เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกันอันนั้นมันแน่นอนอยู่แล้ว ครับ กฏกติกามีไว้เราไม่เคยคิดจะแหก แต่เรื่อง มาตรฐานการตรวจ อยากให้มันมาตรฐานเท่ากันทุกทีม ขอบคุณมากครับ ม.เรามี 2 ทีมครับ คาดว่าน่าจะแจ้งไปอีกทีม รึเปล่า งงนิดนึง ครับ ขออีเมลของคนชื่อกิดหรอครับ ทีมเรา EXCEED AE ไม่มีคนชื่อกิดนะครับ ที่ทำรถปีนี้ ยังไงก็ขอบคุณมากครับ มีข่าวคราวอะไรก็แจ้งมาแล้วกัน จะกระจายให้ครับ ปล.ผิดก็ต้องยอมรับผิดครับ ไม่ใช่หาลู่ทางจนตัวเองหลุดพ้น ทางคุณก็ผิดหลายอย่างไม่ใช่ ทีมอื่นเค้าไม่รู้ ??
อย่าเดือดกัลเลยครับ คือพึ่งเดือดกัลนะครับ อย่าลบ อย่าโวยและอ่านอย่างเป้ฯกลางด้วยนะครับ สมมุตินะครับว่า เกิดเรื่องราวที่คุณนักแข่งจากม สยาม พุดมาเป้ฯความจริงว่า ม จุฬา ใช้น๊อตผิดกฎจริงๆ แล้วผ่านมาได้ๆ การแข่งขันนี้ความน่าเชื่อถือจะต่ำมากๆครับ ซึ่งผมไม่เห้ฯด้วยเลยที่จะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ทางที่ดีเราน่าจะนำเรื่องไปประท้วงพร้อมหลักฐานไห้รู้เรื่องไปเลยครับ พวกเขาจะได้ไม่ต้องออกมาเถียงๆกัลครับ และก็สมมุติ ต่ออีกครับว่า ถ้าสิ่งที่ม จุฬา ออกมาชี้แจงอธิบายว่า พวกเขาได้ใช้น๊อตตามมาตรฐาน ตามกฎกติกาทุกอย่างแล้ว เป้ฯความจริง นักแข่งจากม สยามกล้ารับผิดชอบกับข้อความที่เผยแพร่ออกสู่ที่สาธรณะชนรึปล่าวครับ เพราะว่าถ้าไห้ผมพูด ออกมาลอยๆว่า "เฮ๊ยรถทีมผม แม่งไม่ผ่านกฎข้อนู้นข้อนี้หว่ะ แต่รถทีมจาก ม. ...แม่งผ่านได้ไง เขาก็ใช้เหมือน ทีมผมเลย" ประโยคนี้ผมจะพุดวันละ100รอบ ผมก็พุดได้ครับ พูดที่ไหนก็ได้ แต่ผลที่ตามมาหล่ะครับ 1.ผมกำลังทำลายการแข่งขันที่ดี ของประเทศ 2.ผมกำลังทำลายชื่อเสียงของมหาลัยหนึ่งๆ 3.ผมกำลังหาเรื่องเข้าหาตัวเพราะผมดันเผยแพร่ในที่สาธารณะ ผมอาจจะเป้น จำเลยไห้แก่ สองคู่กรณี คือ ม...กับคณะกรรมการได้ โดนฟ้องหมิ่นแหง่มๆ ถ้าเป้ฯผม ผมจะต้องหาหลักฐานไปฟ้องครับ ถ้ามหาลัยพวกคุณๆ ถูกกล่าวหาอย่างงี้บ้าง คุณจะรู้สึกยังไงครับ บุคคลที่สามที่มาอ่าน เขาก็ไม่รู้เรื่องรู้ราวหรอกครับ บางคนก็เชื่อเพราะมีอคติอยู่ก่อนแล้วครับ อย่างที่บอก มีหลักฐานก็โชว์ไปเลยครับไม่มีก็คิดก่อนจะทำอะไรในครั้งหน้านะครับ หวังว่าคงจะเข้าใจผมทั้งสองฝ่ายนะครับ เอาว่าผมไม่สนับสนุนไห้มีเรื่องมีราวกัล แต่ผมอยากไห้ พุดด้วยเหตุผล และมีหลักฐานครับ (แต่แอบเซฟ ข้อความเหล่านั้นไว้ครับ) ประเด้นที่สองครับ เห้ฯหลายมหาลัยมากๆ บอกว่าถ้าไม่เกิดปัญหานู้นนี้ รับรองได้อันดับดีกว่านี้ไปแล้ว ผมคิดว่าทุกมหาลัยก็มีปัญหาหมดแหละครับ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะนำมันมาเป้ฯข้ออ้างปลอบใจ หรือนำมันมาเป้นประสบการณ์ที่จะพัฒนาต่อไปต่างหากครับ เช่นกรณี ทีมจากมจุฬา กะ ดงตาล ครับ ดงตาลบอกว่ามีปัญหาระบบไฟรึปล่าวไม่แน่ใจผมอ่านผ่านๆ (ถ้าผิดก็อย่าเอามาเป้ฯประเด็นหล่ะครับ) ผมอ่านคร่าวๆ ก็พบว่าทีมจุฬาก็มีปัญหานี่ครับ เขาไม่เห้ฯอ้างเลยครับ ส่วนเรื่องมันจะโดนธงสี ต้องไปดูกันอีกทีว่าทำไมถึงไม่โดนครับ อย่าลืมว่า การแข่งขันมันไม่ได้วัดกันแค่เพียงการเป้ฯทีมที่ดีที่สุด แต่มันวัดการเป้นทีมที่พร้อมที่สุดด้วยครับ หวังว่าจะเข้าใจผมอีกเช่นเคยครับ ผมเป้ฯคนๆหนึ่งที่จะคอยเฝ้าดูการเติบโตของ วงการTSAEครับ ประเด็นสุดท้าย เรื่องกรรมการครับ การที่พวกเราเห้ฯว่ากรรมาการมีสองมาตรฐานนั้น อันนี้เป้ฯปัญหาทุกการแข่งขันครับ ต้องทำใจ จะไห้ถุฏใจทุกฝ่ายคงยาก กรรมการเขาก็ทำหน้าที่ของเขาดีที่สุดแล้วหล่ะครับ เขาเหนื่อย เขาร้อน เขาก็อยากได้คำชมบ้างนะครับ ที่สำคัญนะครับ ถ้ากรรมการตัดสินคุณว่าคุณผิด คุณมีหน้าที่หาข้อโต้แย้งว่าคุณถุกครับ ไม่ใช่ ไปบอกว่าทีมนู้นก็ผ่านทีมผมก็ต้องผ่านสิ เหมือนในชีวิตประจำวันอ่ะครับ โจรก้เยอะนะ โจรมันขโมยของทุกวันเลย ถ้าว่าผิดไหม มันก็ผิด แล้วคุณจะขโมยของตามโจรไหมหล่ะ พอตำรวจจับคุณ คุณก็แค่บอกว่า โจรมันยังขโมยได้ทำไมผมจะขโมยไม่ได้ คุณลองพูดแบบนี้สิครับ คุรว่าคุรจะรอดไหมครับ ถามใจคุณดู วิดวะ ที่ทำรถ ทั้งหลาย แล้วก้ สิ่งที่ทำไห้พวกคุณเสียเวลา เพราะกรรมการตัดสินอ่ะครับ ผมว่าพวกคุณก็ผิดกันจริงๆนะครับ ไม่งั้นพวกคุณคงไม่ปฏิบัติตามใช่มั้ยหล่ะครับ หรือว่า พวกคุณถุกต้องอยู่แล้ว พวกคุณก็เข้าไปอยู่ในระบบแห่งการตัดสินผิดพลาดและสนับสนุนมันด้วยนะครับ อันนี้พวกคุณเลือกเองนะครับ เป้ฯผม ผมไม่ยอมครับกฎมันก้มีกันอยู่ กางหนังสือกฎ ว่าตามทีละข้อเลยครับ ยกเว้นแต่คนเขียนกฎ จะมาบอกว่ากฎที่เขาเขียนเราเข้าใจกันผิด และเขาจะไห้เราผ่านไม่ผ่านก็แล้วแต่เขาครับ สุดท้าย แต่ไม่ใช่ประเด็น ขอชื่นชม ทีมจากม สยามครับ ที่ทำเวลาออโต้คอส ได้ดีมาก แต่ก็รู้สึกเสียดายแทนที่ไม่ได้ อันดับที่หนึ่ง ขอชื่นชม ทีมจาก ม จุฬาครับ ที่อดทนกับเสียงเสียดสี กระทบกระเทือนได้ดีมากๆ ไม่ออกมาตอบโต้ ขอฝากความห่วงใยไปยัง ทีมที่จะได้ หมายเลขหนึ่งในปีหน้าครับ คุณจะต้องโดนหลายสายตาจับจ้องแน่ๆครับ ที่พุดมาก็นึกออกมาได้คร่าวๆแค่นี้ครับ ผิดพลาดยังไงขออภัยครับ ขอขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ อย่าเคืองกันหล่ะ^^
