เปิดกระทู้ปลุกระดม

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย KONGKUB, 2 กรกฎาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    เปลี่ยนเวสเกตแล้วยังไหลอยู่ จำเลยน่าจะเป็นตัวปรับบูสต์ หรือ สายแวคคั่ม

    หาเจอแล้ว มาแชร์กัน น่ะ ประทีป
     
  2. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    เจอแล้วครับ เป็นที่สปริงตัวเดียวครับ
    ที่รู้เพราะว่า หมดปัญญาจะทำหลังจากเปลี่ย wastegate HKS แท้สองแล้วไม่ดีขึ้น เที่ยงวันเสาร์ลองเอาสปริง OTOP นิ่ม ๆ ใส่เข้าไป แล้วเอาขึ้นรถลากไปสนามเลย ไม่ลอง ไปถึงสนามเกือบมืด ซ้อมไป 7-8 รอบ บู๊สได้ 1 บาร์พอดี เลยแข่งได้แต่ไม่แรงครับ รอบขึ้นแค่ 5,000 บู๊สเต็ม :( ลากรอบไปก็ไม่มีประโยชน์ วันนี้แข่ง 2 รายการ มันส์มาก 555

    พี่กอบบอกว่า เคยเป็นเหมือนผมเลย คุมบู๊สไหลไม่ได้ ท้ายสุดต้องเอาสปริงนิ่ม ๆ ยาวประมาณ 2 คืบใส่เข้าไป ได้บาร์ห้าเป๊ะเลย
    เสียดาย ไม่ได้คุยกับพี่กอบก่อน ไม่งั้นสนามนี้มันส์กว่านี้อีก ไม่ต้องเสียเวลาทำรถตั้ง 2 วันเพราะสปริงตัวเดียว 555
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ฟิลลิ่งรถเป็นงัยบ้างประทีป ลงตัวยัง
     
  4. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ลุ้นครับพี่ประทีป ..... ผมก็งมโข่งกับเรื่องเวสเกตมาพักนึง ...ใส่สปริงแข็งไปตัวเดียวอยู่หมัดเลย
     
  5. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ส่วนที่ดีนะครับ
    1. เครื่องทนและสมบูรณ์ดีครับ คุมความร้อนได้ดี เกจโชว์อยู่ที่ 80-85 องศาทุกรอบ
    2. เทอร์โบรอรอบน้อยมาก เมื่อเทียบกับขนาด
    3. เบรคดีมาก กดแรง ๆ ล้อไม่เคยล๊อค รอบหลัง ๆ ไม่เฟด

    ส่วนที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติม
    1. เปลี่ยนสปริงเวสเกตเพื่อให้บู๊สได้ซัก 1.5 บาร์ แค่ 1 บาร์น้อยเกินไปสำหรับเทอร์โบลูกนี้ ถ้าได้ข้อนี้ รถจะแรงขึ้นโข ทางตรงไม่อายใคร (แต่ทางโค้งต้องเรียนอีกเยอะ)
    2. เวลากดเบรคแรง ๆ รถกระตุกส่ายพอสมควร น่าจะเป็นที่ศูนย์รถหรือช่วงล่างไม่เท่ากัน
    3. ฐานล้ออีโวสามเดิม ๆ กับยางหน้ากว้าง 215 ทำให้เลี้ยวได้ความเร็วต่ำกว่าคันอื่นมากมายตอนอยู่ในโค้ง แถมคันอื่นล่อยาง slick กันหมด :)

    รวม ๆ ผมพอใจมากครับ เวลาตอนนี้เพิ่งจะประมาณ 1.17-1.18 ถ้าแก้ข้อ 1 ได้ น่าจะได้อีกซัก 0.2 วิ ส่วนข้อ 3 คงจะทำหลังจากเรียนขับไห้ถูกไลน์ก่อน ตอนนี้จะทำรถล่วงหน้านาน ๆ สนามหน้าจะได้วิ่งสมบูรณ์ซะที

