เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
Commonril Diesel Tuning.........by Sport truck
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 1495061, member: 7614"]ของเสริมคับ....whywintech อันนี้จริงตามนั้นครับ เมื่อก่อนผมก็เล่นแบบนี้แต่ ไอ้คนไทยมือบอนน่ะ มันไม่ยุ่งกะสายกราวด์ด้วยมีผลดังนี้ครับ</p><p><br /></p><p>ถ้าปรับที่เส้นสัญญาณตัวเดียว....... มัผลทำให้รอบต้นๆ อืดมาก ยิ่งปรับมากยิ่งอืด ให้ดูจาก ค่าCPR ของสมาทเกตก็ได้ครับ ผมปรับไปประมาณ 13-14 ช่วงใช้งานมันไปอยู่ 3000รอบขึ้นไป</p><p><br /></p><p>ถ้าต่ำๆแค่ 3-4-5 จะวิ่งดีขึ้นนิดหน่อย ต้นได้ ปลายดีขึ้น.......มันไม่จี๊ดดด... น้องผมเบิร์ดๆ เลยใช้วิชามาร จูนเส้นกราวด์ด้วย.......ปรากฎว่า เวิร์คครับ.........</p><p><br /></p><p>ููจูนได้ทั้งต้นทั้งปลายเลย......อั้นไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ปรับเส้นสัญญาณไป ที่ 14 แล้วจูนอีกเส้นหน่อย วิ่งดี พอๆกับใส่กล่องยกหัวฉีดเลย แต่..............</p><p><br /></p><p>ทั้งนี้ทั้งนั้ขึ้นอยู่กับความสมบุรณ์ของหัวฉีดด้วย ถ้าหัวฉีด 1ใน4 หัว ตัวไหนไม่ดี ทนแรงดันไม่ได้ มันจะน็อคยกไม่ขึ้นครับ ก็มีผลทำให้ต้องจูน ให้น้อยลงตามมาด้วยครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนตัวผมใช้กล่องพีคเพาเวอร์ กับกล่องดันรางแบบเบิร์ดๆ ประหยัดน้ำมันขึ้น วิ่งใช้งานปรกติ ไม่เขก มาดีตั้งแต่ต้นและปลาย แต่ต้องหนุนรางด้วยนะครับ </p><p><br /></p><p>ผมเองก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไมมันต้องมีเส้นกาวเส้นไฟเส้นสัญญานน่ะ แต่ว่า ใส่แล้วมันคุ้มดีครับผมว่า </p><p><br /></p><p>ดันรางที่ว่าเทพๆ ดังๆ อย่างปากน้ำ เพาเวอร์สปิน ดาวรอย แบบเปิดๆ จัดอยู่ในพวก ลงทุนต่ำกำไรสูง ราคาเรียกยี้ห้อ..... ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของมั้นเองครับ</p><p><br /></p><p>ดันรางที่ลงทุนมากขึ้นมานิดนึง พวก ชีต้า สปีดบ็อก สปีดคิด พวกนี้จะทำงานขายเทคโนโลยี ขึ้นมาหน่อย ก็คุ้มราคา แต่ผลที่ได้ก็ไม่ต่างกันมากครับ</p><p><br /></p><p>สิ่งที่ผมอยากให้คำนึง.........ในการใส่ดันรางคือ</p><p><br /></p><p>1 ราคา โดนหลอกมาหรือน้อยต่างกัน</p><p><br /></p><p>2 ประสิทธิภาพในการใช้งาน</p><p><br /></p><p>3 เครื่องยนต์ หัวฉีด </p><p><br /></p><p>เมื่อใส่ดันราง จะให้มันชัวร์ และไม่มีปัญหา ต้อง ทำหัวฉีดให้ทนแรงดันได้สูงกว่า 190 ส่วนมากเกินกว่านี้จะค้างยกไม่ขึ้นเลยครับ</p><p><br /></p><p>ใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้น........