B14 หัวใจใหม่ SR20DE STEP 2 ผูกโบว์ แบบเดิมๆ==>รูปหน้า 6 ครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย mtts. 38, 24 พฤษภาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ยุบหนอ พองหนอ
     
  2. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ยุบๆ ไม่ดีหนอ พองๆ สิดีหนอ
     
  3. onobee_13

    onobee_13 New Member Member

    725
    253
    0
    วิ่งดีไหมละ
     
  4. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    ยังไม่ว่างไปทำเบรกเลยครับ ถ้าไงถ่ายรูปมาให้ดูกัน
     
  5. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    คุณหนุ่ม รบกวนขอเบอร์หน่อยครับ
     
  6. scs2519

    scs2519 New Member Member

    46
    0
    0
    b11 จบที่40k เปล่า
     
  7. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    แบบนี้ป่าวครับความต่าว low port กับ high port คุณหนุ่มน่าจะเป็น Low port หรือป่าวคับ

    High Port หมายถึง พอร์ทฝั่งไอดีที่อยู่สูง วิธีสังเกตง่ายๆคือถ้าคุณเปิดฝากระโปรงมองลงมาที่เครื่อง คุณจะเห็นหัวฉีด 4 หัวได้ชัดเจน แต่ลิ้นคันเร่งจะแทบมองไม่เห็นเพราะถูกกดลงไปอยู่ข้างล่าง ท่อไอดีจะวนล่างขึ้นบน


    [​IMG]

    Low Port สังเกตได้จากฝาครอบวาล์วที่จะมีเหลี่ยมสันมากกว่ารุ่นก่อนๆ และกระเปาะท่อไอดีอยู่ตำแหน่งสูงขึ้นมาเห็นชัดเจน ไอดีวนลงล่าง และมองไม่เห็นหัวฉีดได้ง่ายเหมือนเครื่องบล็อคก่อนๆ

     
  8. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    084-210-2109 หนุ่มครับ
     
  9. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    หนุ่ม ผมขอเก็บเบอร์หนุ่มไว้ด้วยนะคับ เผื่อมีไรดีๆ จะได้โทรชวน....อิอิ
     
  10. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0


    จะไปทำแบบไหนเหรอครับ

    รอดูรูปค้วยคน
     
  11. newvenice

    newvenice New Member Member

    141
    5
    0
    ทำท่อมายังคับ อยากแชร์ประสบการณ์ด้วยจัง ผมโดนไปหลายสูตร ....... ตอนนี้ เริ่ม ลงตัวละ ...... ขาดแต่พักปลาย ยังไม่รู้ใส่ไรดี ตอนนี้เอาของ FD ออก 2 ท่อ มาแปลงใส่เล่นๆก่อน
     
  12. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    สวัสดีครับคุณนิว ตกลงลง de แล้วหรอครับเป็นไงบ้างครับ รบกวนขอเบอร์หน่อยครับ จะโทรไปคุย อิอิ
     
  13. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0

    ของผมแค่ท่อเดิมมัน 1.5 เดินใหม่เป็น 2.0 ตอนนี้ใส่ NISMO ใส้ตรงอยู่ครับ
    มีแผนว่า หาท่อใส้ย้อนใส่อยู่ว่า อัตราเร่งเป็นไง เพราะก่อนหน้า GA15 เกียร์
    ออโต้ท่อย้อนต้นดี ปลายอั้นๆ อะพอใส่ท่อปัจจุบันใส้ตรงต้นเหยียบหน่อย ปลายใหล
    พอเปลี่ยนมาใช้ SR ออโต้เหมือนเดิม รู้ละปลายใหลแน่นอน แต่ต้นเป็นไงอยากลอง ว่าจะถามพี่
    เหมือนกันเป็นไงบ้าง คนที่ใช้ออโต้ SR สอบถามหน่อยครับ หรือมีสูตรอะไรแบ่งกันนะ
    อยากรู้ครับ
     
