TUNER ALPHA TECH จูนยังไงให้มันวิ่ง.....by Coach

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 11 สิงหาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]

    แถวแรกใส่ 100หรือมากกว่า
    แรวตั้ง 4100-4200 ไล่ระดับเพิ่มการจ่ายเยอะๆเลย
     
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อันนี้หน้า ขาคันเร่งและหน้าบูทส์

    [​IMG]
     
  3. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    รอบปลาย จ่ายเยอะๆ แรงดันตกมากด้วยนะครับ อย่างไงอย่าลืมดูแรงดันรางกันด้วยนะครับ
     
  4. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อ่อไม่ต้องห่วงครับ ผมมันอีสุ ไม่ใช่ไททันไม่กลัวเรื่องแรงดันครับ อีกอย่างนึงเดี๋ยวให้ดูว่าทำไมแรงดันถึงไม่ตกรอบปลายเพราะว่า

    เวลาขับใช้งานผมจูนดันรางให้มีแรงดันอยู่ที่ประมาณ 4 V(180M) ตั้งแค่2000- 4700 รอบ เวลาผมไปแข่งแดร็กจะจูนให้ขึ้นไป 4.5-4.8

    ก็แค่โหลดโปรแกรมที่เขียนไว้แล้วใส่กล่อง ง่ายมาก
     
  5. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    4 V(180M) ตั้งแต่ 2000- 4700 รอบ แบบนี้ปั๊มเข็กมากไหมพี่ เพราะของผมถ้าช่วงเครื่องเย็นๆนะ
    แล้วยิ่งเราจูนดันรางไว้เยอะๆ ปั๊มแข็ก แกร๊กๆๆๆ.....เสียงมันเหมือนจะแตกเลยครับ แล้วช่วงที่เข็กรถจะไม่เดินครับ ต้องกดไปแป๊บนึง(ช่วงนี้ควันดำมากมาย)พอเสียงแข็กหายรอบถึงกวาดต่อได้ครับ
    สังเกตดู หากเข็กช่วงไหนเยอะๆ ควันจุกตูด วิ่งไม่ออกครับ อากาารนี้ เราต้องลดแรงดันลดใช่ไหมพ ประมาณว่าต้องค่อยๆไล่ระดับแรงดันขึ้นไปแบบขั้นบันได ผมเข้าใจถุกไหม??
    ตอนนี้ มันจูนแรงดันไว้แบบเยอะๆไว้ทุกช่วงรอบเลย (ดันไว้เยอะตั้งแต่รอบต่ำยันปลายแบบพี่อ่ะครับ)
    ตอนแรกคิดว่าจูนยกไว้เยอะเกิน ควันท่วมเลยวิ่งไม่ได้ จึงทดลองปิดกล่องยกดูมันก็ไม่หายครับ ยังแขกเสียงดังอยู่ดีอ่ะพี่
     
  6. binary

    binary New Member Member

    59
    2
    0
    ผมดิวเองครับ พี่เจี๊ยบ เข้ามาเกบความรู้
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ไททันไม่เหมือนอีสุครับ ถ้ากดหมด แรงดันร่วงทันที ดันงนั้นต้องจูนหน้าคันเร่างใหม่ ไม่เหมือนกันครับ จูนให้กดคันเร่ง แค่50เปอร์เซนเหมือนกดหมด แต่ไม่ใช่การ บีบขาคันเร่งนะครับ.....
     
