เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
ทำไมดีเซลแรงๆ ต้อง หม้อน้ำสองใบ !!!!!!!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="NONG_SCG, post: 1348416, member: 72265"]การนำความร้อนทองแดงนำความร้อนได้ดีที่สุด (การนำความร้อน (300 K) 401 W/(m&middot;K)) แต่ก็อมความร้อนจึงทำให้คลายความร้อนได้ช้า น้ำจะร้อนนานกว่าครับ ( ร้อนเร็วกว่า แต่เย็นช้า)</p><p><br /></p><p>ส่่วนอลูมิเนียมนำความร้อนได้ดี ((การนำความร้อน (300 K) 237 W/(m&middot;K)) แต่ยังเป็นรองทองแดง แต่ข้อได้เปรียบของอลูมิเนียมคือ ไม่อมความร้อน คลายความร้อนได้เร็วกว่ามาก น้ำจะเย็นเร็วกว่าครับ (ร้อนช้ากว่า แต่เย็นเร็ว)</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ด้วยเหตุผลที่ อลูมิเนียม คลายความร้อนเร็ว ไม่อมความร้อน รถที่โมดิฟาย หรือ รถที่ต้องการใช้หม้อน้ำแต่งเพื่อระบายความร้อนได้เร็ วที่สุด จึงใช้ หม้อน้ำที่มี ครีบระบายเป็นอลูมีเนียมครับ </p><p><br /></p><p>อย่างที่บอกหม้อต้องทำหน้าที่ดูดซับความร้อนจากน้ำครับ ส่วนการระบายต้องอาศัยลมปะทะ หรือพัดลมไฟฟ้า หรือพัดลมหน้าเครื่อง ส่วนหน้าถูกบดบัง ด้วยอินเตอร์ แผงแอร์ มันก็ทำให้ระบายความร้อนไม่ได้อยู่ดี แต่อย่างที่บอก ถ้าเป็นหม้อน้ำทองแดงทั้งลูกผมไม่เถียงว่าไม่ดี แต่มันไม่ใช่ อลูมิเนียมด้อยว่าทองแดงด้วยซ้ำ แต่ข้อดีของอลูมิเนียมนั้น ราคาไม่แพง น้ำหนักเบา และก็หลายๆอย่าง ทองแดงดีจริงแต่ราคาแพงกว่าครับ </p><p><br /></p><p> ส่วนหม้อน้ำ 2 ใบดีกว่าผมไม่เถียงแต่ว่าลองคิดถึงตัวแปรดีๆว่ายิ่งไกลเครื่อง ต้องมีปั๊มน้ำ สายน้ำ แผงหม้อน้ำหลัง พัดลม ล้วนเป็นของมือสองทั้งสิ้นครับ มีโอกาส Fail ได้ตลอดเวลาครับ ผมกลัวว่ามันจะทำให้งานเข้าเราครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="NONG_SCG, post: 1348416, member: 72265"]การนำความร้อนทองแดงนำความร้อนได้ดีที่สุด (การนำความร้อน (300 K) 401 W/(m·K)) แต่ก็อมความร้อนจึงทำให้คลายความร้อนได้ช้า น้ำจะร้อนนานกว่าครับ ( ร้อนเร็วกว่า แต่เย็นช้า) ส่่วนอลูมิเนียมนำความร้อนได้ดี ((การนำความร้อน (300 K) 237 W/(m·K)) แต่ยังเป็นรองทองแดง แต่ข้อได้เปรียบของอลูมิเนียมคือ ไม่อมความร้อน คลายความร้อนได้เร็วกว่ามาก น้ำจะเย็นเร็วกว่าครับ (ร้อนช้ากว่า แต่เย็นเร็ว) ด้วยเหตุผลที่ อลูมิเนียม คลายความร้อนเร็ว ไม่อมความร้อน รถที่โมดิฟาย หรือ รถที่ต้องการใช้หม้อน้ำแต่งเพื่อระบายความร้อนได้เร็ วที่สุด จึงใช้ หม้อน้ำที่มี ครีบระบายเป็นอลูมีเนียมครับ อย่างที่บอกหม้อต้องทำหน้าที่ดูดซับความร้อนจากน้ำครับ ส่วนการระบายต้องอาศัยลมปะทะ หรือพัดลมไฟฟ้า หรือพัดลมหน้าเครื่อง ส่วนหน้าถูกบดบัง ด้วยอินเตอร์ แผงแอร์ มันก็ทำให้ระบายความร้อนไม่ได้อยู่ดี แต่อย่างที่บอก ถ้าเป็นหม้อน้ำทองแดงทั้งลูกผมไม่เถียงว่าไม่ดี แต่มันไม่ใช่ อลูมิเนียมด้อยว่าทองแดงด้วยซ้ำ แต่ข้อดีของอลูมิเนียมนั้น ราคาไม่แพง น้ำหนักเบา และก็หลายๆอย่าง ทองแดงดีจริงแต่ราคาแพงกว่าครับ ส่วนหม้อน้ำ 2 ใบดีกว่าผมไม่เถียงแต่ว่าลองคิดถึงตัวแปรดีๆว่ายิ่งไกลเครื่อง ต้องมีปั๊มน้ำ สายน้ำ แผงหม้อน้ำหลัง พัดลม ล้วนเป็นของมือสองทั้งสิ้นครับ มีโอกาส Fail ได้ตลอดเวลาครับ ผมกลัวว่ามันจะทำให้งานเข้าเราครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
ทำไมดีเซลแรงๆ ต้อง หม้อน้ำสองใบ !!!!!!!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...