จะทำให้ปั้มสร้างแรงดันขึ้นมาได้นั้นถูกฉีดเข้าห้องเผาไหม้ ถ้ายังฉีดน้อยมันก็อั้นเป็นแรงดันอยู่ในรางทำให้แรงนึ้นแต่ไม่มาก</p><p><br /></p><p>ปั้มคอมมอลเรล เมื่อเราหลอกรางแล้วรอบปลายๆแรงดันจะตกเนื่องจากโฟวปั้มไม่พอ ก็ต้องโมปั้มกันอีกเพื่อนรักษาแรงดันให้นิ่งที่สุด</p><p><br /></p><p>ดังนั้น หัวฉีด ปั้มคอมมอลเรล และกล่องยกหัวฉีด(ถ้ามี) กลุ่มนี้แนะนำว่า จะทำให้มันวิ่ง ต้องทำให้มันทำงานสมบูรณ์เนียนๆ มีความสัมพันธ์ถึงกันหมด</p><p><br /></p><p>เวลาจูนหรือ แต่ง ก็ต้องให้ 3 ตัวนี้คุยกันรู้เรื่อง เช่น หัวฉีดใหญ่ๆ ยกหัวฉีดเยอะๆ รถวิ่งต้นๆปีดป๊าด ปลายเกียร์ ควันจุกวิ่งไม่ออก ถ้าลดน้ำมันแล้ววิ่งดีขึ้น</p><p><br /></p><p>ถามว่า ทำไมเป็นอย่างนั้น 1 ท่วมหรอ(ศัพท์ช่าง) 2แรงดันตก 3หัวฉีดพัง</p><p><br /></p><p>ช่างคนที่1 บอกว่า มันท่วมไปรถวิ่งไม่ได้...........ก็เลยมาหา</p><p>ช่างคนที่2 ไหนๆจูนลดน้ำมันลงหน่อยดิ๊ การจูนทำให้เวลาการฉีดน้อยลง น้ำมันออกน้อยแรงดันรางก็สูงขึ้นทำให้ฉีดเป็นฝอย แต่</p><p>ช่างคนที่3 พี่ว่าหัวฉีดใหญ๋ไปนะ เปลี่ยนให้มันเล็กหน่อยไหม...พอเปลี่ยน ทำให้การจายน้ำมันน้อยลงแต่แรงดันสูงสม่ำเสมอ </p><p><br /></p><p>เด็งโง่ ก็เลยโดนช่าง 1 ช่าง 2 ช่าง 3 ฟันหันแบะ</p><p><br /></p><p>กว่าจะมาเจอช่างคนที่ 4 น้องๆ ทำปั้มดีกว่า เท่ากับว่า รถน้องไม่ต้องไรแล้ว ทำปั้มเพิ่มโฟว แรงดันก็เพิ่มรอบปลายก็พอ......</p><p><br /></p><p>ดังนั้น นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า..... วงจรอุบาทว์มีจริง....!!!!<span style="color: orange"></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"><font size="1">---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:45:34 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:45:28 ----------</font></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"></span>ของเสริมคับ....whywintech อันนี้จริงตามนั้นครับ เมื่อก่อนผมก็เล่นแบบนี้แต่ ไอ้คนไทยมือบอนน่ะ มันไม่ยุ่งกะสายกราวด์ด้วยมีผลดังนี้ครับ</p><p><br /></p><p>ถ้าปรับที่เส้นสัญญาณตัวเดียว....... มัผลทำให้รอบต้นๆ อืดมาก ยิ่งปรับมากยิ่งอืด ให้ดูจาก ค่าCPR ของสมาทเกตก็ได้ครับ ผมปรับไปประมาณ 13-14 ช่วงใช้งานมันไปอยู่ 3000รอบขึ้นไป</p><p><br /></p><p>ถ้าต่ำๆแค่ 3-4-5 จะวิ่งดีขึ้นนิดหน่อย ต้นได้ ปลายดีขึ้น.......มันไม่จี๊ดดด... น้องผมเบิร์ดๆ เลยใช้วิชามาร จูนเส้นกราวด์ด้วย.......ปรากฎว่า เวิร์คครับ.........</p><p><br /></p><p>ููจูนได้ทั้งต้นทั้งปลายเลย......