  8. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ดันรางของอะไรครับทำไมถึงรู้รอบไหนดันอยู่เท่าไหร่ ถ้าเป็นดันรางไฟฟ้า ตอนเช้าจะไม่มีปัญหาติดยาก หรือว่าเขกมากมาย แต่มีเขกบ้างตอนเครื่องเย็น พอร้อนได้ที่ก็ปรกติ หากจูนทันรางเยอะในรอบต่ำของอัลฟ่าเทคไม่มีเขกครับ อย่างอีสุ มันเขกปรกติ คือ2500จะเงียบไปเองประมาณนี้ครับ การจูนดันราง+ยกหัวฉีด ไม่ต้องคิดไรมากครับ......ถ้าดันรางอย่างเดียวแล้วยังท่วมอยู่แสดงว่าหัวฉีดควาย สั่งไม่ได้จะฉีดอย่างเดียวเท่ากับว่าช่วงนี้ไม่ต้องยกหัวฉีดก็ท่วมแล้ว....ถ้าเป็นยกหัวฉีดอัลฟ่าเทค จะสั่งให้ขาคันเร่งจ่ายน้อยมากหน้าแมพจ่ายเป็น0เลย ต้องรอบจนกว่าจะมีบูทส์แล้วหน้าแมพก็เพิ่มตัวคูณน้ำมันขึ้นมาเอง เพราะว่าถ้าไม่มีอากาศ ถมน้ำมันไปก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าเป็นจูเนี่ยใส่โบใหญ่ จะติดปัญหาตรงนี้แหละ เพราะว่าการจ่ายอิงกับขาคันเร่ง ถ้าเทอร์โบรอหน่อย จะไปไม่ค่อยได้ ต้องปั้มรอบออกหรือรอยตัวแล้วมีบูทส์ก็จะวิ่งดี .....
     
  9. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ยกหัวฉีด จูเนียร์ครับพี่เจี๊ยบ แต่จูเนียร์ มันก็มีค่าจูนน้ำมันได้สองแบบครับพี่ มีตาราง main กับหน้าตาราง aux ( จูนตามคันเร่ง) มันสามารถเลือกได้เหมือนกันครับว่าจะจูนตามคันเร่งหรือตาม map
    แล้วมันก็ยังตั้งค่า คันเร่งได้เหมือนกันครับพี่ แบบพี่ว่าแหละครับ มันสามารถตั้งได้ว่า สมมุติกดคันเร่งไป 50 เปอร์เซน ก็เหมือนกด เต็มๆ ได้ว่า ผมลองจูนคันเร่งแบบนี้มันไม่ค่อยให้ความรู้สึกดีครับ
    เหมือนกับว่าหลอกตัวเองอ่ะพี่ แบบว่า แตะนิดหน่อยก็แรง แต่พอเราเติมคันเร่งไปเกินครึ่ง ก็จะกลายไปว่า คันเร่งว่างไปเลยครับ ผมว่าคันเร่งอ่ะจูนเป็นเดิมๆดีกว่า
    ส่วนดันรางตอนนี้ย้ายค่ายมาเล่นโปรสปีดแล้วครับ (แต่ตัวนี้อ่ะ ผมยังไม่ได้โปรแกรมมาเล่นเอง)
    อืมพี่ที่ว่ารู้ได้ว่าช่วงรอบนี้แรงดันเท่าไหร่ ก็รู้ได้จากโปรแกรมจูนครับพี่ มันจะมีค่าโวล์ทวิ่งที่หน้าโปรแกรมจูนเลยครับพี่ ว่ากี่โวล์ท แล้วเราก็เอาค่านี้ไปเทียบกับค่าอุดมคติกับแรงดันคอนมอนเรลอีกทีครับ ตอนแรกเนี่ยมาใส่กล่องตัวนี้วิ่งไปได้เลยพี่แบบว่าจูนแรงดันได้น้อยครับ เพราะถ้าจูนมากวิ่งๆไปจะวูบทันที
    แต่ก็หาทางออกเจอจนได้ครับ พอรื้อท้ายรางออกมา ของเดิมรองชิมท้ายรางไว้ 3.3 มิลเองพี่ เนี่ยแหละก็เลยใช้ไม่ได้กับกล่องดันรางแรงๆแบบนี้ จึงเสริมชิมไป 5.5 มิล ที่นี้ก็เลยลองจูนแรงดันใหม่
    เพิ่มขึ้นจากค่าเดิมได้มากๆเลย วิ่งดีขึ้นอีกมากครับพี่ (ดันรางตัวเดิมอ่ะพี่ที่ว่าแรงดันเยอะแล้ว มาเจอตัวใหม่นี่ผิดกันเลยครับ) ตัวใหม่นี่เปิดดันรางใบเดียวควันออกเลยนะพี่ มาเป็นลูก.....
     
