เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เวลาเลี้ยว รอบเครื่อง ตก
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="noomth, post: 1457464, member: 1116"]เซ็นเซอร์ PSP จะส่งสัญญาณ เข้ากล่อง ECU เมื่อแรงดันน้ำมันเพาเวอร์ สูงขึ้น(คนขับหมุนพวงมาลัย)</p><p>เมื่อ ECU รับสัญญาณดังกล่าว ECU ก็จะสั่ง ให้ มอเตอร์คุมรอบเดินเบา ทำงานมากขึ้น เพื่อชดเชยรอบ</p><p>ให้อยู่ในค่าที่ ECU ต้องการ</p><p> วิธีเช็ค ว่าPSP ทำงานหรือไม่ แบบง่ายๆ</p><p>- สตาร์ท เเครื่อง รอจนกว่า พัดลมหม้อน้ำทำงาน และ หยุดทำงาน</p><p>- หมุนพวงมาลัย ไปทางเดียวกัน </p><p>- ในขณะที่หมุนพวงมาลัย สังเกตุรอบเครื่อง จะขยับขึ้นเล็กน้อย และกลับมาที่รอบเดินเบาปกติ</p><p><br /></p><p>วิธีเช็ค แบบยาก ใช้สายไฟปอกหัวท้าย ต่อคอนแท็คหากันที่ตัวปลั๊ก PSP </p><p>แล้ว สังเกตุ รอบ เหมือน วิธีข้างบน</p><p><br /></p><p>ถ้ารอบเครื่องไม่มีการเปลี่ยนแปลง หรือ มีอาการ รอบต่ำลงกว่ารอบเดินเบาปกติ อาจเกิดจาก</p><p>- วายสาย มาไม่ครบ(วางเครื่องใหม่)</p><p>- PSP เสีย (เปลี่ยนเฉพาะตัว PSP ได้คับ)</p><p>- มอเตอร์คุมรอบเดินเบา สกปรก หรือ ทำงานช้า(ใกล้เสื่อมสภาพ)</p><p><br /></p><p>ระบบ PSP ไม่มีโค้ต ไฟเช็ค เพราะ ฉะนั้น ช่างวายสายส่วนใหญ่ จะไม่ต่อเข้า ECU ในกรณี</p><p>ที่ วางเครื่องใหม่ แล้ว ไม่ได้ สายเพาเวอร์ ที่มีเซ็นเซอร์ PSP มาด้วยคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="noomth, post: 1457464, member: 1116"]เซ็นเซอร์ PSP จะส่งสัญญาณ เข้ากล่อง ECU เมื่อแรงดันน้ำมันเพาเวอร์ สูงขึ้น(คนขับหมุนพวงมาลัย) เมื่อ ECU รับสัญญาณดังกล่าว ECU ก็จะสั่ง ให้ มอเตอร์คุมรอบเดินเบา ทำงานมากขึ้น เพื่อชดเชยรอบ ให้อยู่ในค่าที่ ECU ต้องการ วิธีเช็ค ว่าPSP ทำงานหรือไม่ แบบง่ายๆ - สตาร์ท เเครื่อง รอจนกว่า พัดลมหม้อน้ำทำงาน และ หยุดทำงาน - หมุนพวงมาลัย ไปทางเดียวกัน - ในขณะที่หมุนพวงมาลัย สังเกตุรอบเครื่อง จะขยับขึ้นเล็กน้อย และกลับมาที่รอบเดินเบาปกติ วิธีเช็ค แบบยาก ใช้สายไฟปอกหัวท้าย ต่อคอนแท็คหากันที่ตัวปลั๊ก PSP แล้ว สังเกตุ รอบ เหมือน วิธีข้างบน ถ้ารอบเครื่องไม่มีการเปลี่ยนแปลง หรือ มีอาการ รอบต่ำลงกว่ารอบเดินเบาปกติ อาจเกิดจาก - วายสาย มาไม่ครบ(วางเครื่องใหม่) - PSP เสีย (เปลี่ยนเฉพาะตัว PSP ได้คับ) - มอเตอร์คุมรอบเดินเบา สกปรก หรือ ทำงานช้า(ใกล้เสื่อมสภาพ) ระบบ PSP ไม่มีโค้ต ไฟเช็ค เพราะ ฉะนั้น ช่างวายสายส่วนใหญ่ จะไม่ต่อเข้า ECU ในกรณี ที่ วางเครื่องใหม่ แล้ว ไม่ได้ สายเพาเวอร์ ที่มีเซ็นเซอร์ PSP มาด้วยคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เวลาเลี้ยว รอบเครื่อง ตก
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...