เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drift
>
จะจัดแข่งไปทำไม M max drift หัวข้อเดิมๆซ้ำๆ แต่ไม่เคยได้รับการเหลียวแล
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="PRO-N/A, post: 1334421, member: 101695"]ที่อ่านมา ความเห็นส่วนใหญ่ไม่ได้ไปชมงานในวันนั้น แต่ตามน้ำเสียเยอะ</p><p><br /></p><p>ไม่เป็นไร จะมาเล่าให้ฟัง</p><p>(ลองดูมอเตอร์แทรคฉบับที่เจ้าของกระทู้อ้างอิงด้วยจะเข้าใจ)</p><p>ต้องเข้าใจก่อนว่า กฏกติกามารยาทของการแข่งขันดริฟท์ในงานเอ็มแม๊กนั้น ไม่เหมือนกับการแข่งขันในรายการที่ยุโรป อเมริกา หรือที่พึ่งจบไป คือฟอร์มูล่าดี ซึ่งจากที่ได้ไปอ่านในกฏระเบียบของผู้จัดอย่างละเอียดอีกครั้งนึง จึงเข้าใจว่าทำไมโยโกฮาม่าทั้งทีมถึงมาประท้วง</p><p>(คนไทยต้องเข้าใจและยอมรับเรื่องอีกอย่างหนึ่งของวงการแข่งรถ หรือวงการต่างๆ ได้ว่า มันสามารถประท้วงได้)</p><p><br /></p><p>กฏข้อหนึ่งที่คนมักจะมองข้ามไม่ได้อ่าน หรือไม่ได้สนใจ เลยไม่ได้พูดถึง และเป็นประเด็นของเรื่องนี้คือ มูราตะตกแทรค เพราะหลบนน ตามเหตุผลแล้ว กฏกติกาของผู้จัดงาน มันได้ระบุไว้ว่า ล้อตกแทรคหนึ่งล้อตัดหนึ่งคะแนน ตกแทรคสองล้อตัดสองคะแนน ตกแทรคสามล้อตัดสามคะแนน และตกแทรคสี่ล้อ เท่ากับ "ศูนย์คะแนน" ดังนั้นในสายตาของนนจึงมองว่าเหตุใด มูราตะตกแทรคสี่ล้อแล้วถึงได้สิบและตัวเองได้ศูนย์ทั้งที่ตัวเองไปต่อได้</p><p><br /></p><p><br /></p><p>มาวิเคราะห์กันต่อ Shot ต่อ Shot ใน DVD Motortrack แผ่นดังกล่าว เฉพาะคู่นี้ รอบนี้ ที่มีปัญหา</p><p>- เริ่มจากผ่านโค้งมา นนนำ</p><p>- มูราตะตามอยู่ ระยะห่างประมาณหนึ่งคันรถ</p><p>- นน understeer เสียจังหวะเพราะเข้าเกียร์พลาด นับ หนึ่ง สอง สาม ไปต่อได้ตามไลน์ และดริฟท์เข้าเส้น (ลองดูวีดีโอดูแล้ว นนดริฟท์เข้าเส้นจริงๆ ไม่ได้ขับตรงตลอด)</p><p>- ในขณะเดียวกัน ช่วงที่นนหยุด มูราตะ ก็ "เบรค" เช่นกัน ซึ่งตามหลักแล้ว หากเบรคเพราะนนหยุด ยังไงมูราตะก็ยังมีคะแนนดีกว่า เพราะนน understeer ก่อน</p><p>- แต่มูราตะเบรคแล้ว "ดันใส่เกียร์สับหนีต่อแล้วตบออกข้างแทรค" ดูดีๆ จะเห็นว่ามูราตะไม่ได้หักหลบเสียทีเดียว แต่เดินคันเร่ง เพื่อที่จะแซงนน</p><p><br /></p><p>- - - ตรงนี้แหละ คือสิ่งที่เป็นประเด็นว่า ทำไมมูราตะ ถึงต้องพยายามแซงนน ทำไมในจังหวะแรกถึงเบรค แล้วถึงกดคันเร่งต่อ - - - </p><p><br /></p><p>ขอตอบว่า เพราะ มูราตะ ต้องการเอาชนะนนจริงๆ คือต้องการแซงให้ขาด และไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ตนเองตามนนอยู่โดยไม่ต้องแซง มูราตะก็ชนะแล้วในรอบนั้น </p><p>แต่เป็นเพราะมูราตะไม่เข้าใจกฏ กติกาจริงๆ ของการแข่งขัน เพราะไม่มีล่ามไทยอธิบายให้เข้าทราบ รวมถึงเหตุการณ์ที่ตกแทรค 4 ล้อแล้วได้ศูนย์ ซึ่งทางก้อง Garage R ก็ไม่ได้อ่านกฏนี้เช่นกัน</p><p><br /></p><p>จึงเป็นประเด็นให้โอ๊ตโรสลอยด์ ใหม่พีแอนด์ซีขึ้นมาประท้วงนั่นเอง เพราะพวกเขาก็มั่นใจว่ากฏกติกาของรถที่ดริฟท์ในสนามนั้น หาก ล้อตรง หรืออันเดอร์ก็จะถูกตัดคะแนนอย่างละ 1 คะแนน ซึ่งในรอบนั้น นนพลาดล้อตรงเพราะสับเกียร์ว่าวแต่ยังเดินคันเร่งดริฟท์ต่อจนจบได้ (ลองรีเพลย์ดูหลายๆ รอบก็ได้นะ ตอนก่อนเข้าเส้น)</p><p><br /></p><p>ความจริงที่อยากให้ดูกัน</p><p>จริงๆ ถ้าผู้จัดมาอ่านนะ อยากบอกว่าในรอบนั้น การให้คะแนนที่ถูกต้องควรเป็น 0-0 ซึ่งจะดูดีกว่า 5-5 ถึงแม้ว่ามันจะดูเหมือนกันในหลักการณ์แต่มันไม่เหมือนกันในเชิงนัยยะ </p><p>และมันจะดีกว่านี้อีก ถ้าในขณะที่มูราตะมาประท้วง กรรมการพาไปดูบอร์ดไวนิลที่ระบุกฏต่างๆ ไว้ด้านล่าง เรื่องนี้จะดูนุ่มนวลกว่านี้</p><p>แต่ก็เข้าใจนะว่ามันเหนื่อยที่จะชี้แจง ก็เล่นรุมกรรมการกันทั้งสองฝ่ายแบบนั้น</p><p>ถ้าเป็นเมืองนอก การแข่งขันแลักษณะนี้ กรรมการจะต้องอยู่ลำดับสุดท้ายที่จะเข้าหา เพราะต้องผ่านนายสนาม กรรมการกฏ วางเงินประกัน ไต่สวน แล้วถึงจะขึ้นไปหากรรมการตัดสินในเกมส์นั้นๆ ได้</p><p>แต่เผอิญนี่คือเมืองไทย มันเลยมีภาพออกมาแบบนั้น</p><p><br /></p><p>ส่วนการแข่งขันในวันนั้น ภาพรวมก็ต้องบอกว่าดี งานดูฟรี มีพริตตี้เยอะ คนดูแยะ มีรถเคเอสอาร์มาโชว์ มีคอนเสิร์ต ทั้งหมดคือดูฟรี ก็ต้องเข้าใจว่ามันก็เหนื่อย ยังไงก็จะเป็นกำลังใจให้ก็แล้วกัน เพราะเห็นความเปลี่ยนแปลงในสองปีที่ผ่านมาตลอด (ใครที่ไม่เคยไปดูก็จะไม่รู้หรอก ว่ามันเปลี่ยนรูปแบบยังไงบ้าง แต่ใครที่ไปดูคงเข้าใจได้ว่าผู้จัดรายนี้ก็พยายามปรับปรุงให้มันดียิ่งขึ้น)</p><p><br /></p><p>ทางแก้ไข ของงานเอ็มแม๊กมีอย่างเดียวที่ดูดีที่สุด คือ หากรรมการที่เป็นกรรมการอินเตอร์มาสองคน คนไทยหนึ่งคน กรรมการอินเตอร์อาจจะติดต่อเอาของดีวันมาหนึ่งคน เอาของStreet Legal มาหนึ่งคน ซึ่งควรจะเป็นบุคคลที่เชื่อถือได้ ส่วนคนไทยอีกคน ควรเป็นคนที่นักดริฟท์ให้ความเคารพและมั่นใจผลการตัดสินอย่างเป็นกลาง และที่สำคัญผู้จัดต้องเป็นกลาง ไม่ลงมาดูในโหมดนี้ นั่นแหละ ความสงบสุขจะบังเกิด</p><p><br /></p><p>สำหรับเรื่องของพิธีกร หรือโฆษก หรือจอน อยากบอกว่าทำหน้าที่ได้ดีแล้ว