ระยะเวลาล่วงเลยมาขนาดนี้แล้วจะตรวจสอบอะไรก็ไม่ทันแล้ว ก็อย่างที่คุณว่า ถ้ามีหลักฐานก็ต้องเอาไปแจ้งที่สนามตอนแข่งเลย เก็บความผิดพลาดในครั้งนี้ให้เป็นประสบการณ์ แล้วทำครั้งหน้าให้ดีกว่าเดิม แล้วพบกันครับ^^
ขอบคุณสำหรับข้อเตือนใจดี ๆ ครับ มีเรื่องอยากจะเสริมสักนิดอยู่ 2 ประเด็นครับ 1. หลักฐาน ผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่ "หายาก" และเราต้องจงใจไปจ้อง "จับผิด" จริง ๆ มันถึงจะปรากฏออกมาให้เห็นครับ ซึ่งกับการแข่งระดับนี้แล้ว เราควรจะไว้ใจและช่วยเหลือซึ่งกันและกันมากกว่าจะไปจ้องจับผิดกันครับ 2. กรรมการ การที่บอกว่ากรรมการ 2 มาตรฐานมีทุกที่แล้วต้องทำใจนี่ ผมว่ามันยังไม่ค่อยถูกต้องนัก ในเมื่อเราเห็นว่ามันเป็นปัญหาแล้วทำไมเราถึงจะไม่ปรับปรุงแก้ไขปัญหาล่ะครับ ที่ทีมเล็ก ๆ หลายทีมออกมาโวยน่ะ เค้าไม่ได้ต้องการให้กรรมการทำอะไรบางอย่างให้ "ถูกใจ" พวกเค้า แต่พวกเค้าต้องการ "ความยุติธรรม" ครับ เพราะพวกเค้า "ได้เห็น" บางสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก แต่พวกเค้า "ไม่มีหลักฐาน" ครับ เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้น ณ เวลานั้น ๆ และพวกเค้าก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์อย่างนั้นจะเกิดขึ้นด้วย นี่คือสิ่งที่ผมเห็นจากการเดินรอบสนามและมองด้วยสายตา "คนนอก" ครับ ก็อยากจะฝากให้ช่วยปรับปรุงสิ่งเหล่านี้ให้ดีขึ้นในปีถัด ๆ ไปครับ เพราะถ้าเป้าหมายของฝ่ายจัดการแข่งขันคือการดึงทีมต่างประเทศในโซนเอเชียมาแข่งในไทยแต่ยังคงมาตรฐานไว้แบบเดิมโดยไม่มีการปรับปรุง เป้าหมายนั้นคงจะไปถึงได้ยากเต็มทีครับ
ไม่ได้อ้างนะครับ ผมแค่คุยกับพี่ทีมลาดกระบังเห็นพี่เค้าเก่าแก่ในวงการ ขอโทษนะครับ จากทีมดงตาล ขอแก้ไขนิดนึงอ่าครับ แต่ขอบคุนนะครับที่ อ่านให้ความเป็นกลาง ^^ เรื่องทีมดงตาลอ่าครับ ผมไม่ได้อ้างนะครับ และผมก็ไม่ได้บอกแบบที่โพสไว้ด้วยอ่าคร๊าบ อันนี้อะครับ "ประเด้นที่สองครับ เห้ฯหลายมหาลัยมากๆ บอกว่าถ้าไม่เกิดปัญหานู้นนี้ รับรองได้อันดับดีกว่านี้ไปแล้ว