ด้านเทคนิคการขับ ถ้าเป็นในรุ่นขับ 4 ตอนนี้ ก้องถือว่าเป็นแถวหน้าคนนึง เพราะวิ่งมานานกว่า 4 ปีแล้ว โดยเฉพาะสนามพีระไม่น่าเป็นรองใครในรุ่นทั้งสิ้น ตอนนี้ แค่ทำให้รถสมบูรณ์ ควบคุมจิตใจ และสมาธิให้ดี ไม่น่ามีใครสู้ ส่วนรถ ว่ากันจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นรองคนอื่นมาก ลดน้ำหนักสักนิด กับโบนี้ก็ได้ หรือลงทุนอีกครั้งกับโบใหม่ วิ่งเลขตัวเดียวน่าจะได้แล้วครับ
สนับสนุนการขยับสเต๊ปขอพี่โอ ด้วยประการทั้งปวงครับ ไหนๆก็เล่นอีโวมาซะขนาดนี้แล้ว เอาให้สุดครับ จะได้ไม่คาใจกับอีโวครับ อิอิ... แต่กว่ารถจะวิ่งที่พีระเข้าที่เข้าทาง คงต้องเหนื่อยเซ็ทรถกันอีกหลายรอบ และหลายแสนครับ แต่ก็สนับสนุนครับ จะได้ไม่ต้องขายรถหนีน้องๆไปเล่นยี่ห้ออื่น อิอิ...
อย่าว่าผมคิดอะไรประหลาดๆนะ ถ้าจะลดน้ำหนัก ก้องลองถอดหางหลังออก แล้ววิ่งดูก่อนครับ เพราะผมเห็นฝรั่งมันทดสอบรถแดร๊ก Evo6 วัดที่หางหลัง มันเพิ่มน้ำหนักกดท้ายเวลามีลมปะทะ เพิ่มมาอีก 200 Kgs. เลยให้พี่โหน่งถอดหางออก เวลาลงจาก12.1 เป็น11.9 ได้ มันได้ผล แต่สำหรับเซอร์กิจ ไม่มีน้ำหนักกดท้ายอาจจะมีผลเสียมากกว่าผลดี แต่เรื่องน้ำหนักนะลงแน่ๆครับ ลองดูเล่นๆ ถ้าขับแบบรถท้ายเบาๆปิวๆได้ จะได้ไม่ต้องเสียเงินเลยครับ ฝีมือขั้นเทพระดับก้องนะจะจับทาง แก้ไม่ให้ท้ายออกได้สบายๆอยู่แล้ว
ดีครับ โมให้สุดจะได้ตั้งสถิติใว้ให้คนอื่นดู แล้วขายให้น้อง ๆ เพื่อขยับไปเล่น 10 ครับ อ่านมาก ๆ ชัดรอไม่ใหว พรุ่งนี้ต้องไปเร่งรถหน่อย นัดไปเรียนและซ้อมกันที่พีระซักทีดีใหมครับ มือใหม่จะได้เป็นเร็วหน่อย
ก้อง พี่กอบเริ่มการโมเพิ่มอีกซัก 10 แรงม้าด้วยการตีแบด ทุกวัน คาดว่าสนามหน้าน่าจะลดน้ำหนักตัวเ องได้ซัก 5 กก น่าจะทันสิ้นเดือนหน้า
ก้อง พี่กอบว่าจะเิริ่มโมตัวเองด้วยการตีแบดทุกวัน เอาให้ได้ซัก 5 โลให้ทันสนามหน้า น่าจะเทียบเท่ากับได้เพิ่มอีก 10 แรงม้าเลยทีเดียวนะ
พี่กอบตีที่ไหนครับ...... ตอนทำงานที่ระยองผมมีเพื่อนตี มีคอร์ทตี.... แต่เดือนหน้านี้จะไปทำที่ไทยออยล์ ยังมองหาคอร์ทไม่เจอเลย
