อัพเดทครับ ทนขับมาหลายเดือน ส่งกลับบ้านที่ กทม แล้วครับ คงต้องหาอู่ เช็ครถใหม่ทั้งหมด ปัญหา ความร้อน แตะร้อยแทบทุกครั้ง ที่ซัด เกียร์ +- เกจ์วัด STRI Slim เกียร์ ออโต้ มันแปลกๆ ตอนออกตัวจากหยุดนิ่ง มันวืดๆ พิกล ต้องยกถึงจับ แล้วพอจอดหยุดนิ่ง เหยียบเบรค ติดไฟแดง รถ (เกียร์ เพลา ???) กระตุกแรงมาก เหมือนโดนรถชนท้ายเลย เซ็งแล้วครับ แถมตัด 180 อีกต่างหาก ทำไปหมดเป็นแสน ได้มาแบบนี้ สุดท้ายต้องหาอู่ที่ กทม แล้วหล่ะครับ งานนี้ ยาวอีกแล้ว
ผมขออนุญาติแนะนำอู่ P'POP P RACE อยู่แถวๆถนนเกษตรตัดใหม่ ตอม่อที่ 138 ขวามือ หากมาทางม.เกษตรให้ยูเทิร์นกลับฝั่งเดียวกับโรงเรียนสตรีวิทย์ 2 ลองเข้าปัยเช็คใหม่อีกซักรอบ บอกพี่ป๋องเพื่อนป้องทีม ASIMO แนะนำมาก้อแร้วกาน ลองดูคัพ หากยังม่ายมีอู่ลง
เมื่อวาน 7/12/53 เพิ่งเอารถเข้าไปที่ P POP P Race ครับ ประมาณราคาซ่อมเบื้องต้นประมาณ 30k กว่า เกียร์พัง พัดลมหม้อน้ำทำงานไม่ดี ช้า อืด ไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ ต้องดูเซนเซอร์เกียร์ และหรืออื่นๆ ดู เบาะขาด พรมเก่า จะรายงานอีกครั้งครับ
ขอบคุณมากครับ ปัญหาที่อยากรบกวนคือ 1. เกียร์ขอเป็น เกียร์ทริป +- เหมือนเดิมครับ คงต้องหาเซียงกงหล่ะครับ อันนี้แจ้งช่างแล้ว รบกวนช่างช่วยหาให้ ส่วนเพลา ระบบบส่งกำลังที่ ที่เดิมแปลงมา หากช่างรับไม่ได้ เปลี่ยนเลยครับ เอาชัวร์ครับ เผื่อต่อยอด 2. ความร้อนครับ เวลาเล่น + - หรือซัดความเร็ว สูงๆต่อเนื่อง ความร้อนทะลุ 100 ตลอด 3. ช่วงล่างครับ บูช ปีกนก โช้ค เบ้า อะไรสารพัด รบกวนด้วยครับ ขอหนึบ ดี เหมือนออริจินัลของมัน ( คันนี้ ล้อเคยพับมารอบนึงครับ ไม่รู้ช่างที่เก่าแก้ไขให้ดีเหมือนเดิมแค่ไหน มีเรื่องบังเอิญมาเล่าให้ฟัง : ตอนที่ผมโทรบอกน้องให้เอารถมาเข้าที่อู่นี้ น้องงผม มันร้อง อ้าว พี่ อู่เดียวกันเลย ผมว่า จะแนะนำให้พี่เอาเข้าที่นี่ ดีเลยครับ ไม่ต้องเลือกมาก ฝากด้วยนะครับ ถ้าระบบพื้นฐานต่างๆ ลงตัว ก็คงจะโมต่อหล่ะครับ ชอบ VTEC ที่ขับสนุก สบายดีครับ ไม่มูมมาม แบบเจ เห็น Rover 623 คันที่น้ำตาล ทำสี ดึงโป่งที่ เสรีไทย 73 สวยงามมากมาย ผมจะลอกแบบครับ ไว้รถเสร็จก่อน จะลอกแบบให้สวยแบบนั้นเลย ขอบคุณมากครับ
วันนี้ตอนบ่ายโมงกว่าๆ ด้ายเข้าปัยดูให้แร้วนะคัพ เจอพี่ป๊อบด้วยแระช่างกะลังทำอยู่พอดีที่ทำหลักๆก้อจามีทุบห้องเครื่องข้างในซุ้มล้อติดกะห้องเกียร์เพื่อทำกานบาลานให้ด้ายเซ็นเตอร์,โอเวอร์ฮอล์เกียร์ออโต้ใหม่หมด,เปลี่ยนเพลาของ H 22 อันใหม่แระเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำใหม่ สาเหตุหลักๆมาจากจิงๆต้องวางเครื่องของ accord ปี ม่ายเกิน 96 จึงจาถูกแต่เครื่องนี้เปนของ PRELUDE ปี 98 แร้วช่างวางแบบมั่วมากแปลงซะจนเละเทะปัยหมด เครื่องก้อม่ายด้ายเซ็นเตอร์รถเรยสั่น เพราะห้องเกียร์เบียดกะตัวซุ้มล้อด้านขวาฝั่งคนขับ (ตามที่พี่ป๊อบเค้าเล่าให้ฟังนะ) คิดว่ารถน่าจาเสดพรุ่งนี้วิ่งกลับบ้านด้าย เพราะวันนี้นี้ช่างทำตลอดเรย อีกอย่างเกียร์ก้อประกอบใส่เข้าปัยในรถเรียบร้อยแร้ว ก่อนกลับผมด้ายกำชับพี่เค้าช่วยดูแลให้ทั้งเรื่องกานซ่อมแระค่าใช้จ่ายให้ด้วยเพราะผมแนะนำมาแระรู้จักกะพี่ป๊อบเค้าอยู่แร้ว ผลงานน่าจา O.K. เพราะผมดูอยู่ชั่วโมงกว่าๆจึงกลับบ้าน ตอนรับรถเดี๋ยวพี่เค้าคงบอกตามที่ผมเกริ่นคร่าวๆตามนี้อีกที โชคดีคัพ...