ผมคิดว่าทุกมหาลัยก็มีปัญหาหมดแหละครับ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะนำมันมาเป้ฯข้ออ้างปลอบใจ หรือนำมันมาเป้นประสบการณ์ที่จะพัฒนาต่อไปต่างหากครับ เช่นกรณี ทีมจากมจุฬา กะ ดงตาล ครับ ดงตาลบอกว่ามีปัญหาระบบไฟรึปล่าวไม่แน่ใจผมอ่านผ่านๆ (ถ้าผิดก็อย่าเอามาเป้ฯประเด็นหล่ะครับ) ผมอ่านคร่าวๆ ก็พบว่าทีมจุฬาก็มีปัญหานี่ครับ เขาไม่เห้ฯอ้างเลยครับ" อันนี้คือที่ผมพิมไว้อะครับ "ทุกวันเกิด แอคซิเดนหมดเลยครับ เสียดายมาก วันที่สอง เบรคค้าง acceletion ต่อ skid auto แบบถอดเบรคหน้าออกเลย ต้องยอมแข่งเอาคะแนนก่อน เลยมาดูดีแค่วันสุดท้าย เพราะเป็นที่คอม้า ลืมใส่แหวน สองตัว T T พลาดเล็กๆน้อยๆทุกวัน ส่วนวันสุดท้ายวิ่งแข่งกะเบอร์1ไม่จบเพราะ ระบบไฟรั่ว แบตหมด สาเหตุนี้ไม่น่าเกิดเลย แต่ทุกอย่างคือประสบการณ์จิงๆ พอซ้อมในสนามม่ายเคยมีปัญหา พอเข็นจะแข่งเท่าน้านแหละ ปัญหามาทุกรายการ เข็นไปยกทำไปกลัวแข่งไม่ทัน ฮ่ะๆ" ผมบอกกะพี่ที่ลาดกระบังอะครับ ว่าเสียดาย แต่เป็นประสบการดีจิงๆ เข็นไปซ่อมไป ประมานอยากบอกพี่เค้าอะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดจิงๆวันแข่ง ต้องเตรียมความพร้อมให้ดี (คำนี้ไม่น่าจะเป็นคำว่าได้อันดับดีกว่านี้ได้แน่ถ้ารถไม่พังนะครับ ซึ่งดูจากคะแนนทีมผมก็นะ เน่าเละหมดเลยต่อให้วิ่งจบก็คงไม่มีอันดับดีๆ แค่บอกว่าเสียดายทำรถมาอยากวิ่งให้จบรายการจิงป๊ะคับ) ลองอ่านอีกทีนะครับ แต่จริงครับทุกทีมมีปัญหาหมดผมก็เห็นอยู่ครับ ทีมลาดกระบังดูพร้อมมากๆ ยังเกิด แรคขาดได้ ทีม thainichi ก็เกิดอุบัติเหตุเรื่องเกียร์ก่อนแข่ง ทีมจุลาก็เกิดปัญหาเรื่องตัวเข้าเกียร์หักเข้าเกียร์ไม่ได้ แต่ก็วิ่งได้จนจบspiritนักขับสูงมาก ผมเห็นปัญหาหมดเลยนะครับ ผมแค่อยากคุยกะพี่เค้าว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้จริงๆวันแข่ง ขอบคุนนะครับและ พิมผิดประการใดขอโทษไว้ ณ ที่นี้นะครับพอดีมันดึก เบลอๆ ฮ่ะๆ พี่ครับลาดกระบัง ไปแข่งรายการ Nitto ปะครับ
เปิดเรื่องเลยว่าผมเห็นด้วยหลายอย่างที่เสริมเข้ามาครับ ประเด้นเสริมที่หนึ่ง ถุกต้องครับ คุณน่าจะสามารถเข้าใจความหมายแอบแฝงผมครับ การแข่งขันไม่ควรจะมามองและจับผิดทีมอื่นๆครับ เราทำทีมเราไห้ดีทีสุดก็พอครับ แม้กระทั่งเมื่อแข่งขันจบก้ ไม่ควรจะมาพุดกันไห้เรื่องราวมันยืดยาวอีกครับ ถ้าอยากประท้วงก็ประท้วงในการแข่งขันไปเลยครับ ถ้าหลักฐานไม่มี