    ที่สำคัญ ผมว่าผมยังขับผิดอยู่มาก โดยเฉพาะยูเทอร์นก่อนขึ้นเขา กับ 100R ต้องขับให้อาจารย์ดูและแนะนำให้ถูกต้อง น่าจะได้อีกซัก 0.1 วิ

    ก่อนปีใหม่ โอ๋จัด track day ที่พีระซักรอบดีใหม ก่อนแยกย้ายไปฉลองปีใหม่ เสนอศุกร์ที่ 10 ธ.ค. (สนามสุดท้ายพอดี) ค่าซ้อมคนละ 500 ครับ
     
  6. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    หลังจากเกิดเหตุการณ์มากมายในสนามนี้
    ผมว่าเรากลับมามองกันใหม่ดีกว่านะครับ
    ว่าการขับรถมันคืออะไร จุดสำคัญมันอยู่ตรงไหน
    ตอนนี้ มองถึงความแรงกันอย่างเดียวในตอนนี้
    มือใหม่ๆ ก็ต้องมีประมาณ500ม้าขึ้นกันหมด


    ความปลอดภัยตอนนี้ มีคนมองน้อยมากเลย

    ผมว่าควรจะกลับไปมองที่พื้นฐานการขับกันใหม่
     
  7. sarawutone

    sarawutone New Member Member

    1,355
    9
    0
    ุุุ^^^^^ ใช่ครับ ก้อง มือใหม่ๆ รถแรงๆทั้งนั้นเลยครับ มันจะคุมกันไม่อยู่
     
  8. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ดีมากเลยครับ ผมมือใหม่ เวลาแข่งอยู่ในสนามนี่ยอมรับว่ากลัวและกังวลมากน้อยเป็นจังหวะ จำได้ว่าบางโค้งเข้าผิดเพราะไม่มีสมาธิเลย
    ผมเดาว่าถึงรถผมจะสมบูรณ์และมีเวลาซ้อม เวลาก็คงไม่ดีขึ้น ถ้าไม่มีครูสอน
    ถ้ารุ่นพี่หรืออาจารย์ว่าง จัดสอนในสนามพีระปนกับรถคันอืนจะช่วยได้มาก สอนแบบใกล้เคียงแข่งจริงมากขึ้นไปเรื่อย ๆ

    อย่างที่ก้องบอกเลยครับ ถ้าไม่ safety concious ไม่ช้านักแข่งสมัครเล่นอย่างเราก็คงหายกันไปเรื่อย ๆ ตามเวลา
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ก้อง พูดถูกครับ เป็นปัญหาเก่า ที่เอามาเล่าใหม่
    เมื่อก่อนปัญหานี้ เคยถูกหยิบยกมาพูดคุยกัน แล้วแก้ไข โดยวิธี แบ่งคลาส มือใหม่ แยกออกไป
    แต่พอรายการแข่งขัน เวลาเหลือน้อย ต้องการเปิดรุ่นแข่งหลายรุ่น เลยต้องยุบมือใหม่ มือเก่า มาวิ่งเหมือนเดิมด้วยกัน
    ปัญหาเรื่องความปลอดภัยจึงกลับมาใหม่

    ผมว่าอันตรายมาก แถมรถมือใหม่สมัยนี้ ก็แรงมากจนแทบจะคุมกันไม่ได้ ถ้ารถมันเสียอาการ
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ผมคงช่วยแก้ไข ได้โดย พยายามจัด Track dAY แต่ภายในสิ้นปีนี้คงไม่ทัน
    เพราะช่วงสิ้นปี ต่างคนต่างงานล้นมือ คงต้องเป็นต้นปีหน้า
    หรือ จัดสอนกันเฉพาะในกลุ่มพวกเราไปก่อน แต่พวกน้องๆมือใหม่ที่แข่งอยู่ ก็คงไม่มาเรียนกับเราอยู่ดี
     
  11. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ตัวผมเองก็พึ่งโดนอาจารย์ว่ามา เริ่มผิดทางกันแล้วนะ
    สิ่งที่สำคัญมันคืออะไร อะไรที่ทำให้เร็ว อะไรที่จำเป็นกว่า