อั้นไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ปรับเส้นสัญญาณไป ที่ 14 แล้วจูนอีกเส้นหน่อย วิ่งดี พอๆกับใส่กล่องยกหัวฉีดเลย แต่..............</p><p><br /></p><p>ทั้งนี้ทั้งนั้ขึ้นอยู่กับความสมบุรณ์ของหัวฉีดด้วย ถ้าหัวฉีด 1ใน4 หัว ตัวไหนไม่ดี ทนแรงดันไม่ได้ มันจะน็อคยกไม่ขึ้นครับ ก็มีผลทำให้ต้องจูน ให้น้อยลงตามมาด้วยครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนตัวผมใช้กล่องพีคเพาเวอร์ กับกล่องดันรางแบบเบิร์ดๆ ประหยัดน้ำมันขึ้น วิ่งใช้งานปรกติ ไม่เขก มาดีตั้งแต่ต้นและปลาย แต่ต้องหนุนรางด้วยนะครับ </p><p><br /></p><p>ผมเองก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไมมันต้องมีเส้นกาวเส้นไฟเส้นสัญญานน่ะ แต่ว่า ใส่แล้วมันคุ้มดีครับผมว่า </p><p><br /></p><p>ดันรางที่ว่าเทพๆ ดังๆ อย่างปากน้ำ เพาเวอร์สปิน ดาวรอย แบบเปิดๆ จัดอยู่ในพวก ลงทุนต่ำกำไรสูง ราคาเรียกยี้ห้อ..... ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของมั้นเองครับ</p><p><br /></p><p>ดันรางที่ลงทุนมากขึ้นมานิดนึง พวก ชีต้า สปีดบ็อก สปีดคิด พวกนี้จะทำงานขายเทคโนโลยี ขึ้นมาหน่อย ก็คุ้มราคา แต่ผลที่ได้ก็ไม่ต่างกันมากครับ</p><p><br /></p><p>สิ่งที่ผมอยากให้คำนึง.........ในการใส่ดันรางคือ</p><p><br /></p><p>1 ราคา โดนหลอกมาหรือน้อยต่างกัน</p><p><br /></p><p>2 ประสิทธิภาพในการใช้งาน</p><p><br /></p><p>3 เครื่องยนต์ หัวฉีด </p><p><br /></p><p>เมื่อใส่ดันราง จะให้มันชัวร์ และไม่มีปัญหา ต้อง ทำหัวฉีดให้ทนแรงดันได้สูงกว่า 190 ส่วนมากเกินกว่านี้จะค้างยกไม่ขึ้นเลยครับ</p><p><br /></p><p>ใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้น........จะทำให้ปั้มสร้างแรงดันขึ้นมาได้นั้นถูกฉีดเข้าห้องเผาไหม้ ถ้ายังฉีดน้อยมันก็อั้นเป็นแรงดันอยู่ในรางทำให้แรงนึ้นแต่ไม่มาก</p><p><br /></p><p>ปั้มคอมมอลเรล เมื่อเราหลอกรางแล้วรอบปลายๆแรงดันจะตกเนื่องจากโฟวปั้มไม่พอ ก็ต้องโมปั้มกันอีกเพื่อนรักษาแรงดันให้นิ่งที่สุด</p><p><br /></p><p>ดังนั้น หัวฉีด ปั้มคอมมอลเรล และกล่องยกหัวฉีด(ถ้ามี) กลุ่มนี้แนะนำว่า จะทำให้มันวิ่ง ต้องทำให้มันทำงานสมบูรณ์เนียนๆ มีความสัมพันธ์ถึงกันหมด</p><p><br /></p><p>เวลาจูนหรือ แต่ง ก็ต้องให้ 3 ตัวนี้คุยกันรู้เรื่อง เช่น หัวฉีดใหญ่ๆ ยกหัวฉีดเยอะๆ รถวิ่งต้นๆปีดป๊าด ปลายเกียร์ ควันจุกวิ่งไม่ออก ถ้าลดน้ำมันแล้ววิ่งดีขึ้น</p><p><br /></p><p>ถามว่า ทำไมเป็นอย่างนั้น 1 ท่วมหรอ(ศัพท์ช่าง) 2แรงดันตก 3หัวฉีดพัง</p><p><br /></p><p>ช่างคนที่1 บอกว่า มันท่วมไปรถวิ่งไม่ได้...........