เอนเตอร์เทนคนได้ดี และเห็นใจด้วยซ้ำว่าคงเหนื่อยและเครียดกับเรื่องนี้ (ลองดูล๊อคอินล่าสุดก็หลายเดือนแล้ว เหมือนจะเลิกเล่นเวปนี้ไปเลย) ยังไงการแซวสาว มันเป็นเรื่องปกติของโฆษกประเภทนี้อยู่แล้ว พี่ลูกน้ำ พี่ยง พี่ยุทธ พี่ยุ พี่เบส น้าอุ้ย โก้ เต้ย แต่ละคนแซวได้เถื่อนไม่แพ้กันเพื่อสร้างสีสรรค์ เจ้าของกระทู้จงอย่าเถียงประเด็นนี้ เปิดตามองโลกในหลายด้านหน่อย มันไม่ใช่ประเด็นที่จะเอามาเป็นประเด็นเลยด้วยซ้ำ ระวังคนจะมองว่าจ้องที่จะ discredit รายการนี้เลยหาเรื่องมาเล่น</p><p><br /></p><p>ส่วน Webmaster เก่ง Racingweb ควรจะเพลาๆ เรื่องการออกตัวในเรื่องนี้หน่อย ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่สูงแล้ว เรื่องราวระหว่างเก่งกับเอกมันเป็นอดีตไปแล้ว ฝ่ายนั้นมันก็ไม่ได้มาโจมตีเวปของเรา อย่าไปเดือดเนื้อร้อนตัวดีกว่า เราทำของเราให้ดีที่สุด จัดงานดริฟท์ร่วมกับกู้ดเยียร์แล้วเรื่องของอีกค่ายหนึ่งก็ช่างมัน มันจะดูดีกว่าการที่ลงมาเล่นเองตอบเอง อันนี้ก็เตือนไว้ในฐานะที่เป็นสื่อมวลชนเหมือนกัน ภาพมันจะดูดีกว่านะ</p><p><br /></p><p>สำหรับข้ออ้างที่บอกว่าไปงานฟอมูร่าดีแล้วไม่ได้บางแสน เท่าที่สืบทราบมา ไม่จริงนะ เพราะรถที่ไปงานบางแสนก็เป็นรถที่ลงแข่งฟอมูร่าดีทั้งนั้น และเป็นการนำรถที่แข่งมาตลอดปีไปร่วมวิ่งทั่งนั้น</p><p>ข่าวอัพเดทจากสามมงกุฏแจ้งว่า งานนี้จากที่เคยจะนำไปแข่ง เวลามันไม่พอ เลยจะเป็นการวิ่งโชว์ซะมากกว่า มีสามวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์</p><p><br /></p><p>ฝากหน่อยสำหรับงานฟอร์มูร่าดริฟท์ที่ไปชมมาแต่ไม่เข้าใจหลายอย่าง</p><p><br /></p><p>- ทำไม Mike Qualify สองรอบ รอบแรกหมุน รอบสองอันเดอร์ถึงได้คะแนน Qualify อยู่อันดับต้นๆ</p><p>- ทำไมการแข่งขันในวันนั้น ดูกี่ที เทนงู ดีจัน ก็วิ่งดีกว่า แต่ต้องมาชิงที่สาม แล้ว mike ถึงได้ชิงกับ miki ซึ่งเป็น Goodyear เหมือนกัน</p><p>- ทำไมถึงไม่เตรียมโฟมมาป้องกันรถนักแข่ง ทั้งที่มันช่วยเซฟเรื่องของรถพังได้มากทีเดียว </p><p>ฝาก Goodyear หน่อยละกันเรื่องนี้ เพราะมีคนพูดเยอะแต่บังเอิญไม่มีใครกล้ามาโพส เลยขอโพสให้ได้รับทราบและได้ปรับปรุง สำหรับการเป็นผู้จัดดริฟท์อีกหนึ่งรายการ หกสนาม ในปีหน้า</p><p>อยากบอกว่าทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้เข้าข้างฝั่งเอ็มแม๊ก แต่เพียงอยากให้มองมุมอื่นๆ ดูบ้าง อย่าตามกระแส ส่วนความเห็นแรงๆ น่ะ เพลาๆ หน่อย ไอ้ที่โพสมาแรงๆ บางคนไม่ได้ไปดูหรือไม่ได้ซื้อมอเตอร์แทรคเลยด้วยซ้ำ</p><p><br /></p><p>เจ้าของกระทู้ การเป็นสื่อเหมือนกันบางทีก็ควรจะมองหลายๆ มุมบ้างนะ</p><p>ขออภัยหากมองไม่เหมือนหลายๆ คนใน Topic นี้ แค่พูดตามที่เห็น...