เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ผมสามารถใช้Apexi AFC Neo Fuel Management มาแก้ไข ไฟเครื่องยนต์สว่างได้หรือเปล่าครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1437296, member: 9244"]ผมออกตัวก่อนว่าไม่ถนัด กล่องรุ่นใหม่ๆที่ฉลาดขึ้นอย่างของพวก EX </p><p>ผมเล่นมากที่สุดคือกล่อง อีโว7-9 หาที่อาศัยข้อมูลและแชร์กับฝรั่งใน OpenEcu เอา</p><p>ฉะนั้นปัญหาของ Firmware บางอย่างในกล่องรุ่นใหม่ คงต้องแนะนำให้สอบถามข้อมูลจากศูนย์บริการที่มีความรู้</p><p>ย้ำว่ามีความรู้ เท่านั้นนะครับ ศูนย์ไม่มีความรู้ คงอาจจะวิเคราะห์ปัญหาออกทะเลไปได้ไม่ยากครับ</p><p>เพราะศูนย์จะมี MUT สำหรับอ่านโค้ดที่Error ได้ครับ</p><p>ว่าบกพร่องที่สัญญาณในจุดใด แล้วไล่ตรวจสอบไปตามจุดนั้นๆ</p><p><br /></p><p>ปัญหาที่แจ้งมา แค่เปลี่ยนตัวกรองอากาศ อาการคงไม่ถึงขั้น กล่อง ECU มันFault จนProtection Lock ตัวมันเองครับ</p><p>เพราะมันยังขับได้ครับ แต่ไฟ Check Engine โชว์เพื่อเตือนให้เรารู้ว่า เกิดการทำงานที่ผิดปกติกับระบบเครื่องยนต์</p><p>ต้องเข้าศูนย์บริการเพื่อรับการตรวจสอบครับ </p><p><br /></p><p>ถ้าจะให้ผมสันนิฐานตามหลักการแล้ว คงจะเป็นเพราะเปลี่ยนกรองอากาศ แล้วเซ็นเซอร์วัดปริมาตรอากาศและเจ้า O2 Sensor</p><p>มันทำงานเพี้ยนมากกว่า กล่องมันเลยประมวลผล Error แล้วกล่องมันเลย Fault ขึ้นมา</p><p>สาเหตุคงเป็นเพราะรถยนต์ในสมัยนี้ นิยมปรับส่วนผสมน้ำมันกับอากาศให้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้</p><p>เพื่อหวังผลทางตัวเลขในการประหยัดน้ำมันไว้ทำการตลาด</p><p>การที่เราเปลี่ยนเฮดเดอร์ทำให้ไอเสียระบายออกเร็วขึ้น ส่งผลให้ค่าที่เจ้าO2 Sensor วัดได้เปลี่ยนแปลงไป ในลักษณะที่วัดส่วนผสมน้ำมันกับอากาศได้บางลง พอเราเปลี่ยนกรองอากาศ ทำให้อากาศเข้ามากขึ้น ในขณะที่กล่องสั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิม ยิ่งทำให้กล่องอ่านค่าส่วนผสมได้บางไปกันใหญ่ กล่องมันเลย Fualt ให้เห็น</p><p>ถ้าเป้นอาการนี้จริง คงต้องหาวิธีทำให้กล่องปรับส่วนผสมน้ำมันกับอากาศที่เหมาะสมให้ได้ก่อนครับ</p><p>ถ้าปรับส่วนผสมใหม่ให้เหมาะสมไม่ได้ กล่องคงจะFualt ไปอย่างงี้เรื่อยๆครับ</p><p>คงต้องติดตั้งอุปกรณ์ชุดเดิมโรงงานกับเข้าไป จนกว่าจะสามารถหาวิธีจัดการได้ครับ</p><p><br /></p><p>1. ลองง่ายให้ถอดขั๋วแบตเตอรี่ออก แล้วเปลี่ยนกรองอากาศเดิมเข้าไป(ถ้าเป็นไปได้ลองใส่เฮดเดอร์กลับไปทดสอบดูด้วย) แล้วใส่ขั้วแบตเตอรี่ใหม่ดูครับ ว่าหายหรือไม่</p><p>แต่กล่องรุ่นใหม่ๆคิดว่าถ้าขึ้น Error Code แล้ว ถอดขั้วแบตเพื่อทำการรีเซ็ทกล่องอาจจะไม่สามารถทำได้ ต้องเข้าศูนย์บริการเพื่อใช้ MUT ต่อเพื่อปลดโค้ดครับ เพราะเป็นการป้องกันที่โรงงานออกแบบมาสำหรับการรับประกันของรถ</p><p>2. อีกอันก็คือตอนถอดเฮดเดอร์ออก