ฝากช่วยเลือกเทอร์โบ 2 ลูก ให้กับ 1UZ ทีครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย kengs4s, 20 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. dome2dome

    dome2dome New Member Member

    105
    2
    0
    ลักษณะเหมือนทำรถไปวิ่งทะเลเกลือเลยนะครับ ผมว่าถ้าจะเอา GT-SS ก็โทรไปคุยกับที่บริษัทเขาเลยครับ บางทีอาจมีรุ่นอื่นที่เหมาะกว่าก็ได้

    ก็อย่างที่ขึ้นหัวข้อไว้ คนโพสอยากจะถามแค่เรื่องการเลือกเทอร์โบ อย่างอื่นอย่าไปคิดมากเลยครับ
     
  2. dome2dome

    dome2dome New Member Member

    105
    2
    0
    ลักษณะเหมือนทำรถไปวิ่งทะเลเกลือเลยนะครับ ผมว่าถ้าจะเอา GT-SS ก็โทรไปคุยกับที่บริษัทเขาเลยครับ บางทีอาจมีรุ่นอื่นที่เหมาะกว่าก็ได้

    ก็อย่างที่ขึ้นหัวข้อไว้ คนโพสอยากจะถามแค่เรื่องการเลือกเทอร์โบ อย่างอื่นอย่าไปคิดมากเลยครับ
     
  3. TonkHotto

    TonkHotto New Member VIP

    131
    4
    0
    R33 ใช่ไหมครับ:D:D
     
  4. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0
  5. GAP_B11

    GAP_B11 Well-Known Member VIP

    6,314
    95
    48
    R33GTR + UZ + 4WD

    น่าจะไช่นะครับพี่

    มีคันเดียวละมัง คงไม่มีคัยกล้าทำขนาดนี้ หุหุ
     
  6. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0


    ?????????????? ?????????????????????? ??????????????????????? ?????????????????????????????
     
  7. BrabusMania

    BrabusMania New Member Privilege

    392
    12
    0
    ไม่ต้องงงครับพี่น้อง มันเกิดขึ้นแล้ว.....หนึ่งเดียวในโลกา:):):)
     
  8. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    GT2835
     
  9. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    เออ พิมพ์จาก BB ทำไมมันกลายเป็น ภาษา ??? ไปได้

    คือผมคิดว่าน่าจะเป็นรถคันเดียวกันครับ ไม่ทราบว่าจะติดต่ออย่างไรได้บ้างครับ เพราะเห็นว่าตอนนี้รถคันนี้ใส่เทอร์โบเข้าไปแล้วเลยอย่ากจะปรึกษาดูครับ
     
  10. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    ของอะไรครับ คุณโรบิน

    ปล.ที่เคยคุยกันไว้ปีกว่า ถ้ายังจำกันได้ไม่รู้ว่าพี่เค้าจะสั่งของกับใครนะครับ ตอนนี้เครื่องลงไปนอนในรถแล้วครับ แต่ไม่รู้เมื่อไรจะได้start
     
  11. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    โทรไปคุยแล้ว ขอมูลที่ได้เหมือนจะไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร ตามสเปค 1ลูก 280 แรงม้า แต่ขนาดใบหน้า ใบหลัง ไม่สามารถหาข้อมูลได้เลย กลัวว่าถ้าเทอร์โบทำงานที่เกือบสูงสุดของสเปคกลัวระยะยาวจะไม่ทน อยากขยับขึ้นมาอีกนิด ทำงานที่ไม่เกิน 70% ของ max load น่าจะดีกว่าไหมครับ แต่ที่ติดใจคือราคา รวม สองลูกไม่สูงมากครับ และมีของเลย
     
  12. guss

    guss New Member Member

    13
    2
    0
    :eek:บอดี้อะไรครับเนี่ย วิ่งท่องเที่ยวเป็นกลุ่มด้วยแต่ละคันคงน่าชมมาก เฉลยบอดี้ได้ไหมเอ่ย:eek:
     
  13. Show Aof

    Show Aof Well-Known Member Privilege

    2,092
    49
    48
    ไม่ต้องกลัวหรอกครับ บอกมาก็ได้ครับว่าขับรถอะไร ยังไงใครเจอก็รุ้ครับ ถ้าชอบขับแช่ที่ 300 km/h
    ขับรถเร็ว ๆ อันตรายนะครับ
    รถทำที่ไหนเหรอครับ
     
