รูปแรกจากซ้ายไปขวา แสดงถึง เกียร์ พี10 พี11LSD พี11ธรรมดา รูปถัดมาแสดงถึงซีลกันฝุ่นของด้านเพลาสั้นที่แตกต่างกัน ทำให้เห็นกันจะๆเลยว่าเต็ทกะไม่เต็ทต่างกันยังไง
ของพี10 กะพี11แตกต่างกันคือ พีสิบมันเป็นคลัชท์สาย ส่วนพีสิบเอ็ดเป็นคลัชท์น้ำมันที่ ใช้แกนหมุนเหมือนกัน ไม่เหมือนของยู12 กะ 13 ที่ใช้ก้ามปูตัวใหญ่กะแกนหมุน
ของพี10 จะเป็นไมล์สายแต่ที่เห็นเป็นไฟฟ้าเพราะตอนนซื้อผมขอสลับเค้ามาอ่ะ ใช้ของพวก GA แทน ของพี11 เป็นไมล์ไฟฟ้า โครงหัวหมูเกียร์ทั้งของพี10 11 เต็ทหรือไม่เต็ท จะเหมือนกัน แต่เสื้อเกียร์ด้านเพลาสั้นถ้าไม่เต็ทหัวตรงเพลาจะแบนตะแล๊ดแต็ดแต๋ ตัวเต็ทจะโหนกนูนอย่างชัดเจน ของเกียร์พริมิร่าจะมีสัญญานเกียร์ว่าง ขณะที่ของบีบีจะไม่มี ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่างพี10 กะ 11 ก้อคือแท่นเกียร์ที่ของพี11จะมีรูยึดด้านบนอีกสี่จุด แต่ของพี10 จะเหมือนของบีบี เด๋วจะมาว่าเรื่องเพลาขับเจ้าปัญหากัน
ยังมีเกียร์พริมิร่าพี11 อีกสองรุ่น คือรุ่นปี 96-99 กะปี 00 ขึ้นที่แตกต่างกันที่เสื้อเกียร์ด้านเพลาสั้นที่ ตัว 00 จะเป็นครีบวงๆคล้ายใยแมงมุม ดังแสดงในภาพ
ยังมีเกียร์ธรรมดาหกสปีดอีกนะ แต่ไม่ชัวร์นะคับ เอามาจาก G20.net มาอีกที ปัญหาคือมีการเปลี่ยนรูปแบบตัวเปลี่ยนเกียร์จากใช้กระบองมาเป็นใช้สายแทน แถมเกียร์ยังใหญ่ขึ้นอีก
ยังไม่ได้ถ่ายรูปเพลามาเลยหง่ะ แต่มีเพลาด้านสั้นอยู่สามรุ่นที่นิสสันใช้กะSR20DE โดยหัวเพลาด้านสั้นเต็ทใช้กระโหลกเดียวกันแต่ความยาวเพลาตั้งแต่ดุมถึงเกียร์ไม่เท่ากัน มีพริมิร่ายาวสุด code J บีบี ยาวลำดับสอง code E ซันนี่ สั้นสุด code Y โดยไม่สามารถใช้ของพวกเกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ปกติมาใช้แทนกันได้เนื่องจาก เกียร์เต็ทด้านเพลาสั้นจะโหนกมาทำให้เพลาต้องสั้นมาชดเชยกัน ดังนั้นได้เกียร์มาต้องได้เพลามาด้วยไม่งั้นงานทั้งยาวและยาก อิอิ
ส่วนความยาวเพลาด้านยาวไม่ต้องเป็นห่วงเพราะใช้กันทดแทนได้แต่ มีสองรูปแบบอีกคือ แบบมีตุ๊กตาลูกปืนหิ้วเพลากะเสื้อสูบ กะแบบไม่มีตัวหิ้วเพลานี้ ลองคิดดูว่าแบบไหนจะดีกว่ากัน แถมเพลาด้านยาวใช้กันได้ตั้งแต่ SR20DE ธรรมดา วีวีแอล เลยละ อิอิ รูปรอก่อนนะยังไม่ได้ไปถ่ายเลย