เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
b16+20 vs b18cr 96 or 98
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Ton_Ac, post: 1453634, member: 64692"]จริงๆแล้วตอบแบบคุณเต้เอง ก็ไม่ผิดครับ แต่อยากให้มองให้มุมต่างนิดนึงครับ ว่าวัสดุบางอย่าง อย่างเช่นเหล็ก ที่ดูจะเหมือนกันมาก</p><p><br /></p><p>น้ำหนักก็เท่ากัน แต่ในความเป็นจริง เนื้อเหล๊กอาจจะเป็นคนละชนิดกันก็ได้ ความแข็งแรงอาจจะคนละแบบกันก็ได้ ยิ่งเป็นอลูมิเนียม โอกาศดูออกยิ่งหมดสิทครับ</p><p><br /></p><p> ขนาดอลูมิเนียมเป็นชนิดเดียวกัน แต่วิธีในการรีดออกมาไม่เหมือนกัน ยังทำให้ความแข็งแรงต่างกันฟ้ากับเหวเลย </p><p><br /></p><p>ผมว่าเรื่องความแข็งแรงที่วัดด้วยตา ความรุ้สึก และน้ำหนักของวัสดุ อันนี้เอามาวัดกันไม่ได้ครับ ว่าอะไรดีกว่ากัน </p><p><br /></p><p>เพราะพวกเราทุกคน ก็ไม่มีใครรุ้สเปคที่แท้จริงจากโรงงานได้ผู้ผลิต ได้แต่เดาๆกันไปตามรู้สึก</p><p><br /></p><p> แล้วที่คุณเต้บอกว่าเอามือไปลูบพอร์ทฝาแดงดู ว่ามันขัดมายังไง อันนี้ก็ดูไม่แฟร์สำหรับฝาแดงนะ </p><p><br /></p><p> ถ้าจะให้เทียบ ต้องเทียบก่อนการใช้งาน ตั้งแต่เครื่องใหม่ๆเลย ถึงจะถูกต้อง ถ้ามาเปรียบเทียบหลังการใช้งานแล้ว ผมว่า มันก็ใกล้เคียงเหมือนกันหมดนั้นแหล่ะ</p><p> </p><p> เรื่องการขัดพอร์ทมาจากโรงงานเนี่ย อยากให้ทุกคนเปิดใจสักนิด ถ้าสิ่งที่โรงงานมันขัดมา จากเครื่อง cnc ตัวเป็นร้อยล้านเนี่ย </p><p><br /></p><p>แล้วมีการตั้งมุมองศามาอย่างถูกต้อง แล้วพวกเราบอกว่า มันห่วยมาก ก็ดูแปลกๆนะ </p><p><br /></p><p>ส่วนคนไทยเอาเข้าไปขัดๆถูๆ แล้วกลับมาบอกว่า " นี่แหล่ะโว้ย ที่สุดแล้ว " ก็ดูไม่แฟร์สำหรับมันสมองของ honda และเครื่อง cnc ตัวละหลายร้อยล้านของเค้านะ</p><p><br /></p><p>จริงๆแล้วเรื่องสเปคแบบเป๊ะๆเนี่ย พวกเราทุกคนก็ไม่มีทางรู้หรอก เพราะมันคงเป็นข้อมุลที่เป็นความลับต่ออาชีพของเค้ามากๆ และก็คงมีไม่กี่คน ที่สามารถรู้ลึกถึงสเปคราวนั้นอย่างแท้จริง </p><p><br /></p><p>แต่ที่แน่ๆ โรงงานคงไม่ได้ขัดแบบสุดยอดออกมาแน่ แต่รับรองไม่ห่วยอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ว่าทางโรงงานทำแบบสุดยอดสุดๆ ที่สำนักแต่งทั่วโลกเค้าทำกัน ทำไม่ได้ แต่เค้าไม่ทำครับ</p><p><br /></p><p>เพราะเหตุผลทางการตลาด และสนธิสัญญากับสำนักแต่งอีกหลากหลายยี่ห้อ เพื่อให้สำนักแต่งมาต่อยอดทางธุรกิจต่อไป ไม่งั้นจะมีสำนักแต่งดังๆไว้เพื่อ ???