เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เกียร์ lsd คืออะไร
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="punkskate007, post: 1446399, member: 98314"]<font size="2"><span style="color: red">ถ้าพี่เพื่อนๆ คนไหนมีข้อมูลเพิ่มเติมลงได้เลยนะคับ เผื่อบางคนยังไม่รู้ ส่วนตัวก็ค่อยเก็บความรู้ไปเรื่อยคับ </span></font></p><p><br /></p><p>cradit ::: welovecivic</p><p><br /></p><p><font size="3">โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเป็น เฟืองดอกจอก (Differential) ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรี</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">แล้วเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท</font></p><p><font size="3">สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า</font></p><p><font size="3">โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว</font></p><p><font size="3">ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน</font></p><p><font size="3">นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง</font></p><p><font size="3">ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ปอลิง. เกียร์ LSD นั้นจะเป็น option สำหรับเครื่อง B16A ตั่งแต่เลขเครื่อง56xxxxxเป็นต้นไป </font></p><p><font size="3">ส่วน B18C จะเริ่มที่101xxxx </font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="4"><span style="color: yellow">วิธีที่เชคเกียร์ว่ามี</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: yellow">Limited Slip แบบชัวร์ๆ เลยก็คือ ขึ้นแม่แรงที่ล้อคู่หน้า หลังจากล้อลอยอยู่เหนือพื้นแล้ว </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: yellow">ก็ให้สตาร์ทเครื่องยนต์โดยยังอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่าง หากล้อคู่หน้าหมุนไปข้างหน้าพร้อมกันทั้งสองล้อนั่น</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: yellow">แสดงว่าเกียร์มี Limited Slip เพราะถ้าเป็นเกียร์ที่ไม่มี Limited Slip แล้ว เวลาล้อข้างไหนหมุนไปข้างหน้า </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: yellow">ล้ออีกข้างจะหมุนสวนทางไปข้างหลัง</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="punkskate007, post: 1446399, member: 98314"][SIZE="2"][COLOR="red"]ถ้าพี่เพื่อนๆ คนไหนมีข้อมูลเพิ่มเติมลงได้เลยนะคับ เผื่อบางคนยังไม่รู้ ส่วนตัวก็ค่อยเก็บความรู้ไปเรื่อยคับ [/COLOR][/SIZE] cradit ::: welovecivic [SIZE="3"]โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเป็น เฟืองดอกจอก (Differential) ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรี แล้วเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้ ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ - 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง - 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน - 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ปอลิง. เกียร์ LSD นั้นจะเป็น option สำหรับเครื่อง B16A ตั่งแต่เลขเครื่อง56xxxxxเป็นต้นไป ส่วน B18C จะเริ่มที่101xxxx [/SIZE] [SIZE="4"][COLOR="yellow"]วิธีที่เชคเกียร์ว่ามี Limited Slip แบบชัวร์ๆ เลยก็คือ ขึ้นแม่แรงที่ล้อคู่หน้า หลังจากล้อลอยอยู่เหนือพื้นแล้ว ก็ให้สตาร์ทเครื่องยนต์โดยยังอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่าง หากล้อคู่หน้าหมุนไปข้างหน้าพร้อมกันทั้งสองล้อนั่น แสดงว่าเกียร์มี Limited Slip เพราะถ้าเป็นเกียร์ที่ไม่มี Limited Slip แล้ว เวลาล้อข้างไหนหมุนไปข้างหน้า ล้ออีกข้างจะหมุนสวนทางไปข้างหลัง[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เกียร์ lsd คืออะไร
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...