รายการดังต่อไปนี้ครับ 1.รถระบบเครื่อง 1.1 ไดเร็กอินเจ็กชั่น 1.2 สเวิลแชมเบ้อ 2 ระบบหน้าเครื่อง 2.1 สายพาน 2.2 เฟืองอำนวย 3 ความจุกระบอกสูบ CC 3.1 2700 CC 3.2 2900 CC 3.3 3000 CC 3.4 3100 CC 3.5 3100UP CC 4 ปั้มเชื้อเพลิง( ต้อยดีเซลเท่านั้น) 4.1 ZEXEL 4.2 BOSCH 5 ครัช(ด้วย เพราะว่าต้องเอาบาลานซ์ร่วม) 5.1 Super Single ( OS ORC ) 5.2 Multi plate 5.3 STDครัชแต่ง 6 ฝาสูบ 6.1 FOR DRAG 6.2 FOR CIRCUIT 6.3 FOR STEET USE 7 ลูกกระทุ้ง 7.1 ของแต่ง 7.2 STD นอกจากนั้นมีรายระเอีดยดปลีกย่อย ก็คือว่า ต้องใช้โข่งหลัง อะไรเบอร์อะไร เฮดเดอร์อย่างน้อยต้องแบบไหนน่ะครับ 081-814 6493 เครื่องแรงต้องตรงกับลักษณะตามที่คนขับต้องการ MADE BY ORDER ---------- Post added at 09:46:56 ---------- Previous post was at 09:46:42 ---------- รายการดังต่อไปนี้ครับ 1.รถระบบเครื่อง 1.1 ไดเร็กอินเจ็กชั่น 1.2 สเวิลแชมเบ้อ 2 ระบบหน้าเครื่อง 2.1 สายพาน 2.2 เฟืองอำนวย 3 ความจุกระบอกสูบ CC 3.1 2700 CC 3.2 2900 CC 3.3 3000 CC 3.4 3100 CC 3.5 3100UP CC 4 ปั้มเชื้อเพลิง( ต้อยดีเซลเท่านั้น) 4.1 ZEXEL 4.2 BOSCH 5 ครัช(ด้วย เพราะว่าต้องเอาบาลานซ์ร่วม) 5.1 Super Single ( OS ORC ) 5.2 Multi plate 5.3 STDครัชแต่ง 6 ฝาสูบ 6.1 FOR DRAG 6.2 FOR CIRCUIT 6.3 FOR STEET USE 7 ลูกกระทุ้ง 7.1 ของแต่ง 7.2 STD นอกจากนั้นมีรายระเอีดยดปลีกย่อย ก็คือว่า ต้องใช้โข่งหลัง อะไรเบอร์อะไร เฮดเดอร์อย่างน้อยต้องแบบไหนน่ะครับ 081-814 6493 เครื่องแรงต้องตรงกับลักษณะตามที่คนขับต้องการ MADE BY ORDER
เครื่อง และทุกอย่างอยู่ที่ผมหมด เริ่มต้นประมาณ 50000 บาท แล้วแต่ออฟชั่นครับ เอาเป็นว่าดีกว่าซื้อเครื่องแตนๆ มาวางล่ะกันครับ
นั่นแหระคือประเด็นที่ผมอยากจะแก้ไข หั้ยถ้วยจ้าวปัญหามันทนทานกว่านี้ ไม่รู้ว่าพี่เปี๊ยกไปถึงไหนแล้วครับ พี่เจี๊ยบ
ลองศึกษาดูเอาครับ เครื่องที่ผมทำ แก้อาการแช่แล้วลูกติด ให้ไป1ปีเดียวแหวนคมบ้าง หมดบ้าง กำลังอัดพุ่งเวลาร้อนจัดๆ....เวลาบูทส์เยอะๆแล้วประเก็นแลบบ้าง หรืออาการข้อขาด แก้ได้หมดแล้วครับ..... สุดท้ายมันก็มาตายอยู่ที่...... ค่าเซฟตี้แฟกเตอร์ ที่โรงงานออกแบบมาเพียงพอไหม ถ้าจะทำตรงนี้ก็ต้องจ่าย เพิ่มแรงอย่างยั่งยืน ถ้าไม่งั้นความแรง จะเริ่มสวนทางกับความทนทานแล้ว พูดตรงๆก็คือเราใช้แรงเกินกว่าที่ชิ้นส่วนจะรับได้แต่ไม่ได้เกินจนรับไม่ได้(รับไม่ก็แตกพังไปเลย) ทำให้แค่เกิดการสึกหรอเร็วกว่าปรกติทำให้ต้องแมนเทอแน้น บ่อย ปีละ ครั้งเป็นอย่างมาก ถ้าไม่เกินสเต็ปแรกนี้(250-300) ใช้งานได้เหมือนเครื่องปรกติ(บูทส์ 30-40) ทุกอย่างครับ ลองนึกภาพดูครับ เครื่องเดิมๆ มีแรงม้าน 100 แรงม้าที่เครื่อง แต่โมดิฟายแล้ว เพิ่มเป็น 300 แรงม้า เป็น 3 เท่าตัวเลย