ได้ไล่พวกสายไฟและปลั๊กต่างๆดูหรือยังครับ ว่ามี รูด-หลุด-หลวม-ซ็อต ตรงไหนบางหรือไม่</p><p>ลองไล่ 2 อย่างนี้ดูก่อนครับ</p><p><br /></p><p>ถ้าไม่หายคงต้องตามช่างมาปลดล็อคกล่องให้ครับ</p><p><br /></p><p>อีกอาการที่ Lancer EX ของสมาชิกเรา ก็เจอคล้ายๆครับ</p><p>เป็นอาการ Innit Code ของกล่อง ECU มันLock Protection ตัวมันเองครับ</p><p>แต่อาการนี้ มันจะLock Start Engine ด้วย ทำให้ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เลย</p><p>เพราะซนแบบเดียวกันนี้แหละครับ แต่ซนเยอะกว่าหน่อยเพราะยัดชุดเทอร์โบอีโว10 เข้าไปทั้งชุด</p><p>แก้ทาง Machanical อย่างไรก็ไม่หายครับ ต้องตามช่างจากศูนย์บริการมาทำการปลดล็อคECU Faultให้ครับ</p><p>ปัญหาคือมันอ่านสัญญาณอากาศได้มากเกินไปนั้นแหละครับ </p><p>วิธีแก้ไข ตอนนี้กล่องแก้ไขโดยพ่วงF-con แต่การควบคุมระบบเกียร์ยังไม่สามารถทำได้สำเร็จเช่นกันครับ</p><p><br /></p><p>ส่วน AFC ถ้าสามารถต่อคร่อมเพื่อหลอกสัญญาณจากกล่อง แล้วกล่องยอมรับ</p><p>ก็จะสามารถแก้ไขส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ ให้เหมาะสมได้ครับ</p><p>แต่สำหรับเจ้า EX ผมไม่ทราบเลยครับ ว่ามีใครลองได้สำเร็จหรือยัง</p><p>ปัญหา Lancer ex และ fortis ลองแชร์กับ เพื่อนในนี้ดูก็ได้ครับ น่าจะมีปัญหาอะไรที่คล้ายๆกัน</p><p><a href="http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?board=29.40" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?board=29.40" rel="nofollow">http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?board=29.40</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1437296, member: 9244"]ผมออกตัวก่อนว่าไม่ถนัด กล่องรุ่นใหม่ๆที่ฉลาดขึ้นอย่างของพวก EX ผมเล่นมากที่สุดคือกล่อง อีโว7-9 หาที่อาศัยข้อมูลและแชร์กับฝรั่งใน OpenEcu เอา ฉะนั้นปัญหาของ Firmware บางอย่างในกล่องรุ่นใหม่ คงต้องแนะนำให้สอบถามข้อมูลจากศูนย์บริการที่มีความรู้ ย้ำว่ามีความรู้ เท่านั้นนะครับ ศูนย์ไม่มีความรู้ คงอาจจะวิเคราะห์ปัญหาออกทะเลไปได้ไม่ยากครับ เพราะศูนย์จะมี MUT สำหรับอ่านโค้ดที่Error ได้ครับ ว่าบกพร่องที่สัญญาณในจุดใด แล้วไล่ตรวจสอบไปตามจุดนั้นๆ ปัญหาที่แจ้งมา แค่เปลี่ยนตัวกรองอากาศ อาการคงไม่ถึงขั้น กล่อง ECU มันFault จนProtection Lock ตัวมันเองครับ เพราะมันยังขับได้ครับ แต่ไฟ Check Engine โชว์เพื่อเตือนให้เรารู้ว่า เกิดการทำงานที่ผิดปกติกับระบบเครื่องยนต์ ต้องเข้าศูนย์บริการเพื่อรับการตรวจสอบครับ ถ้าจะให้ผมสันนิฐานตามหลักการแล้ว คงจะเป็นเพราะเปลี่ยนกรองอากาศ แล้วเซ็นเซอร์วัดปริมาตรอากาศและเจ้า O2 Sensor มันทำงานเพี้ยนมากกว่า กล่องมันเลยประมวลผล Error แล้วกล่องมันเลย Fault ขึ้นมา สาเหตุคงเป็นเพราะรถยนต์ในสมัยนี้ นิยมปรับส่วนผสมน้ำมันกับอากาศให้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อหวังผลทางตัวเลขในการประหยัดน้ำมันไว้ทำการตลาด การที่เราเปลี่ยนเฮดเดอร์ทำให้ไอเสียระบายออกเร็วขึ้น ส่งผลให้ค่าที่เจ้าO2 Sensor วัดได้เปลี่ยนแปลงไป ในลักษณะที่วัดส่วนผสมน้ำมันกับอากาศได้บางลง พอเราเปลี่ยนกรองอากาศ ทำให้อากาศเข้ามากขึ้น ในขณะที่กล่องสั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิม ยิ่งทำให้กล่องอ่านค่าส่วนผสมได้บางไปกันใหญ่ กล่องมันเลย Fualt ให้เห็น ถ้าเป้นอาการนี้จริง คงต้องหาวิธีทำให้กล่องปรับส่วนผสมน้ำมันกับอากาศที่เหมาะสมให้ได้ก่อนครับ ถ้าปรับส่วนผสมใหม่ให้เหมาะสมไม่ได้ กล่องคงจะFualt ไปอย่างงี้เรื่อยๆครับ คงต้องติดตั้งอุปกรณ์ชุดเดิมโรงงานกับเข้าไป จนกว่าจะสามารถหาวิธีจัดการได้ครับ 1. ลองง่ายให้ถอดขั๋วแบตเตอรี่ออก แล้วเปลี่ยนกรองอากาศเดิมเข้าไป(ถ้าเป็นไปได้ลองใส่เฮดเดอร์กลับไปทดสอบดูด้วย) แล้วใส่ขั้วแบตเตอรี่ใหม่ดูครับ ว่าหายหรือไม่ แต่กล่องรุ่นใหม่ๆคิดว่าถ้าขึ้น Error Code แล้ว ถอดขั้วแบตเพื่อทำการรีเซ็ทกล่องอาจจะไม่สามารถทำได้ ต้องเข้าศูนย์บริการเพื่อใช้ MUT ต่อเพื่อปลดโค้ดครับ เพราะเป็นการป้องกันที่โรงงานออกแบบมาสำหรับการรับประกันของรถ 2. อีกอันก็คือตอนถอดเฮดเดอร์ออก ได้ไล่พวกสายไฟและปลั๊กต่างๆดูหรือยังครับ ว่ามี รูด-หลุด-หลวม-ซ็อต ตรงไหนบางหรือไม่ ลองไล่ 2 อย่างนี้ดูก่อนครับ ถ้าไม่หายคงต้องตามช่างมาปลดล็อคกล่องให้ครับ อีกอาการที่ Lancer EX ของสมาชิกเรา ก็เจอคล้ายๆครับ เป็นอาการ Innit Code ของกล่อง ECU มันLock Protection ตัวมันเองครับ แต่อาการนี้ มันจะLock Start Engine ด้วย ทำให้ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เลย เพราะซนแบบเดียวกันนี้แหละครับ แต่ซนเยอะกว่าหน่อยเพราะยัดชุดเทอร์โบอีโว10 เข้าไปทั้งชุด แก้ทาง Machanical อย่างไรก็ไม่หายครับ ต้องตามช่างจากศูนย์บริการมาทำการปลดล็อคECU Faultให้ครับ ปัญหาคือมันอ่านสัญญาณอากาศได้มากเกินไปนั้นแหละครับ วิธีแก้ไข ตอนนี้กล่องแก้ไขโดยพ่วงF-con แต่การควบคุมระบบเกียร์ยังไม่สามารถทำได้สำเร็จเช่นกันครับ ส่วน AFC ถ้าสามารถต่อคร่อมเพื่อหลอกสัญญาณจากกล่อง แล้วกล่องยอมรับ ก็จะสามารถแก้ไขส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ ให้เหมาะสมได้ครับ แต่สำหรับเจ้า EX ผมไม่ทราบเลยครับ ว่ามีใครลองได้สำเร็จหรือยัง ปัญหา Lancer ex และ fortis ลองแชร์กับ เพื่อนในนี้ดูก็ได้ครับ น่าจะมีปัญหาอะไรที่คล้ายๆกัน [url]http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?board=29.40[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ผมสามารถใช้Apexi AFC Neo Fuel Management มาแก้ไข ไฟเครื่องยนต์สว่างได้หรือเปล่าครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...