เครื่อง NA H22A ไส้แตกครับ ใครช่วยหาคำตอบทีเกิดจากอะไร

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Zaa - MiDwAy, 6 สิงหาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. MATANG

    MATANG New Member Member

    61
    2
    0
    อ่านๆดูแล้วงง คำว่า แตก ดูๆแล้วตีความเป็นหลายอย่าง มีทั้งแตกนอกและแตกใน ใช่ไหมครับพี่ๆน้องๆ รู้นะคิดอารายยกานอยู่เนี่ยยยย ฮ่าๆๆๆๆ
     
  2. K.J.

    K.J. New Member Member

    442
    15
    0
    เห็นแล้วเครียดเลยครับ !!!
     
  3. pound M/T

    pound M/T New Member Member

    147
    3
    0
    ผมว่าสูบผมแต่ เหว่งๆ โหดแล้ว
    ของพี่นี่ยิ่งกว่าเยอะ
     
  4. jeedz

    jeedz New Member Member

    27
    0
    1
    ของพี่ชายผม ยังงี้เลย ลูกแตก เป็นเสี่ยงๆ ก้านหักแทงทะลุเสื้อสูบออกมาเป็นทาคุมิเลย

    หลังจากชัณณสูตรพลิกศพแล้ว ได้ความว่าปั้มน้ำมันเครื่องพัง

    มีคนบอกว่า H22A ปั้มน้ำมันเครื่อง เดี้ยงบ่อย

    พอดีพี่แกไม่ได้ดู oil press เลยกระจาย . . . .
     
  5. Piccolo

    Piccolo New Member Member

    1,673
    65
    0
    เห็นภาพแล้ว แหยงเลยครับ ไม่อยากเจอแบบนี้จริงๆ
     
  6. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    จากที่เคยเจอมาเอง อาการนี้ ปั๊มน้ำมันเครื่องน่าจะลาโลก แต่เจ้าของอาจจะไม่รู้ตัวครับ

    คือยิ่งเร่งยิ่งร้อน ยิ่งอืดลงๆๆ จนในที่สุดก็น่าจะเป็นดังภาพอะครับ
     
  7. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    ของผมที่เคยเป็นนะครับแบบนี้ รอบต่ำเหมือนกัน
    เกิดจากน้ำมันเครื่องไม่ดี ความร้อนสะสม ขับๆอยู่ ปุ๊ แล้วแล้วไปเลย ก้านขาด
     
  8. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    เอาใจช่วยและกันครับซ่อมเสร็จและสมบุรณ์เร็วๆ นะครับ
     
  9. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    แตกไปแต่ก็ได้ความรู้กลับมา ขอบคุณมากครับ
     
  10. [[[greddy]]]

    [[[greddy]]] New Member Member

    52
    0
    0
    สภาพคล้ายๆของผมเลยครับ แต่ของผมลากไป8500 ชาพละลายก้านขาด
     
  11. GaO Progress

    GaO Progress New Member Member

    42
    8
    0
    [​IMG]

    จากรูป ผมว่าน่าจะ สายพานไทม์มิ่ง.ขาด มากกว่าครับ พอมันขาด ก็ทำให้จังหวะการเปิด-ปิด ของวาล์วผิดเพี้ยน
    มันก็เลยชนกับลูกสูบ
    :sad:
     
  12. อืม...นะ

    อืม...นะ New Member Member

    218
    12
    0
    บรื๋อ..น่ากลัว

    ถึงว่าไม่เห็นรถหลายวันเลย เป็นกำลังใจให้กลับมาหายเป็นปกติในเร็ววันเน้อ
     
  13. Ohm_peng

    Ohm_peng Member Member

    40
    0
    6
    ผมเคยเป็นแบบนี้คับ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว กับ B18 C วาวหล่นคับ แตกกระจาย เหมือนในรูปเลย


    แต่ของผม พังตอนที่ เบิ้ลเครื่องป่าว แล้วถอนคันเร่ง รอบเหลือมาที่ 3 พัน รอบ แล้วก็ คันขาว ออกท่อเลย


    แต่ตอนนั้นน้ำมันเครื่องสีไม่เป็นแบบนี้นะคับ เป็นสีปกติ
     
  14. Zaa - MiDwAy

    Zaa - MiDwAy New Member Member

    110
    3
    0

    ในรูปเปนสายพานบาลานซ์ครับ ไทมมิ่งเส้นใหญ่เพิ่งใส่ Powerenterprise ไป เครื่องพังสายพานยังปกติดีอยู่

    ก่อนหน้าที่เครื่องจะพัง เพราะสปริงวาล์วที่แข็งเกินสเปค สายพานเดิมเสียไปสองเส้น เพราะตัวตั้งสายพานสู้แรงกระชาก

    ของสปริงวาล์วไม่ได้ ตัวตั้งสายพานพังไปสามตัว ทำให้สายพานยืดไปเลยครับ จนสุดท้ายมันก้อพังจนได้ครับ

    ขอบคุณทุกความเห็น เปนบทเรียน อยากแต่ง อย่า มองข้าม สเปคที่ผู้ผลิตของแต่งเค้าแจ้งมา ... ;)
     
  15. * B | i n l< l< _

    * B | i n l< l< _ New Member Member

    230
    1
    0
    น่ากัวมากก
     
  16. GaO Progress

    GaO Progress New Member Member

    42
    8
    0
    อืม..ครับ เห็นหน้าตามันเหมือนไทม์มิ่ง...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้