โมน้ำหนักคนก็ดีเหมือนกันครับพี่กอบ อืม ตอนนี้น้ำหนักคนขับไปไกลมากแล้วละครับ มากกว่ากลางปีที่แล้วน่าจะ10โลได้ แล้วก็หาทางลดน้ำหนักรถลงอีกหน่อย เอาแบบไม่เสียรถ แต่ถอกหางคงไม่ไหวอะพี่ ท่าทางจะขับยากน่าดู แต่อาจจะเอาหางเดิมกลับมาใส่ดูอะครับ แค่คิดก็เหนื่อยแล้วววววว
ผมว่าเงินน่ะไม่หมดหรอก แต่เอาไปเก็บหรือใช้อย่างอื่นที่เป็นประโยชน์มากกว่า เพราะว่าก้องบวชเรียนมาแล้ว อย่าไปซีเรียสครับ แค่นี้ก็ประสบความสำเร็จแล้ว เอามันกับเพื่อนฝูงตอนที่ใจอยากก็พอ ว่า แต่ รถที่กำลังทำอยู่อู่ช่างถังนั่น ทำอะไรเพิ่มมั่งนั่น
วันนี้ไปอู่ ก้มไปดูยางรถก้อง แม่เจ้า !!! กว้าง 235 !!! ช่างถังบอกว่าช่วงล่างเป็น EVO VI ด้วย ใครจาไปตามทันล่ะทีนี้
ทันซิพี่ โดนแซงลื่มเลยยยยย ครัชลื่นก่อน5555555555555 ปีกนกหน้า evo6 เฉยๆครับ อย่างอื่นก็ EVO3 เหมือนเดิม
ใส่ปีกนกหน้า6 ได้ฐานล้อออกมานิดนึง+ล้อเดินหน้ามากขึ้นอีกนิด ได้ช่วงระหว่างล้อหน้าหล้งมากขึ้น ทำให้หน้าไวขึ้นครับ แต่ ต้องแลกกับวงเลี้ยวรถ10ล้อนะครับ ประมาณกลับรถ3เลนยังต้องตีวงดีๆ
ได้เลยครับพี่ อยากกกกก จนจะรอไม่ใหวแล้ว กลัวติ๊กถอยเลยให้ช่างถังทำระบบน้ำมันใหม่ เสร็จเรียบร้อย แคมเบอร์ปรับไม่ได้ สไลด์จ๊อยกับติดที่ปรับล้อหลัง วันนี้น่าเสร็จ หม้อน้ำช่างถังเบิกให้แล้วแต่มันติดเฮด เดี๋ยวให้หมูทำเฮดกับเปลี่ยน wastegate ใหม่ ได้เบาะจารย์ตุ๋ยสีแดง ขาดแค่ถุงมือกับชุดแข่ง ไม่มีเขาไม่ให้ลงใช่ใหมครับ ไม่เกินสี่ห้าวันนี้น่าจะเสร็จพร้อมจูน แล้วจะโทรไปหาพี่โอนะครับ เผื่อพี่ว่างจะรบกวนไห้พี่สอนนอกรอบครับ
กระทู้นี้ สมชื่อ ปลุกระดมจริง ๆ ปลุกซะผมหมดบานเลย คนปลุกไม่ช่วยสอนล่ะน่าดู แต่ก็ดีครับ ทำทีเดียวให้ครบ เวลาแข่งจะได้ไม่ต้องกลังพัง ช่างถังบอกว่าพังทำให้ใหม่ครับ (ใจถึงมาก)
พอเข้าใจครับ ฐานล้อยาวและกว้างจึ้น เลี้ยวได้เร็วและลดอาหาร over steer แต่วงเลี้ยวกว้าง มันจะใวได้ยังงัยครับ ตั้งลำตรงช้าจะเดินคันเร่งเต็มได้หรือครับ งง ๆ
มันไม่ต้องเลี้ยวเยอะขนาดนั้นพี่ เลี้ยวนิดเดียวก็พอแล้วในสนามอะครับ มันมีปัญหาตอนที่กลับรถบนถนนอย่างเดียวครับพี่