ได้ทราบข่าวมาว่าตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา (2010) น้าเหลิมได้ออกจากงานที่ร้านประจำแถว ม.รังสิต ไปเปิดร้านตัวเองอยู่แถวพระราม 5 แล้วนะครับ ยังไงก็เชิญชวนสมาชิกทุกท่านเข้าไปใช้บริการกันได้นะครับ เลยมาตั้งกระทู้ใหม่ให้น้าเค้าเลย เผื่อใครมีปัญหาอะไรเรื่องช่วงล่าง หรือยาง หรือเกี่ยวกับรถ RETRO ก็จะได้โพสต์ถามกันได้สะดวกหน่อยครับ เรื่องชื่อร้านยังคงเป็นคอนเซปต์เดิมป่ะครับ สั่งตัดสติ๊กเกอร์ทีเดียวหลายๆ อันเลยดีมั้ยน้า จะได้ติดกันถ้วนหน้า ... แบบนี้ต้องจัดทำบุญขึ้นร้านใหม่กันแล้วมั้ง อิอิ ปล. ขอ copy ข้อความกับรูปร้านน้าเหลิมมาให้ดูกันด้วยครับ ยินดีกับการได้เป็นเจ้าของกิจการเองด้วยนะครับน้า (นี่คือกระทู้อ้างถึง http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=277613&page=12 " ขออนุญาติอัพเดทนิดนึงครับ สืบเนื่องจาก เมื่อสามเดือนที่แล้ว ผมเริ่มทำ weekend workshop ซ่อมเฉพาะวันหยุด(เพราะวันปกติต้องทำงานบริษัท) ก็ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่เป็นรถพรรคพวกกัน มีตั้งแต่ RT จนถึง 200SX เน้นเฉพาะเรื่องช่วงล่างและแก๊ส อย่างอื่นแล้วแต่สถานการณ์ ทำได้ก็จัดให้ สำหรับเพื่อนๆที่อยากปั้นแต่ไม่มีเวลา ตอนนี้ฝากทำได้แล้ว เพราะผมลาออกจากงาน มาทำทุกวันแล้ว(เบื่อชีวิตลูกจ้าง) อะไหล่หามาเองได้เลย ขอแค่ค่าแรงอย่างเดียว รับทุกแนว โดยเฉพาะท่านที่รักแบบ original ทำเดิม อันนี้ชอบเป็นพิเศษ อะไหล่ถ้าหาไม่ได้ ผมพอมีเวลาก็จะวิ่งหาให้ได้ ของเก่าของใหม่ เก่าเก็บ พอรู้จักร้านอะไหล่หลายร้านครับ หรือจะสั่งอะไหล่จากในเวป ให้มาส่งก็ได้ครับ ตามสะดวกได้ทุกแนว ขอให้เป็น RT ชอบทำชอบซ่อมครับ รถเก่า ค่อยๆทำไปครับอย่ารีบ คันผม สามปีแล้ว ยังไม่สมบูรณ์เลย แต่ทุกครั้งที่ขับ หรือซ่อมหรือทำอะไรเกี่ยวกับเค้า จะรู้สึกถึงอัถรส ในการเสพความเก่าและอดีต..... "
ขอบคุณท่านประธานก๊อฟมากครับ ไม่ถึงกับเป็นอู่หรอกครับ รู้สึกใหญ่เกินไป เป็นลักษณะHOME WORKSHOP ซะมากกว่า งานเล็กๆน้อยๆช่วยกันทำ อะไหล่หาได้หามากันเองช่วยกันลงมือได้ยิ่งดี หรือใครไม่ถนัดก็ไม่เป็นไร ทำให้ได้ ขอแค่ค่าแรงคิดว่าเป็นค่าบำรุงรักษาเครื่องมือ เมื่อมีทุนเพิ่มก็จะได้จัดหาเครื่องมือเพิ่ม ขยายขอบเขตของงานกันมากขึ้นต่อไป อนาคตจะได้มีเครื่องมือดีๆไว้ บูรณะ เจ้า อาร์ทีของพวกเรากันต่อไปครับ
