Real time น่าจะเนียนกว่าด้วยครับ เพราะ E-manage มันใช้หลอกกล่อง แต่ Realtime มันสั่งงานตรงๆเลย อ่ะครับ เอาเป็นว่า ผมเห็นถอดทิ้งไปหลายรายแล้วครับ ไอ้กล่องฟ้าๆเนี่ย
ซ่ายจอดไกลๆจะได้หนีทันไม่ไหว พี่หนวดโหดม๊กๆ เหมือนมันคิดว่ามาสลายม็อบมั๊ง ฟ๊าดยับหมดเลยรถแต่ง T_T:cry:
ได้พี่เอา มา 7000 อะ ฮี่ๆ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 11:07:22 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 11:06:50 ---------- ได้พี่เอามา 7000 อะ ฮี่ๆ
กล่อง Honda มัน จูนรอม ได้ทุกรุ่น รึป่าวคับ เห็นเค้าว่า พวก ตะกลู B ที่จูนได้ แล้วรุ้นอื่น อ่ะครับ ไม่ค่อยทราบครับ
จูนไม่ได้ทุกรุ่นครับผม จูนได้เป็นบางรุ่นครับผม B ก็มีจูนได้ครับ H ก็มีจูนได้ครับ D ก็จูนได้ครับ แต่เป็น บางรุ่นนะครับ ต้องดูที่รหัสที่กล่องครับผม พี่อาร์ทจูน Real time ไปเลยครับผม อิอิ
Realtime ดีกว่า E-mange แน่นอน 100% ครับ กล่องเดิม Realtime - สามารถปลดการทำงานของ Close Loop ได้ - สามารถ Disable ไฟเช็ค Engine ต่าง ๆ ได้ - ปรับชดเชยรอบเดินเบาในโปรแกรมได้เลย - ปลดล็อครอบ แล้วความเร็วได้ - มีตารางจูนแยกอิสระระหว่าง Low Cam and High Cam - สามารถใช้ล็อครอบออกตัวได้ - สามารถใช้ Function ตัดแอร์อัตโนมัติได้ - สามารถใช้ Function เปลี่ยนเกียร์ไม่ยกคันเร่งได้ (ต้องต่อ Switch เพิ่ม) - สามารถเอา Port ว่างออกไปคุมการฉีด Nos ได้ - สามารถเอา Port ว่างออกไปคุมปรับบูสไฟฟ้าได้ (Honda Turbo) - การเพิ่มลดปริมาณน้ำมันทำจากหัวฉีดโดยตรง เพราะจับจากสัญญาณ Crank และ Cam ไม่ใช้การหลอก Map เหมือน E-manage - สำหรับ Turbo สามารถเปลี่ยน Map sensor ให้อ่านค่าบูสได้ โดยสามารถใช้ Map GM , Motolora ได้ - สามารถขยายความละเอียดของตารางให้สามารถอ่านค่าบูสได้ - ถอนคันเร่งสามารถทำให้ มีเสียง แบ็ค ปุก ๆ ได้ ยังมีีอีกมากมายครับ เอาคร่าว ๆ ก่อน เยอะกว่า E-manage มาก จากประสบการณ์การจูนกล่องที่ผ่านมา สำหรับ Honda แล้วยังไม่เห็นกล่องไหนที่จะมี Function การทำงานได้สมบูรณ์และมากเท่ากล่องเดิม Honda เมื่อเทียบกับกล่อง E-manage, Power FC, HKS F-con s,sz,is หรือแม้กระทั่ง Vpro ก็ไม่มีตารางสำหรับจูนเวลาเทคเปิด และกล่อง hks ไม่มี port ที่สามารถออกไปคุม v-tec ได้ด้วย แม้กระทั้งกล่อง F-con Vpro กล่องทอง จะมีก็แต่เอา Function อื่นมาประยุกต์ใช้ต่อ Relay ออกไปคุม ข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมดนี้มาจากประสบการ์ณการปรับจูนกล่องที่ผ่านมาเกือบ 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นกล่องรอมหรือกล่อง Stan alone ทั้งหลาย แล้วแต่นะครับว่าเจ้าของกระทู้จะเลือกกล่องใด ขอให้โชคดีครับ FAST-TRACK ECU TUNING www.fast-track.5u.com
กล่องเดิมนิสสันรุ่นใหม่ๆหน่อย พอจะจูนเรียลทามได้มั่งหรือยังคับ พวกตระกูล HR - MR พวกนี้อ่ะคับ เห็นรับจูนแต่พวก SR- RB เครื่องรุ่นเก่าอยู่
real time ดีกว่าครับ function ก็ ok นะครับ น่าจะ support ได้ถึง 500ม้า up++ ส่วน อนาคต ถ้าจะเปลี่ยนอีกที แนะนำ hondata S300 เพียงอย่างเดียวครับ ไม่ต้องเดินสายไฟด้วยครับ ส่วน function ก็ดีมากครับ ไม่แพ้กล่องราคาแพงๆ ครับ 1200ม้า ก็เอาอยู่ครับ
