สงสัยไฟจะรวนครับรถผมก็เคยเป็นครับล่าสุดเปลี่ยนไดชาร์ดไปก็ยังอาการไม่ค่อยดีครับกระตุกตอนเดินเบาครับซ่อมไปเรื่อยๆก็บอกว่าจานจ่ายบ้าง ทองขาวบอดบ้าง ตอนนี้เปลี่ยนอู่แล้วครับ สงสัยถ้ามีเวลาคงต้องไปขอความช่วยเหลือจากน้าเหลิมบ้างแล้วครับ ขอน้าเหลิมซ่อมรถคันนี้ง่ายๆ อย่าให้รวนเหมือนรถผมนะครับ
หลังจากตรวจเช็คเสร็จ ถอดคาร์บูมาล้างก่อนอันดับแรก ค่อนข้างสกปรก คาดว่าน่าจะมาจากถังเป็นสนิม และกรองเบ็นซินเอาไม่อยู่เลยหลุดลอดเข้าไปในตัวคาร์บู เยอะพอสมควร ล้างเสร็จประกอบ ก็ติดง่าย ตามปกติแล้วครับ แต่เครื่องยังเดินไม่เรียบ.... ช่วงบ่าย ถอดทิ้งไดชาร์จรุ่นพระเจ้าเหา แบบคัทเอ้าท์นอก สามวันดีสี่วันไข้ เพราะรุ่นนี้ตัดต่อการชาร์จด้วยกลอ่งคัทเอาท์ ที่ใช้ ทองขาวเป็นสวิทช์ ปัญหาค่อนข้างเยอะ จริงๆ งานนี้แค่เปลี่ยนตัวคัทเอาท์ก็น่าจะชาร์จแล้วละ แต่คุยกับเจ้าของ อยากได้ ไดเปลือยรุ่นใหม่ๆแบบ ใช้เรคกูเลเตอร์ เป็นคัทเอ้าท์ตัดต่อด้วยวงจรอิเล็กทรอนิคส์(ทำแบบเดียวกับรถผม)...ก็เลยจัดให้ตามคำขอ ใช้ไดของ นิสสัน ซันนี่ B14 ขาแทบไม่ต้องแปลง รองแหวนนิดหน่อย แนวสายพานหน้าพู่เล่ตรงกันเป๊ะ ที่สำคัญ ตัวนี้สเปค 70Ah เลยทีเดียว ใส่เสร็จ เดินสายไฟ อีกนิดหน่อย ก็ใช้งานได้ตามปกติครับผม
ของผมเมื่อก่อนตอนใช้เครื่อง 12R เปลี่ยนไดชาร์จใหม่แล้วมีอาการไฟชาร์จไม่เข้าอ่ะครับ คือติดเครื่องแล้วไฟชาร์จที่โชว์บนหน้าปัดไม่ดับ ร้านบอกว่าเป็นที่ตัวคัทเอาท์ก็เลยไปซื้อของใหม่มาเลยครับที่ร้านอะไหล่แถวๆ บ้าน สภาพอย่างสวย พอมาใส่ปุ๊บ .....ไม่หายครับ ร้านเลยเดินไปหยิบคัทเอาท์ของร้านเค้ามาให้ดูแบบว่าสภาพไม่น่าจะใช้ได้ครับ สนิมเพียบ ลองใส่ดูปรากฏว่า ใช้ได้เลยครับ ไฟที่โชว์ก็หายไป อึ้งเลย อิอิ .... ร้านเลยบอกว่าอันที่ร้านมีอยู่นี้มันเป็นของเก่าญี่ปุ่น แต่ที่ผมซื้อมันของใต้หวัน คุณภาพช่างต่างกันกับสภาพภายนอกมันจริงๆ เลยต้องเสียเงินซื้อคัทเอาท์ตัวที่ร้านอีก สบายตัวไป 555+
ขออยู่ติดตามผลงานของน้าเหลิมอีกคนด้วยนะครับ กระทู้นี้ผมพึ่งเข้ามาอ่านครั้งแรก และก็อ่านมันรวดเดียวจนถึงหน้านี้เลยหล่ะครับ อ่านแล้วได้ความรู้มากๆ ขอบคุณชาว RT ที่ช่วยสร้างสรรค์กระทู้ดีๆครับ T-T
เอ่อ... แล้วก็มีเรื่องถามอีกนิดหน่อยครับ คือว่าเวลาที่ผมเข้าเกียร์ช่วง 2 กับ 3 บางครั้งมันจะชุดๆ กระชากนิดหน่อยครับ(เบามาก) แต่ที่สำคัญ มันมีเสียงดังแคร้งๆ(เหมือนเหล็กกระทบกัน) ดังมาจากใต้ท้องรถ มีใครเคยเจออาการแบบนี้มั้ยครับ? ขอบคุณครับ
สรุปว่า เครื่องเดินแค่สามสูบ เพราะสูบสามแหวนน่าจะหัก ไม่มีกำลังอัด...เพราะฉนั้น ต้องเจอ มาตรการ ขั้นสุดท้ายครับ........
