เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
จะรู้ได้งัยว่าน้ำมันเครื่องที่ทะลักมีสาเหตุมาจากสูบแตก
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1247574, member: 9244"]เป็นไปได้ครับประทีป เพราะการวัดจาก Pressure Guage ไม่ใช่การวัดหากำลังอัดที่แท้จริง</p><p>เป็นการวัดแรงดันอากาศในห้องเผาไหม้เท่านั้น และเป็นการวัดโดยเฉลี่ย</p><p>การคลาดเคลื่อนในการวัดทำให้ ออกมาเท่ากัน 3 สูบ หรือ สูงกว่าชาวบ้าน 1 สูบ เป็นไปได้เพราะ</p><p>1. ปริมาตรฝาสูบ สภาพในแต่ละสูบไม่เท่ากัน ยิ่งพวกไปขัดพอร์ต เปิดพอร์ต ไม่ต้องพูดถึง</p><p>2. สภาพการปิดสนิทของวาวล์ไอดี-ไอเสีย</p><p>3. สภาพบ่าวาวล์</p><p>4. สภาพซีลยางเบ้าหัวเทียน</p><p>5. สภาพร่องแหวน</p><p>6. สภาพผนังเสื้อสูบ ส่วนมากโรงกลึงบ้านเรา กลึงไม่กลมสนิทกับแหวนหรอกครับ</p><p>7. สภาพปะเก็น</p><p>8. สภาพหัวลูกสูบ และ ขอบหัวลูกสูบ</p><p>9. สุดท้ายสำหรับลูก2เจ เลยคือ การแก้สลักก้านสูบแล้วเยื้องศูนย์มาก จนลูกใดลูกหนึ่งอาจจะเลื่อนสู่ศูนย์ตายบน</p><p>ได้สูงหรือต่ำกว่า เนื่องจากแก้สลักก้านสูบในแต่ละสูบไม่เท่ากันครับ</p><p><br /></p><p>วิธีวัดกำลังอัดในห้องเผาไหม้ ผมถึงแนะนำเสมอว่าต้องวัดโดยการเปิดฝาสูบแล้ววัด </p><p>จะแม่นยำและเห้นสภาพของห้องเผาไหม้ที่เกิดปัญหาทั้งหมด ว่าปัญหาอยู่ที่ไหน แล้วแก้จนได้กำลังอัดที่เหมาะสม</p><p><br /></p><p>แต่ในเคสประทีป ถ้าไม่กังวลอะไรมาก ผมว่าใช้ไปจนมันพังแล้วค่อยเปลี่ยนเสื้อสูบใหม่ดีกว่าครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1247574, member: 9244"]เป็นไปได้ครับประทีป เพราะการวัดจาก Pressure Guage ไม่ใช่การวัดหากำลังอัดที่แท้จริง เป็นการวัดแรงดันอากาศในห้องเผาไหม้เท่านั้น และเป็นการวัดโดยเฉลี่ย การคลาดเคลื่อนในการวัดทำให้ ออกมาเท่ากัน 3 สูบ หรือ สูงกว่าชาวบ้าน 1 สูบ เป็นไปได้เพราะ 1. ปริมาตรฝาสูบ สภาพในแต่ละสูบไม่เท่ากัน ยิ่งพวกไปขัดพอร์ต เปิดพอร์ต ไม่ต้องพูดถึง 2. สภาพการปิดสนิทของวาวล์ไอดี-ไอเสีย 3. สภาพบ่าวาวล์ 4. สภาพซีลยางเบ้าหัวเทียน 5. สภาพร่องแหวน 6. สภาพผนังเสื้อสูบ ส่วนมากโรงกลึงบ้านเรา กลึงไม่กลมสนิทกับแหวนหรอกครับ 7. สภาพปะเก็น 8. สภาพหัวลูกสูบ และ ขอบหัวลูกสูบ 9. สุดท้ายสำหรับลูก2เจ เลยคือ การแก้สลักก้านสูบแล้วเยื้องศูนย์มาก จนลูกใดลูกหนึ่งอาจจะเลื่อนสู่ศูนย์ตายบน ได้สูงหรือต่ำกว่า เนื่องจากแก้สลักก้านสูบในแต่ละสูบไม่เท่ากันครับ วิธีวัดกำลังอัดในห้องเผาไหม้ ผมถึงแนะนำเสมอว่าต้องวัดโดยการเปิดฝาสูบแล้ววัด จะแม่นยำและเห้นสภาพของห้องเผาไหม้ที่เกิดปัญหาทั้งหมด ว่าปัญหาอยู่ที่ไหน แล้วแก้จนได้กำลังอัดที่เหมาะสม แต่ในเคสประทีป ถ้าไม่กังวลอะไรมาก ผมว่าใช้ไปจนมันพังแล้วค่อยเปลี่ยนเสื้อสูบใหม่ดีกว่าครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
จะรู้ได้งัยว่าน้ำมันเครื่องที่ทะลักมีสาเหตุมาจากสูบแตก
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...