สอบถามข้อดี-ข้อเสีย : ของแท่นเครื่องที่เป็นยูรีเทนหรือที่เป็นบอลจ๊อยซ์ครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Takata, 25 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Takata

    Takata New Member Member

    1,729
    56
    0
    ข้อดี-ข้อเสียและรายละเอียดต่างๆ ของการใช้แท่นเครื่องทั้งสองอย่างนี้ครับ รวมไปถึงราคาและสถานที่ที่รับทำด้วยนะครับ

    ขอบคุณมากๆครับ :D
     
  2. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    ที่เคยใช้ ยูริเทนนะครับ
    ข้อดี เครื่องจะไม่มีการให้ตัวเลยเวลาสาดโค้ง เครื่องจะไม่เหวี่ยง แล้วมีความรู้สึกว่าเวลาเร่งออกจากโค้งจะเร็วกว่าปกติ
    ข้อเสีย รถจะสั่นไปทั้งคันเลย ถ้ามีน๊อตหรือตะเข็บของรถที่มันไม่แน่นก็จะหลุดได้ง่าย ทางที่ดีคือมีน๊อตตัวไหนไขให้แน่นที่สุดส่วนตะเข็บเอาไปสปอตตัวถังใหม่ด้วยก็ดี
     
  3. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    อยากรู้ด้วยคนครับ
     
  4. JOHN_VTEC

    JOHN_VTEC New Member Member

    475
    7
    0
    มาศึกษาด้วยครับ อยากทำเหมือนกัน
     
  5. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    เข้ามาศึกษาครับ
     
  6. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    ความรู้ๆๆ
     
  7. ***ARSHAVIN***

    ***ARSHAVIN*** New Member Member

    320
    21
    0
    อยากรู้เหมือนกัน
     
  8. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ถ้ายูรีเทนเกรดที่แข็งมากๆสะท้านเปนเจ้าเข้าเลยล่ะคับ

    รถติดๆมองกระจกหลังไม่ได้กันเลยล่ะ แต่ออกตัวแน่น สับเกียร์ถอนครัชรู้สึกได้เลยว่ามันแน่น เพราะเครื่องมันไม่ดิ้น

    ทำทั้งทีก็ทำมันให้หมดเลยคับ แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ไม่งั้นไอ้ตัวที่ไม่ได้ทำนั่นล่ะจะไปก่อนเพื่อน

    ผมจำไม่ได้แล้วว่าเกรดที่มันไม่แข็งมากมันสีอะไร เคยไปเอาที่อู่เบียร์สิงห์ น่าจะสีขาวมั๊ง

    เอาไปให้ตามโรงกลึงทำให้ได้คับ ถ้าขี้เกียดวุ่นวายสั่งชุดคิทของนอกก้มีให้เล่น ราคาก็จะสูงนิดนึง

    สิ่งที่ตามมาอีกอย่าง แบบที่คุณAppleบอลน่ะล่ะคับ น๊อตทุกตัว ทั้งภายนอกภายในดูให้ดี ถ้าไม่แน่นเดี๋ยวมันจะคลายออกมากันหมด
     

  9. เคยใช้ทั้งแบบยูริเทน และเหล็ก ใช้งานค่อนข้างลำบากครับ
    ใส่กับครัชตึ๊บ ๆ ด้วยแล้ว จอดติดไปแดง ออกตัวที สั่นสะท้าน
    ไปทั้งคัน แผงคอนโซลก็แตก แล้วก็ดัง สับเกียร์แรง ๆ วิทยุ
    พุ่งออกมาข้างนอกเลยล่ะครับ

    แต่ขับสะใจมากครับ กดคันเร่งแล้วรู้สึกว่าเครื่องมันตอบสนอง
    ได้เร็วมาก เพราะเครื่องมันไม่โยก กดปุ๊บ พุ่งปั๊บ
     
    Takata ถูกใจสิ่งนี้
  10. PeNgMaN

    PeNgMaN New Member Privilege

    3,103
    51
    0
    มันจะเหมือนกับ engine damper ไหมครับ
     
  11. Takata

    Takata New Member Member

    1,729
    56
    0
    งั้นขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ Engine Damper แล้วมันจะให้ความรู้สึกแบบเดียวกันหรือไม่ครับ เพราะว่าถ้าคุณภาพมันใกล้เคียงกันก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันเมื่อเทียบกับราคา ใช่ไหมครับ??? :D

    ขอบคุณทุกๆคำตอบเลยนะครับ
     
  12. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,092
    562
    0
    ขอบคุณคับ ขอเข้ามาหาความรู้ด้วยคนคับ
     
