b16+20 vs b18cr 96 or 98

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Si_black, 22 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0

    โห.....ท่านโหดร้ายจะให้บาลานซ์ทั้งเครื่องเลยหรอ ถ้าให้ผมเดาขั้นตอนในการบาลานซ์ทั้งตัวเนี่ย

    ซึ่งความเทพคงใกล้เคียงโรงงานผู้ผลิตที่สุด ผมเดาว่าค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาทแน่ๆ

    เริ่มต้นด้วยการหาบริษัทที่มีเครื่อง cnc แบบ 3 มิติ 5 แกน สามารถรองรับชิ้นงานไม่ต่ำกว่า 1.5 ตารางเมตร

    เครื่องตัวนี้มูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านแน่ๆ เขียน drawing แล้วทำ jic มารองรับเครื่องของเรา แต่เพียงผู้เดียว

    หลังจากนั้นนำเครื่อง เซตโปรแกรม แล้วขึ้นมิลลิ่งแบบทุกซอกทุกมุม เหมือนโรงงานผู้ผลิต ซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงต่อ 1 ตัวแน่ๆ

    แล้วถ้าจะให้จบสวยๆ ก็อาจจะออกมาเคลือบสารอะไรก็ได้ ตามสั่ง ถ้าเงินถึง แค่คิดก็โครตโหดร้ายแล้ว

    ไอ้แค่บาลานซ์แบบสเตปเนี่ย แต่เชื่อมั้ย มีพวกฝรั่งบ้าพลังมันทำกันนะ

    แล้วก็เก็บ jic กับ โปรแกรม ไว้มิลลิ่งตัวอื่นๆได้อีกหลายตัว แต่ตัวแรกจะแพงที่สุด เพราะมันต้องมีการลงทุนหลายส่วนตอนเริ่มต้นในตัวแรก


    ถ้าไม่ชอบแพงก็ไปเอาฝาดำมาใช้มันก็คงเหมือนๆ กันครับ <------------------ ประโยคนี้ฟังแล้วโครตโดนเลย แฮ่ะๆ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 มีนาคม 2010
  2. pop18

    pop18 New Member Member

    80
    8
    0
    อันนี้...จิงครับ...ผมอยู่ในเรื่องราวของ R&D รถ อยู่..ตามที่บอกครับ..ทุกอย่างทำได้หมด.แต่ต้นทุนสูงและมีปัจจัยอีกเยอะ..
    ยกตัวอย่างครับ..แค่เปลี่ยนองศา..ของไอดี...เพียง1-2 องศา ก็ต้องเทสกัน..หูตูบแล้วครับ.แล้วที่ีบอกว่า
    ถ้าน็อตเท่ากัน DRW เดียวกันอันนี้เจงครับ..ทุกค่ายทุกยี่ีห้อ..พยายามใช้ของร่วมกันให้มากที่สุด
    ยกตัวอย่างอีกทีครับ
    - กระจังคูเป้ตาข่าย.....มีตัวH ตรงกลาง --ราคาปกติ
    - กระจังVi-rs ---ราคาสูงขึ้นมาหน่อย
    - กระจัง Type r --ราคาสูง....โล่งๆๆโลโก้ก็ไม่มี
    ทั้ง3 ตัวนี้อะครับ...เสปคเท่ากัน..ฑื้นฐานจาก ฏฑ
     
  3. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    ขอโทษนะครับ ขอนอกประเด็นนิดนึง
    B18C2 นี่มันฝาดำหรือฝาแดงอ่ะครับ
    ผมดูใน google แล้ว รูปกับข้อมูลมันมาเป็นฝาแดงอ่ะครับ
    ผมชักงงๆ ละครับ ไม่ค่อยแน่นเรื่องเครื่องครับ
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    แต่ใจผมอ่ะ อยากได้ B18 ฝาดำมาวางใช้งานครับ ^_^
     
  4. WUT EK 96

    WUT EK 96 New Member Member

    52
    0
    0
    รอด้วยครับ
     
  5. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    ความรู้ทั้งนั้น เลยครับ .... ขอบคุณสำหรับข้อมูลของทุกท่านเลยครับ
     
  6. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    B18c1-4 เป็นฝาดำครับ

    B18c5-6 เป็นฝาแดง

    ได้ยินมาว่า B18c6 เป็นสเปค ยุโรบ กำลังน้อยกว่า c5 ครับ
     
  7. civic_si2000@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    1,295
    2
    0
    เข้ามาหาความรู้ครับ.................แต่ยิ่งอ่านก็ยิ่งมัน.....มีอีกมั้ยครับ
     
  8. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    เอาเท่าที่ผม รู้และเห็น แล้วกัน