ล่าสุด รถทำเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองขับ เพราะไม่ได้อยู่ กทม แต่น้องคนที่รับรถ รายงานว่า เป็นปกติดีแล้ว เหลือทำแอร์เพิ่ม รายการที่ทำคงมีเยอะแยะไปหมด ทั้งเกียร์และช่วงล่างระบบส่งกำลัง น้องๆวางใหม่เลยทีเดียว เบ็ดเสร็จ ห้าหมื่นหก ตะหงิดมาตั้งแต่ตอนวางแล้วว่า น่าจะเอามาวางที่กรุงเทพเลยดีกว่า ไม่น่าขี้เกียจ หรือเสียดายค่าสไลด์ออนเลย ไว้เจอรถ ได้ลองขับแล้วจะรายงานโดยละเอียดอีกครั้งครับ เข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมาดฃกเสียง่ายเลยครับ
รายงานครับ วันนี้ ได้มีโอกาสขับไปพัทยา ไปตอนตีห้า ความเร็ว 140-160-180-190 ประมาณนี้ ขับสนุกครับ เกียร์ต่อเนื่องดีมากนิ่ม ไม่บื้อ ไม่กระตุกอีกแล้ว ช่วงล่างหนึบ ออกแนวเรซซิ่ง(แข็งนิดๆ แฮ่ะๆ) ความร้อนสูงสุด 95 เลือกที่จะขับโโยใช้ชิฟท์เกียร์ + - แทนการคิ๊กดาวน์ เกียร์ไม่มีปัญหาครับ ลากรอบได้ยาว เกียร์ต่อเนื่องดีมาก นิ่ม ขากลับตอนเที่ยง รถเยอะ แต่ก็พอวิ่งได้ตามกันไปเรื่อยๆ ความเร็ว 140-160 เหมือนเดิม เลือกที่จะใช้ชิฟท์+- หลายๆครั้ง บ่อยๆ แทนคิ๊กดาวน์ (อยากดูความร้อน) ความร้อนเกือบๆแตะร้อย มีเกินร้อยอยู่หนเดียว แต่พอเบาเครื่องขับช้าลงเหลือซัก 130-140 ความร้อนก็เหลือ ประมาณ 95-98 แต่ถ้าขับเกินร้อยสี่สิบ ความร้อน 100+ ครับ ข้างนอกคงร้อนด้วย อาจต้องเปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียม ไว้ใกล้ๆปีใหม่จะเข้าไปหาอีกครั้งครับ อาการอื่นๆ ตอนขากลับ ช่วงล่างด้านหน้า มันดังออดแอ้ด อืดๆ เหมือนหนืดๆ ฝืดๆ เวลาขับช้าๆ ถึงได้ยินครับ สงสัย ขาไปโดดคอสะพานบ่อยไปหน่อย ไม่ชะลอ หรือยั้งซะเท่าไหร่ และเวลาขับเร็วๆ เสียงลมเข้าดังมาก พยายามเงี่ยหูฟัง ก็ไม่แน่ใจ จนเปิดเพดานรถ ชัดเลยครับ กระจกมูนลูฟมันเผยอ ต้องจอดก่อนจะเอากำปั้นทุบเบาๆ มันก็ลงแล้ว แต่ พอขับเร็วอีก มันก็เผยออีก เอาไงดีครับ กลัวมันปลิวตามลมไปใส่รถคันอื่นครับ ไปเส้นมอเตอร์เวย์ครับ ( น้ำมันไปกลับ เกือบหมดถังครับ เติมเต็มจากร่มเกล้า หมดระยะที่แฟชั่นไอร์แลนด์ น้ำมันเหลือ หนึ่งในแปดของถัง) ดังนั้น ช่วงล่าง เสียงประหลาดๆนี่ ไว้ว่างแล้ว จะเข้าไปปรึกษาครับ สรุปว่า ชอบมากครับ รถออกมาจากอู่ เหมือนรถใหม่เลย เสียงเครื่อง เสียงเทค เสียงมันแน่นดี ชอบใจทั้งเครื่อง ทั้งช่วงล่าง ไม่มีแกว่ง หรือพวงมาลัย ด๊อกแด๊กเลย เลยนั่งลอยหน้าลอยตาขับไป บวกๆ ลบๆ ไปเรื่อยเปื่อย คันไหนวิ่งสองร้อยก็ลาหล่ะครับ ผม กลัว ไปเถอะครับ คันไหนวิ่งไม่ถึง ก็ตามเลนเดียวกันไปเรื่อยๆ ไหลกันไปตามปกติเรื่อยๆ ไม่อายรถใหม่ จนกว่าจะแยกย้ายกลับบ้านกัน ขอบคุณอีกครั้งครับ จบรายงานครับ
