เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
มีข้อมูลดีๆ ที่ไปอ่านเจอแล้วอยากให้พี่ๆน้องๆได้รู้ครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="^TK^@HLc, post: 1505624, member: 48778"]<font size="5"><span style="color: yellow">เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นมา ปั๊มน้ำมันที่มีบริการ น้ำมันเบนซิน 95 โดยเฉพาะปั๊มเชลล์ ได้หยุดให้บริการ โดยเปลี่ยนมาเป็น แก๊สโซฮอลล์ 95 แทน </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow">ซึ่งเดิมทีผมก็เติมเบนซิน 95 มาตลอด ทำให้เกิดความยากลำบากในการหา น้ำมันเบนซิน 95 จึงจำเป็นต้องเติม แก๊สโซฮอลล์ 95 ทดแทน (เติมเต็มถัง 85 ลิตร)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow">ผลจากการใช้งาน 3 วันแรก ใช้งานได้ปกติ พอใช้งานรถวันที่ 4 วิ่งเข้าเมือง เจอสภาพจราจรติดขัด เครื่องยนต์เกิดอาการ รอบตก จากรอบเดินเบา 600 - 650 รอบ ตกลงมาเหลือ 350 รอบ เหยียบคันเร่ง ก็ไม่อยากจะขึ้น แล้วเครื่องยนต์ก็ดับไปครับ พอสตาร์ทใหม่ รอบเครื่องกลับมาปกติ ซักพักเดียว อาการผิดปกติดังกล่าวเบื้องต้น ก็เกิดขึ้นอีก คราวนี้ ผมใช้วิธี ปิดแอร์ เพื่อลดโหลดกำลังเครื่อง เปิดไฟฉุกเฉิน และให้สัญญาณขอชิดซ้ายข้างทาง หลังจากนั้น ทดลองเหยียบคันเร่ง รอบเครื่องไม่เป็นไปตามแรงเหยียบ บางครั้งมา บางครั้ง รอบเครื่องไม่ขึ้น จึงรู้ได้เลยว่า กรองน้ำมันเบนซินตัน (ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยน ใช้ยังไม่เกิน 2000 ก.ม. เลยครับ)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow">วิธีแก้ไขเบื้องต้น ผมใช้วิธี จอดดับเครื่อง ใช้ประแจ ถอดกรองเบนซิน ออกมา แล้วใช้น้ำมันเบนซิน ใส่ย้อนเข้าทาง out แล้ว เขย่า จากนั้น ก็เทออกมาใส่ภาชนะ จึงเห็นว่า น้ำมันเบนซินที่เทออกมานั้น มีสีเหลืองปนดำ (แก๊สโซฮอลล์ 95 มีสีเหลือง) ทำเช่นนี้ 2 - 3 ครั้ง จนแน่ใจว่า สะอาดแล้ว จึงประกอบกรองเบนซินกลับเข้าที่เดิม สตาร์ทรถ เครื่องยนต์ทำงานปกติครับ จึงขับไปทำธุระ แล้วค่อยกลับบ้านครับ เครื่องยนต์ ไม่แสดงอาการผิดปกติใดๆอีกเลยครับ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow">วันต่อมา (วันจันทร์) ผมจึงสั่งลูกน้องให้ ไปซื้อกรองเบนซินแท้ของโตโยต้ามาเปลี่ยน จากนั้น ก็ขับใช้งาน (ปกติผมจับขับรถ ทำธุระกับครอบครัวเฉพาะวันอาทิตย์) วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็เช่นเดิมครับ ขับไปเจอสภาพรถติด อาการเดิมเกิดขึ้นอีกแล้วครับ แต่คราวนี้ ผม ปิดแอร์ แล้วสตาร์ทใหม่ แต่ไม่เปิดแอร์ รอบเครื่องกลับเข้าสู่ภาวะปกติครับ กดคันเร่งสั่งรอบเครื่องได้ตามปกติ ในใจก็คิดว่า น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ น่าจะทำลายท่อน้ำมันของผมแน่ๆเลย ทั้งๆที่ ท่อน้ำมันของผม เป็น สายถักแสตนเลสอย่างดี ของ เอิร์ล แต่คิดว่า 10 กว่าปีก่อน สายถักรุ่นนี้ คงไม่ได้ทำท่อให้ทนสภาพการกัดกร่อนของแก๊สโซฮอลล์ แน่ๆเลย </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow">กลับมาถึงบ้าน