</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องน๊อตฝาสูบเนี่ย จริงๆผมไม่รู้หรอก ว่ามันมีแบบตัว V หรือไม่มี แต่สิ่งที่รู้คือ ถ้าจำนวนเกลียวเท่ากัน น๊อตยาวเท่ากัน ขนาดน๊อตเท่ากัน คือง่ายๆ drawing ตัวเดียวกัน</p><p><br /></p><p>ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ทาง honda จะเพิ่มค่าใช้จ่ายตัวเอง โดยการเขียน drawing อีกตัว แล้วผลิตน๊อตอีกตัวที่มีตัว V แต่ใช้วัสดุเหมือนกัน</p><p> </p><p> เป็นไปได้ไม่ได้แน่นอน ที่จะใช้วัสดุและแบบเหมือนกันเด๊ะๆ แล้วเขียนตัว V เล่นๆ เพราะฉะนั้นฟันธงได้เลย ถ้าพาร์ทมันคนละเบอร์กัน วัสดุคนละตัวกันแน่นอน</p><p><br /></p><p>ส่วนพาร์ทตัวอื่นๆ ของฝาแดง ถ้าพาร์ทมันคนละเบอร์กัน แต่ดูด้วยตาเปล่ามันคล้ายกัน รับรองได้เลยครับ ต้องมีอะไร ที่ไม่เหมือนกันชัวร์</p><p><br /></p><p>ในรายผลิตของ Honda ไม่มีทางเพิ่มต้นทุนของตัวเอง โดยไม่มีความจำเป็นอย่างแน่นอน ทุกอย่างมีเหตุผล และคำนวณมาอย่างดีกับเหล่าวิศวะกรอีกมากมาย</p><p><br /></p><p>แต่เท่าที่พวกเราทราบๆกัน และได้สัมผัส ก็คงยอมรับกันว่า เจ้าฝาแดงเดิมๆเนี่ย มันทนมาก ถึงมากที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่า มันแรงที่สุด จริงมั้ย ???[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Ton_Ac, post: 1453634, member: 64692"]จริงๆแล้วตอบแบบคุณเต้เอง ก็ไม่ผิดครับ แต่อยากให้มองให้มุมต่างนิดนึงครับ ว่าวัสดุบางอย่าง อย่างเช่นเหล็ก ที่ดูจะเหมือนกันมาก น้ำหนักก็เท่ากัน แต่ในความเป็นจริง เนื้อเหล๊กอาจจะเป็นคนละชนิดกันก็ได้ ความแข็งแรงอาจจะคนละแบบกันก็ได้ ยิ่งเป็นอลูมิเนียม โอกาศดูออกยิ่งหมดสิทครับ ขนาดอลูมิเนียมเป็นชนิดเดียวกัน แต่วิธีในการรีดออกมาไม่เหมือนกัน ยังทำให้ความแข็งแรงต่างกันฟ้ากับเหวเลย ผมว่าเรื่องความแข็งแรงที่วัดด้วยตา ความรุ้สึก และน้ำหนักของวัสดุ อันนี้เอามาวัดกันไม่ได้ครับ ว่าอะไรดีกว่ากัน เพราะพวกเราทุกคน ก็ไม่มีใครรุ้สเปคที่แท้จริงจากโรงงานได้ผู้ผลิต ได้แต่เดาๆกันไปตามรู้สึก แล้วที่คุณเต้บอกว่าเอามือไปลูบพอร์ทฝาแดงดู ว่ามันขัดมายังไง อันนี้ก็ดูไม่แฟร์สำหรับฝาแดงนะ ถ้าจะให้เทียบ ต้องเทียบก่อนการใช้งาน ตั้งแต่เครื่องใหม่ๆเลย ถึงจะถูกต้อง