นักขับรถแดรก และวงการแดรกจะสามารถอดทนกับการบาดเจ็บล้มตาย จากการเกิดอุบัติเหตุได้มากน้อยแค่ไหน??

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Kiwis Can Fly, 7 ธันวาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Racing D Project

    Racing D Project New Member VIP

    283
    8
    0
    ปีหน้าเอาให้มัน INTER ไปเลยครับพี่น้อง ยังไงทุกคนก็ยอมรับกติกากันอยู่แล้ว
     
  2. bern_drangkab

    bern_drangkab New Member Member

    535
    8
    0
    เห็นด้วยครับ เราจะก้าวกันต่อไป
     
  3. เห็นด้วยกับ จขกท ทุกประการครับ


    อย่างน้อยที่สุด อันดับแรก ขอให้เลิก ลองรถ ข้างสนาม และในลานจอดรถ ก่อนเถอะครับ มันอันตราย....


    ถ้าห้ามไม่ฟัง ก็ทำเนินหลังเต่า (เตี้ยๆ นะ) ไปเลยครับ
     
  4. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ถูก!!
     
  5. aOOa

    aOOa Member VIP

    89
    6
    8
    แนะนำง่ายๆนะอย่างนึง จากที่เต้นรตรวจสภาพอยุ่ปลายสนามก้ไห้ย้ายมาอยุ่ที่หน้าเส้นแทนสิคับ ทำได้ง่ายๆไม่ต้องเสียตังเพิ่มสักบาท แล้วก้ตรวจทุกอย่างทั้งรถทั้งคนไปเลยที่เดียวก่อนเข้าเส้น...ว่ามะ
    ึคนไทยนะคิดอย่างเดียวว่าทำไงให้เร้วแต่ไม่ค่อยจะได้คิดกันหรอกคับว่าจะทำยังไงให้คนขับปลอดภัยเชื่อปะละ ลองดูพวกที่วิ่ง8-9วิ บางคนยังใส่หมวกใบละหลักร้อยอยุ่เลย ลองสักเกตกันดุสิ..
     
  6. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    เห็นด้วยอย่างแรงครับ ทุกข้อที่กล่าวมาเลย

    เราไม่จำเป็นต้องนับ 1 ใหม่หรอกครับ

    กติกา NHRA ก็มีอย่างที่ว่า เอามาประยุกต์ให้เข้ากับเราจะดีกว่า
     
  7. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    รบกวน ใครก็ได้ ช่วยหากติกา NHRA ต้นฉบับ พร้อมแปล ให้ดูหน่อยคร๊าบ
     
  8. cefiro-man

    cefiro-man Member Member

    561
    5
    18
    ใครเป็นเด็กนอกช่วยเหลือวงการหน่อยครับ
     
  9. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    มีคำถามคับ
    -องค์กรที่ว่านี้คือใครคับ รยสท.หรือป่าว คืออยากทราบว่าคนที่เป็นเจ้าภาพเรื่องนี้ควรจะเป็นใคร เราจะได้โฟกัสเป้าหมายให้แคบและชัดเจน รวดเร็วมากยิ่งขึ้นคับ
    -แอลกอฮอล์ในสนามยังมี อันนี้น่าเป็นห่วงคับ บางครั้งนักแข่งยังมีการดื่มกันอยู่(อาจจะไม่ใช่รุ่นแรงๆ อาจจะแค่แบ็คเก็ต)ถ้าเราจัดการเรื่องนี้ได้ผมว่าดี ถึงนักแข่ง
    เราจะไม่ดื่ม แต่ผู้ชมในสนามก้อดื่มกันอยู่ ตรงนี้ก้ออันตรายคับ ผมว่าน่าจะมีการควบคุมบ้างคับ
    ผมคนนึงที่ไม่ได้ไปดูที่สนามมาหลายปีคับ เพราะระบบการจัดการ ไม่ว่าทางสัญจรภายใน ระบบความปลอดภัย การควบคุมแอลกอฮอล์ ยังทำได้ไม่ดีพอคับ ขอฝากไว้
    2ข้อคับ ด้วยความเคารพ
     
