E-manage กะ เรียวทาม

การสนทนาใน 'Tuner Forum' เริ่มโดย arto2, 22 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Tum WINGS

    Tum WINGS New Member VIP

    331
    13
    0
    เย้ยกรำไม่แรงครับ

    ผมก้อเหนรถพี่แล้ว แต่จอดซะไกล เลยม่ายรุ้จะทักยังไง สุดท้ายพี่หนวดมาพอดี 5555+:D:D:D:D:D
     
  2. Tz

    Tz New Member VIP

    253
    3
    0
    REAL TIME อีกเสียง ครับ

    แต่ผมว่า ตี๋ครับ
    เลือกเอาตามความชอบเลย ^^
     
  3. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    Real time น่าจะเนียนกว่าด้วยครับ

    เพราะ E-manage มันใช้หลอกกล่อง

    แต่ Realtime มันสั่งงานตรงๆเลย อ่ะครับ

    เอาเป็นว่า ผมเห็นถอดทิ้งไปหลายรายแล้วครับ ไอ้กล่องฟ้าๆเนี่ย
     
  4. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    ซ่ายจอดไกลๆจะได้หนีทันไม่ไหว พี่หนวดโหดม๊กๆ เหมือนมันคิดว่ามาสลายม็อบมั๊ง ฟ๊าดยับหมดเลยรถแต่ง T_T:cry:
     
  5. novelty

    novelty New Member Member

    149
    2
    0
    โยนทิ้งขยะบ้านพี่ก็ได้นะ พี่เต็มใจ :D :D :D :D
     
  6. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    ได้พี่เอา มา 7000 อะ ฮี่ๆ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 11:07:22 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 11:06:50 ----------

    ได้พี่เอามา 7000 อะ ฮี่ๆ
     
  7. civicvertu

    civicvertu New Member Member

    4,233
    129
    0
    เรียลไทม์...
     
  8. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    เท่าที่ปรึกษาเพื่อนๆมา เค้าก้อแนะนำเรียลไทม์คับ แต่ ต่างจังหวัด หาช่างจูนเก่งๆ ยากจัง
     
  9. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    RaelTime อีกเสียงถ้าเลือกได้

    ปล.Toyota จะมีบ้างไหมหนอ เฮ้อ
     
  10. link2pik

    link2pik New Member Member

    356
    222
    0
    งบน้อย ผมว่า f-con sz ก้น่าจาไม่แพงอะ
     
  11. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    กล่อง Honda มัน จูนรอม ได้ทุกรุ่น รึป่าวคับ เห็นเค้าว่า พวก ตะกลู B ที่จูนได้ แล้วรุ้นอื่น อ่ะครับ

    ไม่ค่อยทราบครับ
     
  12. Nott_EA

    Nott_EA New Member Member

    659
    12
    0
    จูนไม่ได้ทุกรุ่นครับผม จูนได้เป็นบางรุ่นครับผม

    B ก็มีจูนได้ครับ H ก็มีจูนได้ครับ D ก็จูนได้ครับ แต่เป็น

    บางรุ่นนะครับ ต้องดูที่รหัสที่กล่องครับผม




    พี่อาร์ทจูน Real time ไปเลยครับผม

    อิอิ
     
  13. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    รอเจ้าของกระทู้รายงานผล:D
     
  14. FAST-TRACK

    FAST-TRACK New Member Member

    27
    0
    0
    Realtime ดีกว่า E-mange แน่นอน 100% ครับ
    กล่องเดิม Realtime
    - สามารถปลดการทำงานของ Close Loop ได้
    - สามารถ Disable ไฟเช็ค Engine ต่าง ๆ ได้
    - ปรับชดเชยรอบเดินเบาในโปรแกรมได้เลย
    - ปลดล็อครอบ แล้วความเร็วได้
    - มีตารางจูนแยกอิสระระหว่าง Low Cam and High Cam
    - สามารถใช้ล็อครอบออกตัวได้
    - สามารถใช้ Function ตัดแอร์อัตโนมัติได้
    - สามารถใช้ Function เปลี่ยนเกียร์ไม่ยกคันเร่งได้ (ต้องต่อ Switch เพิ่ม)
    - สามารถเอา Port ว่างออกไปคุมการฉีด Nos ได้
    - สามารถเอา Port ว่างออกไปคุมปรับบูสไฟฟ้าได้ (Honda Turbo)
    - การเพิ่มลดปริมาณน้ำมันทำจากหัวฉีดโดยตรง เพราะจับจากสัญญาณ Crank และ Cam ไม่ใช้การหลอก Map เหมือน E-manage
    - สำหรับ Turbo สามารถเปลี่ยน Map sensor ให้อ่านค่าบูสได้ โดยสามารถใช้ Map GM , Motolora ได้
    - สามารถขยายความละเอียดของตารางให้สามารถอ่านค่าบูสได้
    - ถอนคันเร่งสามารถทำให้ มีเสียง แบ็ค ปุก ๆ ได้
    ยังมีีอีกมากมายครับ เอาคร่าว ๆ ก่อน เยอะกว่า E-manage มาก