หลังจากคุยกับเจ้าของเกี่ยวกับเรื่องเครื่องยนต์ คงต้องฟิตใหม่ แต่เจ้าของต้องการใช้งานจริงจัง ใช้วิ่งทำงาน ต้องการประสิทธิภาพดีๆ ก็เลยตกลงกันว่า งั้นวางเครื่องใหม่ไปเลยดีกว่า ถ้าไม่ต้องการออริจินอลแบบเอาไว้โชว์ก็ เล่นเครื่องหัวฉีด ไปเลย อนาคตอาจต้องติดแก๊สด้วย เพราะรถใช้งานวันละหลาย กม. ... ไม่รอช้า ยกออกโลด
ตกลงปลงใจกันกับ เจ้า 4SFE เนื่องจาก เป็นเครื่องปีค่อนข้างใหม่,ขนาดเล็ก,ไม่จุกจิก,ติดแก๊สง่าย ที่สำคัญเป็นเครื่องขับหลังตรงๆไม่ต้องไปหาขับหน้ามาชนเกียร์ขับหลังให้วุ่นวาย ยกออกครึ่งวัน...ยกเข้า วันครึ่ง เสร็จแล้ว ลากไปไวริ่งสาย(ให้เพื่อนทำ เพราะถ้าทำเองคงนานกว่าจะเสร็จ..อาจต้องมั่วเลยนานหน่อย )...
วางตำแหน่งเครื่อง ต่ำสุดเท่าที่จะไม่ติดคานล่าง ถอยหลังสุดเท่าที่ จะใกล้ไฟวอลล์ได้ พอได้ตำแหน่งแล้ว ค่อยสร้าง ขาแท่นเครื่องขึ้นมารับกันระหว่างตัวเครื่องกับ ตัวรถ... ตำแหน่ง คานเกียร์ถูกเลื่อนถอยหลังไปนิดหน่อย ไม่น่าเชื่อ ความยาวเพลาเดิมสวมได้พอดีโดยไม่ต้องตัดต่อใหม่
ขอบคุณ แก๊ง ซันนี่ไทยแลนด์ครับ ที่เข้ามาติดตามผลงาน... ส่วนตัวก็รู้จักหลายคนเหมือนกัน โดยเฉพาะแก๊ง LPG ครับผม
น่าเสียดาย น่าเสียดายที่อู่ของน้าเหลิมอยู่ไกลจากผมไปหน่อย ไม่งั้นจะพอ"เจ้าแป๊ะแก่"ของผมไปเป็นคนไข้ประจำ
ผมก็เป็นคนไข้ประจำของน้าเหลิมแล้ว ตอนนี้กำลังจะโดนโปรเจคก์หย่าย ๆ เลย งานเข้าครับพี่น้อง ............. + อ้างถึง ตอบกลับ