เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="FFw, post: 1241571, member: 158"]<span style="color: Yellow">น่าจะเรียกว่าเป็นการกระตุ้นตลาดครั้งสุดท้ายของสาย พันธุ์ที่ 9 ของรถยนต์ในตระกูลแลนเซอร์ อีโวลูชัน ก่อนที่มิตซูบิชิจะเปิดตัวแลนเซอร์ใหม่ในช่วงปลายปี พร้อมกับโฉมใหม่ของอีโวลูชันที่จะมากับรหัส X (หรือ 10 ตามอักษรโรมัน) ในปี 2007 โดยมิตซูบิชิส่งเวอร์ชันเอ็มอาร์ลงมาขายในตลาดญี่ปุ่นแล้ว</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> เวอร์ชันเอ็มอาร์ หรือย่อมาจาก Mitsubishi Racing เป็นที่รู้จักในตลาดมาตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งมิตซูบิชินำมาเปิดตัวครั้งแรกกับอีโวลูชัน VIII หรือรุ่นที่ 8 และมีการตกแต่งภายนอกและภายในใหม่ พร้อมกับลดน้ำหนักให้กับตัวรถด้วยฝากระหน้า-หลัง และหลังคาที่ผลิตจากอะลูมิเนียม ทำให้เบาขึ้น 10 กิโลกรัม ขณะที่แรงบิดของเครื่องยนต์เพิ่มเป็น 40.8 กก.-ม.</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> สำหรับเวอร์ชันเอ็มอาร์ในสายพันธุ์ที่อีโว 9 มาพร้อมกับการปรับปรุงที่มุ่งเน้นไปที่สมรรถนะบนทางเรียบ มีขายทั้งตัวถังซีดาน และสเตชันแวกอนให้เลือกสัมผัส พร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอก และภายในที่มีการปรับโฉมให้แตกต่างจากเดิมด้วยกันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตทรง ใหม่</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> นอกจากนั้นยังปรับปรุงช่วงล่างเปลี่ยนสปริงชุดใหม่เป็นของ Eibach ลดความสูงลง 10 มิลลิเมตร และล้อแม็กน้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้ว แต่ถ้าอยากหล่อ และเบามากขึ้นไปอีกทั้งล้อและกระเป๋าเงิน ก็จ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อล้อของ BBS ขนาด 17 นิ้ว ซึ่งเป็นออพชั่นจากโรงงาน</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> ส่วนเฟืองท้ายอิเล็กทรอนิกส์ Super AYC ก็มีการปรับปรุงโปรแกรมการทำงานให้มีความสปอร์ตขึ้นจากอีโวลูชัน 9</span></p><p><span style="color: Yellow"> ในรุ่นซีดานมีขาย 2 แบบคือ GSR มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และรุ่น RS แบบโลว์สเปก พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะสำหรับซื้อไปใช้ทำรถแข่ง ส่วนรุ่นสเตชันแวกอน มีรุ่น GT เกียร์ธรรมดา และ GT-A เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> เครื่องยนต์ยังเป็นบล็อกเดิมในรหัส 4G63 2L บล็อก 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,000 ซีซี เทอร์โบ-อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC-Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control system ที่เปิดตัวครั้งแรกกับสายพันธุ์ที่ 9 สิ่งที่ต่างออกไปคือไส้ในของเทอร์โบมีการเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ในการผลิต ใบพัดฝั่งไอเสีย หรือ Turbine เปลี่ยนจาก Inconel ซึ่งเป็นวัสดุผสมระหว่างนิเกิล และ Chrome Alloy มาเป็นไททาเนียม-อะลูมิเนียม</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> ขณะที่ใบพัดฝั่งอัด หรือ Compressor ถูกลดขนาดลงจากเดิม ตัวเลขแรงม้าและแรงบิดไม่เปลี่ยนแปลง แต่ผลที่ได้จากการเปลี่ยนแปลงคือ ทำให้ตัวรถมีอัตราเร่งในทุกรอบความเร็วดีขึ้น</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> สำหรับกำลังสูงสุดทั้งในรุ่น GSR, RS และ GT มีตัวเลข 280 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่วนรุ่น GT-A อยู่ที่ 272 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แต่แรงบิดสูงสุดแตกต่างกันไป รุ่น GSR อยู่ที่ 40.8 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที, รุ่น RS อยู่ที่ 41.5 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที รุ่นแวกอน GT อยู่ที่ 40.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที และ GT-A อยู่ที่ 35.