  14. dome2dome

    dome2dome New Member Member

    105
    2
    0


    ลองดูอันนี้ครับ มาจาก HKS USA

    HKS GT2835 Pro S - 420 PS Output

    COMPRESSOR:
    -Wheel- 56 Trim - 53.1 Inducer / 71.1 Major
    -Housing- 100 Inlet / 50 Outlet - 0.50 A/R
    TURBINE:
    -Wheel- 84 Trim - 56.5 Major / 51.8 Exducer
    -Housing- T3 inlet / Outlet spec:
    Internal GT-Pro; 0.68, 0.87 A/R

    http://www.hksusa.com/products/?id=1670

    OR

    HKS GT3037 Pro S - 480 PS Output

    COMPRESSOR:
    -Wheel- 56 Trim - 57.0 Inducer / 76.2 Major
    -Housing- 100 Inlet / 50 Outlet - 0.60 A/R
    TURBINE:
    -Wheel- 84 Trim - 60.0 Major / 55.0 Exducer
    -Housing- T3 inlet / External GT-Pro outlet; 0.68, 0.87 A/R

    http://www.hksusa.com/products/?id=1671

    ( ผมว่าเวสเกตกระป๋องมันประหยัดที่ดี แต่ก็ตามชอบนะครับเวสเกตแยกสองลูกไม่มีความรู้ในการต่อปรับบูสครับ)
     
  15. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    ขอบคุณมากครับ
     
  16. ลูกกลิ้ง

    ลูกกลิ้ง New Member Member

    67
    6
    0
    ก่อนอื่นผมขอถามคุณ จขกท. ก่อนว่าทำจริงปะ...

    แล้วก็ขออภัยแฟนพันธ์แท้skyline ทุกท่านด้วย..พอดีผมเป็นคนบ้าอย่าถือสานะครับ

    รถคันนี้ระบบขัยสี่ยังทำงานปรกติ แท่นเครื่อง บอดีไม่มีการตัดหรือทุบ ทำเครื่องเข้าหารถ

    ถามว่าชอบมั๊ย.......สถิติสนามเชียงใหม่ 201m. ตอนเป็นRB26 ยาง NITTO555 วิ่ง7.5

    แต่มาเป็นสเต็บนี้..ยาง falken asenis วิ่ง7.9

    ปล.เครื่องตัวนี้เป็นเครื่องเดิมๆๆ...หัวฉีดพัน.....กล่องF-conความเร็วปลายเกิน250km/hr

    รถคันนี้ผมขับใช้งานจริง กทม.-เชียงใหม่ วิ่งในโค้งในเขา power band มีให้ใช้ได้ทุกช่วง

    ปล.เรื่องเทอร์โบผมไม่ค่อยมีความรู้ แต่คู่นี้ซื้อword techมาเกือบๆๆห้าหมื่น

    ยกเครดิต รถคันนี้ให้ ya service คิดได้ ทำไม่ได้ ไม่ใช่ ya service
     
  17. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    Thank you so much for info. I can't type in thai sorry . Can I call you
    tomorrow?
    Best regards
    Keng
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 มกราคม 2010
  18. bp4m40

    bp4m40 New Member Member

    8
    0
    0
    เฮียแกมาเองเลย หุๆ
     
  19. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    ขอบคุณนะครับ สำหรับข้อมูลได้โทรคุยกันแล้วนะครับ
     
  20. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    สุดยอดเลย r33 UZ
     
  21. BrabusMania

    BrabusMania New Member Privilege

    392
    12
    0
    สวัสดีครับพี่....รถแข่งทำสีเสร็จหรือยังครับ:)
     
  22. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    HKS GT2835 Pro S ดูท่าตัวนี้ท่าจะเหมาะ กว่ากับทาง ยาว ๆ

    เเต่มันก็จะไม่ตรงกับ คอนเซ็ป เท่าไร พอคงรอหน่อย ๆ

    ผมว่าลองกับไปมอง n/a แล้วใช่ชุดขยายความจุ ใส่เเคม แช่ ยาว ๆ ดีกว่าแน่นอน ถ้ากลัวเร่งไม่ทันใจ
    ก็ยิง nos ไปน่าจะตรงประเด็นสุด

