เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1241554, member: 9244"]แนวทางของพี่โอ มีความเป็นไปได้สูงครับ</p><p>เพราะ 9 wagon ลักษณะของปริมาตรฝาสูบน่าจะเป็นอนุกรมที่ต่อเนื่องมากจาก 8 ครับ </p><p>หรืออาจจะใช้ฝาสูบ 8 เลยด้วยซ้ำครับ</p><p>การออกแบบของ หัวลูกสูบจึงน่าจะมีปริมาตรเท่ากับของ8 ครับ</p><p><br /></p><p>ส่วน9 ที่เป็นเครื่องMivec ฝาสูบและหัวลูกสูบ จะออกแบบมาตามหลักการของMivecครับ</p><p>ซึ่งหลักการออกแบบของชิ้นส่วนในเครื่อง Mivec ถ้าเคยจับเครื่องมิตซูมานาน</p><p>จะเห็นว่ามันมีการออกแบบ ที่พัฒนาต่อเนื่องเป็นอนุกรมกันมาหลายอย่าง</p><p>ซึ่งลูกสูบอีโว9 ที่เป็นหัวนูนแบบMivec ถ้าเอามาใส่กับฝาสูบ 1-8 กำลังอัดเครื่องสูงบรรลัยเลยครับ</p><p>ต้องหาวิธีลดกำลังอัดกันเยอะมากครับ</p><p>ผมว่าพี่ตุ๋ยแนะนำ ลูกหัวเรียบแบบนี้มาให้ถือว่าถูกต้องครับ</p><p>ที่เหลือเราแค่ไปคำนวณหากำลังอัดที่เราต้องการเอาครับ</p><p><br /></p><p>จุดหลัก ที่ผมจับแนวคิดของวิศวกรR&D ในโรงงานMMC Corp. ของญี่ปุ่นได้</p><p>คือเครื่องในอนุกรมเดียวกัน เค้ามักจะออกแบบรายละเอียดเป็นCommon Part Design กัน</p><p>แตกต่างกันที่รายละเอียด ที่มีรุ่นย่อยเยอะมาก มี Assembly Detail เยอะมาก</p><p>แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานการผลิตไปในอนุกรมเดียวกัน เพื่อลดต้นทุนการผลิต</p><p>ตามโจทย์ที่ต้องการ เพื่อสมรรถะสูงสุดของเครื่องในอนุกรมนั้นๆ</p><p>เราจึงเห็นว่ามันสลับอะไหล่ ข้ามกันไปมาได้ ในอนุกรมต่างๆ</p><p>แต่จะสลับอย่างไร มันต้องมีรายละเอียด และเหตุผลที่จะสลับด้วยครับ</p><p>ว่าสลับแล้วจะดีอย่างไร </p><p>แนวคิดแบบนี้ มันเป็นแบบนี้มาหลายสิบปีแล้วครับ ปัจจุบันก็ยังเป็นแบบนี้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1241554, member: 9244"]แนวทางของพี่โอ มีความเป็นไปได้สูงครับ เพราะ 9 wagon ลักษณะของปริมาตรฝาสูบน่าจะเป็นอนุกรมที่ต่อเนื่องมากจาก 8 ครับ หรืออาจจะใช้ฝาสูบ 8 เลยด้วยซ้ำครับ การออกแบบของ หัวลูกสูบจึงน่าจะมีปริมาตรเท่ากับของ8 ครับ ส่วน9 ที่เป็นเครื่องMivec ฝาสูบและหัวลูกสูบ จะออกแบบมาตามหลักการของMivecครับ ซึ่งหลักการออกแบบของชิ้นส่วนในเครื่อง Mivec ถ้าเคยจับเครื่องมิตซูมานาน จะเห็นว่ามันมีการออกแบบ ที่พัฒนาต่อเนื่องเป็นอนุกรมกันมาหลายอย่าง ซึ่งลูกสูบอีโว9 ที่เป็นหัวนูนแบบMivec ถ้าเอามาใส่กับฝาสูบ 1-8 กำลังอัดเครื่องสูงบรรลัยเลยครับ ต้องหาวิธีลดกำลังอัดกันเยอะมากครับ ผมว่าพี่ตุ๋ยแนะนำ ลูกหัวเรียบแบบนี้มาให้ถือว่าถูกต้องครับ ที่เหลือเราแค่ไปคำนวณหากำลังอัดที่เราต้องการเอาครับ จุดหลัก ที่ผมจับแนวคิดของวิศวกรR&D ในโรงงานMMC Corp. ของญี่ปุ่นได้ คือเครื่องในอนุกรมเดียวกัน เค้ามักจะออกแบบรายละเอียดเป็นCommon Part Design กัน แตกต่างกันที่รายละเอียด ที่มีรุ่นย่อยเยอะมาก มี Assembly Detail เยอะมาก แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานการผลิตไปในอนุกรมเดียวกัน เพื่อลดต้นทุนการผลิต ตามโจทย์ที่ต้องการ เพื่อสมรรถะสูงสุดของเครื่องในอนุกรมนั้นๆ เราจึงเห็นว่ามันสลับอะไหล่ ข้ามกันไปมาได้ ในอนุกรมต่างๆ แต่จะสลับอย่างไร มันต้องมีรายละเอียด และเหตุผลที่จะสลับด้วยครับ ว่าสลับแล้วจะดีอย่างไร แนวคิดแบบนี้ มันเป็นแบบนี้มาหลายสิบปีแล้วครับ ปัจจุบันก็ยังเป็นแบบนี้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...