เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องอัตราทดเกียร์ 4g93t ตัว libero gt
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1321361, member: 9244"]ควมจริงเกียร์ 1.8 Gti ผมไม่ทราบรหัสเกียร์ครับ</p><p>แต่มีเคยเทียบเอาไว้ ซึ่งความจริงถ้าจะรู้อัตราทดที่ถูกต้อง ต้องได้รหัส 3 ตัวสุดท้ายมาก่อนครับ</p><p>จากที่เคยเทียบเอาได้ 1.8N/A น่าจะราวๆนี้</p><p>F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์</p><p>1 = 3.363</p><p>2 = 1.947</p><p>3 = 1.285</p><p>4 = 0.939</p><p>5 = 0.777</p><p>เฟืองท้าย 4.021</p><p><br /></p><p>ส่วนเกียร์ขับสี่ ของ 1.8T ก็มีหลายรุ่นหลายรหัสเช่นกัน</p><p>รหัส W5M332-**** ซึ่งให้ดูรหัส 4 ตัวท้ายที่เสื้อเกียรืมา ผมถึงน่าจะบอกให้ได้ครับ</p><p><br /></p><p>แต่ตามปกติ เกียร์ N/A จะมีอัตราทดที่ชิดกว่า รอบจัดกว่าในเกียร์ 1-3 ซึ่งทำให้เมื่อเอามาชนกับเครื่องเทอร์โบ</p><p>จะมีข้อดีคือ อัตราทดชิดขึ้น และด้วยอัตราทดเฟืองท้ายอาจจะดูเหมือนประหยัดน้ำมันกว่า</p><p>แต่ข้อเสียที่เราอาจจะคาดไม่ถึงคือ เมื่อเอามาใช้งานกับเครื่องเทอร์โบตามปกติ</p><p>ฟันเกียร์ที่ชิดมากของN/A จะไม่สามารถรับแรงบิดที่มากกว่าถึง 2 เท่าของเครื่องเทอร์โบได้</p><p>ทำให้ชิ้นส่วนในเสื้อเกียร์ชำรุด สึกหร่อ ได้ง่าย และไวมาก</p><p>ซึ่งถ้ารถบ้านใช้งานทุกวัน ใช้เกียร์ให้ตรงรุ่นกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาจะเหมาะสม และ ทนทานกว่ามากครับ</p><p><br /></p><p>ฉะนั้นสิ่งที่ผมแนะนำตอนนี้คือ ใช้เกียร์ขับสี่ อุดล็อคตาย ทำเป็นขับสอง จะเหมาะสมในทุกๆด้านมากที่สุดครับ</p><p>เพราะเท่าที่ผมลองมา เอาเกียร์N/A มาชน จะประหยัดน้ำมันเฉพาะตอนลอยตัวหรือราวๆเกียร์ห้าเท่านั้น</p><p>ซึ่งเมื่อเราใช้งานรถติดๆในเมืองที่เปลี่ยนเกียร์ 1-4 บ่อยๆ โอกาสเกียร์พังจึงมีสูงกว่าครับ</p><p>ใช้เกียร์ขับสี่น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากกว่า</p><p><br /></p><p>ส่วนวิธีอุดล็อค มี 2 แบบ</p><p>คือ 1. เชื่อมล็อคตาย คือถอดเซ็นเตอร์ดิฟท์และเฟืองดอกจอกออก 1 ตัว และทำการเชื่อมล็อคไม่ให้เฟืองถ่ายกำลังไปล้อหลังแทน</p><p>วิธีการเชื่อมล็อคตาย จะแข็งแรงทนทานกว่า และไม่มีปัญหาตัวล็อคหลุดภายหลัง วิธีนี้ดีกว่า</p><p>แต่ไม่สามารถจะกลับไปทำเป็นขับสี่ได้อีกในอนาคต</p><p>2. อุดล็อค ลักษณธเหมือนแบบแรก แต่ใช้นัทล็อคไว้เป็นแบบชั่วคราว สามารถหลุดออกได้ วิธีนี้ไม่แข็งแรง และไม่แนะนำครับ<span style="color: orange"></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"><font size="1">---------- Post added at 13:05:14 ---------- Previous post was at 13:05:05 ----------</font></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"></span>ควมจริงเกียร์ 1.8 Gti ผมไม่ทราบรหัสเกียร์ครับ</p><p>แต่มีเคยเทียบเอาไว้ ซึ่งความจริงถ้าจะรู้อัตราทดที่ถูกต้อง ต้องได้รหัส 3 ตัวสุดท้ายมาก่อนครับ</p><p>จากที่เคยเทียบเอาได้ 1.8N/A น่าจะราวๆนี้</p><p>F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์</p><p>1 = 3.363</p><p>2 = 1.947</p><p>3 = 1.285</p><p>4 = 0.939</p><p>5 = 0.777</p><p>เฟืองท้าย 4.021</p><p><br /></p><p>ส่วนเกียร์ขับสี่ ของ 1.8T ก็มีหลายรุ่นหลายรหัสเช่นกัน</p><p>รหัส W5M332-**** ซึ่งให้ดูรหัส 4 ตัวท้ายที่เสื้อเกียรืมา ผมถึงน่าจะบอกให้ได้ครับ</p><p><br /></p><p>แต่ตามปกติ เกียร์ N/A จะมีอัตราทดที่ชิดกว่า รอบจัดกว่าในเกียร์ 1-3 ซึ่งทำให้เมื่อเอามาชนกับเครื่องเทอร์โบ</p><p>จะมีข้อดีคือ อัตราทดชิดขึ้น และด้วยอัตราทดเฟืองท้ายอาจจะดูเหมือนประหยัดน้ำมันกว่า</p><p>แต่ข้อเสียที่เราอาจจะคาดไม่ถึงคือ เมื่อเอามาใช้งานกับเครื่องเทอร์โบตามปกติ</p><p>ฟันเกียร์ที่ชิดมากของN/A จะไม่สามารถรับแรงบิดที่มากกว่าถึง 2 เท่าของเครื่องเทอร์โบได้</p><p>ทำให้ชิ้นส่วนในเสื้อเกียร์ชำรุด สึกหร่อ ได้ง่าย และไวมาก</p><p>ซึ่งถ้ารถบ้านใช้งานทุกวัน ใช้เกียร์ให้ตรงรุ่นกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาจะเหมาะสม และ ทนทานกว่ามากครับ</p><p><br /></p><p>ฉะนั้นสิ่งที่ผมแนะนำตอนนี้คือ ใช้เกียร์ขับสี่ อุดล็อคตาย ทำเป็นขับสอง จะเหมาะสมในทุกๆด้านมากที่สุดครับ</p><p>เพราะเท่าที่ผมลองมา เอาเกียร์N/A มาชน จะประหยัดน้ำมันเฉพาะตอนลอยตัวหรือราวๆเกียร์ห้าเท่านั้น</p><p>ซึ่งเมื่อเราใช้งานรถติดๆในเมืองที่เปลี่ยนเกียร์ 1-4 บ่อยๆ โอกาสเกียร์พังจึงมีสูงกว่าครับ</p><p>ใช้เกียร์ขับสี่น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากกว่า</p><p><br /></p><p>ส่วนวิธีอุดล็อค มี 2 แบบ</p><p>คือ 1. เชื่อมล็อคตาย คือถอดเซ็นเตอร์ดิฟท์และเฟืองดอกจอกออก 1 ตัว และทำการเชื่อมล็อคไม่ให้เฟืองถ่ายกำลังไปล้อหลังแทน</p><p>วิธีการเชื่อมล็อคตาย