เปลี่ยนเวสเกตแล้วยังไหลอยู่ จำเลยน่าจะเป็นตัวปรับบูสต์ หรือ สายแวคคั่ม หาเจอแล้ว มาแชร์กัน น่ะ ประทีป
เจอแล้วครับ เป็นที่สปริงตัวเดียวครับ ที่รู้เพราะว่า หมดปัญญาจะทำหลังจากเปลี่ย wastegate HKS แท้สองแล้วไม่ดีขึ้น เที่ยงวันเสาร์ลองเอาสปริง OTOP นิ่ม ๆ ใส่เข้าไป แล้วเอาขึ้นรถลากไปสนามเลย ไม่ลอง ไปถึงสนามเกือบมืด ซ้อมไป 7-8 รอบ บู๊สได้ 1 บาร์พอดี เลยแข่งได้แต่ไม่แรงครับ รอบขึ้นแค่ 5,000 บู๊สเต็ม ลากรอบไปก็ไม่มีประโยชน์ วันนี้แข่ง 2 รายการ มันส์มาก 555 พี่กอบบอกว่า เคยเป็นเหมือนผมเลย คุมบู๊สไหลไม่ได้ ท้ายสุดต้องเอาสปริงนิ่ม ๆ ยาวประมาณ 2 คืบใส่เข้าไป ได้บาร์ห้าเป๊ะเลย เสียดาย ไม่ได้คุยกับพี่กอบก่อน ไม่งั้นสนามนี้มันส์กว่านี้อีก ไม่ต้องเสียเวลาทำรถตั้ง 2 วันเพราะสปริงตัวเดียว 555
ส่วนที่ดีนะครับ 1. เครื่องทนและสมบูรณ์ดีครับ คุมความร้อนได้ดี เกจโชว์อยู่ที่ 80-85 องศาทุกรอบ 2. เทอร์โบรอรอบน้อยมาก เมื่อเทียบกับขนาด 3. เบรคดีมาก กดแรง ๆ ล้อไม่เคยล๊อค รอบหลัง ๆ ไม่เฟด ส่วนที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติม 1. เปลี่ยนสปริงเวสเกตเพื่อให้บู๊สได้ซัก 1.5 บาร์ แค่ 1 บาร์น้อยเกินไปสำหรับเทอร์โบลูกนี้ ถ้าได้ข้อนี้ รถจะแรงขึ้นโข ทางตรงไม่อายใคร (แต่ทางโค้งต้องเรียนอีกเยอะ) 2. เวลากดเบรคแรง ๆ รถกระตุกส่ายพอสมควร น่าจะเป็นที่ศูนย์รถหรือช่วงล่างไม่เท่ากัน 3. ฐานล้ออีโวสามเดิม ๆ กับยางหน้ากว้าง 215 ทำให้เลี้ยวได้ความเร็วต่ำกว่าคันอื่นมากมายตอนอยู่ในโค้ง แถมคันอื่นล่อยาง slick กันหมด รวม ๆ ผมพอใจมากครับ เวลาตอนนี้เพิ่งจะประมาณ 1.17-1.18 ถ้าแก้ข้อ 1 ได้ น่าจะได้อีกซัก 0.2 วิ ส่วนข้อ 3 คงจะทำหลังจากเรียนขับไห้ถูกไลน์ก่อน ตอนนี้จะทำรถล่วงหน้านาน ๆ สนามหน้าจะได้วิ่งสมบูรณ์ซะที ที่สำคัญ ผมว่าผมยังขับผิดอยู่มาก โดยเฉพาะยูเทอร์นก่อนขึ้นเขา กับ 100R ต้องขับให้อาจารย์ดูและแนะนำให้ถูกต้อง น่าจะได้อีกซัก 0.1 วิ ก่อนปีใหม่ โอ๋จัด track day ที่พีระซักรอบดีใหม ก่อนแยกย้ายไปฉลองปีใหม่ เสนอศุกร์ที่ 10 ธ.ค. (สนามสุดท้ายพอดี) ค่าซ้อมคนละ 500 ครับ
หลังจากเกิดเหตุการณ์มากมายในสนามนี้ ผมว่าเรากลับมามองกันใหม่ดีกว่านะครับ ว่าการขับรถมันคืออะไร จุดสำคัญมันอยู่ตรงไหน ตอนนี้ มองถึงความแรงกันอย่างเดียวในตอนนี้ มือใหม่ๆ ก็ต้องมีประมาณ500ม้าขึ้นกันหมด ความปลอดภัยตอนนี้ มีคนมองน้อยมากเลย ผมว่าควรจะกลับไปมองที่พื้นฐานการขับกันใหม่