  13. keng_ES

    keng_ES New Member Member

    68
    3
    0
    ที่อู่ไงคับคุณก้อง เนียนๆเลยคับไม่ผิดหวัง:)
     

  14. คนละความรู้สึกกันเลยครับ Engine Damper มันแค่ระดับอนุบาล
    ได้ความรู้สึกนิด ๆ เน้นสวยงามซะมากกว่า แต่ถ้าจะเอาแบบว่าใส่ปุ๊บ
    สตาร์ทรถ แล้วรู้เรื่องเลย ต้องยูริเทนครับ

    ยิ่งถ้าเป็นเครื่องขับหน้า วางขวาง ใส่แค่ตัวด้านหลังเครื่อง ที่ติดกับ
    ผนังห้องเครื่อง หรือ FireWall นั่นแหล่ะรู้เรื่องเลยครับ เห็นผลเกินคุ้ม
     
  15. Lสองร้อยSX

    Lสองร้อยSX New Member Member

    50
    3
    0
    มีใครเคยซื้อยูรีเทนมาทำเองบ้างคับที่ไหนเค้ามีแบ่งขายถูกๆ เคยไปดูมา100มิลยาว50เซนดุ้นละหกพันกว่า จะเอามาทำแท่นเกียรขับหลัง ทำคันเดียวไม่คุ้ม (ทำได้ประมาณ3-4อัน)
     
  16. Takata

    Takata New Member Member

    1,729
    56
    0
    ลองมาหาข้อมูลก่อนอ่ะครับคุณเก่ง ของเดิมมันให้ตัวเยอะเหลือเกินและอีกอย่างผมไม่ไหวจะซื้อไอ้ตัวหน้าเครื่องที่เป็นไฮดรอลิกด้วยครับมันแพงออกตัวทีไรแตกทุกที :cool:

    *ว่าแต่คุณเก่งหายไปเลยนะครับ ว่างๆมาเอ็นจอยกันหน่อยนะครับ จะได้ขอลองนั่งยูรีเทนด้วยยย.. ฮ่าๆๆ :D
     
  17. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    เข้ามาหาความรู้ครับ
     
  18. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    ถ้าเป็นงานใช้งานในชีวิตประจำวันด้วยนั้น แนะนำว่าอย่าเป็น Ball Joint ครับเพราะจะแข็งเกินไป

    แค่ยูรีเทนก็พอ และถ้าใครเคยใช้แบบแท่งกลมที่ซื้อกันตามร้าน ตามคลองถมแล้วบอกว่าแข็งๆเนี่ย

    ผมจะบอกให้ว่ามันเป็นด้วยสาเหตุอะไร ยูรีเทนแท่งที่ขายกันตามท้องตลาด จะเป็นเกรดค่อนข้างต่ำ

    คำว่าค่อนข้างต่ำแปลว่า ความแข็งแรงของเนื้อมีน้อย จึงอาศัยความแข็งเข้ามาช่วย

    โดยค่าความแข็งของเกรดธรรมดาที่ขายกันตามท้องตลาด คือ 90 (ความแข็งของยางอยู่ที่ประมาณ70)

    สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ บอกว่าความแข็ง 90 ของยูรีเทน แข็งไป และความแข็ง 70 ของยางอ่อน

    ทั้งหมดนี่ไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะโดยความเป็นจริงแล้ว ยูรีเทนสามารถผลิตได้ ตั้งแต่ความแข็งต่ำๆ

    ไปจนถึงความแข็งสูงได้อย่างสบายฉะนั้น ความแข็งที่เหมาะกับงานนี้ของยูรีเทนอยู่ประมาณ 80กว่าๆ

    แต่เพื่อนๆ อย่าคิดนะครับว่า ถึงแม้ว่าความแข็งจะเท่ากับยางแล้วคุณสมบัติจะเหมือนยาง จริงๆแล้ว

    ถึงแม้ว่าความแข็งจะเท่ากันกับยางแต่ยูรีเทนก็ยังคงให้ตัวได้น้อยกว่ายางนะครับ

    ที่สำคัญที่สุด ยูรีเทนบนโลกนี้มีหลายเกรดครับ สำคัญพอๆกับค่าความแข็งของเนื้อยูรีเทน

    และถ้าสนใจอย่างไร ในเว็ปนี้ก็มีคนที่รับทำอยู่ครับ ทำทั้งบู้ชช่วงล่าง แท่นเครื่อง/เกียร์ อื่นๆ

    http://www.duroflexracing.com/article?id=42923&lang=th
    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=342300
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 สิงหาคม 2009
  19. GaB

    GaB New Member VIP

    1,652
    70
    0
    เยี่ยมเลยครับ

    ความรู้ทั้งนั้น
     
    รักจะซิ่งทำไปเลยครับ:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้