ขอแสดงความยินดีกับน้าเหลิมด้วยนะครับ ขอให้มีรถเข้าไปซ่อมทุกวันเลยนะครับ ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรืองนะครับ
โอ่ว มันอยู่ตรงไหนเนียะน้า ...... ขอแผนที่ด้วยก๊าบบบบบบบบบบบ บรรยากาศดีไหม มีสาวๆเดินผ่านบ่อยป่าวน้า *0*
รถ toyota RT100 เครื่อง 1G-FE หม้อต้ม mimgas ระบบ mixer ปั้มน้ำมันนอกถัง หัวเทียนใหม่ กรอง HKS ใหม่ ปัญหาคือ ระหว่างขับรถโดยใช้แก๊สอยู่นั้น อยู่ๆเครื่องมันก็ดับลงไปเฉยๆเลย แล้วก็สตาร์ทไม่ติด แบบว่าไม่มีอาการอะไรบ่งบอกให้รู้เลย ก่อนหน้านั้นรถใช้งานได้ดีปกติ ไม่มีปัญหาเลย ผมก็ลองสับมาเป็นน้ำมันก็สตาร์ทติด แต่เหมือนมันเดินไม่ครบสูบ มี back fire นิดหน่อย อันนี้คิดว่าไม่เป็นไร เพราะอาจจะเป็นที่น้ำมันมันเก่าแล้ว เพราะนานๆจะสตาร์ทน้ำมันที แล้วก็มาลองเช็คที่หม้อต้ม กับกรองแก๊สดูว่าเสียไหม ปรากฏว่ามันก็มีเสียงติ๊กๆๆ เวลาบิดกุญแจ เหมือนกับว่ามันทำงาน แต่ทำไมมันสตาร์ทไม่ติด ตอนนี้เครียดมากๆ เพราะไม่มีรถใช้ อยากทราบสาเหตุและวิธีแก้ไขครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่มาตอบนะครั
อาการ ดับกลางอากาศ ที่เคยเจอมา ส่วนใหญ่เป็นที่ติ๊กแก๊ส ลองดูครับ จะมีอยู่1-3 ตัวในระบบ แล้วแต่จะติดตั้ง ตัวใดตัวหนึ่งมีปัญหาจะเกิดอาการแบบนี้ สาเหตมีหลายอย่าง อาจเป็นที่ตัวติ๊กเอง หรือที่ระบบไฟที่เดิน หรือแม้กระทั่ง ตัวสวิทที่เป็นตัวจ่ายไฟให้ติ๊ก ก็เป็นไปได้ แต่ก่อนอื่นผมว่าทำน้ำมันให้มันปกติก่อนดีกว่าครับ เพราะจะได้เปรียบเทียบอาการในขณะซ่อมระบบแก๊ส ปัญหาจะได้แคบลง ไม่งั้นกว้างมากๆครับ
ที่อู่พี่แก้ไขได้ไหมครับ อยากลองไปดู เพราะโดนฟันมาหลายที่แล้ว อาจจะเข้าไปสิ้นเดือน อยากเล่าอาการแบบละเอียดๆเลย
ได้ครีบ ลองเอาเข้ามาดูครับ หรือลองหาข้อมูลจาก http://www.gasthai.com/boardgas/weblist.asp ก่อนก็ได้ ผมเล่นอยู่ในนั้นเหมือนกัน บางอย่างอาจทำเองได้เลยครับ