  10. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ยกหัวฉีด จูเนียร์ครับพี่เจี๊ยบ แต่จูเนียร์ มันก็มีค่าจูนน้ำมันได้สองแบบครับพี่ มีตาราง main กับหน้าตาราง aux ( จูนตามคันเร่ง) มันสามารถเลือกได้เหมือนกันครับว่าจะจูนตามคันเร่งหรือตาม map
    แล้วมันก็ยังตั้งค่า คันเร่งได้เหมือนกันครับพี่ แบบพี่ว่าแหละครับ มันสามารถตั้งได้ว่า สมมุติกดคันเร่งไป 50 เปอร์เซน ก็เหมือนกด เต็มๆ ได้ว่า ผมลองจูนคันเร่งแบบนี้มันไม่ค่อยให้ความรู้สึกดีครับ
    เหมือนกับว่าหลอกตัวเองอ่ะพี่ แบบว่า แตะนิดหน่อยก็แรง แต่พอเราเติมคันเร่งไปเกินครึ่ง ก็จะกลายไปว่า คันเร่งว่างไปเลยครับ ผมว่าคันเร่งอ่ะจูนเป็นเดิมๆดีกว่า
    ส่วนดันรางตอนนี้ย้ายค่ายมาเล่นโปรสปีดแล้วครับ (แต่ตัวนี้อ่ะ ผมยังไม่ได้โปรแกรมมาเล่นเอง)
    อืมพี่ที่ว่ารู้ได้ว่าช่วงรอบนี้แรงดันเท่าไหร่ ก็รู้ได้จากโปรแกรมจูนครับพี่ มันจะมีค่าโวล์ทวิ่งที่หน้าโปรแกรมจูนเลยครับพี่ ว่ากี่โวล์ท แล้วเราก็เอาค่านี้ไปเทียบกับค่าอุดมคติกับแรงดันคอนมอนเรลอีกทีครับ ตอนแรกเนี่ยมาใส่กล่องตัวนี้วิ่งไปได้เลยพี่แบบว่าจูนแรงดันได้น้อยครับ เพราะถ้าจูนมากวิ่งๆไปจะวูบทันที
    แต่ก็หาทางออกเจอจนได้ครับ พอรื้อท้ายรางออกมา ของเดิมรองชิมท้ายรางไว้ 3.3 มิลเองพี่ เนี่ยแหละก็เลยใช้ไม่ได้กับกล่องดันรางแรงๆแบบนี้ จึงเสริมชิมไป 5.5 มิล ที่นี้ก็เลยลองจูนแรงดันใหม่
    เพิ่มขึ้นจากค่าเดิมได้มากๆเลย วิ่งดีขึ้นอีกมากครับพี่ (ดันรางตัวเดิมอ่ะพี่ที่ว่าแรงดันเยอะแล้ว มาเจอตัวใหม่นี่ผิดกันเลยครับ) ตัวใหม่นี่เปิดดันรางใบเดียวควันออกเลยนะพี่ มาเป็นลูก.....
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ดีครับมีอะไรเรามาแลกเปลี่ยนความรู้กันครับ
    ผมจูนไททั่นนั้นอุดท้ายรางครับคือไหลกลับเป็น0 งงป่าวคือให้ไหลกับที่หัวฉีดแทนครับ แล้วเป็นไรไหมนั้น ไม่น่าเป็นไรครับเพราะว่าผมใช้วิ่งมาหลายสิบรอบแล้วจะเกือบร้อยรอบก็ว่าได้คับ ค่าแรงดันของไททันมีขีดจำกัดว่าอีสุมากนัก เช่น