จะแข็งแรงทนทานกว่า และไม่มีปัญหาตัวล็อคหลุดภายหลัง วิธีนี้ดีกว่า</p><p>แต่ไม่สามารถจะกลับไปทำเป็นขับสี่ได้อีกในอนาคต</p><p>2. อุดล็อค ลักษณธเหมือนแบบแรก แต่ใช้นัทล็อคไว้เป็นแบบชั่วคราว สามารถหลุดออกได้ วิธีนี้ไม่แข็งแรง และไม่แนะนำครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1321361, member: 9244"]ควมจริงเกียร์ 1.8 Gti ผมไม่ทราบรหัสเกียร์ครับ แต่มีเคยเทียบเอาไว้ ซึ่งความจริงถ้าจะรู้อัตราทดที่ถูกต้อง ต้องได้รหัส 3 ตัวสุดท้ายมาก่อนครับ จากที่เคยเทียบเอาได้ 1.8N/A น่าจะราวๆนี้ F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์ 1 = 3.363 2 = 1.947 3 = 1.285 4 = 0.939 5 = 0.777 เฟืองท้าย 4.021 ส่วนเกียร์ขับสี่ ของ 1.8T ก็มีหลายรุ่นหลายรหัสเช่นกัน รหัส W5M332-**** ซึ่งให้ดูรหัส 4 ตัวท้ายที่เสื้อเกียรืมา ผมถึงน่าจะบอกให้ได้ครับ แต่ตามปกติ เกียร์ N/A จะมีอัตราทดที่ชิดกว่า รอบจัดกว่าในเกียร์ 1-3 ซึ่งทำให้เมื่อเอามาชนกับเครื่องเทอร์โบ จะมีข้อดีคือ อัตราทดชิดขึ้น และด้วยอัตราทดเฟืองท้ายอาจจะดูเหมือนประหยัดน้ำมันกว่า แต่ข้อเสียที่เราอาจจะคาดไม่ถึงคือ เมื่อเอามาใช้งานกับเครื่องเทอร์โบตามปกติ ฟันเกียร์ที่ชิดมากของN/A จะไม่สามารถรับแรงบิดที่มากกว่าถึง 2 เท่าของเครื่องเทอร์โบได้ ทำให้ชิ้นส่วนในเสื้อเกียร์ชำรุด สึกหร่อ ได้ง่าย และไวมาก ซึ่งถ้ารถบ้านใช้งานทุกวัน ใช้เกียร์ให้ตรงรุ่นกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาจะเหมาะสม และ ทนทานกว่ามากครับ ฉะนั้นสิ่งที่ผมแนะนำตอนนี้คือ ใช้เกียร์ขับสี่ อุดล็อคตาย ทำเป็นขับสอง จะเหมาะสมในทุกๆด้านมากที่สุดครับ เพราะเท่าที่ผมลองมา เอาเกียร์N/A มาชน จะประหยัดน้ำมันเฉพาะตอนลอยตัวหรือราวๆเกียร์ห้าเท่านั้น ซึ่งเมื่อเราใช้งานรถติดๆในเมืองที่เปลี่ยนเกียร์ 1-4 บ่อยๆ โอกาสเกียร์พังจึงมีสูงกว่าครับ ใช้เกียร์ขับสี่น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากกว่า ส่วนวิธีอุดล็อค มี 2 แบบ คือ 1. เชื่อมล็อคตาย คือถอดเซ็นเตอร์ดิฟท์และเฟืองดอกจอกออก 1 ตัว และทำการเชื่อมล็อคไม่ให้เฟืองถ่ายกำลังไปล้อหลังแทน วิธีการเชื่อมล็อคตาย จะแข็งแรงทนทานกว่า และไม่มีปัญหาตัวล็อคหลุดภายหลัง วิธีนี้ดีกว่า แต่ไม่สามารถจะกลับไปทำเป็นขับสี่ได้อีกในอนาคต 2. อุดล็อค ลักษณธเหมือนแบบแรก แต่ใช้นัทล็อคไว้เป็นแบบชั่วคราว สามารถหลุดออกได้ วิธีนี้ไม่แข็งแรง