เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
็้Help please!! NVQ_LPG ใช้น้ำมันแล้ว เร่งไม่ขึ้น
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="eater_01, post: 1602537"]ในที่สุด ก็จบครับ สุดท้ายเปลี่ยนปั๊มติ๊กหายครับ</p><p>หลังจากที่เดาทางไปเรื่อย หาคนช่วยในเน็ตไปเรื่อย สุดท้ายหาอู่ซ่อมครับ เท่าที่หาอ่านเอาจากที่นี่ เจอของคุณrawitsunที่มีปัญหาหนักแล้ว ช่างแดงทำให้จบ ผมก็เลยขับไปให้ที่อู่ช่างแดงเค้าดูให้ ครั้งแรกไปวันจันทร์ที่ผ่านมาคครับ ตั้งแต่เช้า 555 รถเต็มอู่ เจอช่างแดงแกสอบถามอาการสักพักก็บอกว่า อาการแบบนี้ใช้เวลาหน่อย แต่ตอนนี้คิวเต็ม ไว้โทรมาจองคิวก่อนวันหลังได้มั้ย ผมก็บอกว่าได้ แล้วก็นัดทำกันวันนี้ครับ</p><p> มาถึงแต่เช้าเหมือนเดิม แล้วก็รอช่างมาดูรถให้ พอถึงคิว ช่างก็มาดู ตามลำดับดังนี้ครับ</p><p>1. ลองสตาร์ทน้ำมัน เหยียบคันเร่ง ดูอาการ ซึ่งเป็นไปตามที่ผมบอกไว้คือวูบๆตอนเหยียบ ปล่อยทิ้งไว้เครื่องจะมีอาการสั่นไกล้ๆจะดับ หรือดับในบางครั้ง</p><p>2. ดับเครื่อง ออกมาดูที่ห้องเครื่อง เอาประแจขันสายขั๊วแบตฯ ด้านลบออก แล้วรอ... (ช่วงรอนี่ผมนึกในใจ "เออแฮะ นี่ถ้ารีเซ็ต แล้วเกิดมันกลับมาดีเหมือนเดิม ตูจะเอาหน้าไปไว้ไหนเนี๊ยะ ดันคลำไปเรื่อยแต่ไอ้วิธีง่ายๆอย่างรีเซ็ต ดันไม่ทำ") สักพักใส่กลับแล้วไปสตาร์ทลองใหม่ ผลคือ ยังวูบเหมือนเดิม (ถึงตอนนี้ ผมปาดเหงื่อครับ 555 หน้าไม่แตกแล้ว แต่ที่นี้มันจะเป็นที่ใดหนอ...)</p><p>3. สตาร์ทเครื่อง แล้วมาหน้าเครื่องถอดปลํ๊กใต้กรองออก (ผมเดาว่าน่าจะเป็นปลั๊กสัญญาณAir flow) ผลคือ เครื่องดับทันที ช่างลองสตาร์ทก็ไม่ติด แล้วจึงเสียบกลับเค้าไปใหม่ สตาร์ทใหม่ จึงติด</p><p>4. มาหน้าเครื่องรื้อหม้อกรองออก สตาร์ทเครื่อง จากนั้น โอ้ ไม่นะ ช่างเดินไปเอา Sonax กลับมาฉีดเข้าไปที่ช่องใต้หม้อกรอง (กะจะล้างตัวAir flow ใช่มั้ยเนี๊ยะ แต่มันSonaxอะครับ เลยพูดกับช่างว่า "โห ใช้Sonaxเลยเหรอพี่") อยากจะบอกช่างว่าในรถผม มีContact cleaner ครับ แต่ไม่ทันซะแล้ว ช่างก็ฉีดไป ดึงสายคันเร่งไปสักพัก ผลคือ มันก็ยังมีวูบๆ อยู่ครับ ช่างเลยประกอบกลับเหมือนเดิม(ลืมซีลตัวนึง)</p><p>5. ดับเครื่อง มาที่หน้าเครื่องแล้วดึงท่อน้ำมันเข้าเครื่องออก ถือไว้แล้วให้ผมไปสตาร์ทอยู่สักพักจนพอใจ แล้วช่างก็ใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม</p><p>แล้วก็แจ้งผมว่า "ซ่อมเลยใช่มั้ย" "ซ่อมเลยดิพี่ ว่าแต่ ตกลงมันเป็นอะไรครับ" "ปั๊มเสีย" "อ๋อ.. ครับ"</p><p>6. แล้วช่างก็เอารถขึ้นฮ้อยส์ ถอดถังน้ำมัน รื้อปั๊มติ๊กออกมา