ดีมากเลยครับ ผมมือใหม่ เวลาแข่งอยู่ในสนามนี่ยอมรับว่ากลัวและกังวลมากน้อยเป็นจังหวะ จำได้ว่าบางโค้งเข้าผิดเพราะไม่มีสมาธิเลย ผมเดาว่าถึงรถผมจะสมบูรณ์และมีเวลาซ้อม เวลาก็คงไม่ดีขึ้น ถ้าไม่มีครูสอน ถ้ารุ่นพี่หรืออาจารย์ว่าง จัดสอนในสนามพีระปนกับรถคันอืนจะช่วยได้มาก สอนแบบใกล้เคียงแข่งจริงมากขึ้นไปเรื่อย ๆ อย่างที่ก้องบอกเลยครับ ถ้าไม่ safety concious ไม่ช้านักแข่งสมัครเล่นอย่างเราก็คงหายกันไปเรื่อย ๆ ตามเวลา
ก้อง พูดถูกครับ เป็นปัญหาเก่า ที่เอามาเล่าใหม่ เมื่อก่อนปัญหานี้ เคยถูกหยิบยกมาพูดคุยกัน แล้วแก้ไข โดยวิธี แบ่งคลาส มือใหม่ แยกออกไป แต่พอรายการแข่งขัน เวลาเหลือน้อย ต้องการเปิดรุ่นแข่งหลายรุ่น เลยต้องยุบมือใหม่ มือเก่า มาวิ่งเหมือนเดิมด้วยกัน ปัญหาเรื่องความปลอดภัยจึงกลับมาใหม่ ผมว่าอันตรายมาก แถมรถมือใหม่สมัยนี้ ก็แรงมากจนแทบจะคุมกันไม่ได้ ถ้ารถมันเสียอาการ
ผมคงช่วยแก้ไข ได้โดย พยายามจัด Track dAY แต่ภายในสิ้นปีนี้คงไม่ทัน เพราะช่วงสิ้นปี ต่างคนต่างงานล้นมือ คงต้องเป็นต้นปีหน้า หรือ จัดสอนกันเฉพาะในกลุ่มพวกเราไปก่อน แต่พวกน้องๆมือใหม่ที่แข่งอยู่ ก็คงไม่มาเรียนกับเราอยู่ดี
ตัวผมเองก็พึ่งโดนอาจารย์ว่ามา เริ่มผิดทางกันแล้วนะ สิ่งที่สำคัญมันคืออะไร อะไรที่ทำให้เร็ว อะไรที่จำเป็นกว่า 2วันต่อมาก็มีเหตการณ์เกิดขึ้นมากมาย แล้วยิ่งช่วงนี้ เราก็ห่างหายจาก กิจกรรมพวกนี้ไปนาน อาจจะเป็นเพราะว่า แม่งาน ที่เคยจัดกัน ติดภาระกิจ หน้าที่การงานกันมากมาย
ผมว่าเรามาเริ่มจากกำหนดวันและกลุ่มเล็ก ๆ ก่อนดีใหม เหมือนครั้งที่แล้วที่เราไปพีระกัน ซ้อมกัน 3-4 คนกับพี่ตุ๋ย พี่กอบ พี่โอ ฯลฯ ไม่งั้นก็คงไม่เกิดการพัฒนา จากวันนี้ถึงวันที่ 10 ธ.ค. ก็อีกไกลอยู่ แจ้งล่วงหน้านาน ๆ อาจจะบริหารเวลากันได้ เรามานัดกันเรียนที่พีระดีใหม ผมจะลองคุยกับพี่ตู๋ยดูครับเรื่องสอน จะฝากให้ก้องและพี่โอสอนด้วย คนอื่นอยากให้ใครช่วยสอนก็ลองโพสท์มาแชร์กันดูครับ
เดี๋ยวผมลองคุยกับพี่ตุ๋ยเรื่องเสาร์อาทิตย์ดูครับ ถ้าพี่ตุ๋ยสะดวก ผมไม่มีปัญหาครับ แต่วันศุกร์ที่ 10 ธ.ค. เราส่วนใหญ่ไปซ้อมอยู่แล้วนะครับ แล้วก็น่าจะแค่ 500 ถ้าไม่ใช่วันที่ 10 ธ.ค. มันจะครึ่งวัน 2,000
