เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
วายริ่ง ถามเพราะเกิดสงสัย
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="noomth, post: 1418020, member: 1116"]เซ็นเซอร์ และ อีกหลายๆระบบ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ของ PGM-Fi ECU อุปกรณ์อิเลคทรอนิคต่างๆ ในรถยนต์ฮอนด้า</p><p>ส่วนใหญ่ จะมี กระแสไฟ+ มาแช่รอที่อุปกรณ์ และใช้ สัญญาณ กราว์ด - มาเปิดระบบ ให้อุปกรณ์ หรือ ระบบ นั้นๆ ทำงาน</p><p> ในระบบ PGM-Fi (ระบบหัวฉีด) และระบบ IDLE (วงจรเดินเบา) ล้วนแต่อาศัย สัญญาณ กราว์ด - จาก ECU </p><p>มาเปิดและกำหนด ให้มันทำงาน ตามที่ ECU ต้องการ</p><p> </p><p> ฉะนั้น ถ้า สัญญาณกราว์ด จาก ส่วนอื่น ที่ไม่ได้ มาจากการคำนวนของ กล่อง ECU เกิดการ รั่ว ไหล เข้าสู่ระบบก็จะทำให้ อุปกรณ์ ในระบบ ทำงานผิดพลาดได้</p><p> </p><p> หรือสัญญาณ กราว์ ที่ออกมาจาก ECU มีระดับ สัญญาณไม่เพียงพอหรือไม่สม่ำเสมอ ก็ ส่งผล ให้เครื่องยนต์</p><p>ทำงานผิดปกติได้เช่นกัน</p><p> ดังนั้น การเช็คระบบ วายริ่ง ที่สมบูรณ์ตามหลักอิเลคทรอนิกและวิธีการตามแมนนวลที่ฝรั่งต่างชาติ เขียนไว้</p><p>จะต้อง ทำการ เช็ค ค่าความต้านทาน และค่าแรงเคลื่อน ของกระแสไฟทั้งระบบนั้นๆ แต่...........มันยาก ไม่ค่อยมีช่างคนไหน</p><p>อยากทำ(ไม่ชำนาญ+เสียเวลา) แม้แต่ใน 0 บริการเองก็ตาม</p><p><br /></p><p> ทั่วๆไป ช่างส่วนใหญ่ ก็จะเช็คระบบ ด้วยการ วัด กระแส มา หรือ ไม่มา เปิด หรือ ไม่เปิด </p><p>โดยอาศัย ประสพการณ์ การผ่านปัญหาหน้างาน ของช่างแต่ละคน มาเป็นเครื่องวิเคราะห์</p><p> </p><p> วิธีบ้านๆ ช่างส่วนใหญ่ ก็จะใช้วิธี</p><p>- ฟังเสียง มีเสียง แปลกปลอมมั้ย </p><p>- ดูรอบ ดูไฟ ดูสี รอบเครื่องปกติมั้ย กระพือมั้ย หอบมั้ย ไฟโชว์มั้ย โค้ดครงมั้ย </p><p>- ถอดเข้า/ถอดออก ดึงปลั๊ก แล้วไฟโชว์มั้ย มีเปลี่ยนแปลงหรือไม่มีอะไรเกิดขึ้น</p><p>- ลูบๆคลำๆ เคาะๆ จับดู ทำงานหรือเปล่า </p><p>- เช็คหลอด เช็คมิเตอร์ เอาหลอดไฟ มาคล่อมมันดูซิ มีกระแสมามั้ย </p><p>- เซ็นเซอร์ ทำงาน ปกติมั้ย ใส่มาหรือเปล่า ใส่ถูกหรือผิด</p><p><br /></p><p> ถ้าให้ลงลึก ไปกว่านี้ มันจะยาว บางคนก็เข้าใจ บางคนอ่านแล้วก็งง เอาแบบกว้างๆ ไว้เป็นแนวทางคับ</p><p>บางอย่างอ่านแล้วก็ไม่ยาก