  10. Kookie

    Kookie New Member Member

    101
    3
    0
  11. MAO KIGKOG

    MAO KIGKOG New Member Member

    455
    5
    0
    เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้คับผม ทำให้มันเป็นมาตรฐาน ความปลอดภัยของคนต้องมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นงานแข่งแบบไหน
     
  12. bracketia

    bracketia New Member Privilege

    30
    0
    0
    งานแข่งดริ๊ฟ เริ่มดีขึ้น และเป็นสากลจนถึงตอนนี้ได้ยังไง ใครที่รู้ที่มาที่ไป เอามาแจกแจงและทำให้เป็นรูปธรรม ก็น่าจะช่วยได้

    ผมรักการแข่งทางตรง ระยะ 402 ม ทั้งคลองห้า เอ็มเอ็มซี หรือสมัย 201 ม นครชัยศรี / 400 ขึ้นเนิน พัทยาเซอร์กิต ไปแข่งคนเดียว ไม่มีเพื่อนไปก็บ่อยๆ แต่ระยะหลัง ๆ แทบไม่ได้ไปสนามที่มีรายการแข่งทางตรงเลย รถที่ทำไว้วิ่งทางตรงตอนนี้ก็ยังมีอยู่และดูแลรักษาอย่างดี
    จนมีโอกาสไปดูงานแข่งดริฟมาเป็นครั้งแรกและครั้งเดียว ยอมรับจริง ๆ ว่า การดูรถที่มีความเร็วที่เทียบไม่ได้เลยกับแดร็ก มันไม่เร้าใจ ตื่นเต้นเท่า แม้มันต้องใช้ทักษะไม่น้อยในการทำให้รถ "มีอาการและรักษาอาการ"ได้แบบนั้น แต่วิธีการจัดการแข่งขันที่เป็นคนดูแล้วปลอดภัย แต่ยังไม่ทิ่้งความสนุก กลุ่มคนที่ไปดู ผมพูดได้ว่า หลากหลายกว่า มีทั้งกลุ่มวัยรุ่น เด็ก ครอบครัว วัยทำงาน ซึ่ง ต่างจากงานแข่งแดร็กอย่างชัดเจน ซึ่งนี่เป็นสัญญาณหรือตัวชี้วัดได้อย่างหนึ่งว่า การเติบโตและก้าวหน้ามีทิศทางที่น่าจะมากกว่า แต่จุดเด่นที่การแข่งแดร็กมีอยู่แน่ ๆ คือ ความเร็ว แรง เร้าใจ และที่สำคัญ "ใคร ๆ ก็แข่งแดร็กได้" เพราะมีหลายรุ่นเวลา รุ่นที่ไม่เร็วมาก แทบจะใช้ช่วงล่างเดิมเครื่องเดิมได้เลย ซึ่ง ถ้าผู้จัดมองเห็นจุดนี้ จริง ๆ รวมทั้งมีกติกาที่เป็นรูปแบบเดียวกัน รุ่นแข่งมือใหม่(แต่หน้าเก่าแข่งเกือบทุกสนาม)ยังมีอยู่รึเปล่าผมไม่แน่ใจ (แล้วมือใหม่จริงๆจะเกิดหรือ) ทุกงานแข่ง เห็นความปลอดภัยของนักแข่งและคนดูเป็นเรื่องใหญ่ จัดระเบียบให้ชัดเจน ยุติธรรม นักแข่งรุ่นเก๋าๆ เป็นแบบอย่่างที่ดีให้นักแข่งรุ่นใหม่ ไม่ใช่เฉพาะน้ำใจนักกีฬาหรืิอความปลอดภัยเช่น หมวกกันน็อค แต่หมายถึง เสื้อผ้า รองเท้า ที่ใส่แข่ง ก็น่าจะดูสะอาด ไม่ต้องหรูหราแบรนด์เนมแต่อย่าซกมกนัก โดยเฉพาะรองเท้าแตะ ไม่น่าให้ใส่แข่งตั้งนานเเเล้ว เราก็น่าจะได้เห็นงานแข่่งแดร็ก มีทั้งคนดู นักแข่ง หลากหลาย และปลอดภัยน่าแข่ง น่าไปดู ไม่แพ้งานแข่งอื่น
     
