DIY....มิกเซอร์แก็สแปรผัน...แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/....คุณเองก็ทำได้ง่ายๆครับ...

การสนทนาใน 'D.I.Y.' เริ่มโดย หนุ่ม...บางบัวทอง, 14 พฤษภาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
    ....DIY มิกเซอร์แก็สแปรผัน....ทำงานตามรอบเครื่องยนต์....ทำเองได้ง่ายๆ.....
    ....เคยได้ยินว่ามีมิกเซอร์อะไรน๊า???จำไม่ได้แล้วที่มันโฆษณาว่า...แปรผันตามรอบเครื่อง... วันนี้มีเวลาเลยจัดการdiy...ลิ้นเปิด-ปิดอากาศ...((เรียกแบบนี้ก็แล้วกันง่ายดี))อันใหม่ขึ้นมา คิดเอาเองว่ามันน่าจะแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ โดยใช้แรงดูดของลมในการเปิดลิ้นเพื่อให้อากาศเข้าไปผสมกับแก็ส...เวลาเร่งเครื่องรอบสูงขึ้นลิ้นก็จะเปิดมากขึ้นอากาศก็จะเข้ามากขึ้นตาม....((พูดง่ายๆมันก็เหมือนมีลิ้นปีกผีเสื้อ2ตัวนั่นเอง))เพียงแต่ตัวที่เราทำขึ้นมามันใช้แรงลมในการทำงาน

    ....ในกรณีที่ใช้มิกเซอร์เตาแก็ส...รูอากาศประมาณ26-30ม.ม. มันจะตื้อเวลาใช้น้ำมัน เพราะว่าอากาศเข้าได้ไม่เยอะการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ....
    ....ทีนี้เมื่อใส่ตัวใหม่นี้เข้าไป...ก็ตัดปัญหาเรื่องที่ว่ารถออกตัวแล้วอืด/อั้น/ปลายไม่ไหล...ออกไปได้เลยครับ-โล่งสุดๆทั้งใช้แก็สและน้ำมัน....
    ....ลองขับเปลียบเทียบกับรถที่ติดหัวฉีดแก็สมา แทบไม่แตกต่างกันเลย....

    .... ปล.รูปไม่ชัดครับ ใช้มือถือของจีนถ่าย...
    [​IMG]
    .....ดูความแตกต่างครับ....
    [​IMG]
    .....แหม...ทนใช้อยู่ได้ตั้งนาน.....
    [​IMG]
    .....งานยังไม่เรียบร้อยครับ คงต้องสั่งทำท่อใหม่สวยๆ.....
    [​IMG] [​IMG]
     
  1. ....การทำก็ไม่ยากครับ หาท่อเหล็กที่มีขนาดเท่าๆกับปากท่อไอดี...((รถ3ห่วงท่อไอดีกว้าง5.5ซ.ม. ))
    1.ตัดท่อเหล็กยาวสัก3-4นิ้ว
    2.ต่อไปก็ตัดกระดาษเป็นวงกลมมีเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากับมิกเซอร์ตัวเก่าคือ28ม.ม.((แล้วตัดแบ่งครึ่งเป็น2อัน))
    3.หาเศษแผ่นเหล็กมาตัดเป็นวงกลม โดยใช้ท่อที่เราตัดมาเป็นตัววัดขนาดวงกลม ใช้วงกลมด้านในของท่อ เสร็จแล้วตัดแผ่นเหล็กเป็นวงกลม((คงไม่งงน่ะครับ))
    4.เมื่อได้เหล็กวงกลมแล้ว ก็หาจุดศูนย์กลางแล้วลากเส้น ทีนี้ก็นำกระดาษที่เราตัดแบ่งครึ่ง2อันมาวางประกบกับ แล้วก็ตัดส่วนที่กระดาษประกบอยู่นั้นทิ้ง...เราก็จะได้เหล็กที่ไม่เต็มวงกลมเป็นตัวกำหนดอากาศเข้าแทนมิกเซอร์เดิม(28ม.ม.)
    5.จัดการหาเหล็กเส้นเล็กๆมายึดกับแผ่นเหล็กใน(ข้อ4.) โดยจะใช้วิธีเชื่อมหรือแบบไหนก็ได้ที่มันไม่หลุด แล้วนำมาประกอบลงในท่อที่เราตัดไว้(ข้อ1. )
    6. งงเลย!!!อธิบายไม่ถูก ดูตามรูปเอาแล้วกันครับ

    ....ถอดมิกเซอร์เก่าออก เอาอันใหม่ใส่เข้าไปแทน....
    ....เรียบร้อยแล้วจูนแก็สครับ จูนแบบให้น้ำออกท่อไอเสียได้เลยครับ เผาไหม้สมบูรณ์100%....

