ถ้าเป็นดันรางเบิร์ดนั่น การจูนปลายให้มากขึ้น ก็คือการเพิ่มค่า -25 ให้มากขึ้นนั่นเอง หมายความว่า หากเราเพิ่มเป็นซัก -30 ทำให้รอบปลายๆ มีโอกาสที่แรงดันจะเกิน 5V นั่นแหละทำให้วิ่งดี๊ดีนั่นเอง และที่ต้อนๆดังแก็กๆๆ ก็เพราะว่ารอบกลางไปรอบเดินเบามันบีบไว้เยอะทำให้ปั้มทำงานหนักมากมันก็เลยเขกและโอกาสที่แรงดันลงแล้วทำให้ปั้มแตกมีเยอะเพราะช่วงหลอกแรงดันกับไม่หลอกมันเยอะนั่นเอง......... ทั้งนี้ทั้งนั้น ดันรางทั้ง 2 แบบมีทั้งข้อดีข้อเสียต่างกันไป ให้ดีมันก็ดี ให้ดันรางไฟฟ้าดีๆ แต่จูนไม่เป็น ก็เท่ากับมีปืนแต่กระสุนด้าน ว่ามะ
ดันราง ที่ใช้ R หมุนๆเอา ผมเคยใช้ครับ เดินเเบาชอบดับเอง แล้วเวลาจูนไว้ยอะ สตาร์ทลากยาวๆเลยกว่าจะติด 2-3รอบ
อย่างนั้นเลยครับผม....... ตอนนี้จูนมีมุขใหม่มา ลากรอบไป เปลี่ยนเกียร์ เหยียบครัชรอบเครื่องเร่ง บรื้น....ขึ้นประมาณ 500 รอบให้เองเลย ทำให้บูทส์ไม่ตกขับต่อเนื่องดี แต่รอบต่ำๆ ไม่เร่งนะครับ.............