  13. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    มีคนที่กติกา และความปลอดภัยได้เทียบเท่ากับ NHRA คือ อ.ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข รักแดร็กเรซซิ่งในสายเลือด ไม่ได้เวอร์นะ แต่คือเรื่องจริง!
    เมื่อก่อนที่ผมจัดงานแข่ง DragWar น่าจะปีที่ 2 แดร็กเรซซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย แต่จัดไปได้แค่ครึ่งทาง ก็ไปไม่จบ ต้องยุติไปซะก่อนด้วยปัญหาหลายๆ อย่าง และนิสัยของนักแข่งไทยที่ไม่ค่อยยอมรับกติกาสากล
    ผมก็อยู่ตรงกลางระหว่างนักแข่งแต่กติกาที่เข้มงวดของ ร.ย.ส.ท. ทั้งๆ ที่กติกาที่อาจารย์เค้ามาแก้ไขใหม่ให้เหมาะสมกับนักแข่งคนไทย ตอนนั้นยังรับกันไม่ได้เลย

    ถึงตอนนี้ก็ผ่านมาหลายปีแล้ว ผู้จัดหลายๆ รายก็พยายามออกกติกาแบบอ้อมๆ จนทุกวันนี้ ถ้าใช้กฎกติกาแบบเก่าที่ผมเคยจัดอยู่ ก็ไม่น่ามีปัญหา
    แต่กฎกติกายุคปัจจุบันจะต้องเพิ่มระบบความแข็งแรงของตัวรถและความปลอดภัยของนักแข่งเพิ่มขึ้น เนื่องจากเมื่อก่อนรถที่วิ่งได้เลขตัวเดียวมีไม่กี่คัน
     
  14. ZajuicE

    ZajuicE New Member Member

    90
    0
    0
    เป็นแนวทางที่ดีในการพัฒนาวงการรถซิ่งในอนาคตคับ
     
  15. KhunKuad

    KhunKuad New Member Member

    100
    2
    0
    ไอ้เห็นด้วยก็เห็นด้วยครับ อยากให้เป็นมากๆ แต่ก็อย่างว่า พวกเราไม่ช่วยกันทุกฝ่าย ต้องรอให้ฝ่ายนั้นทำก่อนหรือทำแล้วยัง ไม่คิดว่าจะทำเป็นแบบก่อน ถามว่าให้นักแข่งมากันแต่เช้าได้ไหม คำตอบคือ รถเพิ่งเสร็จ สไลด์มาตอนดึก แล้วจะทำไง
    นักแข่งเองก็มาดึก คนดูพูดก็ไม่ฟังห้ามนั่นห้ามนี่ ก็โกรธ ประมาณว่าผมใหญ่ นักแข่งดื่มเหล้าในสนามก็มี ทั้งที่ใส่ชุดแข่งด้วย มีสปอนเซอร์ติดหลา แล้วใครจะไปแก้ได้ มีแต่ตัวเขาที่จะยอมแก้ไหม ยอมรับคำตัดสินไหมตัดสินไม่ถูกใจมีตืบ
    หรือก็นิ้วกลาง ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ย้ำว่าต้อง ทุกฝ่าย รถทุกคันอยากแข่งตอนอากาศเย็นทั้งนั้น และก็มีหลายรุ่น มันคงจะให้แข่งในช่วงเย็นทุกรอบทุกรุ่น คงยาก มันต้องแข่งแต่เที่ยงหรือบ่ายๆ ถ้าไม่ใช้งานใหญ่ลองมองงานประจำเดือนดู
    กว่าจะมากัน กี่โมง คนข้างนอกอีกเท่าไร ที่จะเข้าใจเรื่องพวกนี้ ลองเก็บค่าเข้าชม ไม่ต้องเท่าอเมริกา แค่ 500 บาท จะมีใครมาดูไหมนอกจากพวกเรา ทีพอมีปัญญา จ่ายโดยไม่มีบัตรเบ่ง รถรุ่นใหญ่ ความปลอดภันต้องสูงใช่ไหม
    แล้วรุ่นรุ่นใหญ่ วิ่งเลขตัวเดียว ใครบ้าง ไปสอนเขาบอกเขา ว่าต้องนั้นต้องนี่ ห้ามโน่นนี่ เขาจะฟังไหมมากเข้าก็รำคาญ กลับบ้านดีกว่า ไม่โดนลูกปืนก็บุญแล้ว
     