ก็เลยมาหา</p><p>ช่างคนที่2 ไหนๆจูนลดน้ำมันลงหน่อยดิ๊ การจูนทำให้เวลาการฉีดน้อยลง น้ำมันออกน้อยแรงดันรางก็สูงขึ้นทำให้ฉีดเป็นฝอย แต่</p><p>ช่างคนที่3 พี่ว่าหัวฉีดใหญ๋ไปนะ เปลี่ยนให้มันเล็กหน่อยไหม...พอเปลี่ยน ทำให้การจายน้ำมันน้อยลงแต่แรงดันสูงสม่ำเสมอ </p><p><br /></p><p>เด็งโง่ ก็เลยโดนช่าง 1 ช่าง 2 ช่าง 3 ฟันหันแบะ</p><p><br /></p><p>กว่าจะมาเจอช่างคนที่ 4 น้องๆ ทำปั้มดีกว่า เท่ากับว่า รถน้องไม่ต้องไรแล้ว ทำปั้มเพิ่มโฟว แรงดันก็เพิ่มรอบปลายก็พอ......</p><p><br /></p><p>ดังนั้น นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า..... วงจรอุบาทว์มีจริง....!!!![/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 1495061, member: 7614"]ของเสริมคับ....whywintech อันนี้จริงตามนั้นครับ เมื่อก่อนผมก็เล่นแบบนี้แต่ ไอ้คนไทยมือบอนน่ะ มันไม่ยุ่งกะสายกราวด์ด้วยมีผลดังนี้ครับ ถ้าปรับที่เส้นสัญญาณตัวเดียว....... มัผลทำให้รอบต้นๆ อืดมาก ยิ่งปรับมากยิ่งอืด ให้ดูจาก ค่าCPR ของสมาทเกตก็ได้ครับ ผมปรับไปประมาณ 13-14 ช่วงใช้งานมันไปอยู่ 3000รอบขึ้นไป ถ้าต่ำๆแค่ 3-4-5 จะวิ่งดีขึ้นนิดหน่อย ต้นได้ ปลายดีขึ้น.......มันไม่จี๊ดดด... น้องผมเบิร์ดๆ เลยใช้วิชามาร จูนเส้นกราวด์ด้วย.......ปรากฎว่า เวิร์คครับ......... ููจูนได้ทั้งต้นทั้งปลายเลย......อั้นไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ปรับเส้นสัญญาณไป ที่ 14 แล้วจูนอีกเส้นหน่อย วิ่งดี พอๆกับใส่กล่องยกหัวฉีดเลย แต่.............. ทั้งนี้ทั้งนั้ขึ้นอยู่กับความสมบุรณ์ของหัวฉีดด้วย ถ้าหัวฉีด 1ใน4 หัว ตัวไหนไม่ดี ทนแรงดันไม่ได้ มันจะน็อคยกไม่ขึ้นครับ ก็มีผลทำให้ต้องจูน ให้น้อยลงตามมาด้วยครับ ส่วนตัวผมใช้กล่องพีคเพาเวอร์ กับกล่องดันรางแบบเบิร์ดๆ ประหยัดน้ำมันขึ้น วิ่งใช้งานปรกติ ไม่เขก มาดีตั้งแต่ต้นและปลาย แต่ต้องหนุนรางด้วยนะครับ ผมเองก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไมมันต้องมีเส้นกาวเส้นไฟเส้นสัญญานน่ะ แต่ว่า ใส่แล้วมันคุ้มดีครับผมว่า ดันรางที่ว่าเทพๆ ดังๆ อย่างปากน้ำ เพาเวอร์สปิน ดาวรอย แบบเปิดๆ จัดอยู่ในพวก ลงทุนต่ำกำไรสูง ราคาเรียกยี้ห้อ..... ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของมั้นเองครับ ดันรางที่ลงทุนมากขึ้นมานิดนึง พวก ชีต้า สปีดบ็อก สปีดคิด พวกนี้จะทำงานขายเทคโนโลยี ขึ้นมาหน่อย ก็คุ้มราคา แต่ผลที่ได้ก็ไม่ต่างกันมากครับ สิ่งที่ผมอยากให้คำนึง.........ในการใส่ดันรางคือ 1 ราคา โดนหลอกมาหรือน้อยต่างกัน 2 ประสิทธิภาพในการใช้งาน 3 เครื่องยนต์ หัวฉีด เมื่อใส่ดันราง จะให้มันชัวร์ และไม่มีปัญหา ต้อง ทำหัวฉีดให้ทนแรงดันได้สูงกว่า 190 ส่วนมากเกินกว่านี้จะค้างยกไม่ขึ้นเลยครับ ใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้น........