    2วันต่อมาก็มีเหตการณ์เกิดขึ้นมากมาย

    แล้วยิ่งช่วงนี้ เราก็ห่างหายจาก กิจกรรมพวกนี้ไปนาน
    อาจจะเป็นเพราะว่า แม่งาน ที่เคยจัดกัน ติดภาระกิจ หน้าที่การงานกันมากมาย
     
  12. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ผมว่าเรามาเริ่มจากกำหนดวันและกลุ่มเล็ก ๆ ก่อนดีใหม เหมือนครั้งที่แล้วที่เราไปพีระกัน ซ้อมกัน 3-4 คนกับพี่ตุ๋ย พี่กอบ พี่โอ ฯลฯ ไม่งั้นก็คงไม่เกิดการพัฒนา
    จากวันนี้ถึงวันที่ 10 ธ.ค. ก็อีกไกลอยู่ แจ้งล่วงหน้านาน ๆ อาจจะบริหารเวลากันได้ เรามานัดกันเรียนที่พีระดีใหม ผมจะลองคุยกับพี่ตู๋ยดูครับเรื่องสอน

    จะฝากให้ก้องและพี่โอสอนด้วย คนอื่นอยากให้ใครช่วยสอนก็ลองโพสท์มาแชร์กันดูครับ
     
  13. kob11

    kob11 New Member Member

    93
    1
    0
    ว่ามาเลยครบ ผมไปด้วยอยู่แล้ว สนามสุดท้ายจะต้องแก้ตัวให้ได้ ไม่ให้เสียชื่อ Mitsusport และ TT garage
     
  14. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    สองคันแล้วครับ ใครไปอีกว่ามาเลยครับ
    สนามสุดท้ายแล้ว หลังจากนั้นคงหยุดกันอีกหลายเดือนครับ
     
  15. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ถ้าจะนัดไปวิ่งกันขอเป็นเสาร์อาทิตย์ได้ป่าวครับ วันธรรมดาไปไม่ได้จิงๆ
     
  16. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    เดี๋ยวผมลองคุยกับพี่ตุ๋ยเรื่องเสาร์อาทิตย์ดูครับ ถ้าพี่ตุ๋ยสะดวก ผมไม่มีปัญหาครับ
    แต่วันศุกร์ที่ 10 ธ.ค. เราส่วนใหญ่ไปซ้อมอยู่แล้วนะครับ แล้วก็น่าจะแค่ 500 ถ้าไม่ใช่วันที่ 10 ธ.ค. มันจะครึ่งวัน 2,000 :(
     
  17. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ปลุกระดม ๆ
    ทำรถกันไปถึงใหนแล้วครับ
    พี่โอเงียบจังช่วงนี้
    เย็นพรุ่งนี้นัดจิบกันดีใหม :)
     
  18. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    งานเยอะครับ ต่อจากนี้คงไปแค่งาน Trackday หรืองานซ้อมของพวกเราเองครับ
     
  19. kob11

    kob11 New Member Member

    93
    1
    0
    ผมเปลี่ยนสาย ท่อทั้งหมดเป็นสายถัก ไม่อยากพลาดอีก แล้วก็ใส่ถังน้ำมัน Safety พอรถกลับมาก็ใส่ประตู Fiber และ กระจก Perpex สนามหน้ายังไงสู้ตายครับ และขอผ่านสนามสุดท้ายนี้ไปก่อน แล้วค่อยพิจารณาตัวเองว่า ปีหน้าจะแข่งต่อไม๊ เหนื่อยเหมือนกันครับ แข่งทั้งปีเนี่ย
     
  20. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ทำเพิ่มขนาดนี้ คงต้องแข่งต่อแล้วครับพี่กอบ
     
  21. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    พี่กอบ spirit สูงมาก ๆ เลยครับ
    พี่ทำก่อน ผมตามครับ พรุ่งนี้จะเริ่มเอาเข้าอู่เหมือนกันครับ กำลังคิดอยู่ว่าจะเปบฃลี่ยนเป็นยาง slick ดีหรือเปล่า
    ประตู fiber กับกระจก perpex นี่ราคาแพงใหมครับ
    ศุกร์ที่ 10 ขอนั่งรถพี่เป็นการทัศนศึกษานะครับ
     