สวัสดีครับน้าเหลิม ไม่ทราบว่าตัวฉีดน้ำมันในคาร์บูยังพอมีอะไหล่ชุดซ่อมมั้ยครับ ตัวที่มันมีสปริงอยู่ข้างใน ที่ตอนเราใช้นิ้วกดยืดขึ้นลงแล้วมันจะดัง "ฟิตๆ"อ่ะครับ เพราะตอนนี้รถผมตอนที่เหยียบคันเร่งแล้วมันดัง "พรืดๆ" อ่ะครับวิ่งไม่ค่อยออกต้องเบิ้ลเครื่องอ่ะครับถึงจะวิ่งปกติครับ เกือบลืมครับ เป็นเครื่อง3Tคาร์บูเดิมๆครับ
ยินดีด้วยคับ ร้านน้าอยู่ตรงไหนอะ ผมจะได้ไปมั่ง55 น้าคบผมถามหน่อยว่ารถเราไม่แตงซิ่ง ถ้าใส่กรองเปลือยมันจะมีประโยชน์มั้ยคับ
ปั๊มเร่งครับ ตัวนี้ ถอดมาเทียบ มีขายแยกนะครับ ไม่ต้องซื้อทั้งชุดซ่อม มาเช็คดูก่อน อาการนี้ถ้าปั๊มเร่งไม่หลวม ก็น่าจะฝาคาบูโก่งนะครับ
ขอแสดงความยินดีกับร้านเซอร์วิสแห่งใหม่ของชาว RTclub ด้วยขอให้เจ้าของอู่รวยๆปั้นรถสวยของ พวกเราให้กลับมาโด่งดัง สู่ท้องถนนอีกครั้งนะครับ
น้าเหลิมครับถ้าผมจะติดVolt Stabilizer กับ Ground Wire มันจะมีประโยชน์ม้ยครับ แล้วถ้าผมจะติดน้าเหลิมจะช่วยติดให้ผมได้ป่าครับ แล้วมันแพงมั้ยอะครับ ผมดูในเน็ตบางคนบอกดีไฟเดินดีขึ้น บางคนก้อบอกเสียตังเปล่า แบตเจ็งอีก เซ็ง อ้อ รถผม RT130 ครับ ขอบคุณล่วงหน้า
รบกวนคับ น้าเหลิมคับ พอหาเฟืองไมล์[ที่ติดกับเกียร์] เครื่อง 12R ตัว5เกียร์ ได้มั้ยอ่าคับ ผมจะพลิกแผ่นดินหาแล้วอ่า ของเก่ามันรูดอ่ะคับ เคยถอดมานับรู้สึกว่าจะ20ฟันนะคับ :cry: 086-528-0740
voltstabilizer ทำให้ค่าแรงดัน 12โวลท์คงที่ สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถคงไม่มีผลอะไร นอกจากเครื่องเสียงเท่านั้นที่ทำงานได้ดีขึ้นแต่ตัวมันเองจะต่อ เข้ากับขั้วแบตตลอดเวลาเพราะฉนั้นถ้าแบตอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ก็อาจทำให้แบตมีปัญหาขึ้นได้เหมือนกันครับ ส่วน groundwire ทำให้กระแสไหลได้ดียิ่งขึ้น ดีกับรถที่สภาพสายไฟไม่ปกติ สกปรก มีตะกรัน มีความต้านทานมาก กระแสจะไหลได้ไม่ดีเท่าเดิมแต่สำหรับรถที่ระบบไฟปกติก็คงไม่มีประโยชน์อะไร นอกจากสวยงามครับ เรื่องติดตั้งทำให้ได้นะครับ แต่ถ้าไม่เน้นเรื่องความสวยงามของสายกราวด์ไวน์ ผมแนะนำให้ทำของเดิมๆติดรถให้ปกติดีกว่าครับ เพราะกราวด์ไวน์ ทำได้ดีที่สุดก็คือดีเท่าของเดิมแค่นั้น ไม่มีทางดีกว่าเดิมแน่นอน
เคยเจอร้านที่รับกัดเฟืองพลาสติกนะครับ(ในเน็ต) รับทำตามสั่งได้เลย แต่จำไม่ได้ว่าเวปใหน ยังไงจะลองค้นให้อีกทีครับ