ช่ายเลย น้องต๊กตาออกจะน่ารักออกปานนั้น ไม่ช่าย มันช่วยเรื่องการที่จุดหมุนไม่เท่ากันทำให้การถ่ายทอดแรงบิดทำได้ไม่ดี ทำให้ถ้าออกตัวแรงๆอาจมีดึงเนื่องจากจุดหมุนไม่เท่ากัน ถ้ามีตุ๊กตาจะทำให้ระยะจุดหมุนของเพลาทั้งสองด้านเท่ากัน โอกาสดึงน้อยลง อีกอย่างสามารถลดแรงบิดที่เกิดขึ้นบนตัวเพลาด้วยละ
หลักการคล้ายๆกันแต่ ของขับหน้าจะดีกว่าเรื่องการถ่ายทอดแรงบิดด้วยมุมที่เท่ากัน ของขับหลังจะช่วยเรื่องการสั่นสะท้านมากกว่า
คำบรรยาย รูปแรกเป็นคันเกียร์พริมิร่าที่จะไม่ตรงกับพวกบีบี รูปสองแท่นกระบองเกียร์กะแท่นเกียร์ ลองสังเกตุดูจะพบว่าของ SR18 กะ 20 จะไม่เหมือนกันโดยของ 20 จะบึกบึนกว่าเยอะ รูปสามหัวเพลาเต็ท (เบิกห้าง!!!!!!!!!!!!!!) รูปสี่หัวเพลาด้านสั้นเกียร์เต๊ทไล่จาก ซ้ายบีบี กลางพริมิร่า ซ้ายซันนี่ จะเห็นได้ว่าความยาวระหว่างกระโหลกจะต่างกันอย่างชัดเจนทีเดียว พริมิร่ายาวสุด ตามด้วยบีบี และสั้นสุดซันนี่ แถมตัวขวาสุดเป็นของเกียร์ออโต้หรือธรรมดาก้อได้ สั้นมากๆ รุปสุดท้ายเป็นเพลาด้านดุมล้อที่ ของบีบีกะพริมิร่าจะเหมือนกาน แต่ของซันนี่จะเล็กกว่าเค้า ครายสนใจอะไรถามได้เลยคับ มีเวลาจะดูหรือวัดรายละเอียดให้ อิอิ
ยังมีเรื่องของฟลายวีล ไอ้ที่ว่า 8.5 กะ 9.5 นิ้ว มันเป็นยังไงน้า น้ำหนักแตนๆ กะของแต่งมันเท่าไร รอก่อนนะ
มีของ SR ขับหน้าทั้งของพัลซ่าและพริมิร่า ที่มีขนาดต่างกัน สังเกตุง่ายๆที่สุดก้อคือ ขอบจานถ้าขับหน้าจานจะเล็กเท่าๆฟันสตาร์ท ถ้าขับหลังกะพัลซ่าขอบจานจะใหญ่ล้นฟันสตาร์ทเลยละ
น้ำหนักตร่าวๆนะคับ เฉพาะฟลายวีล RNN14 = 8.0 kg P11 = 9.0 kg P11 Nismo = 5.5 kg RNN14 Toda = 4.8 kg P11 OS Giken = ลืมถอดน๊อตวัดน้ำหนักเลย แต่ว่าของแต่งแม้ว่าฟลายวีลจะเบา แต่หวีกลับจะหนักกว่า ทำให้รวมๆแล้วทั้งฟลายวีล+หวี+ผ้าคลัชท์ ของแต่งจะเบากว่าประมาณ 1-2 โลได้
วันก่อนว่างๆเลยเอาเพลาด้านยาวมาวัดเทียบกันระหว่างของ บีบี กะ พริมิร่า พบว่า ยังมีความยาวที่แตกต่างกันประมาณ 1.0 ซม. ได้ โดย พริมิร่ายาวกว่าคับ แต่ของบีบี จะมีขนาดใหญ่กว่านิดนึง เลยยังงงๆว่ามิติความกว้างฐานล้อหน้าของ บีบี กะ พริมิร่า แตกต่างกันถึง 50 มม. เลยเหรอ
อิอิ ไม่เท่ากันฮับพี่......... แต่ก็ไม่ต่างกันถึง 50 mm. หรอกฮับ เพราะจริงๆ แล้ว มีเรื่อง Off set ของดุมล้อ เข้ามาเอี่ยวอีกหน่อย ฮับพี่...........
ถ้าว่างจะเทียบเพลาทั้งสั้นและยาว บีบี กะ พริมิร่าให้ชมนะคับ ครายสนใจอะไรสอบถามข้อมูลได้นะคับ ใกล้จบบทความนี้แย้ว ยกเว้นเจอตัวเกียร์เต็ทพริมิร่า ปี00 ของจริงจะเขียนเพิ่มอีก อิอิ
เมื่อไหร่เสี่ยตาปัญญาจะจัดกแฟนพันธุ์แท้เครื่องSRซะที รับรองพี่ผมเป็นแชมป์แฟนพันธุ์แท้แห่งปีแน่นอน........................อิอิ
โอย.......... พี่ฉะ น่ะ เจ้ายุทธ........ ผมมันแค่คนกวาดลานวัด............ มิบังอาจเทียบชั้นครับ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