หรือมันหายากๆ เราก็อย่าไปสุมไฟนะครับ เด๊วเรื่องมันจะยืดยาว ประเด้นที่สอง ผมเห็นด้วยครับ เราควรจะต้องปรับปรุงแก้ไข ครับ แต่กรรมการก็คนธรรมดาเดินดินเหมือนเรานะครับ มันต้องช้เวลาค่อยเป็นค่อยไป แต่ผมยังไม่ทราบเลยครับเรื่องสองมาตรฐานนี่มันเรื่องอารายบ้างพอจะอธิบายได้ไหมครับ ผม เคยดูคลิปในยูทูป มีทีมจากมหาลัยแห่งหนึ่ง โดนกรรมการสั่งไห้เปลี่ยนน๊อตเพราะใช้น๊อตเลด แต่มหาลัยแห่งนั้นก็ได้อ้างว่า มหาลัยอื่นเขาก็ใช้ แล้วกรรมการก็ตอบว่ามันเป้นเรื่องของมหาลัยอื่น มีสิ่งที่ผมไม่เข้าใจและไม่ทราบความจริง หลายอย่างครับ 1มหาลัยอื่นใช้เลด จริงรึปล่าว ถ้าใช้จริงเขาใช้กับระบบไหน อาจจะไม่เกี่ยวกับระบบช่วงล่างก็ได้ครับ 2กรรมการไม่ควรตอบแบบนั้นครับ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่ากรรมการตอบแบบนั้นจริงไหม ผมฟังไม่ออกครับ อาศัยอ่านซับเอา ถ้ากรรมการตอบแบบนั้นเป้ฯไปได้ไหมว่า ความหายที่เขาจะสื่อคือ จริงๆมันไม่มีหรอกทีมที่ผิดแบบนั้น หรือถ้ามันมี คุณก็หนีความจริงไม่พ้นว่า คุณก็ผิดกฎอยู่แล้ว คุณควรใส่ใจทีมตัวเองก่อนดีกว่า ประเด้นเสริมครับ ทีมคู่กรณีเดิมนี่แหละครับ ผมเคยเห้น ทีมจากมหาลัยแห่งหนึ่ง เอารูปถ่ายของรถทีมมจุฬา แห่งหนึ่ง มาโพส แล้วบอกว่าผิดกฎครับ อันนั้นผมก็ไม่ทราบรายละเอียดครับว่าผิดจริงไหม แต่ ทีมม.จุฬา ก็ได้ทำการชี้แจงแล้วว่าทำไมถึงผ่านมาได้ ก็เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายครับ สุดท้ายทีม มหาลัยแห่งหนึ่งนั้น ก็ยอมลบรูปนั้นและข้อความโจมตีคณะกรรมการออกไปครับ เหตุการรืนี้เป้ฯเหตุการที่ผมประทับใจมากๆครับ เพราะว่ามันอาจจะเหมือนการประท้วงกันธรรมดาๆ แต่ถ้ามองลึกๆมันเป้ฯการแลกเปลี่ยนความคิดกันครับ แนวคิดในการตีความกฎ ของคนเราไม่เหมือนกันครับ กรรมการอาจจะไม่ได้คิดเหมือนเราก็ได้ ปีถัดไปพวกเราและรุ่นน้องเรา อาจจะได้ประโยชจากการอธิบายหลักการเหล่านี้ได้ของม จุฬานะครับ ส่ท้ายทีมดงตาลครับ ขอบคุณนะครับที่เข้าใจที่ผมอ่านและเขียนครับ และก้ขอโทดที่ผมเข้าใจผิดนะครับ นำไปยกตัวอย่างนะครับ จะหาทางแก้ไขไห้ครับ หวังว่ารายการต่อไปพวกคุณจะมีปัญหาน้อยลง ถ้าไห้ดีไม่ต้องมีเลยจะดีกว่า555 ท๊อปไฟท์ ไม่ยากครับ อย่าลืมความเก่งมาคู่กะความพร้อมครับ โชคดีนะครับ