ผมเปลี่ยนสาย ท่อทั้งหมดเป็นสายถัก ไม่อยากพลาดอีก แล้วก็ใส่ถังน้ำมัน Safety พอรถกลับมาก็ใส่ประตู Fiber และ กระจก Perpex สนามหน้ายังไงสู้ตายครับ และขอผ่านสนามสุดท้ายนี้ไปก่อน แล้วค่อยพิจารณาตัวเองว่า ปีหน้าจะแข่งต่อไม๊ เหนื่อยเหมือนกันครับ แข่งทั้งปีเนี่ย
พี่กอบ spirit สูงมาก ๆ เลยครับ พี่ทำก่อน ผมตามครับ พรุ่งนี้จะเริ่มเอาเข้าอู่เหมือนกันครับ กำลังคิดอยู่ว่าจะเปบฃลี่ยนเป็นยาง slick ดีหรือเปล่า ประตู fiber กับกระจก perpex นี่ราคาแพงใหมครับ ศุกร์ที่ 10 ขอนั่งรถพี่เป็นการทัศนศึกษานะครับ
อยากทำนะครับ แต่ติดปัญหาหลักเลย เลยค่อยๆทำกันไป แบบว่าเรื่อยๆ ยอมยกธงขาวครับสู้ไม่ไหวจิงๆ แต่สนามสุดท้ายว่าจะไปเป็นไม้ประดับอยู่ครับ
ไม้ประดับโพเดียมน่ะสิก้อง ถ่อมตัวมากมาย ก้องวิ่ง 1.12 นี่เกาะกลุ่ม super car เลยนา ผมนี่แหละไม้ประดับตัวจริง สนามที่แล้ว ผ่านไป 3 รอบ วิ่งอยู่คนเดียว อายคนดูจริง ๆ 555 ถามหน่อยครับ NT01 นี่มันดีกว่า RE11 ขนาดใหนครับ ซัก 0.1 วิได้มั๊ย
ประตูบานละ 3500 ครับ สั่งที่ Akana ไฟเบอร์ครับ กระจกทำที่ชลบุรี ทั้งคันไม่น่าเกิน 6000 ครับ สำหรับผมนะประทีป ยางเนี่ยเป็นตัวสำคัญหลักที่ทำให้ผมวิ่งดีขั้นแบบผิดหูปิดตาเลยครับ ความเห็นส่วนตัวครับ NT01 ได้เร็วขึ้นเกิน 0.1 บานตะไทครับ โช๊คดีๆมาเป็นอันดับสองครับ
ที่โจcgมี nt01 225/45//17 ราคาเร้าใจอยู่ ไม่รู้หมดหรือยัง ลองโทรไปถามดูครับ พี่ประทีป ประตู3500 4บาน 14000 +กระจก 6000 20000 พอดี๊พอดี อืมมมมมมม ไว้ก่อนดีกว่า
ขอบคุณครับก้อง โจ cg นี่คือที่ใหนเอ่ย ขอเบอร์ด้วยได้ใหมครับ แล้วรถผมต้องขยับหรือต้องเฉือนอะไรเพิ่ม ถ้าใส่ไซส์ 225 ครับ
เป็นเจ้าของ ร้านขายยางครับ เบอร์081-886-5555 ครับ ลองดูครับ บอกว่าก้องแนะนำมา แล้วตอนนี้ใส่ยางไซท์ไหนอยู่ครับ ถ้าไซท์เดิมก็ไม่ต้องทำไรนิครับ
เคยเห็นคนใส่ 225/45/17 กับซุ้มเดิมๆ + ล้อ evo7 ก็ใส่ได้นะครับ แต่ 215/45/17 ที่โจก็ราคาพิเศษเหมือนกันนะพีประทีป ที่เค้าโทรบอกผมมีอยู่2ไซท์ให้เลือก
ล้ออีโว 7 8x17 offset +38 ใส่ยาง 225/45/17 ได้ครับ ติดอาร์มหลังด้านใน ต้องรองสเปเซอร์ 2-3 มิล ติดซุ้มด้านนอกอีกนิดหน่อย แต่พอถูไถได้ ล้อหน้าไม่มีปัญหา ใส่ได้เลย ใส่ 235/40/17 น่าจะดีกว่าครับ ติดน้อยกว่า 225/45/17 หลังปรับแคมเบอร์ -2 ไว้ ไม่น่าจะติดครับ + อ้างถึง ตอบกลับ