จะทำให้ปั้มสร้างแรงดันขึ้นมาได้นั้นถูกฉีดเข้าห้องเผาไหม้ ถ้ายังฉีดน้อยมันก็อั้นเป็นแรงดันอยู่ในรางทำให้แรงนึ้นแต่ไม่มาก ปั้มคอมมอลเรล เมื่อเราหลอกรางแล้วรอบปลายๆแรงดันจะตกเนื่องจากโฟวปั้มไม่พอ ก็ต้องโมปั้มกันอีกเพื่อนรักษาแรงดันให้นิ่งที่สุด ดังนั้น หัวฉีด ปั้มคอมมอลเรล และกล่องยกหัวฉีด(ถ้ามี) กลุ่มนี้แนะนำว่า จะทำให้มันวิ่ง ต้องทำให้มันทำงานสมบูรณ์เนียนๆ มีความสัมพันธ์ถึงกันหมด เวลาจูนหรือ แต่ง ก็ต้องให้ 3 ตัวนี้คุยกันรู้เรื่อง เช่น หัวฉีดใหญ่ๆ ยกหัวฉีดเยอะๆ รถวิ่งต้นๆปีดป๊าด ปลายเกียร์ ควันจุกวิ่งไม่ออก ถ้าลดน้ำมันแล้ววิ่งดีขึ้น ถามว่า ทำไมเป็นอย่างนั้น 1 ท่วมหรอ(ศัพท์ช่าง) 2แรงดันตก 3หัวฉีดพัง ช่างคนที่1 บอกว่า มันท่วมไปรถวิ่งไม่ได้...........ก็เลยมาหา ช่างคนที่2 ไหนๆจูนลดน้ำมันลงหน่อยดิ๊ การจูนทำให้เวลาการฉีดน้อยลง น้ำมันออกน้อยแรงดันรางก็สูงขึ้นทำให้ฉีดเป็นฝอย แต่ ช่างคนที่3 พี่ว่าหัวฉีดใหญ๋ไปนะ เปลี่ยนให้มันเล็กหน่อยไหม...พอเปลี่ยน ทำให้การจายน้ำมันน้อยลงแต่แรงดันสูงสม่ำเสมอ เด็งโง่ ก็เลยโดนช่าง 1 ช่าง 2 ช่าง 3 ฟันหันแบะ กว่าจะมาเจอช่างคนที่ 4 น้องๆ ทำปั้มดีกว่า เท่ากับว่า รถน้องไม่ต้องไรแล้ว ทำปั้มเพิ่มโฟว แรงดันก็เพิ่มรอบปลายก็พอ...... ดังนั้น นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า..... วงจรอุบาทว์มีจริง....!!!![COLOR="orange"] [SIZE=1]---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:45:34 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:45:28 ----------[/SIZE] [/COLOR]ของเสริมคับ....whywintech อันนี้จริงตามนั้นครับ เมื่อก่อนผมก็เล่นแบบนี้แต่ ไอ้คนไทยมือบอนน่ะ มันไม่ยุ่งกะสายกราวด์ด้วยมีผลดังนี้ครับ ถ้าปรับที่เส้นสัญญาณตัวเดียว....... มัผลทำให้รอบต้นๆ อืดมาก ยิ่งปรับมากยิ่งอืด ให้ดูจาก ค่าCPR ของสมาทเกตก็ได้ครับ ผมปรับไปประมาณ 13-14 ช่วงใช้งานมันไปอยู่ 3000รอบขึ้นไป ถ้าต่ำๆแค่ 3-4-5 จะวิ่งดีขึ้นนิดหน่อย ต้นได้ ปลายดีขึ้น.......มันไม่จี๊ดดด... น้องผมเบิร์ดๆ เลยใช้วิชามาร จูนเส้นกราวด์ด้วย.......ปรากฎว่า เวิร์คครับ......... ููจูนได้ทั้งต้นทั้งปลายเลย......