อ้ออีกอย่างครับดึกแล้วจิงๆ เบลอ ฮ่ะๆ ประโยคนี้อ่าครับ "ส่วนเรื่องมันจะโดนธงสี ต้องไปดูกันอีกทีว่าทำไมถึงไม่โดนครับ" ของพี่อ่าคร๊าบ พอดีผมพิมไว้คือ "ทีมผมขับ end คู่เค้า จังหวะโบกธงน้ำเงิน ทีมผมหลบให้พอ ทีมผมเร็วกว่าบ้าง ไม่ยอมหลบแฮะ -*- กรรมการบอก หลบให้อันหน้าแล้ว มีเง้ด้วยอ่ะ แถมรถเค้ามีปัญหาตอนออกตัวเกือบชนรถทีมผมพอเค้าออก แต่ก็มันส์ดีครับไม่น่ามีปัญหาด้านระบบไฟเลย" อธิบายเลยนะครับ วันแข่งนะครับผมไม่รู้พี่ด้ายดูหรือปล่าวแต่ขออธิบายหน่อยและกันครับ คือ ทีมผมขับก่อนประมาน 4 รอบมั้งครับจำไม่ค่อยได้ แล้วทีมเบอร์ 1 ก็กำลังออกตัวเมื่อครึ่งรอบผ่านไปตามกติกา แต่เนื่องจากรถเบอร์1 ออกสตาร์ทไม่ได้มีปัญหาอะไรสักอย่าง จนรถผมจะวิ่งมาจุดครบรอบที่รถจะต้องออกสตาร์ทแล้วทีมเบอร์1แก้ไขเสร็จพอดี แต่ไม่มีกรรมการมาห้ามว่าอย่าเพิ่งออกเลย ซึ่งทีมรถผมวิ่งมาด้วยความเร็ว ทีมเบอร์1ออกมาโจ๊ะ จนนักขับทีมผมต้องไปชิดขอบซ้ายกรวยเลย ซึ่งโค้งนั้นเป็นโค้งซ้ายแบบยาวๆอันนี้ผมมะด้ายว่าทีมเบอร์1 นะครับผมจะพูดกะพี่ทีมลาดกระบังว่าถ้าเกิดเหตุการชนขึ้นมาจะทำยังไงกรรมการนะจะมีการคุมดีกว่านี้หน่อยเรื่องด้านนี้ นี่คือเจตนารมของผมส่วนของตรงนี้นะครับ ส่วนเรื่องโบกธงทีมผมโดนจี้ตูดเพราะทีมเบอร์1 เร็วกว่า นักขับทีมผมก็เลยหลบให้ทีมเบอร์ 1 ได้ไปก่อน ผ่านไปไม่กี่รอบ ทีมผมเร็วกว่าทีมเบอร์1บ้าง ต้องทำการแซงเพราะกรรมการได้โบกธงน้ำเงินให้หลบก่อนเข้าจุดครบรอบ แต่ทีมเบอร์1มะด้ายหลบ ทีมผมก็เลยงงกันอะครับ ทีมผมจึงไปถามกรรมการบอกว่ากรรมการครับทำไมโบกธงน้ำเงินแล้วอีกทีมจึงไม่หลบให้คันหลังแซงก่อนหรอครับมีการหักเวลามั้ยครับเพราะรถข้างหลังมาเร็วกว่า กรรมการก็บอกว่านั่นไง ไปหลบให้อันหน้าแล้ว ผมก็เลยเอ งงกันภายในทีม (ในความคิดนะครับต้องเข้าใจนะครับวันแข่งมันเป็นอะไรที่มีหลายอย่างไม่ชัดเจนเพราะกฏมีหลายข้อบ้างซึ่งทีมก็เลยคิดว่าเอ ถ้าไม่หลบมันก็เสียเวลาคันข้างหลังจิงๆมันไม่ค่อยยุติธรรมเลยทีมเราอุดส่าหลบให้ตามกติกา อันนี้คือความคิดวันแข่งนะครับ) ต่อมาก็ผลัดกันแซงไปแซงมากันอีกคนละที อันนี้เริ่มมันเพราะทั้งสองคันขับกันสนุกและทำตามกติกาแล้ว ขอแก้ไขนะครับเพราะพี่พิมไว้ต้องไปดูกันอีกทีว่าทำไมถึงไม่โดนครับ ผมก็มาพิมพูดกับพี่ทีมลาดกระบังเฉยๆ ว่างงเลยไม่ได้ด่าหรือว่าอะไรเสียดสีไคเลยนะครับ ขอบคุนพี่นะครับที่ให้คำแนะนำ ติดตามรายการนี้ต่อนะครับ ไว้ให้คำปรึกษาน้องๆต่อ ^^