ขับเร็วๆแบบนี้ระวังเบรคไม่อยู่นะครับ ความร้อนทะลุ100 ความร้อนของหม้อน้ำ หรือว่า ความร้อนน้ำมันเครื่องครับ
ขอบคุณครับ ลองเบรคดูบ้างแล้ว ท่าทางเอาอยู่ (เชื่อว่า) ก็เลยลองรถเลยครับ ปกติ จะไม่ขับเร็วมากครับ 120-140 ประมาณนี้ ส่วน 160 + นี่ นานๆๆทีครับ ถ้าจะเอาสุดจริงๆ ปกติจะไปไดโน่ครับ อิอิ เหตุที่ขับค่อนข้างเร็วในทริปนี้ เพราะ ลองรถ และรถช่วงที่ขับเร็วๆ ก็ไม่มีครับ (กลัวโดนว่า ซิ่ง) ความร้อนเป็นความร้อนหม้อน้ำครับ ปกติ H22A มันอยู่กันที่กี่องศาครับ
ความร้อนหม้อน้ำปกติ H22A มันอยู่กันที่กี่องศาครับ -- หาใน manual ไม่เจอครับเจอแต่ valve น้ำเปิดสุดที่90องศา แต่ผมคิดว่ายังอยู่ในเกณปกตินะ100องศาที่กำลังเครื่องรอบจัดขนาดนี้ เมื่อเครื่องทำงานหนักมากๆความร้อนสูง น้ำในหม้ออุณหภูมิก็สูงขึ้นตาม แต่ถ้าเครื่องร้อนๆ แล้วน้ำที่ใช้ระบายความร้อนเย็นเกินไปอันนี้คงไม่ดีแน่ๆครับ แล้วอุณหภูมิน้ำมันเครื่องระครับสูงไปถึงใหน สวนใหญ่ผมอ่านในเวปเค้าติด oil เกียร์+ oil เครื่องเพื่อลดความร้อนครับ หม้อน้ำมีคนเคยเปลี่ยนแล้วมันไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่(อ่านมาจากในเวปนะครับไม่เคยมีเครื่องแรงๆแบบนี้อะ)
คันนี้ ผมติดออยเกียร์แล้วครับ แต่ยังไม่มีเกจ์วัด เลยไม่รู้ว่า ความร้อนน้ำมันเครื่องเท่าไหร่ คงไม่ติดหล่ะครับ คันนี้ ของเมียครับ เค้าขอให้วางเครื่องให้ ก้อจัดให้ครับ ตอนนี้น่าจะ ok แล้ว เหลือความร้อนนี่หล่ะครับ ที่ต้องหาคำตอบ ว่ามันพอดี หรือร้อนไป ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง H22A เท่าไหร่ครับ
ปกติเปิดแอร์ก็วิ่งไม่เกิน 90 ครับ จะวิ่งเท่าไหรก็ตาม แต่ถ้าปิดแอร์วิ่งซัดๆต่อเนื่องอากาศร้อนอาจจะถึง100 ครับ ปิดแอร์ กลางคืน 88 ครับ ใช้เกจ ดิฟฟี่ครับ น่าจะเที่ยงใช้ได้ ถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำผมแนะนำเพื่อนๆในคลับใช้ของร้าน สดใสหม้อน้ำครับ ราคา 3พันของแอคคอดตาเพรชนะครับ ทุกอยากรูน๊อตตรงกันหมด ปล. รถภรรยาพี่แรงใช้ได้เลยนะครับ
ขอบคุณครับ ผมใช้เกจ์ STRI slim ไม่รู้ว่า ok มั้ย เกรดของเกจ์กลางๆครับ รบกวนขอพิกัดร้านหม้อน้ำด้วยครับ
เบอร์ 081 637 3313 คุณ ณ พิกัดไม่ทราบแน่ แต่เเถวมีนบุรีครับ เคยให้เค้าเอามาส่งอย่างดียวครับ + อ้างถึง ตอบกลับ