เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
เครื่อง Over heat ไม่ทราบสาเหตุ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="เจมส์จ้ะ, post: 1477546"]มีด้วยเหรอครับอาการนี้ ความร้อนขึ้นจนฮีทน่าจะเป็นที่ระบบระบายความร้อนถ้าการระบายความร้อนไม่ดี</p><p>ก้อน่าจะเป็นทั้ง2ระบบ หรือว่ารีเลย์พัดลมไม่ค่อยดีได้บ้างไม่ได้บ้าง สังเกตุดูถังน้ำสำรองครับถ้าฮีทรับรองน้ำเต็มถังแน่</p><p>ถังน้ำสำรองสามารถบอกให้เราทราบถึงข้อบกพร่องของระบบการระบายความร้อนได้นะครับ ถ้าเราเติมน้ำให้ได้ระดับMAX</p><p>ถ้าน้ำสูงขึ้นมากหรือเกือบเต็ม นั่นแสดงว่าความร้อนในระบบสูงตามมาด้วยครับ</p><p>1.ฝาโก่งปะเก็นรั่วความร้อนขึ้นสูงที่รอบสูง มีฟองอากาศในหม้อน้ำและหม้อพักน้ำ </p><p>2.วาวล์น้ำไม่ทำงานหรืเปิดน้อยกว่าเดิม ไปจับดูท่อยางบนจะร้อนกว่าท่อยางด้านล่างถ้าปรกติท่อบนจะร้อนกว่านิดหน่อย</p><p>3.ปั้มน้ำเสียส่วนมากจะแตกรั่วเห็นๆ</p><p>4.หม้อน้ำตัน จุดเดือดเพิ่มขึ้นเห็นๆขับปรกติพอถูไถไปได้ ถ้าใช้รอบสูงความร้อนขึ้นเห้นๆเนื่องจากระบายไม่ทัน</p><p>5.ฝาหม้อน้ำตัวการสำคัญที่ทำให้เสียน้อยเสียยาก มักจะไม่ค่อยสนใจกันแต่มันตัวการสำคัญเลยครับ อาการเสียยางเสื่อม</p><p>แรงดันสปริงล้าล้วนแล้วแต่จะทำให้ระบบระบายความร้อนไม่สามารถรักษาแรงดันได้ ทดสอบได้ครับรอจนเครื่องเย็นๆเย็น</p><p>จริงๆนะครับไม่ใช่อุ่น ถอดท่อยางที่ไปหม้อพักน้ำบริเวณฝาปิดหม้อน้ำออก แล้วทำการสตาร์ทเครื่อง เอามือไปจับท่อน้ำด้านบน</p><p>จะเริ่มร้อน ท่อน้ำด้านล่างยังเย็นอยู่เนื่องจากวาวล์น้ำยังไม่เปิด ฝาหม้อน้ำยังปิดอยู่นะครับ สังเกตุตรงรูน้ำออกที่เราถอดสายยางมา</p><p>ถ้ามีน้ำซึมๆมาแสดงว่าฝาหม้อน้ำเริ่มเสื่อมแล้ว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="เจมส์จ้ะ, post: 1477546"]มีด้วยเหรอครับอาการนี้ ความร้อนขึ้นจนฮีทน่าจะเป็นที่ระบบระบายความร้อนถ้าการระบายความร้อนไม่ดี ก้อน่าจะเป็นทั้ง2ระบบ หรือว่ารีเลย์พัดลมไม่ค่อยดีได้บ้างไม่ได้บ้าง สังเกตุดูถังน้ำสำรองครับถ้าฮีทรับรองน้ำเต็มถังแน่ ถังน้ำสำรองสามารถบอกให้เราทราบถึงข้อบกพร่องของระบบการระบายความร้อนได้นะครับ ถ้าเราเติมน้ำให้ได้ระดับMAX ถ้าน้ำสูงขึ้นมากหรือเกือบเต็ม นั่นแสดงว่าความร้อนในระบบสูงตามมาด้วยครับ 1.ฝาโก่งปะเก็นรั่วความร้อนขึ้นสูงที่รอบสูง มีฟองอากาศในหม้อน้ำและหม้อพักน้ำ 2.วาวล์น้ำไม่ทำงานหรืเปิดน้อยกว่าเดิม ไปจับดูท่อยางบนจะร้อนกว่าท่อยางด้านล่างถ้าปรกติท่อบนจะร้อนกว่านิดหน่อย 3.ปั้มน้ำเสียส่วนมากจะแตกรั่วเห็นๆ 4.หม้อน้ำตัน จุดเดือดเพิ่มขึ้นเห็นๆขับปรกติพอถูไถไปได้ ถ้าใช้รอบสูงความร้อนขึ้นเห้นๆเนื่องจากระบายไม่ทัน 5.ฝาหม้อน้ำตัวการสำคัญที่ทำให้เสียน้อยเสียยาก มักจะไม่ค่อยสนใจกันแต่มันตัวการสำคัญเลยครับ อาการเสียยางเสื่อม แรงดันสปริงล้าล้วนแล้วแต่จะทำให้ระบบระบายความร้อนไม่สามารถรักษาแรงดันได้ ทดสอบได้ครับรอจนเครื่องเย็นๆเย็น จริงๆนะครับไม่ใช่อุ่น ถอดท่อยางที่ไปหม้อพักน้ำบริเวณฝาปิดหม้อน้ำออก แล้วทำการสตาร์ทเครื่อง เอามือไปจับท่อน้ำด้านบน จะเริ่มร้อน ท่อน้ำด้านล่างยังเย็นอยู่เนื่องจากวาวล์น้ำยังไม่เปิด ฝาหม้อน้ำยังปิดอยู่นะครับ สังเกตุตรงรูน้ำออกที่เราถอดสายยางมา ถ้ามีน้ำซึมๆมาแสดงว่าฝาหม้อน้ำเริ่มเสื่อมแล้ว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
เครื่อง Over heat ไม่ทราบสาเหตุ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...