เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอข้อมูลเกี่ยวกับหม้อน้ำอลูมิเนียม ยี่ห้อ Koyo หน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 1605246, member: 14206"]ตามความเข้าใจของผมนะพี่ ประสิทธิภาพการระบายก็ขึ้นกับ ขนาดหม้อน้ำกับ ปริมาณลมที่พัดผ่านครีบมัน ถ้ามันสมดุลกัน มันก็รักษาอุณหภูมิให้คงที่ได้ตลอดไม่เพิ่ม สังเกตว่าเวลาวิ่งเร็วๆ อุณหภูมิน้ำจะสมดุล</p><p>อยู่ที่จุดต่ำกว่าจุดที่พัดลมทำงานด้วยซ้ำเพราะได้ความแรงของลมมาช่วย พัดลมก็เลยไม่ค่อยได้ทำงานเท่าไร ถ้าโหลดเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นความร้อนเพิ่มเช่นพี่เพิ่มกำลังอัดทำ b20 หรืออย่างอื่น ถามว่ายังพอไหม</p><p>ผมคิดว่าของเดิมก็ยังพอ แต่ Margin มันจะลดลง พัดลมทำงานหนักกว่าเดิม ทำงานบ่อยขึ้นมากขึ้น จนกระทั่งพัดลมต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา ถึงจะรักษาอุณหภูมิให้คงที่ได้ กรณีอย่างนี้เราถึงต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ</p><p>ให้ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มัน และให้คง margin ที่เหลืออยู่ไว้เอาไว้ให้พี่ใช้ตอนไปวิ่งเล่น แต่ถึงใหญ่ขึ้นจากประสบการณ์ที่เปลี่ยนๆ มา ในการใช้งานปกติมันก็ไม่ถึงกับทำให้อุณหภูมิน้ำลดลงมากนัก เช่น จากเดิม 90 อาจจะลงไป 80 กลางๆ ประมาณเนี๊ยแต่พัดลมก็ยังต้องทำงานแต่อาจจะน้อยลงกว่าเดิม แต่สิ่งที่ได้คือ Margin ที่เหลืออยู่ยังคงเดิม</p><p> แต่ถ้าจะให้อุณหภูมิลดลงไปเลย ตัวที่เห็นผลมากที่สุดก็คือต่อพัดลมตรงเลย หรือใช้ sensor แต่งที่สั่งพัดลมทำงานตอน 80 องศา อย่างนี้อุณหภูมิน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนน่ะครับ</p><p> แต่อย่าลืมว่าความร้อนของเครื่องเรามันยังขึ้นกับอุณหภูมิของน้ำมันเครื่องด้วยน่ะครับ สังเกตว่าเวลาอัดรถ water temp ไม่ขึ้นแต่ oil temp ก็ยังขึ้นอยู่เรื่อยๆ ลองสังเกต ดูได้ รถพี่ก็มีเกจวัดนี่ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 1605246, member: 14206"]ตามความเข้าใจของผมนะพี่ ประสิทธิภาพการระบายก็ขึ้นกับ ขนาดหม้อน้ำกับ ปริมาณลมที่พัดผ่านครีบมัน ถ้ามันสมดุลกัน มันก็รักษาอุณหภูมิให้คงที่ได้ตลอดไม่เพิ่ม สังเกตว่าเวลาวิ่งเร็วๆ อุณหภูมิน้ำจะสมดุล อยู่ที่จุดต่ำกว่าจุดที่พัดลมทำงานด้วยซ้ำเพราะได้ความแรงของลมมาช่วย พัดลมก็เลยไม่ค่อยได้ทำงานเท่าไร ถ้าโหลดเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นความร้อนเพิ่มเช่นพี่เพิ่มกำลังอัดทำ b20 หรืออย่างอื่น ถามว่ายังพอไหม ผมคิดว่าของเดิมก็ยังพอ แต่ Margin มันจะลดลง พัดลมทำงานหนักกว่าเดิม ทำงานบ่อยขึ้นมากขึ้น จนกระทั่งพัดลมต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา ถึงจะรักษาอุณหภูมิให้คงที่ได้ กรณีอย่างนี้เราถึงต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ ให้ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มัน และให้คง margin ที่เหลืออยู่ไว้เอาไว้ให้พี่ใช้ตอนไปวิ่งเล่น แต่ถึงใหญ่ขึ้นจากประสบการณ์ที่เปลี่ยนๆ มา ในการใช้งานปกติมันก็ไม่ถึงกับทำให้อุณหภูมิน้ำลดลงมากนัก เช่น จากเดิม 90 อาจจะลงไป 80 กลางๆ ประมาณเนี๊ยแต่พัดลมก็ยังต้องทำงานแต่อาจจะน้อยลงกว่าเดิม แต่สิ่งที่ได้คือ Margin ที่เหลืออยู่ยังคงเดิม แต่ถ้าจะให้อุณหภูมิลดลงไปเลย ตัวที่เห็นผลมากที่สุดก็คือต่อพัดลมตรงเลย หรือใช้ sensor แต่งที่สั่งพัดลมทำงานตอน 80 องศา อย่างนี้อุณหภูมิน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนน่ะครับ แต่อย่าลืมว่าความร้อนของเครื่องเรามันยังขึ้นกับอุณหภูมิของน้ำมันเครื่องด้วยน่ะครับ สังเกตว่าเวลาอัดรถ water temp ไม่ขึ้นแต่ oil temp ก็ยังขึ้นอยู่เรื่อยๆ ลองสังเกต ดูได้ รถพี่ก็มีเกจวัดนี่ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอข้อมูลเกี่ยวกับหม้อน้ำอลูมิเนียม ยี่ห้อ Koyo หน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...