาย)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...