สอบถามจะเอาดุมล้อ NEO ตัวนอกทั้งคอม้ายกมาใส่ B14 ได้ไหม มีรูปให้ดูใช่ตัวนี้ป่าวครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย ta.911, 17 สิงหาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DARUMASEXY

    DARUMASEXY New Member Member

    282
    3
    0
    เป็นข้อมูลที่ดีครับ เคยถามกับพี่ในบอร์ด NV อะครับที่เค้าเอาล้อของสกายไลน์ น่าจะเป็นล้อ GTS หรือ GTR ไม่แน่ใจ
    เค้าก็บอกว่าให้ยกพวกดุมนีโอมาใส่แล้วเจาะรูให้เป็น ให้เท่ารูของล้อประมาณนี้อะครับ ผลที่ได้สวยงามมากๆ ลองดูครับ
    ผมว่าจะทำเหมือนกันใส่ล้อสกายเนี๊ยะดูแข่งแกร่งดี ถ้าเอามาใส่บี14 ถ้ามีข้อมูลอะไรแนะนำด้วยนะครับ
     
  2. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    อยากเหมือนกัน แต่ยาง 16 แพงเหลือเกิน หุหุ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
  3. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ต่ำกว่า 18 ติดคุกเท่ากันครับคุณพี่
     
  4. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    แล้วหน้าตาดีๆอย่างผมนี่ จะได้ราคาแพงกว่าไหมหนอ
     
  5. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ราคา 16 หรอคับ พี่ แพงหน่อย นะ อิอิ
     
  6. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    นั่นซิครับ อ่านก็ยังงงๆ สำหรับ B13

    B13 นี่ ยกดุมของ Neo มาใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ (เพลาของ SR) แล้วแค่เจาะดุม เปลี่ยนเป็น 4/100 ใช่มะครับ วานกูรูตอบด้วยครับ

    อีกคำถามคือ ดุมของ Neo (เทคโนโลยีใหม่กว่า B13 10 ปี) นี่ เบากว่า ดีกว่า B13 เดิมๆ มะครับ

    ปล. วันนี้ไปถามช่าง ช่างบอกว่า เปลี่ยนตั้งแต่ โช๊คลงมาเลย ง่ายกว่า แค่เจาะรูด้านบนเพิ่ม หรือใส่สปเซอร์หัวโช๊ค ก็จบง่ายกว่า ไม่รู้จะเชื่อใครดี ถ้าจะแปลงแบบข้างบน เห็นช่างบอกว่า ต้องเอาจานไปเจาะให้เขาด้วย งงวุ้ย
     
  7. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    B 13 ไม่ทราบกับ เเต่กับb14ผมก็ทำเท่าที่ผมโพสไปแหล่ะครับ ไม่ทราบข้อมุลจริงคงต้องรอท่านอื่นๆมาตอบอ่ะคับ
    อ่ะ รูปล้อ15 หน้าสวยๆหล่อๆราคาเบาๆสำหรับขา 114.3 ไม่ใช่ของผมนะ รุ่นพี่เค้าขายอยู่ ถ้าจะเอาซิบมาเดี่ยวต่อราคาให้ครับ 15 หน้า 7 หลัง7.5 p.c.d 114.3 หลบปั้ม sky ด้วย


    [​IMG]
     
  8. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    อู้ ลึก ซะ
     
  9. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    B13 ขอตอบสักนิดครับ

    รถผม B13 เดิม ๆ ครับ เปลี่ยนเครื่องจากคาร์บู ฯ เป็นหัวฉีดก็แค่นั้นครับ ช่วงล่างยังเป็นของเดิมติดรถ

    แอบเปลี่ยนโช๊คและสปริงเป็นของ Avenir P10 ซึ่งก็ไม่เกี่ยวกับคอม้าและดุมเดิม เพียงแค่โหลดลงมาเฉย ๆ ครับ

    ผมได้คอม้า Neo ทั้งชุดมาจากพี่ Buem NV ผมก็เอาเฉพาะคอม้ากับดุมล้อมาใส่B13 ได้เลย

    ส่วนจานเบรกผมก็ใช้ของ R32 เจียร ฯ ขอบออก 4 mm ใส่สเปเซอร์ (150 บาท) รองซะหน่อย ถ้าไม่ใส่จานเบรกจะติดลูกหมากปีกนกตัวล่าง

    ส่วนคาลิปเปอร์ผมก็ใช้ของ R32 ซึ่งเป็น 4 pot ซึ่งสามารถเอามาใส่กับคอม้าของ Neo ได้เลยครับ

