คือยากจะวางแผนระยะยาวครับ เลยอยากจะลองคำนวนเงินดุ แต่ก็ไม่ค่อยมีความรู็เรื่องยี่ห้ออะไรเท่าไหร่ เลยอยากรบกวนถามว่า ถ้าผมวาง sr20 ขับหน้ามาแล้ว ผมจะใส่กรองเปลือย ควรจะใช้ยี่ห้ออะไรดีที่สุด ค่าติดตั้งเท่าไหร่ สายกราว-โวสต์สตาบิไลเซอร์-สายหัวเทียน-หัวเทียน ควรจะใช้ยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ดีครับ เฮดเดอร์ ควรจะติดที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ เอาแค่นี้ก่อนแล้วกัน แล้วควรจะมีอะไรเพิ่มครับ แนะนำด้วยครับ ขอบพระคุณครับ
สำหรับผมนะ ขับเดิมๆไปก่อนนั่นละดีที่สุด แล้วค่อยๆขยับทีละอย่าง เช่น เปลี่ยนกรอง ทำ เฮด ระบบไฟ กราววาย มันสำหรับรถอายุเยอะๆ ระบบดิน ไม่ดี เดินตัวนี้ไปมันจะช่วยเรื่องระบบสายดินเท่านั้นเอง สิ่งแรกที่ต้องทำคือ หาร้าน วางเครื่องดีๆ และ เดินสายไฟให้ครบ วางเครื่อง เนียน เดินระบบไฟครบ มีชัยไปเกินครึ่ง....
กรอง apex หรือ hks ก็ได้ มือสองยุ่น ไม่แพงคับ เฮดนอก สักชุด FGK ก็หาง่าย ตรงรุ่น ขับหน้า เดินท่อใหม่ สัก 2.2 ถ้า DE + ปลายสัก 2.5 เกียร์ใหญ่ ธรรมดาสักลูก คลัชตี๊ด ๆ อีกหน่อย พวกสายหัวเทียน หัวเทียน มายุ่นสภาพดี ใช้ไปก่อนยาว ๆ เลยคับ 123 เปลี่ยนเกียร์ สัก 7000 รอบ บันเทิงเลย ลืมบอก เครื่องรหัสนี้ ไม่ค่อยแรงน่ะครับ แต่ดึงดี จำ ๆ เค้ามาน่ะคับ แลกเปลี่ยนความรู้กัน อ่า
สิ่งที่จำเป็นและคุ้มค่าราคามากที่สุด คือ ต้องวายริ่งสายไฟให้ครบๆครับ รวมไปถึงเช็คสภาพความสมบูรณ์ต่างๆของเครื่องยนต์ให้มันสมบูรณ์มากที่สุดครับ *ส่วนสิ่งของต่างๆที่คุณว่ามา ส่วนตัวผมว่ามันยังไม่จำเป็นและอาจจะเป็นการฟุ่มเฟือยโดยไม่คุ้มค่าราคาครับ(แต่ถ้าเหลือๆก็ไม่ว่ากัน)
วาง เดิมๆๆที่สุดไปก่อนครับ เอาให้มันวิ่งแล้ว เนียน ไม่มีปัญหา ส่วนของแต่งพวกกรองเปลือย ไม่เน้น ยี้ห้อ ก้อ บ้านๆก้อได้ครับ ไม่ถึง1000 แล้ว พอใช้ดีแล้วค่อยขยับขยาย ไปอย่างอื่น ที่นี้ล่ะ ยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
วาง + วายริ่ง หาเครื่อง สภาพ สวยๆ ให้ครบๆ สมบูรณ์ แค่นี้ ก้อวิ่งขี้แตกแล้วครับ ต่อจากนั้น ค่อยคิดซน โมดิฟาย ถ้ายังไม่ชิน กับแรงม้า มากๆ พอไปเจอ แรงๆ แล้วคุมรถไม่ได้ อาจจะเสียใจภายหลังได้นะครับ
ส่วนใหญ่ตอบไปหมดหละ ก็คงจะมาเน้นย้ำเฉยๆ หนะครับว่า อันดับแรก หาอู่ที่มีความชำนาญในเครื่อง SR เป็นผู้วาง เพราะเครื่องตัวนี้ บอบบางกับการวายริ่งไม่ครบมากๆ อันดับสอง เครื่องที่ได้มาต้องมีความสมบูรณ์ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีในการขยิบ Step สำหรับคำถาม กรองเปลือย ผมเชียร์ K&N เพราะมันออกแบบมาให้ล้างได้ ส่วนยี่ห้ออื่น ส่วนใหญ่จะออกแบบมา ใช้ครั้งเดียวทิ้ง เช่น HKS , สาย Ground ถ้าของเดิมยังดี ก็ไม่ต้องใส่ครับ เปลืองเงิน แต่ถ้าต้องเปลี่ยน ผมชอบ ยี่ห้อ NGK หายาก และ แพง แต่ดี , หัวเทียนก็ NGK ครับ เบอร์ 7 กำลังดีสำหรับรถบ้านสเตปเดิม ส่วนจะติดที่ไหน ก็ที่อู่ที่เราวางเครื่องหละครับ
ระบบครื่องยนต์สมบูรณ์รักษาให้ได้สมบูรณ์ดีที่สุด ระบบวายริ่งสายไฟอย่าให้บกพร่อง แล้วค่อยต่อเติมเสริมแต่งครับ + อ้างถึง ตอบกลับ