    หรือ จะลองเล่นเป็นเมกาละ ยัดซุปฯลูก ใหญ่ๆ ซัก ชุด อันนี้ก็น่าสนน่ะ กดมาเป็น เเถม ลากยาว ๆ ไม่มี
    ปัญหาเรื่องความร้อน สะสมที่โข่งหลังด้วย
     
  23. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    จำได้คับ รบกวนส่งเบอร์มาทาง PM ให้ผมได้มั้ยคับ พอดีผมไม่มีเบอร์อยู่แล้วอ่ะคับ

    GT2835 ถ้าให้ผมแนะนำ ผมเลือกให้สามยี่ห้อ ทั้งสามยี่ห้อถึงแม้จะมี Spec ใกล้กัน แต่ Character เทอร์โบต่างกันอย่างสิ้นเชิงคับ

    1. Garrett ของอเมริกาแท้
    2. HKS มีรุ่นที่มี wastegate กระป๋องกับไม่มี แต่ผมว่ายังไงเล่นเวสเกตแยกน่าจะดีกว่านะคับในระยะยาว พวก spring มันจะทนมากกว่า
    3. Precision Turbo รุ่นที่เป็นใบ Billet ที่เป็นเทอร์โบ Ball Bearing กับ Bushing ผสมกันน่ะคับ

    สนใจโทรมาคุยได้คับ เดี่ยวเอาข้อมูลให้คับ
     
  24. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    ขอบคุณครับ

    ใจแรกเริ่มเลยก็จะทำNA ละครับ ก็เริ่มเช็คสเปคของต่างๆนานา ตั้งเป้าไว้ที่
    แรงบิดแถวๆ 50 กก.ม คิดอย่างไรก็ไม่มีทางทำได้นอกจากเปลี่ยนท่อนล่างเป็น
    2uz แล้วเพิ่มกำลังอัดเป็น 11.0-11.50 :1 เปลี่ยนวาล์วทำฝา ก็น่าจะได้อยู่แถวๆ 47-49 kg.m และต้องเปลี่ยนแคมองศาแถวๆ 28x-29x เพื่อย้าย power band ไปอยู่ในช่วง5000-8000 รอบ ผลที่ได้ออกมาก็คือ 400 กว่าม้าตามที่ตั้งใจ

    แต่พอมาเจอ
    เสื้อสูบ2uz เป็นเหล็ก
    ช่วงชักที่ยาวกว่า 1uz ไม่เหมาะที่จะวิ่งรอบสูงๆเป็นเวลานานๆ
    ของแต่งมีน้อยกว่า 1uz สั่งของยากกว่า
    cam องศาต้องสูงมากไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน

    ค่าใช้จ่ายไม่ต่างๆกันเลย ตัดสินใจลดสเตปลง เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น เลยเพิ่มเทอร์โบเข้าบูสท์ไม่เยอะ เพื่อเน้นความทนทานเป็นหลัก
     
  25. ..คันนี้ของแท้มีอยู่จริง..:)
     
  26. ลูกกลิ้ง

    ลูกกลิ้ง New Member Member

    67
    6
    0
    เค้าทำจริงคอนเฟริม
     
  27. ..เจ้าของรถไม่ธรรมดาแต่ช่างที่ทำนี้ซิสุดยอดกว่า..
    รถอะไรพี่แกยัด UZ หมด...:p
     
  28. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    พอจะมีข้อมูลสำหรับ Turbonatics gt-k 325-350 บ้างไหมครับ
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=GZcJMRXR6Fw[/media]

    ขอบคุณครับ
     
  29. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    http://www.turboneticsinc.com/gtk

    อันนี้ข้อมูลในเว็บของ Turbonetics เลยคับ
     
  30. dome2dome

    dome2dome New Member Member

    105
    2
    0
    เครื่อง uz ลูกสูบ STD = 87.5 จะหาเทียบของอะไรใส่ดี ผมว่าจะทำเป็นเครื่องเทอร์โบเหมือนกัน แต่ไม่โหดเท่าของเจ้าของหัวข้อนะครับ แบบว่าไฮบูสไม่เกินบาร์นึง ที่คิดไว้คือเทอร์โบอีโวสองลูก หัวฉีดก็อีโว กล่องเงินโปร แต่ติดที่ลูกสูบนี่แหละครับ นึกว่าจะหาลูก2J โอเวอร์ไซด์ได้ (ท่าทางจะหนีไม่พ้นของซิ่ง)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้