ช่วยหน่อยคับ คือว่าอยากใส่เบรคอ่ะคับ มีใครแปลงแล้วช่วยแนะนำร้านเหลือช่วยให้คำแนะนำว่าจะต้องตัดต่อคอม้าหรือเปล่า
ยินดีครับ ใช้ชองR32ทำน้อยครับ ของผมใส่ทั้งหน้าและหลังครับข้างหน้าแค่กลึงดุมออกนิดเดียวครับแล้วใช้จานของR32ใด้เลยอยากรู้เพิ่มโทรถามใด้ครับ 085-181-3924 เพราะผมทำกับพี่2คนครับ
ผมได้แปลงเบรกแล้วคับ แล้วก็เปลี่ยนหม้อลมเบรค เปลี่ยนชุดซ่อมปั้มบนด้วย แต่เบรคมันจมคับ ตอนไล่ลมมีไฟเบรคโชคับ อยากทราบว่าพวกพี่ๆใส่กันมันมีปัญหาอะไรไหมคับ เบรค Aristo หม้อลม surf ชั้นครึ้งมือสองเซียกง 1. ถ้าหม้อลมรั่วจะมีอาการยังไงคับ 2. ถ้ากลับไปใช้หม้อลมเดิมจะได้ไหมคับ 3. มันจะเกี่ยวกับ vat ไม่พอคับ เพราะเป็นเครื่องดีเซลรึเปล่าคับ ช่วยหน่อยคับพี่ๆ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
ถ้าจมแสดงว่าเป็นที่ระบบน้ำมันเบรค มันมีอากาศอยู่ หรือลูกยางชำรุดเสียหาย ลองเอากระบอกที่ติดกับหม้อลมเดิมมาใส่ดูก่อนก็ได้ ถ้าแข็งแสดงว่าเป็นที่หม้อลม หรือระบบลมสูญญากาศรั่ว หรือหม้อลมเล็กไป ลองเช็คดูครับ
ตามนั้นครับ เกี่ยวกับลมที่ยังมีอยู่ยังไล่ไม่หมดหรือ หม้อรั่วลองไล่ดู ยังไงเบรกก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ลองดูจุดอื่นครับ
เบรคจม ? ไล่ระบบดูหรือยังครับ อาการเบรคจมมีหลายสาเหตุครับ อาจมีการรั่วซึม หรือ ไล่ลมไม่หมด ลองไล่ระบบดูก่อน ถ้าเดิมเบรคปรกติไม่มีปัญหา ดูชุดซ่อมที่เปลี่ยนว่าใช้ได้หรือเปล่า แม่ปั๊มบน มีรอยตามดเยอะไม๊ ถ้าเยอะต้องขัดกันเนียน ๆเลยนะครับ ไม่งั้นรั่วแน่นอน ข้อต่อ แป๊บเบรค เช็คทุกจุดครับ ไล่ลมไฟเบรคโชว์ ? ติดเครื่องไล่เหรอครับ อันนี้งงครับ ขอรายละเอียดอีกหน่อยครับ 1 หม้อลมรั่ว อาการคือ เบรคจะแข็ง ( ไม่ติดเครื่องนะครับ) วิธีการตรวจว่าหม้อลมรั่วหรือเปล่า ย้ำเบรคหลาย ๆครั้งจนเหยียบไม่ลงแล้วติดเครื่อง (เหยียบค้างอยู่ด้วยนะครับ) ถ้าแป้นเบรคกดลงได้ในระดับปรกติแล้วไม่ยุบลงไปอีกแสดงว่าไม่รั่ว 2 ได้ครับ 3 ไม่เกี่ยวครับ
ติดเครื่องไล่ลมคับ ผมคิดว่าปั้มบนน่าจะมีตามดคับ ยิ่งย่ำยิ่งจม เบรคไม่แข็งแสดงว่าหม้อลมไม่รั่ว แล้วจะทำให้ตามดมันหายต้องทำยังไงคับ นิ้วล้วงไปขัดไม่ถึงมันลึก
ต้องเปลี่ยนกระบอก แต่ราคาใกล้เคียงกับซื้อหม้อลมเชียงกงทั้งตัวเลยนะครับ เอาไปเปลี่ยนได้ไหม ลองติดต่อร้านที่ซื้อมาดู
ไล่ลมไม่ต้องติดเครื่องครับ กรณีเครมหม้อลมไม่ได้ ถ้าเป็นตามดขัดได้ครับใช้กระดาษทรายน้ำเบอร์ 1000 - 1200 ขัดเอาให้ลึกที่สุด ( กระบอกเบรคนะ ไม่ใช่อย่างอื่น ) เนียนที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ถ้าเป็นตาช้าง ..... จบ เปลี่ยนสถานเดียว
polo valve หรือ วาวล์กันกลับ บางทีอาจเรียกว่า one way valve ก็ได้ จะอยุ่ระหว่าง หม้อลม กับ ไดชาจต์ (กรณีเครื่องยนต์ดิเซล) หรือ ระหว่าง หม้อลม กับ ท่อแวคคั่มฝาครอบวาวล์ (กรณีเครื่องยนต์เบนซิน) ทำหน้าที่เป็นวาวล์กันกลับ เพื่อให้หม้อลมเกิดสูญญากาศ จะมีอยุ่สองลักษณะคือ เป็นวาวล์ตัวใหญ่ต่อระหว่างท่อลม หรือ อยู่ภายในท่อลม ต้องสังเกตดูดี ๆ จะมีสติกเกอร์หรือไม่มีก็ได้ ลมจะต้องออกจะหม้อลมไปไดชาจต์(ดีเซล) เพื่อให้ไดชาจต์สร้างแวคคั่มให้กับหม้อลม แต่ทั้งนี้ ลองไล่ระบบดูเรื่องรั่วก่อนดีกว่าครับ