  14. newvenice

    newvenice New Member Member

    141
    5
    0
    อย่าเรียกว่าสูตรเลยดีกว่าคับ มั่วลองผิดลองถูก แล้วเอามาเล่าแชร์ประสบการณ์กัน คนหลังๆจะได้เจ็บตัวน้อยหน่อย

    ของผมทีแรก เดินแป๊ป 2 นิ้ว ก่อนเลย + ท่อพักกลางไส้จิก(ร้านเขาเรียกอย่างนี้อะคับ มันคล้ายๆไส้ตรง แต่มันมีจงอย แล้ววนๆไปเรื่อย )
    ไม่มี CAT แล้ว+ พักปลายเดิม (เกียร์ออโต้) ผลคือ
    ต้น ------> อืดซะ
    กลาง ------------> เริ่มมี
    ปลาย --------------> อั้นๆ เหี่ยว
    แต่ก็พอเดาออกแล้วล่ะ ว่าเป็นที่ปลายแหง่มๆ

    ครั้งที่ 2 คราวนี้เปลี่ยนปลาย ครับ ไปเซ้ง ปลาย CiVIC FD 1.8 เขามา แปลงใส่ดู ผลคือ
    ต้น ---------> ดีขึ้น
    กลาง -------------> มาแว้ว กดไป กดไป
    ปลาย ---------------> ไหลสุด ฉุดไม่อยู่ 180 - 190 ได้เลย ถ้ามีทางเหลือ

    แต่ปัญหาคือ รอบมันไม่ค่อยต่อเนื่องครับ คือเวลากดจาก เกียร์ 1 ไป 2 และ 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 เกียร์มันจะเปลี่ยนไวเกินไป และรอบจะตกลงมาให้ต้อง
    ไต่รอบขึ้นไปใหม่หรือต้องเดินคันเร่งเพิ่ม ลองจับเวลาเล่น 0 - 100 แล้ว ทุเรศมาก ........ อาย วีออส รถที่บริษัทจัง

    ครั้งที่ 3 ไปลองเพิ่มพักกลางอีกอัน สูตรใบพัดอะไรสักอย่าง เพื่อนว่าดี..... ใจง่ายเชื่อเพื่อน ใส่หลังพักกลางไส้กุ๊กไก่ (จิก) ตัวเดิม ผลคือ

    ต้น ---------------> ดีกว่าครั้งที่ 2 อั้นๆหน่อย
    กลาง -----------------------> น้ำตาไหลเลย ช่วง 60 - 140 นี่ มันสนุกมากๆเลย
    ปลาย -------------------------> ซวยละ แย่กว่าครั้งที่ 2 อะ 170 เริ่มตันละ ........ ขึ้นช้า 180 ได้อยู่แต่นานกว่าครั้งที่ 2

    สรุปคือ ที่ผมค่อยๆเปลี่ยนทีละอย่างเพราะอยากรู้ผลของแต่ละอันว่ามันเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าทำทีเดียวทั้งเส้น มันจะไม่หนุก แล้วไม่รู้เลยว่า
    ดีขึ้นหรือแย่ลง โดยส่วนตัวแล้ว แบบครั้ง
    ที่ 2 นี่ปลายดีมาก แต่ขับจะเหนื่อยหน่อยเพราะต้องเติมคันเร่งเยอะๆ สุดท้ายตอนนี้ happy กับแบบที่ 3 มาก เพราะส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วช่วง
    กลางๆมากกว่า ที่สำคัญเวลาลากรอบแล้ว มันลากเกียร์ได้นานกว่าเดิมมาก รอบเครื่องไม่ตกมีความต่อเนื่อง เปลี่ยนเกียร์นุ่มด้วย(ว่าไปนั่นเลย)
    จับเวลาก็กว่าเดิมเยอะเลย เดี๋ยวนี้ มุดสนุกมาก ไปเที่ยวกับเพื่อน น้องออส น้องแจ้ด มุดได้ไม่อาย
     
  15. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
  16. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    กระแสเค้ามานะเนี่ย DE:D
     