    สาเหตุที่ต้องจูนขาคันเร่งให้รอบปลายปีบเยอะก็เพราะว่าหาก ใส่ตัวคูณ 100 อยู่ที่สุดคันเร่งกล่องหลักจะสั่งลดแรงดันซึ่งแก้ไม่ได้มันอ่านจากมุมขาคันเร่ง ดันนั้นการจูนในรอบปลายหน้าขาคันเร่งของไททันต้องบีบไว้เราจะได้ไม่ต้องกดไปเจอช่วงลดแรงดัน ไม่เชื่อลองขับแช่รอบไว้ที่3500 ถ้ากดหมดแรงลดทันทีไม่ว่าจะดันเท่าไหร่ก็ช่วยไม่ได้ ดังนั้นการจูนดันรางของไททันที่ผมเจอก็คือ ต้องจูนแรงดันให้เนียนอย่าให้แรงดันด้านเข้ากล่องกระเพื่อมมาก ไม่งั้นกล่องเลอนนิ่งจับได้ครับ
    การที่ควันออกเป็นลูกผมว่าไททันมาจากกดสุดแล้วแรงดันตกไปเหลือ 1 โวล์เลยครับปวดหัวมากๆ กะไททัน ถ้าแรงดันระดับ เกือบ โวล์ควันจะไม่ดำแต่จะเทาแต่เยอะครับ ถ้าจุก ผมว่าลองดูแรงดันว่าร่วงป่าว อีกเรื่องการเดินคันเร่งรอบปลาย ถ้ากดยกกดยก เลี้ยงไปจะได้แรงดันสูงตลอดรถวิ่งดีมากลองดูอีกแนวทางครับ
     
  12. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ได้ครับพี่ แล้วจะลองดูเรื่อยๆๆ อิอิ
    นี่ก็จอดอู่อีกแล้ว ปะเก็นไปอีกรอบล่ะพี่ วันนี้เลยได้โอกาสนั่งเครื่องสเวิล โบ tf08l ดึงดีโครตๆอ่ะพี่ ฟิวดึงมันได้ใจมาก ไม่รอรอบอย่างที่คิดไว้เลย
    มาแล้วหงายหลังเห็นๆ นี่บูสแต่ 30 ปอนด์เองนะ เสียงโบนี่วิ๊ดดดด ปู้วว เลยล่ะ 555+
     
  13. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ได้ครับพี่ แล้วจะลองดูเรื่อยๆๆ อิอิ
    นี่ก็จอดอู่อีกแล้ว ปะเก็นไปอีกรอบล่ะพี่ วันนี้เลยได้โอกาสนั่งเครื่องสเวิล โบ tf08l ดึงดีโครตๆอ่ะพี่ ฟิวดึงมันได้ใจมาก ไม่รอรอบอย่างที่คิดไว้เลย
    มาแล้วหงายหลังเห็นๆ นี่บูสแต่ 30 ปอนด์เองนะ เสียงโบนี่วิ๊ดดดด ปู้วว เลยล่ะ 555+:D:eek:
     
  14. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เอาเหนียวๆเลยครับ
     
  15. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    มาดูดหน่อยครับ อืมม จูนmap ยังไงหว่า
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เคยคิดไหมว่า ทำไมหน้าน้ำมันเราสั่งให้มันจ่ายเยอะๆ แล้วรอบเครื่องไม่ยอมขึ้นใส่มาก มันน่าจะเร่งเองใช่ป่ะ แล้วทำไมนะ มีใครรู้บ้าง...