ขับรถออกไปซื้อปั้มติ๊กใหม่มาเปลี่ยนให้ ใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม เอารถลง ขับออกไปลอง กลับมา ก็เข้าไปหาเจ๊ แล้วก็ไปซ่อมคันอื่นต่อ เจ๊ก็เดินมาหาผมพร้อมบิล แล้วผมก็ควักตังค์จ่าย (ค่าปั้ม+ค่าแรง=1500บาท) จบครับ</p><p> อยากจะบอกว่าตอนที่ดูช่างซ่อมรถให้อยู่ ดูแกไม่เป็นมิตรกะผมเลยครับ ตั้งหน้าตั้งตาทำอย่างเดียว ไม่แจ้งอะไรผมซักอย่างถ้าผมไม่ถาม แกซ่อมรถผมเสร็จ ไปทำคันอื่นต่อเลยครับ ไม่คุยกะผมเลย ผมมานั่งนึกเอาว่า "สงสัยกั๊กวิชา" จนผมขับรถกลับ(รถดีขึ้นจมครับ) เติมน้ำมัน แล้วก็เจอสิ่งผิดสังเกต คือ เข็มวัดระดับน้ำมันค้างครับพี่น้อง เอาละซิ โทรกลับไปหา เจอเจ๊รับสาย บอกผมว่า"พอดีช่างที่ซ่อมรถให้ วันนี้เค้าลาครึ่งวันจ๊ะ ช่างเค้าไม่สบาย เอารถเข้ามาวันอื่นได้มั้ย" "ได้ครับ" อ้อ... ช่างไม่สบายนี่เอง มิน่าเห็นหน้าแกเครียดตลอด แต่ยังพยายามตั้งใจทำงาน ต้องขอโทษจริงๆ ที่คิดกับพี่เค้าในแง่ไม่ดี </p><p> ร่ายมายาวๆ ขนาดนี้ใครจะอ่านบ้างมั้ยเนี๊ยะ เพิ่มเติมนะครับว่าถ้าใครจะไปซ่อมกับอู่ช่างแดง ให้โทรไปเช็คคิวก่อนก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องไปสองรอบแบบผม ใกล้ๆก็โชคดี อย่างผมเนี๊ยะอยู่บ้านบึงครับ(ประมาณ30โล) เบอร์โทรช่างแดง 08911533แปดสอง ครับ</p><p> อีกนิด อู่นี้อยู่ในปั๊มแก๊สครับ ข้างๆอู่ถัดมาเป็นคาร์แคร์ครับ พอผมจบจากช่างแดงก็เข้าร้านนี้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต่อ เห็นป้าย[บริการซ่อมแอร์รถทุกยี่ห้อ] ผมก็เลยถาม"น้องซ่อมแอร์ด้วยเหรอ รถพี่มันมีเสียงแต็กๆๆๆอะ ดูให้หน่อยได้มั้ย" "ได้พี่" แล้วก็มาฟังเสียง "เนี๊ยะพี่ว่าลูกปืนมันน่าจะไป แต่ไม่รู้ตรงไหน" "อืม..งั้นเดี๋ยวขึ้นฮ้อยส์แล้วเช็คให้ พี่" พอขึ้นเสร็จ ก็เรียกผมไปดู "เจอแล้วพี่ เนี๊ยะ แกว่งได้เลย โคตรอันตรายเลยพี่เปลี่ยนเลยป่ะ ไม่เกินหมื่น(หน้าไม่ญวณ แต่กวนได้ใจ)" ชี้ให้ผมดูที่ลูกรอกสายพานตัวที่อยู่ล่างสุดพร้อมกับขยับให้ดู มันแกว่งเหมือนจะหลุดจริงๆ "โห จัดให้พี่เลย แต่ราคาอย่าใกล้หมื่นให้มากนะ ไม่มีตังค์แล้ว" ช่างก็ถอดให้ผม แล้วก็ขับรถไปหาอะไหล่ ที่เหลือก็ทำการถ่าย-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วอะไหล่ก็มา "ได้มาแล้วพี่ไม่เกินหมื่นจริงๆ เนี๊ยะ 850" "..." แล้วก็จัดการเปลี่ยนให้ เอารถลง เขียนบิล จ่ายตังค์ เป็นอันเสร็จ ขับรถออกมาด้วยความสบายใจ นิ่มไปหมดใช้น้ำมันตลอดทาง ก็ไม่มีปัญหา แก๊สก็โอเค เสียงแต็กๆๆๆก็หาย เหลือแค่น้ำมันซึมแถวจานจ่าย นี่ถ้าไม่ติดว่าตังค์หมด(หมดจริงๆ) คงให้น้องเค้าจัดการเปลี่ยนให้แล้ว ไม่เป็นไร เอาไว้วันหลัง