กดไลค์ครับพี่ "ส่ท้ายทีมดงตาลครับ ขอบคุณนะครับที่เข้าใจที่ผมอ่านและเขียนครับ และก้ขอโทดที่ผมเข้าใจผิดนะครับ นำไปยกตัวอย่างนะครับ จะหาทางแก้ไขไห้ครับ หวังว่ารายการต่อไปพวกคุณจะมีปัญหาน้อยลง ถ้าไห้ดีไม่ต้องมีเลยจะดีกว่า555 ท๊อปไฟท์ ไม่ยากครับ อย่าลืมความเก่งมาคู่กะความพร้อมครับ โชคดีนะครับ " ผมเพิ่งมาทำในปีนี้เลยเพิ่งรู้ประสบการเลยรถแรง หรือ ดูเท่ ไม่ได้แปลว่าต้องที่ 1 แต่มันต้องมีทุกอย่างเลย ความพร้อมความเก่งความแรงและความเป็นทีม ขอบคุนคร๊าบ
ตอบคุณคนกลาง ประเด้นที่สอง ผมเห็นด้วยครับ เราควรจะต้องปรับปรุงแก้ไข ครับ แต่กรรมการก็คนธรรมดาเดินดินเหมือนเรานะครับ มันต้องช้เวลาค่อยเป็นค่อยไป แต่ผมยังไม่ทราบเลยครับเรื่องสองมาตรฐานนี่มันเรื่องอารายบ้างพอจะอธิบายได้ไหมครับ ^ ^ ^ อันนี้หลังไมค์ได้มั้ยครับ ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ ตอบน้องทีมดงตาล พี่ครับลาดกระบัง ไปแข่งรายการ Nitto ปะครับ ^ ^ ^ ตอนนี้สถานการณ์การเงินในทีมลาดกระบังคือ ติดตัวแดงครับ ไม่เหลือเงินที่จะซ่อมรถด้วยซ้ำครับ ต้องรอประชุมกันดูก่อนครับว่าพอจะหาทางทำอะไรได้บ้างครับ
ทีมลาดกะบังรถเป็นอะไรหรอครับ ยังไงก็อยากให้มาช่วยสร้างสันสันนะครับถ้าพร้อม เพราะ เป็นทีมที่ Perfect จริงๆ
KF2010 (Python) Specification : Dimension Weight : 215 kg Wheelbase : 1600 mm. Track : Front 1252 mm. / Rear 1250 mm. Chassis Frame : Steel tubular frame Suspension : Double A-arm with anti-squat, pull rods in front and push rods in rear with carbon fiber rocker arm and Fox DHX Air shock absorbers Brakes : Laser cut steel disc, 4 pods calipers in front and 2 pods in rear with proportional valve and balance bar Wheels : Raiden 7.5” x 13” – Modified Tires : Michelin slick 8” x 21” – 13”, S310 compound Powertrain Engine : Yamaha YZF R6, naturally aspirated with carbon fiber intake manifold with 20 mm. restrictor Displacement : 599 cc. Bore x Stroke : 67 x 42.5 mm. Compression ratio : 13.1 : 1 Power : 86 Hp Torque : 59 N-m ECU : DTA Fast with integrated traction / launch control Transmission : Electronics quick shift system Drivetrain : Viscous Limited Slip, Custom sprocket and driveshaft Electronics Data logger, Wireless data transfer, Digital combine meter integrated with steering wheel
