New Altis ... ถ้าอยากได้ 220 ม้า + ลงอะไรได้บ้าง

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Adrenaline, 30 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    ยัดโบเลยคัฟ แน่นอน ทำดีมีเกิน 200 ม้า อีกนะ.......
     
  2. platongtato

    platongtato New Member Member

    118
    4
    0
    ถ้าเป็นขับหลังก็คงจะง่าย ^^? เทคเดี๋ยวนี่มันวิ่งจริงๆ ให้ตายสิ!!
     
    Adrenaline ถูกใจสิ่งนี้
  3. JAZZza

    JAZZza New Member Racer

    2,393
    18
    0
    ถ้าจะทำจริง ๆ แนะนำวาง 2ZZ จะได้ไม่เสียรถเนื่องจากเป็นรถใหม่และก็กล่องอีกสักใบก็แรงแล้วครับ
    แต่ถ้าคิดจะทำวิ่งกับ K20 ฝาแดง คงจะลำบาก แต่ผมว่าไม่ใช่ปัญหาเพราะว่าถ้าคุณขับใช้งานบนถนนโอกาสที่คุณจะเจอ FD วาง K20 ฝาแดงนั้นน้อยมาก ๆ คับ
     
    Adrenaline ถูกใจสิ่งนี้
  4. Adrenaline

    Adrenaline New Member Member

    73
    4
    0
    ผมเพิ่งขายท้ายก้อนเดียว H22A ไปเมื่อสองสามเดือนนี่เองอ่าคับ ...

    และที่สำคัญว่าจะเลิกเเต่งรถเเระ ........................ สุดท้ายก็นะ

    เพราะงั้นถ้าจะออกรถอีกคันมาอัดเล่น หมดสิทธิ์เลย ก็มีทางเดียวทำคันนี้แอบๆ คับ

    คงเป็นสเต็ปพื้นๆ สองร้อยกว่าม้า ... แอบหวัง 220 + ในใจ คงไม่ใช่สเต็ปโหดๆ

    เพราะวันดีคืนดีเกิดแฟนผมเอาคันนี้ไปใช้ แล้วมันขับยากๆ มันจะยุ่ง

    จากที่ลองหาข้อมูลจนถึงตอนนี้ คาดว่าน่าจะ 2ZZ ....

    ก็ลองโทรคุยกับอู่สองสามอู่ คาดว่าหลังปีใหม่กลับถึงกรุงเทพ ก็จะเริ่มโครงการล่ะครับ

    ประมาณคร่าวๆ ตอนนี้ที่คิดไว้

    2ZZ ++++++++++ 65,000 +
    ค่าวาง ++++++++++ 15,000 +
    อื่นๆ +++++++++++ 25,000 +

    ลูก + ก้อน + แคม + จูน + ค่าประกอบเครื่อง + ค่าเหล้า ฯ แสนห้าน่าจะบานเเระ



    ขอบคุณสำหรับทุกคำเเนะนำครับ เดี๋ยวค่อยๆ ศึกษาไป มีเวลาอีกหลายวันครับ ^_^



    เข้าใจครับ ...... แต่ถ้ามีใว้เยอะๆ มันก็อุ่นใจเนาะ ^_^

    ขอบคุณคร้าบบ
     
  5. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    เห็นหลายๆท่านแนะนำเปลี่ยนเครื่อง ผมขอแนะนำทำเครื่องเดิมต่อล่ะกันคับ โดยการทำท่อนล่างใหม่แล้วขึ้นเทอร์โบคับ ตามด้วยกล่องจูนหนึ่งใบคับ

    สองคันใน Link เป็นเครื่อง 1NZ-FE ที่ผมเซ็ตลูกกับก้านไปให้ แรงม้าเกิน 220 ทั้งสองคันคับ ถ้าให้ผมแนะนำก็ set เทอร์โบแล้วก็เปลี่ยนไส้ในคับ ลองดูตามรูปด้านล่างคับ ทำฝาช่วยด้วยนิดหน่อยก็จะไปได้อีกไกลคับ แต่ช่วงล่างก็ต้องมา set กันใหม่ด้วยนะคับ จะได้เอาม้าลงพื้นให้หมด