วันนี้พอแค่นี้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="eater_01, post: 1602537"]ในที่สุด ก็จบครับ สุดท้ายเปลี่ยนปั๊มติ๊กหายครับ หลังจากที่เดาทางไปเรื่อย หาคนช่วยในเน็ตไปเรื่อย สุดท้ายหาอู่ซ่อมครับ เท่าที่หาอ่านเอาจากที่นี่ เจอของคุณrawitsunที่มีปัญหาหนักแล้ว ช่างแดงทำให้จบ ผมก็เลยขับไปให้ที่อู่ช่างแดงเค้าดูให้ ครั้งแรกไปวันจันทร์ที่ผ่านมาคครับ ตั้งแต่เช้า 555 รถเต็มอู่ เจอช่างแดงแกสอบถามอาการสักพักก็บอกว่า อาการแบบนี้ใช้เวลาหน่อย แต่ตอนนี้คิวเต็ม ไว้โทรมาจองคิวก่อนวันหลังได้มั้ย ผมก็บอกว่าได้ แล้วก็นัดทำกันวันนี้ครับ มาถึงแต่เช้าเหมือนเดิม แล้วก็รอช่างมาดูรถให้ พอถึงคิว ช่างก็มาดู ตามลำดับดังนี้ครับ 1. ลองสตาร์ทน้ำมัน เหยียบคันเร่ง ดูอาการ ซึ่งเป็นไปตามที่ผมบอกไว้คือวูบๆตอนเหยียบ ปล่อยทิ้งไว้เครื่องจะมีอาการสั่นไกล้ๆจะดับ หรือดับในบางครั้ง 2. ดับเครื่อง ออกมาดูที่ห้องเครื่อง เอาประแจขันสายขั๊วแบตฯ ด้านลบออก แล้วรอ... (ช่วงรอนี่ผมนึกในใจ "เออแฮะ นี่ถ้ารีเซ็ต แล้วเกิดมันกลับมาดีเหมือนเดิม ตูจะเอาหน้าไปไว้ไหนเนี๊ยะ ดันคลำไปเรื่อยแต่ไอ้วิธีง่ายๆอย่างรีเซ็ต ดันไม่ทำ") สักพักใส่กลับแล้วไปสตาร์ทลองใหม่ ผลคือ ยังวูบเหมือนเดิม (ถึงตอนนี้ ผมปาดเหงื่อครับ 555 หน้าไม่แตกแล้ว แต่ที่นี้มันจะเป็นที่ใดหนอ...) 3. สตาร์ทเครื่อง แล้วมาหน้าเครื่องถอดปลํ๊กใต้กรองออก (ผมเดาว่าน่าจะเป็นปลั๊กสัญญาณAir flow) ผลคือ เครื่องดับทันที ช่างลองสตาร์ทก็ไม่ติด แล้วจึงเสียบกลับเค้าไปใหม่ สตาร์ทใหม่ จึงติด 4. มาหน้าเครื่องรื้อหม้อกรองออก สตาร์ทเครื่อง จากนั้น โอ้ ไม่นะ ช่างเดินไปเอา Sonax กลับมาฉีดเข้าไปที่ช่องใต้หม้อกรอง (กะจะล้างตัวAir flow ใช่มั้ยเนี๊ยะ แต่มันSonaxอะครับ เลยพูดกับช่างว่า "โห ใช้Sonaxเลยเหรอพี่") อยากจะบอกช่างว่าในรถผม มีContact cleaner ครับ แต่ไม่ทันซะแล้ว ช่างก็ฉีดไป ดึงสายคันเร่งไปสักพัก ผลคือ มันก็ยังมีวูบๆ อยู่ครับ ช่างเลยประกอบกลับเหมือนเดิม(ลืมซีลตัวนึง) 5. ดับเครื่อง มาที่หน้าเครื่องแล้วดึงท่อน้ำมันเข้าเครื่องออก ถือไว้แล้วให้ผมไปสตาร์ทอยู่สักพักจนพอใจ แล้วช่างก็ใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม แล้วก็แจ้งผมว่า "ซ่อมเลยใช่มั้ย" "ซ่อมเลยดิพี่ ว่าแต่ ตกลงมันเป็นอะไรครับ" "ปั๊มเสีย" "อ๋อ.. ครับ" 6. แล้วช่างก็เอารถขึ้นฮ้อยส์ ถอดถังน้ำมัน รื้อปั๊มติ๊กออกมา ขับรถออกไปซื้อปั้มติ๊กใหม่มาเปลี่ยนให้ ใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม เอารถลง ขับออกไปลอง กลับมา ก็เข้าไปหาเจ๊ แล้วก็ไปซ่อมคันอื่นต่อ เจ๊ก็เดินมาหาผมพร้อมบิล แล้วผมก็ควักตังค์จ่าย (ค่าปั้ม+ค่าแรง=1500บาท) จบครับ อยากจะบอกว่าตอนที่ดูช่างซ่อมรถให้อยู่ ดูแกไม่เป็นมิตรกะผมเลยครับ ตั้งหน้าตั้งตาทำอย่างเดียว ไม่แจ้งอะไรผมซักอย่างถ้าผมไม่ถาม แกซ่อมรถผมเสร็จ ไปทำคันอื่นต่อเลยครับ ไม่คุยกะผมเลย ผมมานั่งนึกเอาว่า "สงสัยกั๊กวิชา" จนผมขับรถกลับ(รถดีขึ้นจมครับ) เติมน้ำมัน แล้วก็เจอสิ่งผิดสังเกต คือ เข็มวัดระดับน้ำมันค้างครับพี่น้อง เอาละซิ โทรกลับไปหา เจอเจ๊รับสาย บอกผมว่า"พอดีช่างที่ซ่อมรถให้ วันนี้เค้าลาครึ่งวันจ๊ะ ช่างเค้าไม่สบาย เอารถเข้ามาวันอื่นได้มั้ย" "ได้ครับ" อ้อ... ช่างไม่สบายนี่เอง มิน่าเห็นหน้าแกเครียดตลอด แต่ยังพยายามตั้งใจทำงาน ต้องขอโทษจริงๆ ที่คิดกับพี่เค้าในแง่ไม่ดี ร่ายมายาวๆ ขนาดนี้ใครจะอ่านบ้างมั้ยเนี๊ยะ เพิ่มเติมนะครับว่าถ้าใครจะไปซ่อมกับอู่ช่างแดง ให้โทรไปเช็คคิวก่อนก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องไปสองรอบแบบผม ใกล้ๆก็โชคดี อย่างผมเนี๊ยะอยู่บ้านบึงครับ(ประมาณ30โล) เบอร์โทรช่างแดง 08911533แปดสอง ครับ อีกนิด อู่นี้อยู่ในปั๊มแก๊สครับ ข้างๆอู่ถัดมาเป็นคาร์แคร์ครับ พอผมจบจากช่างแดงก็เข้าร้านนี้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต่อ เห็นป้าย[บริการซ่อมแอร์รถทุกยี่ห้อ] ผมก็เลยถาม"น้องซ่อมแอร์ด้วยเหรอ รถพี่มันมีเสียงแต็กๆๆๆอะ ดูให้หน่อยได้มั้ย" "ได้พี่" แล้วก็มาฟังเสียง "เนี๊ยะพี่ว่าลูกปืนมันน่าจะไป แต่ไม่รู้ตรงไหน" "อืม..งั้นเดี๋ยวขึ้นฮ้อยส์แล้วเช็คให้ พี่" พอขึ้นเสร็จ ก็เรียกผมไปดู "เจอแล้วพี่ เนี๊ยะ แกว่งได้เลย โคตรอันตรายเลยพี่เปลี่ยนเลยป่ะ ไม่เกินหมื่น(หน้าไม่ญวณ แต่กวนได้ใจ)" ชี้ให้ผมดูที่ลูกรอกสายพานตัวที่อยู่ล่างสุดพร้อมกับขยับให้ดู มันแกว่งเหมือนจะหลุดจริงๆ "โห จัดให้พี่เลย แต่ราคาอย่าใกล้หมื่นให้มากนะ ไม่มีตังค์แล้ว" ช่างก็ถอดให้ผม แล้วก็ขับรถไปหาอะไหล่ ที่เหลือก็ทำการถ่าย-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วอะไหล่ก็มา "ได้มาแล้วพี่ไม่เกินหมื่นจริงๆ เนี๊ยะ 850" "..." แล้วก็จัดการเปลี่ยนให้ เอารถลง เขียนบิล จ่ายตังค์ เป็นอันเสร็จ ขับรถออกมาด้วยความสบายใจ นิ่มไปหมดใช้น้ำมันตลอดทาง ก็ไม่มีปัญหา แก๊สก็โอเค เสียงแต็กๆๆๆก็หาย เหลือแค่น้ำมันซึมแถวจานจ่าย นี่ถ้าไม่ติดว่าตังค์หมด(หมดจริงๆ) คงให้น้องเค้าจัดการเปลี่ยนให้แล้ว ไม่เป็นไร เอาไว้วันหลัง วันนี้พอแค่นี้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
็้Help please!! NVQ_LPG ใช้น้ำมันแล้ว เร่งไม่ขึ้น
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...