เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สอบถามน้ำมัน เบนซิน กับ แก๊สโซฮอล์ หน่อยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1473846, member: 9244"]V-POWER GASOHOL 95 = base oil + octane95+ <b>เอทานอล10%</b>+สารพิเศษของเซลล์ + ค่าการตลาดอีก 5-6 บาท</p><p><br /></p><p>ไอเดียของพี่โอ กับ ก้อง ผมว่าถูกต้องครับ</p><p>การCopyข้อมูลการจูน ของรถแต่ละคัน ไม่สามารถทำให้ได้ดีได้เลยครับ ยิ่งรถที่โมดิฟาย ยิ่งแทบจะทำให้ออกมาผ่านไม่ได้เลย</p><p>เพราะรถประกอบด้วย Machanical Hardware และ Electrical & Software ทั้ง 2 ส่วนต้องสมบูรณ์และลงตัวเหมาะสมซึ่งกันและกัน</p><p>ฉะนั้นสำคัญที่สุด คือ คนประกอบกับคนจูน ควรจะออกแบบองค์ประกอบต่างๆของเครื่องด้วยกัน หรือ เป็นคนๆเดียวกันได้จะดีมาก จูนเนอร์แบบนี้เรียกว่ามีอาชีพครับ</p><p>เช่น พี่ดอน พี่ญา พี่ตุ๋ย โอกาศประกอบเครื่องแรงๆผ่านมีสูงมาก</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ตัวอย่างจาก ปสก. ทดลองของผม</p><p>case 1. ลูกสูบเดิม85มม. ทำกำลังอัด 8.8-9.0 ต่อ 1 แนะนำดันไฟไว้ไม่เกิน 15 องศาเท่านั้นครับ</p><p>case 2 ลูก2เจ 86มม. แก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์ กำลังอัด 8.6+ Cam280 + ออกเทน100 + MSD + ดันไฟไว้17องศา+ T04บูสท์บาร์แปด ผลที่ได้คือแรงมาก แต่บริเวณขอบหัวลูกสูบจะกร่อนและสิ้นเปลืองหัวเทียนมาก และห้องเผาไหม้บริเวณปากกระบอกร้อนจนโก่งและไหม้ </p><p>case 3 ลูก2เจ 86มม. ไม่แก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์ กำลังอัด 8.4 +Cam280 + ออกเทน100 + MSD + ดันไฟไว้17องศา+ T04บูสท์บาร์แปด ผลที่ได้คือแรงมาก แต่แบบเคส2ต้นเดินดีกว่า บริเวณขอบหัวลูกสูบไม่กร่อน แต่ลูกสูบแกว่งตบข้างแทน</p><p><br /></p><p>ถ้าจะประกอบเครื่องแรงไว้วิ่งแดร๊ก ผมจะเลือกประกอบเครื่องแบบ case 2</p><p>แต่ถ้าประกอบเครื่องรถบ้านวิ่งใช้งาน แรงแบบพอหอมปากหอมคอ ผมจะเลือกประกอบเครื่องแบบ case 1</p><p>เห็นมั้ยครับว่า เราจะดันทุลังเห็นคนอื่นดันไฟแรงๆ แล้วทำตาม ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องเข้าใจHardwareและการออกแบบเครื่องให้ได้ก่อน</p><p>ดันตะพึดตะพือ พังอย่างเดียวครับ </p><p>เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าออกแบบและแก้อะไรไว้บ้าง </p><p>ถามเจ้าของรถผมบอกได้เลยว่า เค้าไม่รู้หรอกครับ </p><p>ถามคนจูนกับคนประกอบ เค้าจะบอกหรือเปล่า เพราะของแบบนี้อาชีพใครอาชีพมันครับ</p><p><br /></p><p>ทั้ง 2 องค์ประกอบต้องออกแบบ สมดุลกัน และ ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ถึงจะดีที่สุด อย่างพี่โอว่ามาครับ</p><p><br /></p><p>ป.ล. มีรถแรงแถวๆนี้แหละ โดนดันไฟแรงโคตร จูนเนอร์เค้าดันไฟรถแกไว้เท่าไรรู้เปล่าว่ะ อิอิ.... </p><p>ผมเห็นว่ามันใช้ลูกCP เลยลองดู ถ้า3เดือน มันยังไม่พัง เดียวก็รู้ครับ 555..