และไม่แนะนำครับ[COLOR="orange"] [SIZE=1]---------- Post added at 13:05:14 ---------- Previous post was at 13:05:05 ----------[/SIZE] [/COLOR]ควมจริงเกียร์ 1.8 Gti ผมไม่ทราบรหัสเกียร์ครับ แต่มีเคยเทียบเอาไว้ ซึ่งความจริงถ้าจะรู้อัตราทดที่ถูกต้อง ต้องได้รหัส 3 ตัวสุดท้ายมาก่อนครับ จากที่เคยเทียบเอาได้ 1.8N/A น่าจะราวๆนี้ F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์ 1 = 3.363 2 = 1.947 3 = 1.285 4 = 0.939 5 = 0.777 เฟืองท้าย 4.021 ส่วนเกียร์ขับสี่ ของ 1.8T ก็มีหลายรุ่นหลายรหัสเช่นกัน รหัส W5M332-**** ซึ่งให้ดูรหัส 4 ตัวท้ายที่เสื้อเกียรืมา ผมถึงน่าจะบอกให้ได้ครับ แต่ตามปกติ เกียร์ N/A จะมีอัตราทดที่ชิดกว่า รอบจัดกว่าในเกียร์ 1-3 ซึ่งทำให้เมื่อเอามาชนกับเครื่องเทอร์โบ จะมีข้อดีคือ อัตราทดชิดขึ้น และด้วยอัตราทดเฟืองท้ายอาจจะดูเหมือนประหยัดน้ำมันกว่า แต่ข้อเสียที่เราอาจจะคาดไม่ถึงคือ เมื่อเอามาใช้งานกับเครื่องเทอร์โบตามปกติ ฟันเกียร์ที่ชิดมากของN/A จะไม่สามารถรับแรงบิดที่มากกว่าถึง 2 เท่าของเครื่องเทอร์โบได้ ทำให้ชิ้นส่วนในเสื้อเกียร์ชำรุด สึกหร่อ ได้ง่าย และไวมาก ซึ่งถ้ารถบ้านใช้งานทุกวัน ใช้เกียร์ให้ตรงรุ่นกับเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาจะเหมาะสม และ ทนทานกว่ามากครับ ฉะนั้นสิ่งที่ผมแนะนำตอนนี้คือ ใช้เกียร์ขับสี่ อุดล็อคตาย ทำเป็นขับสอง จะเหมาะสมในทุกๆด้านมากที่สุดครับ เพราะเท่าที่ผมลองมา เอาเกียร์N/A มาชน จะประหยัดน้ำมันเฉพาะตอนลอยตัวหรือราวๆเกียร์ห้าเท่านั้น ซึ่งเมื่อเราใช้งานรถติดๆในเมืองที่เปลี่ยนเกียร์ 1-4 บ่อยๆ โอกาสเกียร์พังจึงมีสูงกว่าครับ ใช้เกียร์ขับสี่น่าจะเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากกว่า ส่วนวิธีอุดล็อค มี 2 แบบ คือ 1. เชื่อมล็อคตาย คือถอดเซ็นเตอร์ดิฟท์และเฟืองดอกจอกออก 1 ตัว และทำการเชื่อมล็อคไม่ให้เฟืองถ่ายกำลังไปล้อหลังแทน วิธีการเชื่อมล็อคตาย จะแข็งแรงทนทานกว่า และไม่มีปัญหาตัวล็อคหลุดภายหลัง วิธีนี้ดีกว่า แต่ไม่สามารถจะกลับไปทำเป็นขับสี่ได้อีกในอนาคต 2. อุดล็อค ลักษณธเหมือนแบบแรก แต่ใช้นัทล็อคไว้เป็นแบบชั่วคราว สามารถหลุดออกได้ วิธีนี้ไม่แข็งแรง และไม่แนะนำครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องอัตราทดเกียร์ 4g93t ตัว libero gt
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...