จึงค้นหาข้อมูลจากใน อินเตอร์เนท ได้ความว่า ท่อน้ำมันที่ท่อสภาพการกัดกร่อนของ แก๊สโซฮออล์ E10 E20 E85 ได้นั้น ต้องเป็นเกรด SAE J30R9 ส่วนท่อน้ำมันที่จุ่มอยู่ในถังน้ำมัน (ปั๊มติ๊กในถังน้ำมัน) ต้องใช้เกรด SAE J30R10 เท่านั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow">เช้าวันจันทร์ จึงสั่งลูกน้อง ถอดท่อน้ำมันสายถักแสตนเลส ทั้งหมด ออกมา รวมทั้ง ท่อน้ำมันที่จุ่มอยู่ในถัง แล้วนำตัวอย่างไปซื้อท่อน้ำมัน ตามเกรดที่ระบุ </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow">ลูกน้องไปหาสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่ที่มีขายจะเป็น เกรด SAE J30R6 และ SAE J30R7 ซึ่งโทรมาถามผม ผมบอกไม่เอา จะเอา R9 และ R10 เท่านั้น ทำให้ ต้องใช้เวลาถึง 2 วันในการหาซื้อ โดยเฉพาะ SAE J30R10 ราคาแพงมากครับ ฟุตละ 1,300.- หมดเงินไป เกือบ 4,000 บาท รวทั้งซื้อ หัวต่อเกลียวที่ใช้แทนหัวสายถักด้วยครับ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow">ในภาพที่ แนบมานั้น เป็น ท่อน้ำมัน ยี่ห้อ Gates เกรด J30R9 ขนาด 5/16 นิ้ว ครับ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: yellow">สรุปว่า การเปลี่ยนแปลงเชื้อเพลิงครั้งนี้ ทำให้ผม หมดเงินไป เกือบ 4 พันบาท ซึ่งต่อไปนี้ สามารถใช้แก๊สโซฮออล์ 95 E10,หรือ E20,หรือ E85 ได้แล้วครับ</span></font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="4"><span style="color: lime">ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมไดที่ </span></font></p><p><a href="http://www.clubjz.net/showthread.php?t=48481" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.clubjz.net/showthread.php?t=48481" rel="nofollow">http://www.clubjz.net/showthread.php?t=48481</a></p><p><br /></p><p><font size="4"><span style="color: white">ขอขอบคุณแหล่งที่มา ลุงมูน club JZ ครับ</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="^TK^@HLc, post: 1505624, member: 48778"][SIZE="5"][COLOR="yellow"]เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นมา ปั๊มน้ำมันที่มีบริการ น้ำมันเบนซิน 95 โดยเฉพาะปั๊มเชลล์ ได้หยุดให้บริการ โดยเปลี่ยนมาเป็น แก๊สโซฮอลล์ 95 แทน ซึ่งเดิมทีผมก็เติมเบนซิน 95 มาตลอด ทำให้เกิดความยากลำบากในการหา น้ำมันเบนซิน 95 จึงจำเป็นต้องเติม แก๊สโซฮอลล์ 95 ทดแทน (เติมเต็มถัง 85 ลิตร) ผลจากการใช้งาน 3 วันแรก ใช้งานได้ปกติ พอใช้งานรถวันที่ 4 วิ่งเข้าเมือง เจอสภาพจราจรติดขัด เครื่องยนต์เกิดอาการ รอบตก จากรอบเดินเบา 600 - 650 รอบ ตกลงมาเหลือ 350 รอบ เหยียบคันเร่ง ก็ไม่อยากจะขึ้น แล้วเครื่องยนต์ก็ดับไปครับ พอสตาร์ทใหม่ รอบเครื่องกลับมาปกติ ซักพักเดียว อาการผิดปกติดังกล่าวเบื้องต้น ก็เกิดขึ้นอีก คราวนี้ ผมใช้วิธี ปิดแอร์ เพื่อลดโหลดกำลังเครื่อง เปิดไฟฉุกเฉิน และให้สัญญาณขอชิดซ้ายข้างทาง หลังจากนั้น ทดลองเหยียบคันเร่ง รอบเครื่องไม่เป็นไปตามแรงเหยียบ บางครั้งมา บางครั้ง รอบเครื่องไม่ขึ้น จึงรู้ได้เลยว่า กรองน้ำมันเบนซินตัน (ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยน ใช้ยังไม่เกิน 2000 ก.