แต่ทำจิงๆมันยาก บางอย่างยากมากๆ </p><p> </p><p> โชคดีทุกคนคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="noomth, post: 1418020, member: 1116"]เซ็นเซอร์ และ อีกหลายๆระบบ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ของ PGM-Fi ECU อุปกรณ์อิเลคทรอนิคต่างๆ ในรถยนต์ฮอนด้า ส่วนใหญ่ จะมี กระแสไฟ+ มาแช่รอที่อุปกรณ์ และใช้ สัญญาณ กราว์ด - มาเปิดระบบ ให้อุปกรณ์ หรือ ระบบ นั้นๆ ทำงาน ในระบบ PGM-Fi (ระบบหัวฉีด) และระบบ IDLE (วงจรเดินเบา) ล้วนแต่อาศัย สัญญาณ กราว์ด - จาก ECU มาเปิดและกำหนด ให้มันทำงาน ตามที่ ECU ต้องการ ฉะนั้น ถ้า สัญญาณกราว์ด จาก ส่วนอื่น ที่ไม่ได้ มาจากการคำนวนของ กล่อง ECU เกิดการ รั่ว ไหล เข้าสู่ระบบก็จะทำให้ อุปกรณ์ ในระบบ ทำงานผิดพลาดได้ หรือสัญญาณ กราว์ ที่ออกมาจาก ECU มีระดับ สัญญาณไม่เพียงพอหรือไม่สม่ำเสมอ ก็ ส่งผล ให้เครื่องยนต์ ทำงานผิดปกติได้เช่นกัน ดังนั้น การเช็คระบบ วายริ่ง ที่สมบูรณ์ตามหลักอิเลคทรอนิกและวิธีการตามแมนนวลที่ฝรั่งต่างชาติ เขียนไว้ จะต้อง ทำการ เช็ค ค่าความต้านทาน และค่าแรงเคลื่อน ของกระแสไฟทั้งระบบนั้นๆ แต่...........มันยาก ไม่ค่อยมีช่างคนไหน อยากทำ(ไม่ชำนาญ+เสียเวลา) แม้แต่ใน 0 บริการเองก็ตาม ทั่วๆไป ช่างส่วนใหญ่ ก็จะเช็คระบบ ด้วยการ วัด กระแส มา หรือ ไม่มา เปิด หรือ ไม่เปิด โดยอาศัย ประสพการณ์ การผ่านปัญหาหน้างาน ของช่างแต่ละคน มาเป็นเครื่องวิเคราะห์ วิธีบ้านๆ ช่างส่วนใหญ่ ก็จะใช้วิธี - ฟังเสียง มีเสียง แปลกปลอมมั้ย - ดูรอบ ดูไฟ ดูสี รอบเครื่องปกติมั้ย กระพือมั้ย หอบมั้ย ไฟโชว์มั้ย โค้ดครงมั้ย - ถอดเข้า/ถอดออก ดึงปลั๊ก แล้วไฟโชว์มั้ย มีเปลี่ยนแปลงหรือไม่มีอะไรเกิดขึ้น - ลูบๆคลำๆ เคาะๆ จับดู ทำงานหรือเปล่า - เช็คหลอด เช็คมิเตอร์ เอาหลอดไฟ มาคล่อมมันดูซิ มีกระแสมามั้ย - เซ็นเซอร์ ทำงาน ปกติมั้ย ใส่มาหรือเปล่า ใส่ถูกหรือผิด ถ้าให้ลงลึก ไปกว่านี้ มันจะยาว บางคนก็เข้าใจ บางคนอ่านแล้วก็งง เอาแบบกว้างๆ ไว้เป็นแนวทางคับ บางอย่างอ่านแล้วก็ไม่ยาก แต่ทำจิงๆมันยาก บางอย่างยากมากๆ โชคดีทุกคนคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
วายริ่ง ถามเพราะเกิดสงสัย
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...