    เครื่องดีเซล รอบเครื่องขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำมันที่ฉีดเข้าไปใช่ป่ะ ถ้าเราจูนให้รอบเดินเบา เยอะๆเลยทำไมมันไม่เร่งเองล่ะ งงไหมอ่ะ
     
  17. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ไม่รู้ครับพี่ แต่ผมเดาว่า มันอ่านค่าเซนเซอร์ตอนที่ยังไม่กดคันเร่งเป็น 0 มันก็เลยมาคูณกับค่าตารางน้ำมัน จึงได้ผลเป็น 0 ครับผม
    แต่ว่าหากเราไปใส่ค่าที่ตำแหน่งคันเร่งที่ 0 เปอร์เซนต์ ไว้เยอะๆแล้ว ค่าตรงนี้จะคูณกับค่าตารางน้ำมันออก ผลคูณออกมาเยอะ แต่รอบเดินเบาก็ยังไม่เร่งขึ้นมาอยู่ดีครับ ถ้าจูนมากไป เครื่องจะเดินเบาไม่เรียบแบบว่า บรืดๆๆๆ แล้วแค็กโครตแรง เหมือนมันท่วมไปอ่ะครับ
    ปล. แล้วโค้ชเจี๊ยบจะไปเพิ่มรอบเดินเบาเพื่อ???
     
  18. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ไม่รู้ครับพี่ แต่ผมเดาว่า มันอ่านค่าเซนเซอร์ตอนที่ยังไม่กดคันเร่งเป็น 0 มันก็เลยมาคูณกับค่าตารางน้ำมัน จึงได้ผลเป็น 0 ครับผม
    แต่ว่าหากเราไปใส่ค่าที่ตำแหน่งคันเร่งที่ 0 เปอร์เซนต์ ไว้เยอะๆแล้ว ค่าตรงนี้จะคูณกับค่าตารางน้ำมันออก ผลคูณออกมาเยอะ แต่รอบเดินเบาก็ยังไม่เร่งขึ้นมาอยู่ดีครับ ถ้าจูนมากไป เครื่องจะเดินเบาไม่เรียบแบบว่า บรืดๆๆๆ แล้วแค็กโครตแรง เหมือนมันท่วมไปอ่ะครับ:):):)
    ปล. แล้วโค้ชเจี๊ยบจะไปเพิ่มรอบเดินเบาเพื่อ???:confused::confused::confused:
     
  19. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    พี่เจี๊ยบ Upload File tune RP TYPE II หั๊ยหน่อยครับ
     
  20. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    ปูเสื่อรอชมครับ
     
  21. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    +555+ รถพี่เจี๊ยบดึงหนักดี ชอบๆ แต่โช๊คโคตรแข็ง อิอิ
     
  22. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    มีใคร โม scv บ้าง แล้วทำไงบ้างมีสูตรตายตัวไหมครับ
    ไทรทัน ผมโม scv ด้วยการเจาะรูที่เสื้อ และรูทางน้ำมันที่ตัวสไลด์วาล์วครับ ผลคือ... กล่องหลักมันคงอ่านค่าแรงดันที่รอบเดินเบาเกินจากสเป็คเดิมมากๆไปมั้งครับเลยสั่งเช็คเด้ง
    แต่เจาะรูใหญ่ๆแล้วเนี่ย ช่วงรอบอื่นๆ เครื่องยนต์วิ่งได้ปกตินะครับ ไม่มีอาการวูบหรือเช็คเด้งเลย มาดีกว่าแบบจับความรู้สึกได้เลย ควันดำมากขึ้น
    จะติดที่ว่าเด้งเอาตอนเดินเบาเนี้ยครับพอมีวิธีแก้ไหม??
    รายละเอียด scv ไทรทัน เดิมๆ ช่วงเบาเดิน ขึ้น 25 Mpa
    scv ไทรทัน เจาะ ............... ..... 45 Mpa
    scv ดีแม็กช์ เดิมๆ เคยใช้อยู่ ขึ้น 35 Mpa
     