  17. pumkinseeds

    pumkinseeds New Member Member

    713
    9
    0
    เก็บความรู้ๆ
     
  18. SR AUTO ที่ใช้อยู่ พักกลางไส้เยื้อง + ปลาย NITTO เยื้องคับ ท่อเลส 2 นิ้วเดินตรง ลอดใต้คานหลัง (ถ้าปกติมันต้องไปวนโค้งหลบคาน เค้าว่าพยายามให้ท่อเป็นเส้นตรงให้ได้เยอะที่สุด ถ้าโค้งเยอะไม่ค่อยดี) มาทั้งต้น-กลาง-ปลาย
     
  19. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    2.2 ทั้งเส้น กดแล้วรอบกวาด ครับ ดึงๆๆ ปลาย 190 ยังไม่หมด
     
  20. 2.2 นี่สำหรับ DET หรือ DE คับ อยากลองเหมือนกัน ถ้าเครื่องเดิม ไม่ได้ทำอะไรเลย แถม AUTO อีกตะหาก มันจะใหญ่ไปหรือเปล่าคับ
     
  21. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    20 DE +สติ๊กเกอร์ BLITZ HKS JUN เต็มลำน่าจะวิ่งดีขึ้นอีก
     
  22. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    รอฟังด้วยคนครับ ถ้าเดิน 2.2 มีพักกลางเยื้อง พักปลายตรง 2.2 จะวิ่งมั้ยคับ
     
  23. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    ท่าทางต้องหาใส่ย้อนมาสักใบลองซะ แต่ที่เชื่อมร้านดีๆ ไม่ค่อยมีเลย NISMO ของใหม่ไม่เคยมีใครใส่ซื้อมาจาก คุณอุ้ย แม้งเล่นซะเละเลย
    พองานเสร็จกลับมาดูพูดไม่ออกเลย พอจะเอารถออก เสือกลืมเอาไม้หน้าสามที่งัดท่ออยู่ใต้คานล้อหลังออกอีก เซ็งเลยอะ
     
  24. bfouteen

    bfouteen New Member Member

    100
    0
    0
    ทั้งเส้น 2.0 ปลายไส้เยื้อง2.2 น่าจะจบนะครับคุณหนุ่ม
     
  25. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    2.2 ใส่ de หรือ det ก็ได้ครับ ความใหญ่ ระหว่าง 2 นิ้ว กับ 2.2 นิ้ว ถ้าวัดดู มันนิดเดียวเองครับ เพราะท่อบ้านเรา ขนาดความ หนา บาง มันไม่ได้เหมือน ของนอกนะครับ
    2 นิ้ว จริง แต่ถ้าวัดจริงๆ ด้านใน อาจจะแค่ 1.8 ประมาณนี้ครับ
    ของนอกตรงรุ่น de มา ก็ 2.2 ทั้งเส้น
    รถผม เครื่องเดิมหมดเลย
    HEADER FGK 4-2-1
    พักกลาง ใส้เกลียว
    ปลายไส้เยื้อง 2.2 ตรงรุ่น P11
    วิ่งลื่นๆ กดแล้วไม่รอรอบ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 พฤษภาคม 2010
  26. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    ติ๊กเกอร์ B-Quik ได้มั้ยพี่เป้ แม่งแอบติดมา แค่จอดไว้ที่ปั้มนะ ยังไม่ได้เข้าไปใช้บริการเลย

    คุณหนุ่มลองรอบปลายยังครับ ช่วงล่างทำไว้รอแล้วนี่ อิจฉาเครื่อง 2000
     
  27. windy

    windy New Member Member

    74
    14
    0
    555+ ชาวซันนี่เครื่องพังไม่เครียดเลยนะคับยกอย่างเดียว
     
  28. art-HB12

    art-HB12 New Member Member

    535
    10
    0
    ..!

    สมใจอยากแล้วสิครับ K.หนุ่ม:)
     
  29. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2010
  30. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้