Data logger, Wireless data transfer, Digital combine meter integrated with steering wheel คือยังไงหรอครับ
Data logger, Wireless data transfer, Digital combine meter integrated with steering wheel เป็นระบบ Wireless ส่งผ่านข้อมูลจากรถมาที่ข้างสนามแบบ real time ครับ บอกข้อมูลเกี่ยวกับ temp น้ำ , รอบเครื่อง , ตำแหน่งเกียร์ อะไรประมาณนี้ และแสดงผลขึ้นหน้าจอบนพวงมาลัยเพื่อให้นักขับวางแผนถูกว่าควรจะขับยังไง พร้อมวิทยุสื่อสารติดต่อระหว่างนักขับกับข้างสนามครับ ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ส่วนทอร์คสูงสุดถ้าจำไม่ผิดน่าจะอยู่ที่ 11,000 rpm และม้าสูงสุดแถว ๆ 14,000 rpm ครับ
TSAE Auto Challenge 2011: Student Formula การแข่งขันพัฒนาทักษะวิศวกรรมยานยนต์ สู่การแข่งขันระดับโลก การแข่งขันรายการนี้ มุ่งเน้นที่จะพัฒนา แต่ก็ไม่ได้ละเลยเรื่องความปลอดภัย มีกติกาให้นักแข่งทุกท่านใช้เครื่องแต่งกายต้องกันติดไฟ ตามมาตราฐาน FIA SFI ทางร้าน Ray Racing Shop จึงนำเสนอชุดแข่งที่ได้มาตราฐานและสอดคล้องกับกติกา เช่น SPARCO SABELT MOMO ในราคาพิเศษ หมวกกันน็อค ถุงคลุมหัว ชุดแข่ง ถุงมือ ถุงเท้า รองเท้า เบลท์ เป็นสินค้าใหม่ รุ่นใหม่ ของแท้ ผลิตจากประเทศอิตาลี่ ปีผลิตใหม่ และที่สำคัญ FIA APPROVED ยินดีให้คำแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับชุดแข่งและอุปกรณ์ เพื่อประกอบการตัดสินใจคับ
ดีคับทุกทีม สวัดดีพี่ๆทุกทีมคั๊บ ปีที่แล้วสนุกมากคั๊บ แต่ทีมเทคนิคระยอง สินสมุทรวิ่งไม่จบคับ รถเสียก่อนเสียดายมากๆเลยคับ วิ่งรอบสุดท้ายแล้ว ไว้ปีนี้จะปรับปรุงแก้ไขให้ดีคับ
สวัสดีครับผมทีมViridian ศิลปากรครับ ปีนี้กำลังจะลงแข่งเป็นปีแรก ยังไม่รู้เลยครับว่าจะทำรถเสร็จทันป่าว^^!
เป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกสถาบันครับ ทางสถาบันไหนสนใจสั่งสินค้า ปรึกษา แนะนำ เทคนิคและวิธีใช้ยางที่ถูกต้องกับ Hoosier Thailand ก็สามารถโทรมาหากันได้ครับ ส่วนสถาบันไหนที่ต้องการจะสั่งยางของ Hoosier ก็สามารถติดต่อได้เช่นกันครับ ผมไปร่วมงานมา 2 ปีแล้วรู้สึกสนุกมากครับ ได้เห็นน้องๆ และคณะอาจารย์ ลงมือลงแรงกันเพื่อการแข่งขัน ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ทีมครับ แล้วเจอกันครับปีนี้ + อ้างถึง ตอบกลับ