  23. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ในความคิดผมนะครับ กล่องหลัก จะควบคุมแรงดันรอบเดินเบาโดยสามารถสั่งให้SCVทำงานได้มากขึ้นหรือลดลง หากแต่เราทำการโมSCVแล้ว ก็เหมือนกันกับเราใส่ปั้มติ้กเข้าไปจะทำให้น้ำมันผ่านSCVไปปั้มได้มากกกว่าเดิม ทำให้แรงดันสูงเกินไปเช็คก็เด้งนั่นเอง

    ในการแต่งรถได้อย่างก็เสียอย่างเสมอ ผมว่าคงเจาะSCVรูใหญ่เกินไป หรือไม่ก็ ต้องไปลดแรงดันปั้มติ้กให้เบาลงหน่อย ก็จะไม่ทำให้เช็คเด้ง แต่ว่าการเจาะ นั้นผมคิดว่ายังไงก็ดีกว่าเดิมเพราะว่าน้ำมันจะเข้าไปรางได้สะดวกกว่าเดิมทำให้SCV คมแรงดันที่ต้องขึ้นๆลงได้สะดวกขึ้น ทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่ที่ควันดำ ก็เพราะว่าน้ำมันเข้าไปเกินความจำเป็นหรือเข้าไปมากกว่าเดิมล่ะมั้งครับ.........
    สุดท้ายแล้วSCVที่ดีก็คือ กล่องหลักสั่งแรงดันเท่าไหร่ก็ต้องได้เท่านั้น ถ้าSCVติด รถจะอืดๆ ถ้าแรงดันเกินบ่อย กล่องจะสั่งตัดแรงดันอันนี้งานเข้าเลยเพราะว่ากล่องสั่งเรียกแรงดันเกินกว่า40เปอร์เซนต์ของแรงดันเป้าหมาย แล้วแรงดันไม่ได้ หรือแรงดันเกิน ทำให้กล่องมันจำและสั่งลดแรงดัน รถจะวิ่งไม่ได้เลย 2500 ตัดแรงดันเหลือ 1 โวล์
     
  24. jeep911@D-Maxclub.net

    [email protected] New Member Member

    65
    1
    0
    พี่คับ รถมันกระตุก กระตุก เวลาเราเหยียบคันเร่งค้างไว้อะคับ ความเร็วประมาณ 60-100 คงที่ เกิดจากอะไรคับ

    ไฟเขียวน้อยหน่อย ไฟแดงมากหน่อย

    ขอบคุณคับ
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    จูนให้รถมันมันวิ่งเร็วขึ้นๆ น่ะ มาแก้ที่ขาคันเร่งนิดหน่อยอ่ะคับก็หายแล้ว
     
  26. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ได้ครับพี่เจี๊ยบ เดี๋ยวทำใหม่สงสัยผมเจาะใหญ่ไปมั้งครับ แล้วของพี่ทำเองป่าว หรือร้านต้อยจัดให้เลย
    ขอบคุณมากครับพี่
     
  27. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ผมใส่ตัวที่แต่งไม่ได้ครับกันติดน่ะ เอาชัวร์ครับผม............เพราะว่ารถผมใช้งานหนักมากครับ
     
  28. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    อ้อ มันอย่างงี้นี่เอง
     
  29. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    งานนี้ออโต้พังๆๆไปอีกตัวครับไททัน บูช 25 ปอนร์ บอกแล้วว่าอย่างหนัก ห้ามแล้วแต่ ลูกค้าชอบ พังไปอีกหนึ่ง
     
  30. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เดี๋ยวผมจะ พ็อตกราฟ ดันรางหมุนๆให้ดูว่า ทำไมดันรางหมุนๆมันสู้ดันรางไฟฟ้าไม่ได้...............

    ดันรางหมุนๆ ปรับต้นหรือปลายก็เท่ากับการปรับค่า-10 ไปจนค่าลบมากๆ นั่นเอง การปรับต้น ก็คือการจูนให้รอบเดินเบามมีค่า-มากหรือน้อย ถ้ามีค่ามากก็จะสตาร์ทยากหรือสตาร์ทไม่ติดนั่นเองอย่างนี้[​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้