</p><p>ผมจะได้ไม่ต้องเป็นหนูเอง อิอิ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1473846, member: 9244"]V-POWER GASOHOL 95 = base oil + octane95+ [B]เอทานอล10%[/B]+สารพิเศษของเซลล์ + ค่าการตลาดอีก 5-6 บาท ไอเดียของพี่โอ กับ ก้อง ผมว่าถูกต้องครับ การCopyข้อมูลการจูน ของรถแต่ละคัน ไม่สามารถทำให้ได้ดีได้เลยครับ ยิ่งรถที่โมดิฟาย ยิ่งแทบจะทำให้ออกมาผ่านไม่ได้เลย เพราะรถประกอบด้วย Machanical Hardware และ Electrical & Software ทั้ง 2 ส่วนต้องสมบูรณ์และลงตัวเหมาะสมซึ่งกันและกัน ฉะนั้นสำคัญที่สุด คือ คนประกอบกับคนจูน ควรจะออกแบบองค์ประกอบต่างๆของเครื่องด้วยกัน หรือ เป็นคนๆเดียวกันได้จะดีมาก จูนเนอร์แบบนี้เรียกว่ามีอาชีพครับ เช่น พี่ดอน พี่ญา พี่ตุ๋ย โอกาศประกอบเครื่องแรงๆผ่านมีสูงมาก ตัวอย่างจาก ปสก. ทดลองของผม case 1. ลูกสูบเดิม85มม. ทำกำลังอัด 8.8-9.0 ต่อ 1 แนะนำดันไฟไว้ไม่เกิน 15 องศาเท่านั้นครับ case 2 ลูก2เจ 86มม. แก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์ กำลังอัด 8.6+ Cam280 + ออกเทน100 + MSD + ดันไฟไว้17องศา+ T04บูสท์บาร์แปด ผลที่ได้คือแรงมาก แต่บริเวณขอบหัวลูกสูบจะกร่อนและสิ้นเปลืองหัวเทียนมาก และห้องเผาไหม้บริเวณปากกระบอกร้อนจนโก่งและไหม้ case 3 ลูก2เจ 86มม. ไม่แก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์ กำลังอัด 8.4 +Cam280 + ออกเทน100 + MSD + ดันไฟไว้17องศา+ T04บูสท์บาร์แปด ผลที่ได้คือแรงมาก แต่แบบเคส2ต้นเดินดีกว่า บริเวณขอบหัวลูกสูบไม่กร่อน แต่ลูกสูบแกว่งตบข้างแทน ถ้าจะประกอบเครื่องแรงไว้วิ่งแดร๊ก ผมจะเลือกประกอบเครื่องแบบ case 2 แต่ถ้าประกอบเครื่องรถบ้านวิ่งใช้งาน แรงแบบพอหอมปากหอมคอ ผมจะเลือกประกอบเครื่องแบบ case 1 เห็นมั้ยครับว่า เราจะดันทุลังเห็นคนอื่นดันไฟแรงๆ แล้วทำตาม ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องเข้าใจHardwareและการออกแบบเครื่องให้ได้ก่อน ดันตะพึดตะพือ พังอย่างเดียวครับ เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าออกแบบและแก้อะไรไว้บ้าง ถามเจ้าของรถผมบอกได้เลยว่า เค้าไม่รู้หรอกครับ ถามคนจูนกับคนประกอบ เค้าจะบอกหรือเปล่า เพราะของแบบนี้อาชีพใครอาชีพมันครับ ทั้ง 2 องค์ประกอบต้องออกแบบ สมดุลกัน และ ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ถึงจะดีที่สุด อย่างพี่โอว่ามาครับ ป.ล. มีรถแรงแถวๆนี้แหละ โดนดันไฟแรงโคตร จูนเนอร์เค้าดันไฟรถแกไว้เท่าไรรู้เปล่าว่ะ อิอิ.... ผมเห็นว่ามันใช้ลูกCP เลยลองดู ถ้า3เดือน มันยังไม่พัง เดียวก็รู้ครับ 555.. ผมจะได้ไม่ต้องเป็นหนูเอง อิอิ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สอบถามน้ำมัน เบนซิน กับ แก๊สโซฮอล์ หน่อยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...