เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เครื่อง 4G63T ลูก 1J อยากเปลี่ยนเป็นลูก 2J ห่วงเรื่องกำลังอัด รบกวนขอคำปรึกษาครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1360722, member: 9244"]ไม่ว่าเราจะใช้ลูกอะไรก็ตาม</p><p>จุดสำคัญคือ ช่างประกอบต้องหากำลังอัดที่เหมาะสมให้ได้ครับ </p><p>ไม่ใช่วัดไม่เป็น หากำลังอัดไม่เป็น ก็เลยประกอบกันไปตามมีตามเกิด</p><p>หรือช่างเทพๆที่คิดว่าตัวเองแน่แล้ว ไม่ต้องวัดกำลังก็ได้ ชัวร์อยู่แล้ว ก็มีให้เห้นมาก</p><p>ภาระก็ไปตกกับลูกค้าต่อไปในอนาคต</p><p>กำลังอัดของเครื่องยนต์ควรจะเป็นไปตามมาตราฐาน ของEvo3 ควรอยู่ที่ราวๆ 8.8-8.9 ต่อ 1ครับ</p><p>เปลี่ยนมาใช้ลูก2J ให้ช่างแก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์แล้ว </p><p>จัดการแต่งให้ได้ระยะช่วงชักที่จุดศุนย์ตายบนให้ได้ตำแหน่งให้ใกล้เคียง ตำแหน่งจุดศุนย์ตายบนเดิมมากที่สุด</p><p>เท่านี้เราก็จะได้กำลังอัดใกล้เคียง 8.8 ของเดิมครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนมากที่เห็นทำกัน กำลังอัดจะต่ำไปถึง 8.2-8.5 ซึ่งต่ำมากจนต้นวิ่งไม่ออก</p><p>เพราะอู่ที่ประกอบลูก2Jผ่านแล้วออกมาใช้งานทุกวันได้ดี มีไม่กี่อู่ครับ</p><p>เพราะอู่ทั่วไปประกอบได้แต่ไม่เข้าใจรายละเอียดครับ รถเลยวิ่งไม่ออก</p><p><br /></p><p>เรื่องเลือกขนาดปะเก็น ก็ต้องใช้วิธีคำนวณครับ</p><p>ไม่ใช่ลองเลือกใส่ไปให้ลูกค้ามั่วๆ มันไม่พังหรอกครับ แต่มันวิ่งไม่ออก</p><p>ลูกค้าก็ขับอืดๆแบบนั้นไป ช่างแบบนี้ต้องจับตีมือให้เข็ดการประกอบเรียนมาแล้วไม่นำวิชาความรู้มาใช้ครับ</p><p><br /></p><p>ผมถึงย้ำอยู่เสมอว่า อู่ที่ชำนาญเครื่องมิตซู ที่เชื่อถือได้ มีไม่มากครับ</p><p>ราคาแพงกว่าก็ต้องจ่ายครับ เพราะราคาที่แพงกว่าคือมูลค่าประสบการณ์และความรับผิดชอบของอู่ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1360722, member: 9244"]ไม่ว่าเราจะใช้ลูกอะไรก็ตาม จุดสำคัญคือ ช่างประกอบต้องหากำลังอัดที่เหมาะสมให้ได้ครับ ไม่ใช่วัดไม่เป็น หากำลังอัดไม่เป็น ก็เลยประกอบกันไปตามมีตามเกิด หรือช่างเทพๆที่คิดว่าตัวเองแน่แล้ว ไม่ต้องวัดกำลังก็ได้ ชัวร์อยู่แล้ว ก็มีให้เห้นมาก ภาระก็ไปตกกับลูกค้าต่อไปในอนาคต กำลังอัดของเครื่องยนต์ควรจะเป็นไปตามมาตราฐาน ของEvo3 ควรอยู่ที่ราวๆ 8.8-8.9 ต่อ 1ครับ เปลี่ยนมาใช้ลูก2J ให้ช่างแก้สลักก้านสูบแบบเยื้องศูนย์แล้ว จัดการแต่งให้ได้ระยะช่วงชักที่จุดศุนย์ตายบนให้ได้ตำแหน่งให้ใกล้เคียง ตำแหน่งจุดศุนย์ตายบนเดิมมากที่สุด เท่านี้เราก็จะได้กำลังอัดใกล้เคียง 8.8 ของเดิมครับ ส่วนมากที่เห็นทำกัน กำลังอัดจะต่ำไปถึง 8.2-8.5 ซึ่งต่ำมากจนต้นวิ่งไม่ออก เพราะอู่ที่ประกอบลูก2Jผ่านแล้วออกมาใช้งานทุกวันได้ดี มีไม่กี่อู่ครับ เพราะอู่ทั่วไปประกอบได้แต่ไม่เข้าใจรายละเอียดครับ รถเลยวิ่งไม่ออก เรื่องเลือกขนาดปะเก็น ก็ต้องใช้วิธีคำนวณครับ ไม่ใช่ลองเลือกใส่ไปให้ลูกค้ามั่วๆ มันไม่พังหรอกครับ แต่มันวิ่งไม่ออก ลูกค้าก็ขับอืดๆแบบนั้นไป ช่างแบบนี้ต้องจับตีมือให้เข็ดการประกอบเรียนมาแล้วไม่นำวิชาความรู้มาใช้ครับ ผมถึงย้ำอยู่เสมอว่า อู่ที่ชำนาญเครื่องมิตซู ที่เชื่อถือได้ มีไม่มากครับ ราคาแพงกว่าก็ต้องจ่ายครับ เพราะราคาที่แพงกว่าคือมูลค่าประสบการณ์และความรับผิดชอบของอู่ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เครื่อง 4G63T ลูก 1J อยากเปลี่ยนเป็นลูก 2J ห่วงเรื่องกำลังอัด รบกวนขอคำปรึกษาครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...