แต่โดยทั่วไปแล้ว เซฟตี้แฟกเตอร์(เปอร์เซนต์การรับแรงได้มากกว่าการใช้งานจริงเพื่อความแข็งแรงมั่นคง) ถูกกำหนดไว้ 250% ถ้าเราเค้นมามากกว่า จะทำให้ชิ้นส่วนต่างเริ่มรับไม่ไหวและสึกหรอนั่นเองครับ .............. ถ้าแรงจริงๆ แต่ว่าขับขี่แบบธรรมแรดเวลาห้าวบ้าง ใช้ลืมครับ ถ้าใครว่าผมพังบ่อยก็ช่างเขาเพราะว่า ถ้าผมไม่พังก็ไม่รู้หรอกว่า จะต้องแก้ตรงไหนเพิ่มตรงไหน อะไรดีแล้ว อะไรยังไม่ดี ถ้าคุณไม่รู้จักว่า "วงจรอุบาทว์" เป็นอย่างไร คุณจะมาทักทายมันเรื่อยๆเองนั่นแหละ ??? ---------- Post added at 10:02:24 ---------- Previous post was at 10:02:10 ---------- ลองศึกษาดูเอาครับ เครื่องที่ผมทำ แก้อาการแช่แล้วลูกติด ให้ไป1ปีเดียวแหวนคมบ้าง หมดบ้าง กำลังอัดพุ่งเวลาร้อนจัดๆ....เวลาบูทส์เยอะๆแล้วประเก็นแลบบ้าง หรืออาการข้อขาด แก้ได้หมดแล้วครับ..... สุดท้ายมันก็มาตายอยู่ที่...... ค่าเซฟตี้แฟกเตอร์ ที่โรงงานออกแบบมาเพียงพอไหม ถ้าจะทำตรงนี้ก็ต้องจ่าย เพิ่มแรงอย่างยั่งยืน ถ้าไม่งั้นความแรง จะเริ่มสวนทางกับความทนทานแล้ว พูดตรงๆก็คือเราใช้แรงเกินกว่าที่ชิ้นส่วนจะรับได้แต่ไม่ได้เกินจนรับไม่ได้(รับไม่ก็แตกพังไปเลย) ทำให้แค่เกิดการสึกหรอเร็วกว่าปรกติทำให้ต้องแมนเทอแน้น บ่อย ปีละ ครั้งเป็นอย่างมาก ถ้าไม่เกินสเต็ปแรกนี้(250-300) ใช้งานได้เหมือนเครื่องปรกติ(บูทส์ 30-40) ทุกอย่างครับ ลองนึกภาพดูครับ เครื่องเดิมๆ มีแรงม้าน 100 แรงม้าที่เครื่อง แต่โมดิฟายแล้ว เพิ่มเป็น 300 แรงม้า เป็น 3 เท่าตัวเลย แต่โดยทั่วไปแล้ว เซฟตี้แฟกเตอร์(เปอร์เซนต์การรับแรงได้มากกว่าการใช้งานจริงเพื่อความแข็งแรงมั่นคง) ถูกกำหนดไว้ 250% ถ้าเราเค้นมามากกว่า จะทำให้ชิ้นส่วนต่างเริ่มรับไม่ไหวและสึกหรอนั่นเองครับ .............. ถ้าแรงจริงๆ แต่ว่าขับขี่แบบธรรมแรดเวลาห้าวบ้าง ใช้ลืมครับ ถ้าใครว่าผมพังบ่อยก็ช่างเขาเพราะว่า ถ้าผมไม่พังก็ไม่รู้หรอกว่า จะต้องแก้ตรงไหนเพิ่มตรงไหน อะไรดีแล้ว อะไรยังไม่ดี ถ้าคุณไม่รู้จักว่า "วงจรอุบาทว์" เป็นอย่างไร คุณจะมาทักทายมันเรื่อยๆเองนั่นแหละ ???
อยากอุดหนุน น่าจะทํา COMMONRAIL ตระกูล 4JK,4JJ ด้วย 4JJ สามารถขยายความจุเป็น 3100 ได้ไหมครับ และ 4JK ขยายความจุเป็น 3000 ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
JK 3000+เปลี่ยนลูกก้านข้อ ........... แล้วเอากล่องไปอัพเป็นโปรแกรม 3000 ครับ ข้อ8000 ก้าน4*1000 ลูก4*1000 ประเก็นฝา+ค่าบาลานซ์+ค่าแรง 7000 จบที่ราคา 23000บาท (ไม่รวมแหวนนะ ลูกเก่ามีแหวนอยู่) JKหรือJJ up to 3100 เอาข้อ3100 มายัดแต่ว่าต้องตั้งจานยิ่งองศาใหม่ ทำไม่เป็นระวังจะขาดตรงนี้ และก็ใช้ก้านใหม่ เท่านี้ก็ได้ความจุเว่อๆ แล้ว ถ้าเปลี่ยนลูกอีก....อูยส์........เฟืองท้าย 3.1 วิ่งปริวแน่ๆ + อ้างถึง ตอบกลับ