    ให้โรงกลึง ทำ Hub ใส่ระหว่างจานเบรก R32 กับดุมของ Neo (250 บาท) ถ้าไม่ใส่เวลาเบรกจะสู้เท้าครับ

    ซื้อแหวนรองสำเร็จรูป (แพงหน่อยครับ เป็นอลูมิเนียม = 800 บาท) ใส่รองระหว่างดุมล้อกับแม๊กซ์ครับ

    พอประกอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว งานเข้าเลยครับ เพราะขับไปประมาณ 100 กม./ชม. รู้สึกว่ารถนิ่งเหลือเกิน
    ต้องคอยเปิดกระจกดูว่าลมตีเข้ารถหรือเปล่า จะได้รู้ว่ารถวิ่งอยู่ครับ

    ส่วนการเบรกผมว่า OK น๊ะครับ มั่นใจกว่าเยอะเดิมเลยครับ

    หมายเหตุ B13 ถ้ามีข้อสงสัยอย่างไร อย่าโทรถามผมเลยครับ รบกวนถามพี่ Buen NV ดีกว่าครับ
    เพราะผมก็ทำตามที่พี่ท่านแนะนำครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 สิงหาคม 2010
  10. B14

    B14 Active Member Member

    123
    32
    28
    ขอบคุณทุกข้อมูลค้าบบ
     
  11. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    ได้มาโดยบังเอิญแต่ไม่รู้ว่าใช่ไหมช่วยดูด้วยครับ
     
  12. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    ดูแล้วน่าจะใช่นะครับ
     
  13. zumo_X

    zumo_X New Member Member

    241
    1
    0
    มาแบ่งปันประสบการณ์ด้วยคนครับ ผมใช้ NV ใส่ล้อกว้าง 8 นิ้วหน้าหลัง ซึ่งท่านที่สนใจล้อ R32 มันจะมี 2 ตัวนะครับ
    GTR กว้าง 8 นิ้ว ออฟน่าจะ 30
    GTS กว้าง 6 นิ้ว ออฟไม่รู้
    จากประสบการณ์ที่ผมใส่ล้อ 16 กว้าง 8 นิ้ว ออฟ 38 ยาง 205/50 ตัวล้อไม่ติดโช้คครับ
    แต่ต้องดันล้อออกมาเพราะเวลาเลี้ยวสุดจะติดด้านในครับ ผมรองสเปเซอร์ออกมา 10 มิล ถ้าดันออกมามากปัญหาที่ตามมาคือล้อจะยื่นเลยตัวรถออกมาเยอะ
    เวลาโช้คยุบจะติดซุ้มล้อครับ ทางแก้คือโช้คต้องแข็งครับ
    ส่วนเบรคผมใช้จาน Aristo 315 มิล คอม้าเดิม NV ตัดอแดปเตอร์ยึดคาลิปเปอร์เอาครับ เหลือระยะห่างระหว่างล้อกับคาลิปเปอร์ประมาณ 3.5 มิลครับ
    ดุมนีโอนอกตัวที่เป็น 4/100 กับดุม NV หนาเท่ากันครับ อยู่ที่ 9.5 มิล ต่างกันที่คอม้าสามารถยึดคาลิปเปอร์ R32 ได้เลย
    แต่ต้องปาดวงนอกของจานออกเพราะระยะขายึดมันใส่จาน 280 ไม่ได่ครับ แต่ถ้าแม็กของคุณมีขนาดดุมที่ใหญ่อาจจะติดด้านในของคาลิปเปอร์ได้ครับ
    รวมทั้งลายของแม็กด้วยครับก้านอาจจะติดคาลิปเปอร์ได้ครับ
    ถ้าจะใส่จาน 280 หรือใหญ่กว่านี้ต้องสร้างอแดปเตอร์ยึดเอา แต่องศาตำแหน่งคาลิปเปอร์จะต้องเลื่อนขึ้นไปครับ
    ปัญหาอีกอย่างของการใส่เบรค 4 พอร์ทคือเวลาเหยียบเบรคจะลึกกว่าเดิม การแก้คือหาแม่ปั๊มบนที่มีขนาดลูกสูบใหญ่กว่าเดิมมาใส่ครับ
    อันนี้จากประสบการณ์ของผมนะ ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ
     
  14. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    โดนไปเต็มๆ
     
  15. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    โดนครับ โดนผมเต็มๆเเต่ทำไงได้ใจมัน want อ่ะ เรื่องเเปลงไม่สน ออกมาหล่อพอใจเเระ
     