[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="PRO-N/A, post: 1334421, member: 101695"]ที่อ่านมา ความเห็นส่วนใหญ่ไม่ได้ไปชมงานในวันนั้น แต่ตามน้ำเสียเยอะ ไม่เป็นไร จะมาเล่าให้ฟัง (ลองดูมอเตอร์แทรคฉบับที่เจ้าของกระทู้อ้างอิงด้วยจะเข้าใจ) ต้องเข้าใจก่อนว่า กฏกติกามารยาทของการแข่งขันดริฟท์ในงานเอ็มแม๊กนั้น ไม่เหมือนกับการแข่งขันในรายการที่ยุโรป อเมริกา หรือที่พึ่งจบไป คือฟอร์มูล่าดี ซึ่งจากที่ได้ไปอ่านในกฏระเบียบของผู้จัดอย่างละเอียดอีกครั้งนึง จึงเข้าใจว่าทำไมโยโกฮาม่าทั้งทีมถึงมาประท้วง (คนไทยต้องเข้าใจและยอมรับเรื่องอีกอย่างหนึ่งของวงการแข่งรถ หรือวงการต่างๆ ได้ว่า มันสามารถประท้วงได้) กฏข้อหนึ่งที่คนมักจะมองข้ามไม่ได้อ่าน หรือไม่ได้สนใจ เลยไม่ได้พูดถึง และเป็นประเด็นของเรื่องนี้คือ มูราตะตกแทรค เพราะหลบนน ตามเหตุผลแล้ว กฏกติกาของผู้จัดงาน มันได้ระบุไว้ว่า ล้อตกแทรคหนึ่งล้อตัดหนึ่งคะแนน ตกแทรคสองล้อตัดสองคะแนน ตกแทรคสามล้อตัดสามคะแนน และตกแทรคสี่ล้อ เท่ากับ "ศูนย์คะแนน" ดังนั้นในสายตาของนนจึงมองว่าเหตุใด มูราตะตกแทรคสี่ล้อแล้วถึงได้สิบและตัวเองได้ศูนย์ทั้งที่ตัวเองไปต่อได้ มาวิเคราะห์กันต่อ Shot ต่อ Shot ใน DVD Motortrack แผ่นดังกล่าว เฉพาะคู่นี้ รอบนี้ ที่มีปัญหา - เริ่มจากผ่านโค้งมา นนนำ - มูราตะตามอยู่ ระยะห่างประมาณหนึ่งคันรถ - นน understeer เสียจังหวะเพราะเข้าเกียร์พลาด นับ หนึ่ง สอง สาม ไปต่อได้ตามไลน์ และดริฟท์เข้าเส้น (ลองดูวีดีโอดูแล้ว นนดริฟท์เข้าเส้นจริงๆ ไม่ได้ขับตรงตลอด) - ในขณะเดียวกัน ช่วงที่นนหยุด มูราตะ ก็ "เบรค" เช่นกัน ซึ่งตามหลักแล้ว หากเบรคเพราะนนหยุด ยังไงมูราตะก็ยังมีคะแนนดีกว่า เพราะนน understeer ก่อน - แต่มูราตะเบรคแล้ว "ดันใส่เกียร์สับหนีต่อแล้วตบออกข้างแทรค" ดูดีๆ จะเห็นว่ามูราตะไม่ได้หักหลบเสียทีเดียว แต่เดินคันเร่ง เพื่อที่จะแซงนน - - - ตรงนี้แหละ คือสิ่งที่เป็นประเด็นว่า ทำไมมูราตะ ถึงต้องพยายามแซงนน ทำไมในจังหวะแรกถึงเบรค แล้วถึงกดคันเร่งต่อ - - - ขอตอบว่า เพราะ มูราตะ ต้องการเอาชนะนนจริงๆ คือต้องการแซงให้ขาด และไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ตนเองตามนนอยู่โดยไม่ต้องแซง มูราตะก็ชนะแล้วในรอบนั้น แต่เป็นเพราะมูราตะไม่เข้าใจกฏ กติกาจริงๆ ของการแข่งขัน เพราะไม่มีล่ามไทยอธิบายให้เข้าทราบ รวมถึงเหตุการณ์ที่ตกแทรค 4 ล้อแล้วได้ศูนย์ ซึ่งทางก้อง Garage R ก็ไม่ได้อ่านกฏนี้เช่นกัน จึงเป็นประเด็นให้โอ๊ตโรสลอยด์ ใหม่พีแอนด์ซีขึ้นมาประท้วงนั่นเอง เพราะพวกเขาก็มั่นใจว่ากฏกติกาของรถที่ดริฟท์ในสนามนั้น หาก ล้อตรง หรืออันเดอร์ก็จะถูกตัดคะแนนอย่างละ 1 คะแนน ซึ่งในรอบนั้น นนพลาดล้อตรงเพราะสับเกียร์ว่าวแต่ยังเดินคันเร่งดริฟท์ต่อจนจบได้ (ลองรีเพลย์ดูหลายๆ รอบก็ได้นะ ตอนก่อนเข้าเส้น) ความจริงที่อยากให้ดูกัน จริงๆ ถ้าผู้จัดมาอ่านนะ อยากบอกว่าในรอบนั้น การให้คะแนนที่ถูกต้องควรเป็น 0-0 ซึ่งจะดูดีกว่า 5-5 ถึงแม้ว่ามันจะดูเหมือนกันในหลักการณ์แต่มันไม่เหมือนกันในเชิงนัยยะ และมันจะดีกว่านี้อีก ถ้าในขณะที่มูราตะมาประท้วง กรรมการพาไปดูบอร์ดไวนิลที่ระบุกฏต่างๆ ไว้ด้านล่าง เรื่องนี้จะดูนุ่มนวลกว่านี้ แต่ก็เข้าใจนะว่ามันเหนื่อยที่จะชี้แจง ก็เล่นรุมกรรมการกันทั้งสองฝ่ายแบบนั้น ถ้าเป็นเมืองนอก การแข่งขันแลักษณะนี้ กรรมการจะต้องอยู่ลำดับสุดท้ายที่จะเข้าหา เพราะต้องผ่านนายสนาม กรรมการกฏ วางเงินประกัน ไต่สวน แล้วถึงจะขึ้นไปหากรรมการตัดสินในเกมส์นั้นๆ ได้ แต่เผอิญนี่คือเมืองไทย มันเลยมีภาพออกมาแบบนั้น ส่วนการแข่งขันในวันนั้น ภาพรวมก็ต้องบอกว่าดี งานดูฟรี มีพริตตี้เยอะ คนดูแยะ มีรถเคเอสอาร์มาโชว์ มีคอนเสิร์ต ทั้งหมดคือดูฟรี ก็ต้องเข้าใจว่ามันก็เหนื่อย ยังไงก็จะเป็นกำลังใจให้ก็แล้วกัน เพราะเห็นความเปลี่ยนแปลงในสองปีที่ผ่านมาตลอด (ใครที่ไม่เคยไปดูก็จะไม่รู้หรอก ว่ามันเปลี่ยนรูปแบบยังไงบ้าง แต่ใครที่ไปดูคงเข้าใจได้ว่าผู้จัดรายนี้ก็พยายามปรับปรุงให้มันดียิ่งขึ้น) ทางแก้ไข ของงานเอ็มแม๊กมีอย่างเดียวที่ดูดีที่สุด คือ หากรรมการที่เป็นกรรมการอินเตอร์มาสองคน คนไทยหนึ่งคน กรรมการอินเตอร์อาจจะติดต่อเอาของดีวันมาหนึ่งคน เอาของStreet Legal มาหนึ่งคน ซึ่งควรจะเป็นบุคคลที่เชื่อถือได้ ส่วนคนไทยอีกคน ควรเป็นคนที่นักดริฟท์ให้ความเคารพและมั่นใจผลการตัดสินอย่างเป็นกลาง และที่สำคัญผู้จัดต้องเป็นกลาง ไม่ลงมาดูในโหมดนี้ นั่นแหละ ความสงบสุขจะบังเกิด สำหรับเรื่องของพิธีกร หรือโฆษก หรือจอน อยากบอกว่าทำหน้าที่ได้ดีแล้ว เอนเตอร์เทนคนได้ดี และเห็นใจด้วยซ้ำว่าคงเหนื่อยและเครียดกับเรื่องนี้ (ลองดูล๊อคอินล่าสุดก็หลายเดือนแล้ว เหมือนจะเลิกเล่นเวปนี้ไปเลย) ยังไงการแซวสาว มันเป็นเรื่องปกติของโฆษกประเภทนี้อยู่แล้ว พี่ลูกน้ำ พี่ยง พี่ยุทธ พี่ยุ พี่เบส