    [​IMG]
    ....เปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างกัน....
    [​IMG]
    .....ดูรูอากาศของมิกเซอร์เก่าสิ..28ม.ม. รูนิดเดียวมันจะไม่อั้นได้ยังไง....
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:40:21 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:39:38 ----------

    ....มี2ส่วนประกอบกันคือ.....
    1.ลิ้นเปิด-ปิด อากาศ
    2.ช่องแก็สเข้า

    ....ถ้าใส่....แลมด้าคอนโทรล....แทน...พาวเวอร์วาร์ว.... ด้วยล่ะก้อ มันจะกลายเป็นระบบหัวฉีดไปเลยน่ะนั่น เดี๋ยวต้องลองซะแย้วววว55.....

    ....ปล.แล้วจะลืมมิกเซอร์แบบเก่าไปโดยปริยาย.....
    [​IMG] [​IMG]
     
  2. buric

    buric New Member Member

    117
    2
    0
    แล้วรถเครื่องคาบู ทำไงอ่ะคับ
     
  3. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    พี่หนุ่มมม....แอบมาตั้งกระทู้ใหม่่นี้หน่าาาาา

    555555

    เข้ามาชื่นชม Guru DIY เรื่องแก๊ส คร้าบบบบ
     
  4. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    งงอะครับ

    แล้วเอาลิ้นปีกของอะไรมาใส่
     
  5. kizeronline

    kizeronline New Member Member

    18
    0
    0
    งงคับแต่น่าสนใจดีวานเจ้าขอD.I.Y.มาบอกแบบละเอียดยิบๆๆๆๆทุกขั้นตอนเลยได้ไหมคับสนใจมากคับ
     
  6. Pao 4E11

    Pao 4E11 Well-Known Member Member

    1,418
    131
    63
    รถมีโบทำได้เปล่าครับ
    เเล้วเท่าที่ผมเข้าใจคือ พี่เอามิกออกเเล้วทำจุดปล่อยเเก็สใหม่เเทนจากนั้นทำลิ้นผีเสื้อใหม่ที่มีขนาดใกล้เคียงกับท่อไอ่ดีมาวาง
    ไว้หน้า จุดปล่อยเเก็สอันใหม่ใช่ไหมครับ จากนั้น เเก็ส+อากาศ ไหลเข้าท่อไอดี ใช่รึเปล่าครับพี่
    ปล.รบกวนขอเบอร์ติดต่อได้ไหม ครับ
     
  7. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    น่าสนใจ
     
  8. i m

    i m New Member Member

    157
    0
    0
    งงคับ แล้วจะมาติดตามใหม่แบบละเอียดๆ กะว่าเอาเก๋งแม่ไปเปลี่ยนเป็นหัวฉีดอยู่น่าสนใจมากๆคับ
    ผมก็ชอบ diy คับ
     
  9. jodmaru

    jodmaru New Member Member

    107
    0
    0
    พอจะเข้าใจหลักการทำงานบ้างแล้วครับ

    แบบนี้รถเทอร์โบไม่น่าจะใช้ได้นะครับ ถ้ามีบูสมา ลมคงดันลิ้นปีกให้เปิดเต็ม100%แน่ๆเลยครับ เดี๋ยวว่างๆจะลองทำดู ขอบคุณมากครับสำหรับไอเดียดีๆ
     
  10. Pao 4E11

    Pao 4E11 Well-Known Member Member

    1,418
    131
    63
    เเล้วถ้า 1J-GE ทำได้ไหมครับ
     
  11. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    เย่ียมครับ
     
  12. Autoperfect

    Autoperfect New Member Member

    5
    0
    0
    รถเทอร์โบที่ติดระบบดูดก็ใช้ได้ใช่มั้ยครับ
     
  13. teefler

    teefler New Member Member

    76
    0
    0
    จะทำยังไงอะคับ งง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้