  16. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    หล่อจริงๆ คนนี้นี่
     
  17. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    จะแปลงแบบเปลี่ยนเอาคอม้าอื่นมาใส่ หรือ แปลงแบบทำแดปเตอร์มาใส่ ก็ตามถนัด
    แต่ถ้าจะหา 114.3 มาใส่ก็คงต้องแบบนี้แหละ อิ อิ ล้อแม่งถูกกว่าเยอะเลย ไล่ดูอยู่
    แบบพี่เด่นบอก ได้ใจจริงๆๆ
    ว่าแล้วหาล้อดีกว่า คริคริ
     
  18. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
  19. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
     
  20. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    ไปใส่มาแล้วครับ แต่ไม่มีไรเปลี่ยนแปลง
     
  21. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ไปทำมาแล้วครับ

    ขอบอกต้นทุนโคตรโหดเลย

    ดุม ซ้ายขวา + เบรค (จานใหญ่กว่า + ลูกสูบใหญ่กว่า B13) 2000

    ค่าเจาะดุมจาก 4/114 เป็น 4/100 ค่าเจาะจานเบรค + ค่ากลึงแม๊ค (รูตรงกลางใหญ่กว่า) 1500

    ค่าแรงใส่เข้า + ออก 800

    เบ็ดเสร็จ โดนไป 4300 บาท

    ตัวเบา เลยงานนี้ ไม่น่าทำไรแผลงๆ เลย
     
  22. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ไปทำมาแล้วครับ

    ขอบอกต้นทุนโคตรโหดเลย

    ดุม ซ้ายขวา + เบรค (จานใหญ่กว่า + ลูกสูบใหญ่กว่า B13) 2000

    ค่าเจาะดุมจาก 4/114 เป็น 4/100 ค่าเจาะจานเบรค + ค่ากลึงแม๊ค (รูตรงกลางใหญ่กว่า) 1500

    ค่าแรงใส่เข้า + ออก 800

    เบ็ดเสร็จ โดนไป 4300 บาท

    ตัวเบา เลยงานนี้ ไม่น่าทำไรแผลงๆ เลย
     
  23. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    ค่ากลึง+ค่าแรงโหดดี
     
  24. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ไปโดนเรื่องกลึงบ่าอ่ะซิครับ ราคาเลยเเรง ชิมิ ชิ มิ
     
  25. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    โดนซะแล้ว
     
  26. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ครับ โรงกลึง เจาะรู + เจาะบ่า + เจียส่วนเกินของเบรค (เบรครุ่นใหม่ๆ ก้มลงดูมันจะมีก้านก้านหนึ่งที่มันคาดผ่านเฉยๆ ไม่ได้ทำไร แต่มันเกินมา ต้องเจียรออก)

    ครับค่าแรงร้านนี้โคตรโหด แถวบ้าน ชื่อช่างแพง พระราม 2 เจ้านี้ยิ่งซี้ มันยิ่งคิดแพง

    ยังไม่ได้บอกว่า ค่าลูกหมากปีกนก มันคิดผมข้างละ 650 บาท แต่พอกลับบ้านมาเปิดเน็ต มันคู่ละ 650 บาท เพราะตอนใส่ก็คิดว่า มันมาเป็นคู่ใส่กล่องมา ทำไมคิดเงินผม เป็นข้างละ หว่า ....... บอกตรงๆ เซ็งเป็ด

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 20:45:21 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:44:51 ----------

    ครับ โรงกลึง เจาะรู + เจาะบ่า + เจียส่วนเกินของเบรค (เบรครุ่นใหม่ๆ ก้มลงดูมันจะมีก้านก้านหนึ่งที่มันคาดผ่านเฉยๆ ไม่ได้ทำไร แต่มันเกินมา ต้องเจียรออก)

    ครับค่าแรงร้านนี้โคตรโหด แถวบ้าน ชื่อช่างแพง พระราม 2 เจ้านี้ยิ่งซี้ มันยิ่งคิดแพง

    ยังไม่ได้บอกว่า ค่าลูกหมากปีกนก มันคิดผมข้างละ 650 บาท แต่พอกลับบ้านมาเปิดเน็ต มันคู่ละ 650 บาท เพราะตอนใส่ก็คิดว่า มันมาเป็นคู่ใส่กล่องมา ทำไมคิดเงินผม เป็นข้างละ หว่า ....... บอกตรงๆ เซ็งเป็ด
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้