เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องอัตราทดเกียร์ 4g93t ตัว libero gt
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1321368, member: 9244"]รหัสสี่ตัวท้าย อักษรตัวแรกM ตามคู่มือผม เป็นเฟืองท้าย 3.9 ครับ</p><p>แต่ของจริงอาาจะไม่ใช่เสมอไป เพราะรถพวกนี้สมัยนั้นมีอนุกรมเยอะมาก มีรุ่นย่อยเยอะมากครับ</p><p>ทุกวันนี้ยังเจอรหัสแปลกๆที่ไม่มีในคู่มือ มาให้เห็นเป็นประจำ เพราะเดี๋ยวนี้แหล่งที่มาของอะไหล่หลากหลายประเทศมากขึ้น</p><p>ถ้าอยากพิสูจน์คงต้อง เปิดเกียร์นับฟันเอาครับ แต่เฟืองท้าย 3.9 คิดว่าไม่ต้องเปิดเกียร์หรอกครับ</p><p>ลองขับดูก็รู้ครับ ถ้าวิ่งความเร็วซัก 100 Kmh แล้วรอบเครื่องต่ำกว่า 3000 รอบ แสดงว่าเฟืองท้าย 3.9 ครับ</p><p>ยิง่ถ้าออกตัวแล้วเหมือนรถจะมีแต่รอบไม่มีทอร์คเลย รอบขึ้นช้าๆไปเรื่อยๆ ไม่ฟาด ก็น่าจะเฟืองท้ายอัตราทดต่ำกว่าที่ควรจะเป็นครับ</p><p><br /></p><p>ถ้าเฟืองท้าย 4.9 ออกตัวแรงๆหนักๆ รอบจะฟาดเร็วมาก จนเปลี่ยนเกียร์1ต่อเกียร์2 แทบไม่ทันครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนฟายวีล7รู คลัตซื9นิ้ว คือคลัตซ์ 93-63 ถูกต้องครับ</p><p>ถ้าท่อไอดีก่อนเข้าลิ้นเรียบ และ ฝาครอบวาวล์เว้า คือตัว 195 Hp ของ รุ่น 1.8 GSR 4 ประตูครับ</p><p>ไม่ใช่ลิโบโร่ ส่วนจะเป็นเครื่องตัวไหน ไม่ต้องไปสนใจหรอกครับ</p><p>ทำตัวที่มีให้สมบูรณ์ แรงม้าครบ ก็พอครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนอัตราทดเฟืองท้าย ต้องมองให้สัมพันธ์กับแต่ละเฟืองเกียร์ที่ถูกใช้งาน</p><p>แต่ปกติ เฟืองท้ายอัตราทดชิดกว่า ย่อมใช้รอบสูงกว่าเป็นเรื่องธรรมดาครับ</p><p>ส่วนเกียร์ 1.8t Awd อัตราทดคงไม่แตกต่างกับที่ให้ไปมากครับ ส่วนมากที่ผ่าดูก็จะใกล้ๆกันครับ</p><p>แม้กระทั่ง 1.3sohc AWD ก็อัตราทดใกล้ๆกัน ต่างกันที่ขนาดเฟืองท้ายครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1321368, member: 9244"]รหัสสี่ตัวท้าย อักษรตัวแรกM ตามคู่มือผม เป็นเฟืองท้าย 3.9 ครับ แต่ของจริงอาาจะไม่ใช่เสมอไป เพราะรถพวกนี้สมัยนั้นมีอนุกรมเยอะมาก มีรุ่นย่อยเยอะมากครับ ทุกวันนี้ยังเจอรหัสแปลกๆที่ไม่มีในคู่มือ มาให้เห็นเป็นประจำ เพราะเดี๋ยวนี้แหล่งที่มาของอะไหล่หลากหลายประเทศมากขึ้น ถ้าอยากพิสูจน์คงต้อง เปิดเกียร์นับฟันเอาครับ แต่เฟืองท้าย 3.9 คิดว่าไม่ต้องเปิดเกียร์หรอกครับ ลองขับดูก็รู้ครับ ถ้าวิ่งความเร็วซัก 100 Kmh แล้วรอบเครื่องต่ำกว่า 3000 รอบ แสดงว่าเฟืองท้าย 3.9 ครับ ยิง่ถ้าออกตัวแล้วเหมือนรถจะมีแต่รอบไม่มีทอร์คเลย รอบขึ้นช้าๆไปเรื่อยๆ ไม่ฟาด ก็น่าจะเฟืองท้ายอัตราทดต่ำกว่าที่ควรจะเป็นครับ ถ้าเฟืองท้าย 4.9 ออกตัวแรงๆหนักๆ รอบจะฟาดเร็วมาก จนเปลี่ยนเกียร์1ต่อเกียร์2 แทบไม่ทันครับ ส่วนฟายวีล7รู คลัตซื9นิ้ว คือคลัตซ์ 93-63 ถูกต้องครับ ถ้าท่อไอดีก่อนเข้าลิ้นเรียบ และ ฝาครอบวาวล์เว้า คือตัว 195 Hp ของ รุ่น 1.8 GSR 4 ประตูครับ ไม่ใช่ลิโบโร่ ส่วนจะเป็นเครื่องตัวไหน ไม่ต้องไปสนใจหรอกครับ ทำตัวที่มีให้สมบูรณ์ แรงม้าครบ ก็พอครับ ส่วนอัตราทดเฟืองท้าย ต้องมองให้สัมพันธ์กับแต่ละเฟืองเกียร์ที่ถูกใช้งาน แต่ปกติ เฟืองท้ายอัตราทดชิดกว่า ย่อมใช้รอบสูงกว่าเป็นเรื่องธรรมดาครับ ส่วนเกียร์ 1.8t Awd อัตราทดคงไม่แตกต่างกับที่ให้ไปมากครับ ส่วนมากที่ผ่าดูก็จะใกล้ๆกันครับ แม้กระทั่ง 1.3sohc AWD ก็อัตราทดใกล้ๆกัน ต่างกันที่ขนาดเฟืองท้ายครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องอัตราทดเกียร์ 4g93t ตัว libero gt
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...