ฟามรู้โว้ยๆๆๆ พี่ๆน้องๆเผื่อจาทำท่อจะได้ดูเปงแนวทางกานปาย ปล.ทำพลาดไปเหมือนกันแหละ แต่อายไม่เปงแระ อิอิ
พอดีผมเพิ่งได้ Hedder มา 4-2-1 เป็นเหล็ก+สนิมนิดหน่อย 1.ไม่มีผ้าพันจำเป็นไหมที่จะต้องพัน พันเองยากไหม ค่าพันแรงไหม 2.ต้องทำอย่างไรบ้างครับเรื่องการเดินท่อใช้กับชุดเดิมได้ไหม ถ้าเดินต้องใช้หม้อพักกี่ใบใช้ท่อกี่นิ้ว 3.ราคาท่อเลสกับท่อเหล็กต่างกันเยอะเปล่า ขอบคุณล่างหน้าคับบบบบบบบบบบบบบ เครื่องเดิมGa16
มีเฮด ส่วนตัวผมว่าน่าจะพันผ้าไปสักหน่อย ราคาผ้าไม่แพงครับ แต่ราคาคันเนี่ย คันยิกๆๆๆๆๆๆ เอาชุบน้ำก่อนค่อยพัน ละอองมันแยอะ พันเองไม่ยากครับ พันเสจรัดด้วยลวด หรือตัวรัดตามชอบเลย ga16 ถ้าไม่ติดไรมากเรื่องการโมดิฟาย เปลี่ยนปลายก็จบ ได้เสียง ได้เสียตังน้อย แต่ถ้าอยากทำ เดิน 2 นิ้วก็พอแล้วครับทั้งเส้น เคริ่องga16 ออโต้ หรือ กระปุก ต้องดูอีกทีจะใส่ปลายทรงไฮเปอร์หรือทรงรี (ตรง/ย้อน) ก็ต้องดูอีกที เพราะทั้งหมดมีผลเกี่ยวกับกำลัง ไม่มากก็น้อย ตามที่อ่านแหละครับ พี่น้องทำมาหลายคันแล้ว วิ่งแก้กันสนุกสนาน แก้หนึ่งครั้งเสียเวลา 1 วัน ทำจนกว่าจะพอใจ สูตรตายตัวหากันลำบาก เพราะขับกันคนละแบบ ร้านท่อก็สูตรมากมายเหลือเกินน ออโต้ส่วนตัวผมนะ ถ้าทรงไฮเปอร์ดังๆใส่ตรง(ท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น) เฮดเดิม ท่อพักกลาง 2 ใบ (ไส้ตรง 1ไส้ดัด/เยื้อง1) ตามด้วยปลายตรง เหตุที่ต้องมีพักกลางถึง 2 ใบเพราะ เราไปเล่นท่อตั้ง 2 นิ้ว แล้วไปใส่ปลายตรงอีก ใบเดียวมันก็โล่ง แน่นอนละ (เหมือนทำให้ตัวเองงานเข้า) ใครใส่พักกลางใบเดียวไส้ตรง กับปลายตรง ออโต้ ท่อ 2 นิ้ววิ่ง ดีกว่าเดิม ช่วยบอกที ga ไม่มีแน่นอน รับรอง ร้านท่อไหนบอกเดินออกมาได้เลยกล้าบอกต่อ เพราะทำ มาหมดละ (ท่อเดิมๆ จากท่อร่วมไอเสียเราอะจะมีแคต1ลูก ลงมาเจอแคตอีก 1 ลูก ไปเจอพักกลางเดิมไส้ตรง อีก1 ปลายเจอไส้ย้อนเงียบๆอีก 1)สูตรเดิมๆ เงียบๆ รักษามลพิษ คริคริ ส่วนออโต้จะไส้ปลายย้อนๆทรงรีๆ เทพๆ หรูๆ ถ้าไปเดินสูตรแบบที่บอกกับปลายตรงไป