    1. ฝาสูบ ที่ เคยซื้อๆมา b16a ใหญ่และเล็ก b18c ดำ b16b กับ b18cฝาแดง

    - กลุ่ม b16a ใหญ่ กับ b16b และ b18c ฝาแดง เหมือนกัน ถ้านำมาขยาย ทำฝา แต่ ถ้า เอาฝาแดงมาเทียบ กับ b16a รู้สึก ด้วยตา port ใหญ่กว่า นิดๆ

    - ฝา b16a เล็ก port ไอดี ลึกกว่า ครับ สำหรับผม ถือ ว่ามันดีเลย ล่ะ

    - ฝา b18c ฝาดำ แคบ อับ แต่ ถ้าใส่ลูกสูบ เท่าๆ กัน และนำฝาอื่นๆมาประกอบ จะมีกำลังอักมากกว่า 0.3

    2. น๊อตฝา วัสดุ ลึกๆไม่ ทราบ แต่ความยาว b20 b18c b16b b18cr ยาวเท่ากัน สำหรับผม เกลียว ยาว สภาพดี ก็ ok แล้ว

    3. ลุกสูบ ดูตาม ภาพ ประกอบ น่าจะเข้าใจง่าย สูงต่ำ หัวนูน หัวแหลม เครือบไม่เคลือบเทียบดู

    4. oil-spay ลดความร้อนลูกสูบเดิมๆ แต่ ถ้า ลูก Forged ถ้าผมมอง จากเครื่อง อื่นๆ ที่ไม่ใช่ honda เขาไม่มี ก้ไม่พัง นิครับ

    5. เรื่องข้อเหวี่ยง โรงงานเขาก็ บาลานมาหมด แหละ แค่ พอใช่หนักๆ ก็มี ผิดเพียน มั้ง(มือ 2ทั้งนั่น) นิดๆหน่อยๆ หรือ ใช่ไม่ได้ เพราะ ค่า เครียแล่นมันผิดเพี้ยน จนเกินไป

    ส่วน เรื่อง เจียร์ ตับมา จากประสบการณ์ ผมดูไม่ออก จริงๆ ถ้าเอา ข้อ มาวางกันผมแยกไม่ออก บล๊อก b ต้องวัดเลย ล่ะ ถึงรู้ (ความต่างผมไม่มอง มองช่วงชักก็พอที่ต่าง เดิมๆนะบล๊อก b)

    6. ก้าน b18c กับ b18cr เท่ากัน ผมมองไม่ต่าง ถ้า ต่าง ในเรื่อง ใช้งาน ก็ไม่ต่าง ทนไม่ขาดง่าย ก้านใหญ่ กว่า b20 น๊อกก้าน
    ยาวกว่า b20 ก้านเดิมๆ ประกอบ ดีๆ ก็ลากรอบได้ ครับ แต่ ใช้รอบสูงๆ เกิน 9000 มากๆ ก้เสี่ยง ถ้าไม่เปลี่ยน น๊อกก้าน ซิ่ง หรือ ก้านซื่งไปเลย ก้านซื่องเหมาะกับ ลองรับลูก Forged


    ภาพประกอบตาม ข้อ 3
     
  9. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0
    โรงงานมาเอง
     
  10. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    สงสัยถ้าราคาเครื่องยังลงอยู่ ต้องกัดฟันเล่น B18CR 96 ซะละมั้งครับ
    ถ้าฝาแดงยังไม่ลงมาก ก็คงเล่น 18 ฝาดำไปก่อน
    อยากได้เหนียวๆ เอาไว้ใช้งานทางไกลครับ
    ขอบคุณทุกๆข้อมูลครับ
     
  11. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    เก็บข้อมูลอีกรอบครับ
     
  12. woon_why

    woon_why Member Member

    274
    20
    18
    B16 กะ B18ฝาดำ เกียร์ Auto นี่ ใช้ตัวไหนดีอ่ะคับ
    ต้องปีไหน เลขเครื่องอะไร ถึงจะดี เซียนนะนำป๋มหน่อยคับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:51:03 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:50:32 ----------

    B16 กะ B18ฝาดำ เกียร์ Auto นี่ ใช้ตัวไหนดีอ่ะคับ
    ต้องปีไหน เลขเครื่องอะไร ถึงจะดี เซียนนะนำป๋มหน่อยคับ
     
  13. Arthan

    Arthan New Member Member

    74
    0
    0
    ความรู้เพียบเลย
     
  14. ake ek

    ake ek New Member Member

    185
    1
    0
    เก็บข้อมูลคับ
     
  15. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    แล้วถ้า 16a จะประกบ ล่าง 20 งบเท่าไรจบ เอาแบบประกบธรรมดานะ ไม่ต้องถึงกับประกบเทพ รายละเอียดนิดหน่อยก็ดี ขอบพระคุณอย่างสูง
     
  16. Si_black

    Si_black New Member Member

    272
    0
    0
    30000 +-
     
  17. GOLF8827

    GOLF8827 New Member Member

    2
    0
    0
    ส่วนตัว..ใช้ B16+B20...ฝาเดิม..แคมเดิม..เฮดเดอร์..จูนReal time...ยางดีๆ..ก็วิ่งได้..14.XX. (สนามเทพนคร..ชอบไปวันศุกร์..)..ก็ดีนะขับง่าย..เครื่องเดินเรียบ..ไม่ต้องโมเยอะ..หมดเยอะ..ขับสนุก..
     