อั้นไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ปรับเส้นสัญญาณไป ที่ 14 แล้วจูนอีกเส้นหน่อย วิ่งดี พอๆกับใส่กล่องยกหัวฉีดเลย แต่.............. ทั้งนี้ทั้งนั้ขึ้นอยู่กับความสมบุรณ์ของหัวฉีดด้วย ถ้าหัวฉีด 1ใน4 หัว ตัวไหนไม่ดี ทนแรงดันไม่ได้ มันจะน็อคยกไม่ขึ้นครับ ก็มีผลทำให้ต้องจูน ให้น้อยลงตามมาด้วยครับ ส่วนตัวผมใช้กล่องพีคเพาเวอร์ กับกล่องดันรางแบบเบิร์ดๆ ประหยัดน้ำมันขึ้น วิ่งใช้งานปรกติ ไม่เขก มาดีตั้งแต่ต้นและปลาย แต่ต้องหนุนรางด้วยนะครับ ผมเองก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไมมันต้องมีเส้นกาวเส้นไฟเส้นสัญญานน่ะ แต่ว่า ใส่แล้วมันคุ้มดีครับผมว่า ดันรางที่ว่าเทพๆ ดังๆ อย่างปากน้ำ เพาเวอร์สปิน ดาวรอย แบบเปิดๆ จัดอยู่ในพวก ลงทุนต่ำกำไรสูง ราคาเรียกยี้ห้อ..... ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของมั้นเองครับ ดันรางที่ลงทุนมากขึ้นมานิดนึง พวก ชีต้า สปีดบ็อก สปีดคิด พวกนี้จะทำงานขายเทคโนโลยี ขึ้นมาหน่อย ก็คุ้มราคา แต่ผลที่ได้ก็ไม่ต่างกันมากครับ สิ่งที่ผมอยากให้คำนึง.........ในการใส่ดันรางคือ 1 ราคา โดนหลอกมาหรือน้อยต่างกัน 2 ประสิทธิภาพในการใช้งาน 3 เครื่องยนต์ หัวฉีด เมื่อใส่ดันราง จะให้มันชัวร์ และไม่มีปัญหา ต้อง ทำหัวฉีดให้ทนแรงดันได้สูงกว่า 190 ส่วนมากเกินกว่านี้จะค้างยกไม่ขึ้นเลยครับ ใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้น........จะทำให้ปั้มสร้างแรงดันขึ้นมาได้นั้นถูกฉีดเข้าห้องเผาไหม้ ถ้ายังฉีดน้อยมันก็อั้นเป็นแรงดันอยู่ในรางทำให้แรงนึ้นแต่ไม่มาก ปั้มคอมมอลเรล เมื่อเราหลอกรางแล้วรอบปลายๆแรงดันจะตกเนื่องจากโฟวปั้มไม่พอ ก็ต้องโมปั้มกันอีกเพื่อนรักษาแรงดันให้นิ่งที่สุด ดังนั้น หัวฉีด ปั้มคอมมอลเรล และกล่องยกหัวฉีด(ถ้ามี) กลุ่มนี้แนะนำว่า จะทำให้มันวิ่ง ต้องทำให้มันทำงานสมบูรณ์เนียนๆ มีความสัมพันธ์ถึงกันหมด เวลาจูนหรือ แต่ง ก็ต้องให้ 3 ตัวนี้คุยกันรู้เรื่อง เช่น หัวฉีดใหญ่ๆ ยกหัวฉีดเยอะๆ รถวิ่งต้นๆปีดป๊าด ปลายเกียร์ ควันจุกวิ่งไม่ออก ถ้าลดน้ำมันแล้ววิ่งดีขึ้น ถามว่า ทำไมเป็นอย่างนั้น 1 ท่วมหรอ(ศัพท์ช่าง) 2แรงดันตก 3หัวฉีดพัง ช่างคนที่1 บอกว่า มันท่วมไปรถวิ่งไม่ได้...........ก็เลยมาหา ช่างคนที่2 ไหนๆจูนลดน้ำมันลงหน่อยดิ๊ การจูนทำให้เวลาการฉีดน้อยลง น้ำมันออกน้อยแรงดันรางก็สูงขึ้นทำให้ฉีดเป็นฝอย แต่ ช่างคนที่3 พี่ว่าหัวฉีดใหญ๋ไปนะ เปลี่ยนให้มันเล็กหน่อยไหม...พอเปลี่ยน ทำให้การจายน้ำมันน้อยลงแต่แรงดันสูงสม่ำเสมอ เด็งโง่ ก็เลยโดนช่าง 1 ช่าง 2 ช่าง 3 ฟันหันแบะ กว่าจะมาเจอช่างคนที่ 4 น้องๆ ทำปั้มดีกว่า เท่ากับว่า รถน้องไม่ต้องไรแล้ว ทำปั้มเพิ่มโฟว แรงดันก็เพิ่มรอบปลายก็พอ...... ดังนั้น นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า..... วงจรอุบาทว์มีจริง....!!!![/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
Commonril Diesel Tuning.........by Sport truck
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...