    ภาพแรกกับภาพที่สองชุดลูกสูบลูก CP Pistons Custom-made for 3ZZ engine
    ภาพที่สามกับสี่ชุดก้านสูบ Pauter X-beam Custom-made for 3ZZ engine

    ถ้าสนใจโทรมาคุยกันได้คับ เดี่ยว set up spec ของท่อนล่างให้คับ รับรองว่า 220 ม้านี่พื้นๆคับ แรงแบบเหนียวๆไปเลยคับ
     
  6. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0

    เสียดายรถจังเลย ไม่อยากจะให้ทำเลย งบที่ทำใหม่นี่ซื้อได้อีกคันเลยน่ะ

    แต่ถ้าจะทำจิงๆคงจะแนะนำเป็นเทอร์โบเพราะยังไงก็เปลี่ยน ลูก ก้าน กล่อง แคม อยู่แล้ว

    สเต็บ ลูก ก้าน กล่อง ไม่ต้องมีแคมยังได้เลย แล้วถ้ามีแคม+เทอร์โบดีๆผมว่าทะลุ 300 ม้าน่ะ

    มีเพื่อนทำ 2zz/na อยู่เหมือนกันครับ บอร์ดี้เบ๋าเบา ทำกันชุดใหญ่ ขับได้ไม่นาน พังทั้งตัวแบบว่าต้องซื้อเครื่องใหม่เลยอ่ะ

    สุดท้ายก็ต้องขับแบบเดิมๆ มีเวลาคิดให้ดีครับ na มันเหนื่อยครับ งบเท่ากันแรงคนละเรื่อง
     
  7. Adrenaline

    Adrenaline New Member Member

    73
    4
    0
    ขอบคุณครับ อาจจะได้อุดหนุนลูก + ก้านเเหละครับตามที่คุยเมื่อกี๊

    เดี๋ยวผมกลับไปจะโทรหาอีกครั้งครับ ประมาณวันพุธ - พฤหัส

    ขอบคุณอีกครั้งครับ ^_^
     
  8. Adrenaline

    Adrenaline New Member Member

    73
    4
    0
    ขอรายละเอียดหน่อยได้มั้ยครับ เรื่องที่เพื่อน 2ZZ / NA แล้วพัง .... เสียวเลยอ่ะ

    พอดีตอนนี้ในใจเป็นโปรเจ็คนี้เลยครับ

    2ZZ + ลูก + ก้าน + แคม + กล่อง
     
  9. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    ผมว่ามีแสนหนึ่ง วางเครื่อง3snonair เลยครับ แปลงทีเดียวจบ ทางตรงไม่ต้องกลัวจะแพ้ใคร

    หาอู่ทำจบหน่อยพวกอู่สุนทรหรืออู่พี่ลีก็สบายครับ เพราะไงเครื่องมันมีพื้นฐานเป็นเทอรโบมาแล้ว เวลาจะทำไรไม่ค่อยยุ้งยากครับ

    ขุนเครื่องเลกให้แรงงบแพงกว่าขุนเครื่องใหญ่ครับ

    ตีไป3sนอนแอร์ เครื่อง+เกียร์กระปุก 3หมื่นห้าถึง4หมื่น

    แปลง+ค่าแอร์+ค่าสายไฟ 2หมื่น

    ค่าท่ออินเตอร1-1.5หมื่น

    เบรคดีๆสักชุดอีก1หมื่น

    กล่องจูนอีไมเนจสักใบ

    แค่นี้ก็น่าจะจบในงบที่ใกล้เคียงครับ ลองเอาไปคิดดูแนะนำเฉยๆครับ ^^
     
  10. ** R^B^A -- 3^1 **

    ** R^B^A -- 3^1 ** New Member Member

    192
    6
    0
    โดยส่วนตัวผมว่า 3s น่ะ อนาคตเผื่ออยากทำต่อก็ไม่เหนื่อยมาก
     
  11. apple20

    apple20 New Member Lady Member

    3
    0
    0

    หนายว่าขับเดิมๆ สบายกว่าไง อี๊ ๆ:mad: :mad: :mad: :mad: :mad:
     
  12. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
  13. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    รอชมและกันครับ แต่ผมว่า ตามนี้ดีก่าครับ

