เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เรื่องผ้าเบรค
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="hanaga, post: 1285648, member: 1265"]ถูกต้องครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>bendic ห่างๆ ตัว Metal king ไว้เป็นดีครับ มันเป็นผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะ แข็งเช่นใยเหล็ก</p><p>ทำให้ จานเบรก สึกเป็นรอย มีผงดำเกาะที่ล้อ เสียงดัง </p><p>ถ้าไม่ใช่รถแข่ง หรือว่ามีงบเปลี่ยนจานเบรก หรือ เจียร์จาน ได้บ่อยๆ ไม่แนะนำ</p><p><br /></p><p>bendic , หรือ ผ้าเบรก ที่เป็นรุ่น Metalic ทั้งหมด เป็นผ้าเบรกยุคที่สองครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>แนะนำให้ใส่ nissin กับ akibono ดีกว่าเยอะเลยครับ เพราะเป็นผ้าเบรกยุคที่ 3</p><p>เนื้อผ้าเบรกจะเป็นจุดสี เหลืองๆ กับสีทองแดง ของทองเหลือง กับ ทองแดง ไม่มี ใยเหล็กครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ข้อมูลเรื่องผ้าเบรกครับ</p><p>-----------------------------------------</p><p>วิวัฒนาการของอุตสาหกรรมผ้าเบรกรถยนต์ </p><p>เนื้อผ้าเบรกในอุตสาหกรรมเบรก มีการพัฒนาตลอดเวลา เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ </p><p>และปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อม เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมผ้าเบรกต้องพัฒนาตัวเอง</p><p>อยู่เสมอ อุตสาหกรรมการผลิตผ้าเบรกสำหรับรถยนต์ มีวิวัฒนาการของผ้าเบรกดังนี้ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>ยุคที่หนึ่ง </p><p><br /></p><p>ผ้าเบรกใช้ใยหิน(แอสเบสทอส) เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก แต่เนื่องจากปัญหามลภาวะเป็นพิษ</p><p>ผ้าเบรกชนิดนี้จึงถูกยกเลิกให้ใช้ในการผลิตรถยนต์ใหม่แต่ยังได้รับความนิยมในธุรกิจค้าปลีก</p><p>โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา เพราะผ้าเบรกชนิดนี้มีราคาถูก</p><p><br /></p><p>ยุคที่สอง </p><p><br /></p><p>ผ้าเบรกใช้ใยเหล็กหรือผงเหล็กเป็นวัตถุหลักแทนแร่ใยหิน บางชนิดผสมการ์ไฟต์และคาร์บอน</p><p>เพื่อให้เบรกมีความฝืดดีขึ้นและลดปัญหาเรื่องเสียง แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเสียงและเขม่าดำ</p><p>ผ้าเบรกชนิดนี้จึงลดความนิยมลงตลอดเวลา โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีการใช้อยู่</p><p>น้อยกว่า 10% แต่ยังเป็นที่นิยมในทวีปยุโรป และตลาดค้าปลีกผ้าเบรก โดยเฉพาะตลาดค้าปลีก</p><p>ผ้าเบรกเมืองไทย</p><p><br /></p><p>ยุคที่สาม </p><p><br /></p><p>ผ้าเบรกใช้ใยสังเคราะห์หรือสารอนินทรีย์(ออร์แกนิค Non-Asbestos Organic) หรือเส้นใย</p><p>สังเคราะห์ต่างๆ เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก นอกจากนั้นผ้าเบรกยังมีส่วนผสมของโลหะอ่อน </p><p>อาทิ ทองแดง หรือทองเหลือง เป็นตัวสร้างความฝืด ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม</p><p>การผลิตรถยนต์ทั่วโลก รถยนต์ใหม่มากกว่า 90% ใช้ผ้าเบรกชนิดนี้ เนื่องจากวัสดุต่างๆ ของ</p><p>ผ้าเบรก มีประสิทธิภาพที่ดี ตอบสนองการเบรกได้ดีกว่าเนื้อผ้าเบรกชนิดอื่นๆ แก้ปัญหา</p><p>ในเรื่องเสียงและเขม่าดำ</p><p><br /></p><p><a href="http://www.daiwaasia.co.th/index.php...d=25&Itemid=48" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.daiwaasia.co.th/index.php...d=25&Itemid=48" rel="nofollow">http://www.daiwaasia.co.th/index.php...d=25&Itemid=48</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="hanaga, post: 1285648, member: 1265"]ถูกต้องครับ bendic ห่างๆ ตัว Metal king ไว้เป็นดีครับ มันเป็นผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะ แข็งเช่นใยเหล็ก ทำให้ จานเบรก สึกเป็นรอย มีผงดำเกาะที่ล้อ เสียงดัง ถ้าไม่ใช่รถแข่ง หรือว่ามีงบเปลี่ยนจานเบรก หรือ เจียร์จาน ได้บ่อยๆ ไม่แนะนำ bendic , หรือ ผ้าเบรก ที่เป็นรุ่น Metalic ทั้งหมด เป็นผ้าเบรกยุคที่สองครับ แนะนำให้ใส่ nissin กับ akibono ดีกว่าเยอะเลยครับ เพราะเป็นผ้าเบรกยุคที่ 3 เนื้อผ้าเบรกจะเป็นจุดสี เหลืองๆ กับสีทองแดง ของทองเหลือง กับ ทองแดง ไม่มี ใยเหล็กครับ ข้อมูลเรื่องผ้าเบรกครับ ----------------------------------------- วิวัฒนาการของอุตสาหกรรมผ้าเบรกรถยนต์ เนื้อผ้าเบรกในอุตสาหกรรมเบรก มีการพัฒนาตลอดเวลา เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ และปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อม เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมผ้าเบรกต้องพัฒนาตัวเอง อยู่เสมอ อุตสาหกรรมการผลิตผ้าเบรกสำหรับรถยนต์ มีวิวัฒนาการของผ้าเบรกดังนี้ ยุคที่หนึ่ง ผ้าเบรกใช้ใยหิน(แอสเบสทอส) เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก แต่เนื่องจากปัญหามลภาวะเป็นพิษ ผ้าเบรกชนิดนี้จึงถูกยกเลิกให้ใช้ในการผลิตรถยนต์ใหม่แต่ยังได้รับความนิยมในธุรกิจค้าปลีก โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา เพราะผ้าเบรกชนิดนี้มีราคาถูก ยุคที่สอง ผ้าเบรกใช้ใยเหล็กหรือผงเหล็กเป็นวัตถุหลักแทนแร่ใยหิน บางชนิดผสมการ์ไฟต์และคาร์บอน เพื่อให้เบรกมีความฝืดดีขึ้นและลดปัญหาเรื่องเสียง แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเสียงและเขม่าดำ ผ้าเบรกชนิดนี้จึงลดความนิยมลงตลอดเวลา โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีการใช้อยู่ น้อยกว่า 10% แต่ยังเป็นที่นิยมในทวีปยุโรป และตลาดค้าปลีกผ้าเบรก โดยเฉพาะตลาดค้าปลีก ผ้าเบรกเมืองไทย ยุคที่สาม ผ้าเบรกใช้ใยสังเคราะห์หรือสารอนินทรีย์(ออร์แกนิค Non-Asbestos Organic) หรือเส้นใย สังเคราะห์ต่างๆ เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก นอกจากนั้นผ้าเบรกยังมีส่วนผสมของโลหะอ่อน อาทิ ทองแดง หรือทองเหลือง เป็นตัวสร้างความฝืด ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม การผลิตรถยนต์ทั่วโลก รถยนต์ใหม่มากกว่า 90% ใช้ผ้าเบรกชนิดนี้ เนื่องจากวัสดุต่างๆ ของ ผ้าเบรก มีประสิทธิภาพที่ดี ตอบสนองการเบรกได้ดีกว่าเนื้อผ้าเบรกชนิดอื่นๆ แก้ปัญหา ในเรื่องเสียงและเขม่าดำ [url]http://www.daiwaasia.co.th/index.php...d=25&Itemid=48[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
เรื่องผ้าเบรค
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...