    จากประสบการณ์การจูนกล่องที่ผ่านมา สำหรับ Honda แล้วยังไม่เห็นกล่องไหนที่จะมี Function การทำงานได้สมบูรณ์และมากเท่ากล่องเดิม Honda เมื่อเทียบกับกล่อง E-manage, Power FC, HKS F-con s,sz,is หรือแม้กระทั่ง Vpro ก็ไม่มีตารางสำหรับจูนเวลาเทคเปิด และกล่อง hks ไม่มี port ที่สามารถออกไปคุม v-tec ได้ด้วย แม้กระทั้งกล่อง F-con Vpro กล่องทอง จะมีก็แต่เอา Function อื่นมาประยุกต์ใช้ต่อ Relay ออกไปคุม

    ข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมดนี้มาจากประสบการ์ณการปรับจูนกล่องที่ผ่านมาเกือบ 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นกล่องรอมหรือกล่อง Stan alone ทั้งหลาย แล้วแต่นะครับว่าเจ้าของกระทู้จะเลือกกล่องใด ขอให้โชคดีครับ:D


    FAST-TRACK ECU TUNING
    www.fast-track.5u.com
     
  15. khu50

    khu50 New Member VIP

    288
    10
    0
    คอนเฟิร์มคับ ไม่ผิดหวังแน่นอนคับ
    ปล.รายนี้จูนละเอียดจริงๆ ได้ทุกเงื่อนไขการใช้งาน
     
  16. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    REALTIME ครับ

    ของผม บูส บาร์ 7 หัวฉีด 1600cc กล่อง P30 REALTIME คุมได้สบายยย :p
     
  17. savara

    savara New Member Member

    10
    0
    0
    V PRo ดีกว่า นายอู๋
     
  18. กล่องเดิมนิสสันรุ่นใหม่ๆหน่อย พอจะจูนเรียลทามได้มั่งหรือยังคับ พวกตระกูล HR - MR พวกนี้อ่ะคับ เห็นรับจูนแต่พวก SR- RB เครื่องรุ่นเก่าอยู่
     
  19. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
    real time ดีกว่าครับ function ก็ ok นะครับ น่าจะ support ได้ถึง 500ม้า up++
    ส่วน อนาคต ถ้าจะเปลี่ยนอีกที แนะนำ hondata S300 เพียงอย่างเดียวครับ ไม่ต้องเดินสายไฟด้วยครับ ส่วน function ก็ดีมากครับ ไม่แพ้กล่องราคาแพงๆ ครับ 1200ม้า ก็เอาอยู่ครับ
     
  20. K.J.

    K.J. New Member Member

    442
    15
    0
    สรุป RealTime จะจบกว่านะครับเนี่ย เสียงเยอะมาก
    แวะมาเก็บข้อมูลด้วยคน
     
  21. FAST-TRACK

    FAST-TRACK New Member Member

    27
    0
    0
    พวกรุ่นใหม่ ๆ ไม่มีรอมแล้วครับ ถ้าจะเป็นไปได้ก็พวก Reflash แต่ตอนนี้ Nissan รุ่นใหม่ผมยัง Reflash ไม่ได้ครับ
     