ม. เลยครับ) วิธีแก้ไขเบื้องต้น ผมใช้วิธี จอดดับเครื่อง ใช้ประแจ ถอดกรองเบนซิน ออกมา แล้วใช้น้ำมันเบนซิน ใส่ย้อนเข้าทาง out แล้ว เขย่า จากนั้น ก็เทออกมาใส่ภาชนะ จึงเห็นว่า น้ำมันเบนซินที่เทออกมานั้น มีสีเหลืองปนดำ (แก๊สโซฮอลล์ 95 มีสีเหลือง) ทำเช่นนี้ 2 - 3 ครั้ง จนแน่ใจว่า สะอาดแล้ว จึงประกอบกรองเบนซินกลับเข้าที่เดิม สตาร์ทรถ เครื่องยนต์ทำงานปกติครับ จึงขับไปทำธุระ แล้วค่อยกลับบ้านครับ เครื่องยนต์ ไม่แสดงอาการผิดปกติใดๆอีกเลยครับ วันต่อมา (วันจันทร์) ผมจึงสั่งลูกน้องให้ ไปซื้อกรองเบนซินแท้ของโตโยต้ามาเปลี่ยน จากนั้น ก็ขับใช้งาน (ปกติผมจับขับรถ ทำธุระกับครอบครัวเฉพาะวันอาทิตย์) วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็เช่นเดิมครับ ขับไปเจอสภาพรถติด อาการเดิมเกิดขึ้นอีกแล้วครับ แต่คราวนี้ ผม ปิดแอร์ แล้วสตาร์ทใหม่ แต่ไม่เปิดแอร์ รอบเครื่องกลับเข้าสู่ภาวะปกติครับ กดคันเร่งสั่งรอบเครื่องได้ตามปกติ ในใจก็คิดว่า น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ น่าจะทำลายท่อน้ำมันของผมแน่ๆเลย ทั้งๆที่ ท่อน้ำมันของผม เป็น สายถักแสตนเลสอย่างดี ของ เอิร์ล แต่คิดว่า 10 กว่าปีก่อน สายถักรุ่นนี้ คงไม่ได้ทำท่อให้ทนสภาพการกัดกร่อนของแก๊สโซฮอลล์ แน่ๆเลย กลับมาถึงบ้าน จึงค้นหาข้อมูลจากใน อินเตอร์เนท ได้ความว่า ท่อน้ำมันที่ท่อสภาพการกัดกร่อนของ แก๊สโซฮออล์ E10 E20 E85 ได้นั้น ต้องเป็นเกรด SAE J30R9 ส่วนท่อน้ำมันที่จุ่มอยู่ในถังน้ำมัน (ปั๊มติ๊กในถังน้ำมัน) ต้องใช้เกรด SAE J30R10 เท่านั้น เช้าวันจันทร์ จึงสั่งลูกน้อง ถอดท่อน้ำมันสายถักแสตนเลส ทั้งหมด ออกมา รวมทั้ง ท่อน้ำมันที่จุ่มอยู่ในถัง แล้วนำตัวอย่างไปซื้อท่อน้ำมัน ตามเกรดที่ระบุ ลูกน้องไปหาสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่ที่มีขายจะเป็น เกรด SAE J30R6 และ SAE J30R7 ซึ่งโทรมาถามผม ผมบอกไม่เอา จะเอา R9 และ R10 เท่านั้น ทำให้ ต้องใช้เวลาถึง 2 วันในการหาซื้อ โดยเฉพาะ SAE J30R10 ราคาแพงมากครับ ฟุตละ 1,300.- หมดเงินไป เกือบ 4,000 บาท รวทั้งซื้อ หัวต่อเกลียวที่ใช้แทนหัวสายถักด้วยครับ ในภาพที่ แนบมานั้น เป็น ท่อน้ำมัน ยี่ห้อ Gates เกรด J30R9 ขนาด 5/16 นิ้ว ครับ สรุปว่า การเปลี่ยนแปลงเชื้อเพลิงครั้งนี้ ทำให้ผม หมดเงินไป เกือบ 4 พันบาท ซึ่งต่อไปนี้ สามารถใช้แก๊สโซฮออล์ 95 E10,หรือ E20,หรือ E85 ได้แล้วครับ[/COLOR][/SIZE] [SIZE="4"][COLOR="lime"]ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมไดที่ [/COLOR][/SIZE] [url]http://www.clubjz.net/showthread.php?t=48481[/url] [SIZE="4"][COLOR="white"]ขอขอบคุณแหล่งที่มา ลุงมูน club JZ ครับ[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
HILUX Club
>
มีข้อมูลดีๆ ที่ไปอ่านเจอแล้วอยากให้พี่ๆน้องๆได้รู้ครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...