    น่าจะเวิร์คครับ


    แต่ถ้ารถผม
    ผมขับแบบพอเพียงดีกว่าครับ ยอมและกัน
     
  14. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63


    แล้วตาลีตีราคาให้เท่าไรอะครับ สำหรับสเตปนี้ :D:D:D
     
  15. Adrenaline

    Adrenaline New Member Member

    73
    4
    0
    ยังไม่ได้คุยราคากันเลยครับ พี่เค้าอยากดูเครื่องก่อน

    ก็หลังกลับจากต่างจังหวัดเเหละครับผม .... ^_^

    ได้เรื่องยังไงจะมาเล่าสู่อีกทีนึงคร๊าบ
     
  16. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63


    คร๊าบบบบ ปีใหม่ขอให้มีความสุขมากๆ เจอแต่เรื่องดีๆครับ ทุกท่านเลยนะคับ :D:D:D
     
  17. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    มาเก็บข้อมูลคับ
     
  18. Sakurabong

    Sakurabong New Member Member

    34
    1
    0
    3s เท่านั้นครับ ผมว่า 2zz ในบอดี้ altis ก็งั้นๆๆอะครับ ออกตัวไปพร้อมแท็กซี่ ถ้าไม่ลากรอบนะครับ แต่มีดีที่ลากรอบแหละครับ
    ถ้า 2zz ขับให้แรงกลัวแฟนคุณจะไม่สนุกแล้วสิครับเพาะมันต้องใช้รอบสูงตลอดเวลา
    ผมว่าหา 3s-gte เกียร์auto ลงไปก็ได้ครับ ยังไงลอยตัว Fd ก็โดนครับ แรงม้า 200++ ตามความต้องการ
    แล้วว่างเครื่องห่าลืมช่วงล่ากับเบรคด้วยนะครับ สำคัญกว่าแรงม้าเยอะ
     
  19. Adrenaline

    Adrenaline New Member Member

    73
    4
    0


    ทีนี้แปลงเยอะมั้ยครับ พอจะเเนะนำได้มั้ย

    ก็มีคนเเนะนำ 3S-GTE ตัวที่อยู่ใน MR-2 เหมือนกัน บอกว่ามีคนวางใน Altis แล้วจบ

    แต่ปัญหาคือต้องทุบร่นเครื่องเข้าไปเพื่อให้บาลานซ์น้ำหนักได้

    แต่ผมยังไม่เคยเห็นตัวรถจริงๆ ก็ว่าจะเข้าไปคุยกับทางอู่ก่อน ...... ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำครับ
     
  20. Sakurabong

    Sakurabong New Member Member

    34
    1
    0
    ร่นเครื่องเข้าไปนิดเดียวครับ แต่ นิวเอาติสน่าจะห้องเครื่องกว้างกว่าตัวเก่านะครับน่าจะสบายๆๆ ทำแท่นยึดเครื่องใหม่อะครับผมว่าดีกว่า 2zz เยอะครับ แถมอะไหล่ก็หาง่าย ถ้าอยากประหยัดไปติดแกส ไม่จุกจิกด้วยครับ ถ้าไปอู่พี่สุนทรน่าจะจบครับ งบร่าวๆๆ แสนต้นๆๆ
    วางแล้วเป็นยังไงเอามาโชว์กันหน่อยนะครับ
    หรือถ้าเสียด้ายเครื่องเดิมสภาพใหม่ๆๆ เอาไปเซ็ทเทอร์โบเล่นก่อนไหมครับแรงไม่แผ้กันแถมประหยัดกว่าด้วย ถ้าสนใจผมมีชุดเซ็ท ตรงรุ่นสำหรับเอาติสเลยครับเดินท่อมาแล้วครบ แต่ใส่อยูในบอดี้เก่านะครับ เดินเขาแล้วทุกหย่างทำจาก Jun นะครับขายถูกๆๆไปเลยครับ
    แรงไม่แพง 2zz แน่นอนรับประกันย์ สนใจ pm มานะครับ
     