มันจะอั้นๆๆๆ แต่ก็ยังวิ่งได้ขึ้นช้าๆ จะมีปัญหาเครื่องสั่นๆรอบเกีย 3-4 สั้นจนน่ากลัว (อันนี้อั้นไป) ปลายย้อนก็ทำสูตรเดียวกันแต่เอาพักกลางออกไป 1 ใบ ที่บอกไปนี้ท่อร่วมไอเสียเดิมๆ กับ GA16dne ออโต้ มาบอกต่อ เพราะเล่นถอดเข้าถอดออกมากันหลายคันกว่าจะพอใจ ส่วนทางด้านเกียร์กระปุกเนี่ย จากที่เห็นๆรถหลายคันทำทั่งb14 ทั้งรุ่นอื่นๆ ที่ชอบทำให้ของเดิมต้องเปลี่ยนจากมาตรฐาน 555 ส่วนใหญ่ที่เห็นนะ เปลี่ยนเฮด 4-2-1 (แบบ2ชิ้น) คือแยกจากกันได้ ไม่ได้มาทั้งดุ้นๆ 421 แต่แยก 4 มาเจอหน้าแปลนถอด แยกได้แล้วค่อยเจอ 2 ช่วงมันจะยาวมากกว่าพอสมควร เหมือนทำให้อากาศกำลังอักมันเป็นระเบียบ มากขึ้น เหมือนข้อมูลที่อ่านไป 421 แบบ ช่วงเดียว กับ 2 ช่วง ต่างกันนะครับ ไม่ใช้เหมือนกันรับรอง ช่ายไหมเจ้าโอ๊ตๆๆๆๆ ส่วนถ้าเล่นปลายตรงหรือย้อนเนี่ย ก็พอรู้แต่ไม่กล้าบอก เพราะ ไม่ได้ลองเองสักคันเลย รอพี่น้องมาบอกละกันครับ ทำไรมาไม่ดีแชร์ต่อเพราะว่าเสียทั้งเวลาและเงิน แต่ถ้าไม่มั้นใจว่าจะดีไม่ดี แนะนำได้เลยว่า ลองเล่นดูครับ สนุกแบบบอกไม่ถูก พลาดกันมันไปเลย แต่เฮฮาดี
พี่ชายที่แสนดี ใครจะเดินท่อสำหรับเกียร์ออโต้ก็ลองเอาสูตรพี่เขาไปใช้ดูนะครับ ส่วนตัวเคยนั่งรถพี่เขาครั้งนึง ตอนนี้ใส้ตรง พักกลาง2ลูก นั่งไป4คน ก้ยังรู้สึกว่าวิ่งดีนะครับ อิอิ
ผมเอารถไปติอเฮดเดอร์แล้วเดินท่อใหม่ 2นิ้ว หม้อพักกลางใช้ชุดเดิม เปลี่ยน ปลายย้อย ออกตัวดีกว่าเก่า แต่ช่วงเกียร์ 3ไป4 เหมื่อนมันไม่ยอมเปลียน ต้องเบาคันเร่งแล้วเร่งขึ้นไปใหม่มันถึงจะเปลียน 4-2-1 เป็นงงมากครับ ช่วยด้วยคราบบบบบบบบบบบบบ
สงสัยเครื่องมันอยากลากรอบละม้างงงง อิอิ ยังไม่ชินเท้ากับท่อใหม่ ปล่อยมันไหลๆไปเองขึ้นช้าๆๆก็น่าจะตัดรอบเอง ลองดูใหม่ มันอยู่ที่เท้าบางทีมันกดเร็วไปรอบมันก็ลากเล่นได้อีก ของผมถ้ารีบๆๆก็เป็นนะ แต่ถ้าชิวๆๆปล่อยไหลละปกติ เปลี่ยนท่อใหม่ เวลาเร่งจังหวะเปลี่ยนเนอะ บอกแล้นนน เปลี่ยนแต่ปลายละถูกต้องที่สู๊ดดด ช่ายไหมพี่ตูน คริคริ + อ้างถึง ตอบกลับ