  22. แล้วกล่องนิสสัน พวกทิด้า - มาร์ช เครื่อง HRXXDE พอมีที่ไหนเค้าเริ่มรับทำกันแล้วมั่งคับ เคยไปซื้อของกะน้องคนนึงขับมาร์ช เค้าบอกเอากล่องมาร์ช ไปทำ รีแฟลชมาแล้ว ลากรอบได้ถึง 7000 กว่ารอบ ปกติเดิมๆ มันลากได้ 6000กว่า แต่ข้อเสียก้อมี เช่น ปลายหาย ความร้อนขึ้น ผมก้อเลยถามว่า ทำมาแล้ววิ่งได้เท่าไหร่ เค้าบอก 18 วิ (ผมก้อเลยลังเล ผมยังกล่องเดิมโรงงาน ยังวิ่งอยุ่ 17วิกว่า จะทำดีไหม๊เนี๊ยะ) เป็นอู่ย่านนนทบุรีอ่ะคับ ลืมถามชื่ออู่มา
     
  23. FAST-TRACK

    FAST-TRACK New Member Member

    27
    0
    0
    จริง ๆ แล้วถ้า Flash กล่องแบบ Realtime รถน่าจะวิ่งได้ดีขึ้นนะครับไ่ม่น่าจะแย่ลง และราคาค่า Flash กล่องที่ตอนนี้เห็นมีคนรับทำอยู่ก็ค่อนข้างแพง หา กล่องใส่ซักใบดีกว่าครับ แล้วมาปรับจูนให้เข้ากับเครื่องยนต์ที่เราปรับแต่งมาครับ อยากจะจูนใหม่เมื่อไหร่มีจูนเนอร์เก่ง ๆ หลายท่านรองรับอยู่ครับ

    ถ้าเป็นลักษณะที่ถอดกล่องออกไป Flash ข้างนอกคนทำได้ค่อนข้างน้อย ไม่ค่อยมีตัวเลือกเท่าไหร่นัก

    ยังงัยก็ลองศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนจะทำก็แล้วกันครับ
     
    .....ครับ ก้อไม่รู้ว่าน้องคนที่ไปทำมา ใช้รีแฟลชแบบนี้หรือเปล่า ผลที่ได้จึงไม่ค่อยดีเท่าไหร่
    การ Reflash กล่อง ต้องดูด้วยว่าใช้วิธีการใดในการจูน การ Reflash นั้นมักใช้วิธีวิ่งทดสอบให้กล่อง
    ทำการเก็บข้อมูลเดิมจากโรงงาน จากนั้นจึงทำการปรับแต่งต่อแล้ว Export ค่าจากคอมพิวเตอร์เข้าไปทับ
    ข้อมูลเดิมใน ROM ซึ่งถ้าหากเป็นการปรับจูนบนไดโน่ ผมคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้า Reflash กล่องโดย
    ใช้วิธีก๊อปข้อมูลโรงงานแล้วส่งเป็นไฟล์ให้จูนเนอร์ไปปรับนู่นแต่งนี่แล้วค่อยก๊อปกลับมาเขียนทับลงบน ROM
    แบบนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะเป็นการจูนแบบไม่ได้แตะตัวรถ ไม่ได้ทดสอบจูนแบบเห็นรอบกวาดกันจริงๆ
    เงี่ยงหูฟังหรือตรวจจับอาการน็อคของเครื่องจริงๆ แล้วมันจะเค้นประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ออกมาอย่างเต็มที่
    ได้อย่างไรกัน? บางคนบอกว่าจูนกล่อง Piggyback ไม่ดี เพราะจูนแล้วกล่องดึงค่าน้ำมันคืน (โดยลืมไปว่าค่าองศา
    ไฟจุดระเบิดไม่ได้ถูกดึงคืนไปด้วย) แต่เลือกใช้วิธี Reflash กล่องแบบส่งไฟล์ไปปรับจูนที่อื่นแล้ว copy ไฟล์
    กลับมาใส่..ผมว่าดีไม่ดีผลลัพธ์ด้านแรงบิดออกมาอาจสู้รถที่ปรับไฟจุดระเบิดอย่างเดียว แต่เค้นกันเต็มที่ไม่ได้
    ด้วยซ้ำไป พูดตรงๆเลยดีกว่าว่าในบ้านเราทุกวันนี้ เทคโนโลยี Reflash สำหรับรถ NA อย่างพวกเรายังไม่มี
    ใครแตกฉานอย่างจริงจังเหมือนพวกกล่องจูนครับ คงต้องรอเวลากันอีกสักพักมันคงจะแพร่หลายและพัฒนา
    จนใช้งานได้ดีขึ้นตามลำดับ
    .....ขอบคุนที่มาความรู้จากเวปคุน จิมมี่คับ http://www.headlightmag.com/main/in...=1735:-na-2&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้