  21. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    เอาใจช่วยนะคับ ถ้าวางเสร็จแล้วขอชมรูปบ้างนะคับ เข้าใจเลยว่า ใจมันอยากแล้ว ต่อให้เสียรถยังไงก้อ ห้ามไม่ไหวแล้วคับ เหมือนผม เพราะว่าที่บ้านไม่อยากให้ทำทั้งๆที่รถก้อหลายปีแล้ว สุดท้ายก้อได้ตามที่ต้องการแล้วคับ ยังไง หาข้อมูลให้ดีๆ เป็นกำลังใจให้แล้วกันคับ
     
  22. markruk

    markruk New Member VIP

    1,028
    52
    0
    แวะมาเก็บข้อมูลครับ เสียดายรถจังเลยครับ รถยังใหม่อยู่เลย
     
  23. Adrenaline

    Adrenaline New Member Member

    73
    4
    0
    ขอบคุณทุกท่านครับ

    ตอนนี้มีอีก 1 ทางเลือกหลังจากโทรปรึกษาหลายคนมาก :D :D

    คือมีเครื่อง 2ZZ ซุปเปอร์ชาร์จ พร้อมวางเลย

    ยังไงเดี๋ยวเข้าไปคุยก่อนกับหลายๆ ทางเลือกที่ลิสส์ไว้

    เดี๋ยวมาส่งข่าวครับ ^_^​


    คอนเซ็ปก็ไม่ทุบ ไม่เชื่อม ไม่ตัดครับ .... คือกะว่าถ้าจะขายก็ยกเครื่องเดิมใส่

    พยายามหาทางเลือกที่เเปลงน้อยที่สุดครับ ตอนนี้ถ้า 2ZZ ก็วางเลย

    ถ้า 3S ก็ต่อขา ถ้า Turbo ก็ไม่ต้องเเปลงเลย .... ก็เสียดายครับ แต่ขับไม่ไหวจริงๆ


    ถือว่าโชคดีมากเลยครับที่สุดท้ายก็ทำได้อย่างเปิดเผย

    ผมต้องเเอบเอาครับ ... 555 แต่ที่กล้านี่เพราะเเฟนผมไม่เปิดฝากระโปรงอยู่เเล้ว

    ประกอบกับปกติก็ใช้รถคนละคันกัน ... แต่ก็หวั่นๆ ชอบกล
    :D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 มกราคม 2010
  24. Bushika

    Bushika New Member Member

    1,518
    5
    0
    ความรู้ทั้งนั้น ครับ
     
  25. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    ไม่มีปัญหาคับ ยังไงเข้ามาปรึกษากันก่อนได้คับ ทำหรือไม่ทำอีกเรื่องนึงคับ อิอิ

    ขอบคุณคับ
     
  26. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    กระทู้ดีๆความรู้แน่นๆอัพๆๆ
     
  27. Piccolo

    Piccolo New Member Member

    1,673
    65
    0
  28. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,297
    79
    0
    ใจมากครับ รถใหม่แต่จะวางเครื่องแล้ว นับถือ
     
  29. NotZZaa

    NotZZaa New Member VIP

    85
    2
    0
    เห็นแล้วสะอึกเลย

    เอ่อมันคงไม่ขนาดนั้นมั้งคับ

    สันดานN/Aมันก็ต้องใช้รอบอยู่แล้วหล่ะคับ

    เป็นเรื่องธรรมชาติ อย่าไปดูถูกมันหล่ะ


    ปล.ทางออกของ จขกท. ถ้าไม่ยุ่งกับตัวถังก็ต้อง 2ZZ หล่ะคับ

    3S ไม่ต้องสืบ แก้น่าจะ 2-3 จุดอ่ะคับ ถ้าจำไม่ผิดเละคับ

    2ZZ ซุป อ่ะคับ น่าเล่นสุดในราคา+ความต้องการของ จขกท.

    ลูก+ก้าน+ข้อ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมีของ Trial อ่ะคับ

    ลองหาข้อมูลดูนะคับ

    :cool::cool::cool:


    ปล.2 อย่าลืมเรื่องช่วงล่าง กับ เบรก ด้วยนะคับ เป็นห่วงอ่าคับ:D
     
  30. novelty

    novelty New Member Member

    149
    2
    0
    ผมว่า จขกท ต้องจบที่ 2ZZ ซุปเปอร์ชาร์จ แน่เลย
    เอาใจช่วยครับ :D :D :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้