  18. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    วิ่งดีครับ เดิมๆแค่จูน Real time อย่างเดียว ทำจากที่ไหนครับ
     
  19. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    ว่างๆ ไปเทพนคร แวะมาบ้านผมได้นะครับ
    บ้านผมอยู่มหาขัย ตรงข้ามตลาดทะเลไทยเลยครับ
    ยังไม่เคยไปเทพนครเลยอ่ะ
     
  20. ByrdEK@PNG

    ByrdEK@PNG New Member Member

    55
    0
    0
    ความรู้ทั้งนั้นครับ
     
  21. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ขอแจมนิดนึง เอามาแชร์กันครับ ในความรู้สึกแล้ว 18cr98 เดิมๆโรงงาน รอบเครื่องช่วงปลายๆ น่าจะดีกว่า 16+20 แน่ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราสามารถเอาข้อดีของ18cr98 มาทำใน16+20 ได้ หรือไม่ก้เอาใน16B มายิ่งดีก่า18cr98 แล้วทำให้เครื่อง 16+20 เหนียวเหมือน 18cr98 ได้หรืออาจจะเกือบเท่า16B ด้วย แต่ที่เรากลัว16+20 กันเพราะ อู่ที่ประกอบรู้ลึกถึงแก่นแท้ไส้ในเครื่องหรือป่าว เอามาทำขับกันไม่นานก็พังก็เลยกลัวกัน
     
  22. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ขอบคุณมากคับ พี่ Sarn
     
  23. WUT EK 96

    WUT EK 96 New Member Member

    52
    0
    0
    เห็นด้วย ครับ
     
  24. ตรงนี้ต้องทำยังไงบ้างครับ แล้วงบประมาณเท่าไหร่ครับ
     
  25. wing_back

    wing_back New Member Member

    63
    0
    0
    เท่าที่จำได้ รถพี่ sarn นี่ สองร้อยกว่าม้าใส้เดิมรึป่าวครับ
    ถ้าจำไม่ผิด ถ้าคันเดียวกันนี้ประกอบไม่ธรรมดาเลยนะครับ
     
  26. wing_back

    wing_back New Member Member

    63
    0
    0
    เท่าที่จำได้ รถพี่ sarn นี่ สองร้อยกว่าม้าใส้เดิมรึป่าวครับ
    ถ้าจำไม่ผิด ถ้าคันเดียวกันนี้ประกอบไม่ธรรมดาเลยนะครับ
     
  27. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ได้เลยครับ งบประมาณไม่ต่างกันมาก จากการทำทั่วไป ติดต่อมาได้

    ปล.ว่ามันจะคล้ายๆสูตรการทำก๋วยเตี๋ยว แต่ละร้านสูตรก็ต่างกัน จะไม่ได้บอกกันง่ายๆ ทุกคงเข้าใจนะครับ


    ใช่ครับ
     

  28. ก๋วยเต๋วน้ำ ก๋วยเต๋วแห้ง ก๋วยเต๋วเนื้อ ก๋วยเต๋วหมู พอบอกอะไรได้มั่งไหมครับ
    หรือว่ามันลับสุดยอด บอกไม่ได้เลย ผมไม่ได้เอาไปทำเองหรอกครับ รถผมเลิกแรง
    แล้ว แต่อยากรู้เฉย ๆ ว่ามันทำอะไรได้บ้าง แพงไหม เอาไว้โม้ต่อน่ะครับ
     
  29. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    จริงๆมันไม่ได้ลับสุดยอดอะไรหลอก ผมไม่ได้ทำเองแต่ที่ผมเอามาแชร์ความคิด

    เพราะคนที่ทำเครื่องผมเขาบอกผมว่าจะเอาตัวนี้ใส่ไหม๊ มันเป็นของ16B 18แดงมี มาใส่ใน 16+20ดีแน่ ผมก็เอาตามเขาแนะนำครับประมาณนี้แหละ
     
  30. #joe.#

    #joe.# Member Member

    219
    21
    18
    ขอ เอา ไป ใช้ ต่อ หน่อย น่ะ ครับ คำ นี้ " เอา ไว้ ไป โม้ ต่อ " ชอบ มาก เลย อิอิ

    ปล. B16A ผม ยัง ม่าย มี Oil Jet เลย ช่าย ใหม คร๊าฟ เพ่ แต่ ใช้ มา 5 ปี แล้ว ยัง ม่าย พัง คน ทำ เค้า ทำ เนียน จริง ๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้