น้าอุ้ย โก้ เต้ย แต่ละคนแซวได้เถื่อนไม่แพ้กันเพื่อสร้างสีสรรค์ เจ้าของกระทู้จงอย่าเถียงประเด็นนี้ เปิดตามองโลกในหลายด้านหน่อย มันไม่ใช่ประเด็นที่จะเอามาเป็นประเด็นเลยด้วยซ้ำ ระวังคนจะมองว่าจ้องที่จะ discredit รายการนี้เลยหาเรื่องมาเล่น ส่วน Webmaster เก่ง Racingweb ควรจะเพลาๆ เรื่องการออกตัวในเรื่องนี้หน่อย ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่สูงแล้ว เรื่องราวระหว่างเก่งกับเอกมันเป็นอดีตไปแล้ว ฝ่ายนั้นมันก็ไม่ได้มาโจมตีเวปของเรา อย่าไปเดือดเนื้อร้อนตัวดีกว่า เราทำของเราให้ดีที่สุด จัดงานดริฟท์ร่วมกับกู้ดเยียร์แล้วเรื่องของอีกค่ายหนึ่งก็ช่างมัน มันจะดูดีกว่าการที่ลงมาเล่นเองตอบเอง อันนี้ก็เตือนไว้ในฐานะที่เป็นสื่อมวลชนเหมือนกัน ภาพมันจะดูดีกว่านะ สำหรับข้ออ้างที่บอกว่าไปงานฟอมูร่าดีแล้วไม่ได้บางแสน เท่าที่สืบทราบมา ไม่จริงนะ เพราะรถที่ไปงานบางแสนก็เป็นรถที่ลงแข่งฟอมูร่าดีทั้งนั้น และเป็นการนำรถที่แข่งมาตลอดปีไปร่วมวิ่งทั่งนั้น ข่าวอัพเดทจากสามมงกุฏแจ้งว่า งานนี้จากที่เคยจะนำไปแข่ง เวลามันไม่พอ เลยจะเป็นการวิ่งโชว์ซะมากกว่า มีสามวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ฝากหน่อยสำหรับงานฟอร์มูร่าดริฟท์ที่ไปชมมาแต่ไม่เข้าใจหลายอย่าง - ทำไม Mike Qualify สองรอบ รอบแรกหมุน รอบสองอันเดอร์ถึงได้คะแนน Qualify อยู่อันดับต้นๆ - ทำไมการแข่งขันในวันนั้น ดูกี่ที เทนงู ดีจัน ก็วิ่งดีกว่า แต่ต้องมาชิงที่สาม แล้ว mike ถึงได้ชิงกับ miki ซึ่งเป็น Goodyear เหมือนกัน - ทำไมถึงไม่เตรียมโฟมมาป้องกันรถนักแข่ง ทั้งที่มันช่วยเซฟเรื่องของรถพังได้มากทีเดียว ฝาก Goodyear หน่อยละกันเรื่องนี้ เพราะมีคนพูดเยอะแต่บังเอิญไม่มีใครกล้ามาโพส เลยขอโพสให้ได้รับทราบและได้ปรับปรุง สำหรับการเป็นผู้จัดดริฟท์อีกหนึ่งรายการ หกสนาม ในปีหน้า อยากบอกว่าทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้เข้าข้างฝั่งเอ็มแม๊ก แต่เพียงอยากให้มองมุมอื่นๆ ดูบ้าง อย่าตามกระแส ส่วนความเห็นแรงๆ น่ะ เพลาๆ หน่อย ไอ้ที่โพสมาแรงๆ บางคนไม่ได้ไปดูหรือไม่ได้ซื้อมอเตอร์แทรคเลยด้วยซ้ำ เจ้าของกระทู้ การเป็นสื่อเหมือนกันบางทีก็ควรจะมองหลายๆ มุมบ้างนะ ขออภัยหากมองไม่เหมือนหลายๆ คนใน Topic นี้ แค่พูดตามที่เห็น...[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drift
>
จะจัดแข่งไปทำไม M max drift หัวข้อเดิมๆซ้ำๆ แต่ไม่เคยได้รับการเหลียวแล
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...