  22. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    อยากทำนะครับ
    แต่ติดปัญหาหลักเลย
    เลยค่อยๆทำกันไป แบบว่าเรื่อยๆ ยอมยกธงขาวครับสู้ไม่ไหวจิงๆ

    แต่สนามสุดท้ายว่าจะไปเป็นไม้ประดับอยู่ครับ
     
  23. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ไม้ประดับโพเดียมน่ะสิก้อง ถ่อมตัวมากมาย ก้องวิ่ง 1.12 นี่เกาะกลุ่ม super car เลยนา
    ผมนี่แหละไม้ประดับตัวจริง สนามที่แล้ว ผ่านไป 3 รอบ วิ่งอยู่คนเดียว อายคนดูจริง ๆ 555

    ถามหน่อยครับ NT01 นี่มันดีกว่า RE11 ขนาดใหนครับ ซัก 0.1 วิได้มั๊ย
     
  24. kob11

    kob11 New Member Member

    93
    1
    0
    ประตูบานละ 3500 ครับ สั่งที่ Akana ไฟเบอร์ครับ กระจกทำที่ชลบุรี ทั้งคันไม่น่าเกิน 6000 ครับ
    สำหรับผมนะประทีป ยางเนี่ยเป็นตัวสำคัญหลักที่ทำให้ผมวิ่งดีขั้นแบบผิดหูปิดตาเลยครับ ความเห็นส่วนตัวครับ NT01 ได้เร็วขึ้นเกิน 0.1 บานตะไทครับ โช๊คดีๆมาเป็นอันดับสองครับ
     
  25. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ที่โจcgมี nt01 225/45//17 ราคาเร้าใจอยู่ ไม่รู้หมดหรือยัง ลองโทรไปถามดูครับ พี่ประทีป


    ประตู3500 4บาน 14000 +กระจก 6000

    20000 พอดี๊พอดี

    อืมมมมมมม ไว้ก่อนดีกว่า
     
  26. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ขอบคุณครับก้อง โจ cg นี่คือที่ใหนเอ่ย ขอเบอร์ด้วยได้ใหมครับ
    แล้วรถผมต้องขยับหรือต้องเฉือนอะไรเพิ่ม ถ้าใส่ไซส์ 225 ครับ
     
  27. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เป็นเจ้าของ ร้านขายยางครับ
    เบอร์081-886-5555 ครับ

    ลองดูครับ บอกว่าก้องแนะนำมา

    แล้วตอนนี้ใส่ยางไซท์ไหนอยู่ครับ

    ถ้าไซท์เดิมก็ไม่ต้องทำไรนิครับ
     
  28. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ตอนนี้ใส่ 215/45/17 เฉือนบังโคลนไปหน่อยหนึ่งแล้วครับ
    สงสัยต้องตีโป่ง
     
  29. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เคยเห็นคนใส่ 225/45/17 กับซุ้มเดิมๆ + ล้อ evo7 ก็ใส่ได้นะครับ

    แต่ 215/45/17 ที่โจก็ราคาพิเศษเหมือนกันนะพีประทีป

    ที่เค้าโทรบอกผมมีอยู่2ไซท์ให้เลือก
     
  30. kob11

    kob11 New Member Member

    93
    1
    0
    ล้ออีโว 7 8x17 offset +38 ใส่ยาง 225/45/17 ได้ครับ ติดอาร์มหลังด้านใน ต้องรองสเปเซอร์ 2-3 มิล ติดซุ้มด้านนอกอีกนิดหน่อย แต่พอถูไถได้ ล้อหน้าไม่มีปัญหา ใส่ได้เลย ใส่ 235/40/17 น่าจะดีกว่าครับ ติดน้อยกว่า 225/45/17 หลังปรับแคมเบอร์ -2 ไว้ ไม่น่าจะติดครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้