ถ้ามาเปรียบเทียบหลังการใช้งานแล้ว ผมว่า มันก็ใกล้เคียงเหมือนกันหมดนั้นแหล่ะ เรื่องการขัดพอร์ทมาจากโรงงานเนี่ย อยากให้ทุกคนเปิดใจสักนิด ถ้าสิ่งที่โรงงานมันขัดมา จากเครื่อง cnc ตัวเป็นร้อยล้านเนี่ย แล้วมีการตั้งมุมองศามาอย่างถูกต้อง แล้วพวกเราบอกว่า มันห่วยมาก ก็ดูแปลกๆนะ ส่วนคนไทยเอาเข้าไปขัดๆถูๆ แล้วกลับมาบอกว่า " นี่แหล่ะโว้ย ที่สุดแล้ว " ก็ดูไม่แฟร์สำหรับมันสมองของ honda และเครื่อง cnc ตัวละหลายร้อยล้านของเค้านะ จริงๆแล้วเรื่องสเปคแบบเป๊ะๆเนี่ย พวกเราทุกคนก็ไม่มีทางรู้หรอก เพราะมันคงเป็นข้อมุลที่เป็นความลับต่ออาชีพของเค้ามากๆ และก็คงมีไม่กี่คน ที่สามารถรู้ลึกถึงสเปคราวนั้นอย่างแท้จริง แต่ที่แน่ๆ โรงงานคงไม่ได้ขัดแบบสุดยอดออกมาแน่ แต่รับรองไม่ห่วยอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ว่าทางโรงงานทำแบบสุดยอดสุดๆ ที่สำนักแต่งทั่วโลกเค้าทำกัน ทำไม่ได้ แต่เค้าไม่ทำครับ เพราะเหตุผลทางการตลาด และสนธิสัญญากับสำนักแต่งอีกหลากหลายยี่ห้อ เพื่อให้สำนักแต่งมาต่อยอดทางธุรกิจต่อไป ไม่งั้นจะมีสำนักแต่งดังๆไว้เพื่อ ??? ส่วนเรื่องน๊อตฝาสูบเนี่ย จริงๆผมไม่รู้หรอก ว่ามันมีแบบตัว V หรือไม่มี แต่สิ่งที่รู้คือ ถ้าจำนวนเกลียวเท่ากัน น๊อตยาวเท่ากัน ขนาดน๊อตเท่ากัน คือง่ายๆ drawing ตัวเดียวกัน ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ทาง honda จะเพิ่มค่าใช้จ่ายตัวเอง โดยการเขียน drawing อีกตัว แล้วผลิตน๊อตอีกตัวที่มีตัว V แต่ใช้วัสดุเหมือนกัน เป็นไปได้ไม่ได้แน่นอน ที่จะใช้วัสดุและแบบเหมือนกันเด๊ะๆ แล้วเขียนตัว V เล่นๆ เพราะฉะนั้นฟันธงได้เลย ถ้าพาร์ทมันคนละเบอร์กัน วัสดุคนละตัวกันแน่นอน ส่วนพาร์ทตัวอื่นๆ ของฝาแดง ถ้าพาร์ทมันคนละเบอร์กัน แต่ดูด้วยตาเปล่ามันคล้ายกัน รับรองได้เลยครับ ต้องมีอะไร ที่ไม่เหมือนกันชัวร์ ในรายผลิตของ Honda ไม่มีทางเพิ่มต้นทุนของตัวเอง โดยไม่มีความจำเป็นอย่างแน่นอน ทุกอย่างมีเหตุผล และคำนวณมาอย่างดีกับเหล่าวิศวะกรอีกมากมาย แต่เท่าที่พวกเราทราบๆกัน และได้สัมผัส ก็คงยอมรับกันว่า เจ้าฝาแดงเดิมๆเนี่ย มันทนมาก ถึงมากที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่า มันแรงที่สุด จริงมั้ย ???[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
b16+20 vs b18cr 96 or 98
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...