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> เวอร์ชัน เอ็มอาร์มีขายเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และมิตซูบิชิตั้งเป้ายอดขายเอาไว้ที่ 1,500 คันตลอดอายุการทำตลาด ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 ปี โดยมีราคา 2,856,000-3,622,500 เยน หรือ 1.05-1.34 ล้านบาท</span></p><p><br /></p><p><span style="color: Red">ที่มา</span> <a href="http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9490000114104" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9490000114104" rel="nofollow">http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9490000114104</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="FFw, post: 1241571, member: 158"][COLOR="Yellow"]น่าจะเรียกว่าเป็นการกระตุ้นตลาดครั้งสุดท้ายของสาย พันธุ์ที่ 9 ของรถยนต์ในตระกูลแลนเซอร์ อีโวลูชัน ก่อนที่มิตซูบิชิจะเปิดตัวแลนเซอร์ใหม่ในช่วงปลายปี พร้อมกับโฉมใหม่ของอีโวลูชันที่จะมากับรหัส X (หรือ 10 ตามอักษรโรมัน) ในปี 2007 โดยมิตซูบิชิส่งเวอร์ชันเอ็มอาร์ลงมาขายในตลาดญี่ปุ่นแล้ว เวอร์ชันเอ็มอาร์ หรือย่อมาจาก Mitsubishi Racing เป็นที่รู้จักในตลาดมาตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งมิตซูบิชินำมาเปิดตัวครั้งแรกกับอีโวลูชัน VIII หรือรุ่นที่ 8 และมีการตกแต่งภายนอกและภายในใหม่ พร้อมกับลดน้ำหนักให้กับตัวรถด้วยฝากระหน้า-หลัง และหลังคาที่ผลิตจากอะลูมิเนียม ทำให้เบาขึ้น 10 กิโลกรัม ขณะที่แรงบิดของเครื่องยนต์เพิ่มเป็น 40.8 กก.-ม. สำหรับเวอร์ชันเอ็มอาร์ในสายพันธุ์ที่อีโว 9 มาพร้อมกับการปรับปรุงที่มุ่งเน้นไปที่สมรรถนะบนทางเรียบ มีขายทั้งตัวถังซีดาน และสเตชันแวกอนให้เลือกสัมผัส พร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอก และภายในที่มีการปรับโฉมให้แตกต่างจากเดิมด้วยกันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตทรง ใหม่ นอกจากนั้นยังปรับปรุงช่วงล่างเปลี่ยนสปริงชุดใหม่เป็นของ Eibach ลดความสูงลง 10 มิลลิเมตร และล้อแม็กน้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้ว แต่ถ้าอยากหล่อ และเบามากขึ้นไปอีกทั้งล้อและกระเป๋าเงิน ก็จ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อล้อของ BBS ขนาด 17 นิ้ว ซึ่งเป็นออพชั่นจากโรงงาน ส่วนเฟืองท้ายอิเล็กทรอนิกส์ Super AYC ก็มีการปรับปรุงโปรแกรมการทำงานให้มีความสปอร์ตขึ้นจากอีโวลูชัน 9 ในรุ่นซีดานมีขาย 2 แบบคือ GSR มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และรุ่น RS แบบโลว์สเปก พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะสำหรับซื้อไปใช้ทำรถแข่ง ส่วนรุ่นสเตชันแวกอน มีรุ่น GT เกียร์ธรรมดา และ GT-A เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ เครื่องยนต์ยังเป็นบล็อกเดิมในรหัส 4G63 2L บล็อก 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,000 ซีซี เทอร์โบ-อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC-Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control system ที่เปิดตัวครั้งแรกกับสายพันธุ์ที่ 9 สิ่งที่ต่างออกไปคือไส้ในของเทอร์โบมีการเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ในการผลิต ใบพัดฝั่งไอเสีย หรือ Turbine เปลี่ยนจาก Inconel ซึ่งเป็นวัสดุผสมระหว่างนิเกิล และ Chrome Alloy มาเป็นไททาเนียม-อะลูมิเนียม ขณะที่ใบพัดฝั่งอัด หรือ Compressor ถูกลดขนาดลงจากเดิม ตัวเลขแรงม้าและแรงบิดไม่เปลี่ยนแปลง แต่ผลที่ได้จากการเปลี่ยนแปลงคือ ทำให้ตัวรถมีอัตราเร่งในทุกรอบความเร็วดีขึ้น สำหรับกำลังสูงสุดทั้งในรุ่น GSR, RS และ GT มีตัวเลข 280 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่วนรุ่น GT-A อยู่ที่ 272 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แต่แรงบิดสูงสุดแตกต่างกันไป รุ่น GSR อยู่ที่ 40.8 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที, รุ่น RS อยู่ที่ 41.5 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที รุ่นแวกอน GT อยู่ที่ 40.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที และ GT-A อยู่ที่ 35.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที เวอร์ชัน เอ็มอาร์มีขายเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และมิตซูบิชิตั้งเป้ายอดขายเอาไว้ที่ 1,500 คันตลอดอายุการทำตลาด ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 ปี โดยมีราคา 2,856,000-3,622,500 เยน หรือ 1.05-1.34 ล้านบาท[/COLOR] [COLOR="Red"]ที่มา[/COLOR] [url]http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9490000114104[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...