พวกรุ่นใหม่ ๆ ไม่มีรอมแล้วครับ ถ้าจะเป็นไปได้ก็พวก Reflash แต่ตอนนี้ Nissan รุ่นใหม่ผมยัง Reflash ไม่ได้ครับ
แล้วกล่องนิสสัน พวกทิด้า - มาร์ช เครื่อง HRXXDE พอมีที่ไหนเค้าเริ่มรับทำกันแล้วมั่งคับ เคยไปซื้อของกะน้องคนนึงขับมาร์ช เค้าบอกเอากล่องมาร์ช ไปทำ รีแฟลชมาแล้ว ลากรอบได้ถึง 7000 กว่ารอบ ปกติเดิมๆ มันลากได้ 6000กว่า แต่ข้อเสียก้อมี เช่น ปลายหาย ความร้อนขึ้น ผมก้อเลยถามว่า ทำมาแล้ววิ่งได้เท่าไหร่ เค้าบอก 18 วิ (ผมก้อเลยลังเล ผมยังกล่องเดิมโรงงาน ยังวิ่งอยุ่ 17วิกว่า จะทำดีไหม๊เนี๊ยะ) เป็นอู่ย่านนนทบุรีอ่ะคับ ลืมถามชื่ออู่มา
จริง ๆ แล้วถ้า Flash กล่องแบบ Realtime รถน่าจะวิ่งได้ดีขึ้นนะครับไ่ม่น่าจะแย่ลง และราคาค่า Flash กล่องที่ตอนนี้เห็นมีคนรับทำอยู่ก็ค่อนข้างแพง หา กล่องใส่ซักใบดีกว่าครับ แล้วมาปรับจูนให้เข้ากับเครื่องยนต์ที่เราปรับแต่งมาครับ อยากจะจูนใหม่เมื่อไหร่มีจูนเนอร์เก่ง ๆ หลายท่านรองรับอยู่ครับ ถ้าเป็นลักษณะที่ถอดกล่องออกไป Flash ข้างนอกคนทำได้ค่อนข้างน้อย ไม่ค่อยมีตัวเลือกเท่าไหร่นัก ยังงัยก็ลองศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนจะทำก็แล้วกันครับ
.....ครับ ก้อไม่รู้ว่าน้องคนที่ไปทำมา ใช้รีแฟลชแบบนี้หรือเปล่า ผลที่ได้จึงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ การ Reflash กล่อง ต้องดูด้วยว่าใช้วิธีการใดในการจูน การ Reflash นั้นมักใช้วิธีวิ่งทดสอบให้กล่อง ทำการเก็บข้อมูลเดิมจากโรงงาน จากนั้นจึงทำการปรับแต่งต่อแล้ว Export ค่าจากคอมพิวเตอร์เข้าไปทับ ข้อมูลเดิมใน ROM ซึ่งถ้าหากเป็นการปรับจูนบนไดโน่ ผมคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้า Reflash กล่องโดย ใช้วิธีก๊อปข้อมูลโรงงานแล้วส่งเป็นไฟล์ให้จูนเนอร์ไปปรับนู่นแต่งนี่แล้วค่อยก๊อปกลับมาเขียนทับลงบน ROM แบบนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะเป็นการจูนแบบไม่ได้แตะตัวรถ ไม่ได้ทดสอบจูนแบบเห็นรอบกวาดกันจริงๆ เงี่ยงหูฟังหรือตรวจจับอาการน็อคของเครื่องจริงๆ แล้วมันจะเค้นประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ออกมาอย่างเต็มที่ ได้อย่างไรกัน? บางคนบอกว่าจูนกล่อง Piggyback ไม่ดี เพราะจูนแล้วกล่องดึงค่าน้ำมันคืน (โดยลืมไปว่าค่าองศา ไฟจุดระเบิดไม่ได้ถูกดึงคืนไปด้วย) แต่เลือกใช้วิธี Reflash กล่องแบบส่งไฟล์ไปปรับจูนที่อื่นแล้ว copy ไฟล์ กลับมาใส่..ผมว่าดีไม่ดีผลลัพธ์ด้านแรงบิดออกมาอาจสู้รถที่ปรับไฟจุดระเบิดอย่างเดียว แต่เค้นกันเต็มที่ไม่ได้ ด้วยซ้ำไป พูดตรงๆเลยดีกว่าว่าในบ้านเราทุกวันนี้ เทคโนโลยี Reflash สำหรับรถ NA อย่างพวกเรายังไม่มี ใครแตกฉานอย่างจริงจังเหมือนพวกกล่องจูนครับ คงต้องรอเวลากันอีกสักพักมันคงจะแพร่หลายและพัฒนา จนใช้งานได้ดีขึ้นตามลำดับ.....ขอบคุนที่มาความรู้จากเวปคุน จิมมี่คับ http://www.headlightmag.com/main/in...=1735:-na-2&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55 + อ้างถึง ตอบกลับ