  16. โอ๋ RACING GARAGE

    โอ๋ RACING GARAGE Active Member VIP

    1,733
    22
    38
    ดีครับ ช่วยกันยกระดับวงการแข่งรถขึ้นมา เซอร์กิต เค้าไปไกลแล้ว ดริฟยิ่งได้มาตรฐานใหญ่ ส่วนวงการแดร็ก ถ้าเทียบกับ เป็นรถที่แรงที่สุด อยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยให้มากๆครับ
     
  17. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ถ้าคนไทยทุกคนมีวินัย มีระเบียบ รับผิดชอบหน้าที่ตนเอง

    ทั้งนักแข่ง ทีมเซอร์วิส ผู้จัด และ คนดู

    เท่านี้ผมว่าก็เพียงพอและไปได้ไกลแล้วละครับ

    รอชมต่อไปครับ อนาคต วงการรถซิ่งไทยระดับโลก !

    อิๆ
     
  18. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ทำๆตามกฎเขาไปเถอะครับ
    กฎมันสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันตัวคุณตายเองนั่นแหละ

    ถึงแม้เราจะไม่ได้มีเงินทำอะไรแบบเขาในทันที
    แต่ควรเริ่มจากสิ่งเล็กๆน้อยก่อน

    เช่น เวลาไปจับรถตอนเบิร์นยางแบบเนี้ย
    ผมเห็นหลายคนยังรองเท้าแตะกันอยู่เลย
    รองเท้า safety ไม่หามาใส่กันบ้าง เดี๋ยวนี้คู่ละหลักร้อยปลายๆ ถึง พันต้นๆเอง

    ที่เรายังไม่ตื่นตัวในวันนี้ เพราะยังไม่มีใครตายกันไง
    แล้วเราจะต้องรอให้เสียคนไปอีกเท่าไหร่
    กฎหลายข้อของ NHRA ถูกกำหนดขึ้นมา ก็เพราะบ้านเขา
    ตายกันไปกี่ศพแล้วนั่นหน่ะครับ

    ผมเคยพูดเรื่องความปลอดภัยไปหลายครั้ง
    แต่สิ่งที่มักจะได้รับตอบกลับคือ บ้า ติ๊งต๊อง ไร้สาระ เด็กถอนหงอกผู้ใหญ่ ฯลฯ
    เอาไว้เขาเหล่านั้น ได้ลองเฉียดตายดูสิ

    อุบัติเหตุ ถ้ามันมาบอกเราล่วงหน้าว่า เวลานั้นนี้ จะเกิดแบบนั้นแบบนี้
    แล้วเขาจะยังเรียกอุบัติเหตุอยู่หรือครับ
    ความตายไม่ปราณีใครครับ ต้องคนที่เฉียดมันมา ถึงจะเข้าใจ
     
  19. KhunKuad

    KhunKuad New Member Member

    100
    2
    0
    ถ้าทำกันได้บอกเลยว่าจะดังกว่ามอเตอร์สปอร์ต ทุกประเภท
     
  20. Kiwis Can Fly

    Kiwis Can Fly New Member Member

    14
    3
    0
    OK ......This is great news .....48 posts and 100% of them positively in favour of some of the changes suggested. Now we need to do something about it. Stay tuned for a kickoff meeting soon to begin what can be a positive change for the future ..and that starts with a "Drag Racers Association" ....owned and run by the racers themselves (not sponsors)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้