@รอบตก วูบๆ เวลาสตาร์ดครั้งแรก เป็นเพราะอะไรครับ@

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย kickto, 22 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kickto

    kickto New Member Member

    27
    0
    0
    จะเป็นบางครั้งนะครับ

    ไม่ได้เป็นทุกครั้งไป

    รอบจะตกเวลาสตาร์ด (วูบลง) และขับไปสักพักก็จะหายอะครับ
    ไม่ก็ต้องเปลี่ยนเป็น GAS ไปรอบจะปกติอะครับ
    แสดงว่าน่าจะเป็นตอนใช้น้ำมัน

    รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยครับ

    ขอบคุณครับผม ^_^
     
  2. fujiponkk

    fujiponkk New Member Member

    13
    0
    0
    ที่ผมปั๊มติ๊กพังก็มีอาการคล้ายๆแบบนี้เหมือนกันครับ
    มันจะค่อยๆเป็นบ่อยขึ้น
    ไม่แน่ใจว่าใช้ปัญหาเดียวกันป่าวนะครับ
     
  3. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    เข้ามาดูเพื่อเป็นความรู้
     
  4. narong_k

    narong_k New Member Member

    197
    0
    0
    น่าจะปั๊มติ๊กนะครับ
     
  5. mizutar1979

    mizutar1979 New Member Member

    177
    0
    0
    เวลาสตารท์เครื่อง ลองเหยียบคันเร่ง ตอนเข้าเกียร์ว่าง และสังเกต วัดรอบหน่อยครับ ถ้าเข็มไม่ค่อยขึ้นแสดงว่าปั๊มติ๊ก น่ามีปัญหา เหมือนที่พี่ณรงค์ว่า เพราะลองบอกอาการหายเวลาเปลี่ยนไปใช้ แก๊ส น่าจะอยู่ที่ปั๊มติ๊กน้ำมันจริงๆ
     
  6. damrongsak

    damrongsak New Member Member

    35
    0
    0
    reply

    เคยเป็นและเพิ่งหายไปคับ ตอนแรกคิดไปหลายอย่าง ทั้งหัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด กรองน้ำมัน ฯลฯ
    สุดท้ายเปิดฝากระโปรงรถพบท่อสีดำที่ฝาครอบวาล์วแตกรั่วเลยพันให้เรียบร้อย และทำความสะอาด
    รูท่อแวคคั่มเส้นที่ต่อเข้าวาล์วปีกผีเสื้อ(for idel speed)ให้อากาศผ่านสะดวก อาการก็หายไปเองครับยัง งงๆ เหมือนกัน
     
  7. kickto

    kickto New Member Member

    27
    0
    0
    ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองเช็คดูหลายๆส่วนครับ ^-^
     
  8. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    ลองถอดกระบอกปั๊มที่อยู่ในถังออกมาดูคับ ข้างในกระบอกจะมีข้อต่อหลายข้อมันเป็นพลาสติก
    ข้อต่อแต่ละข้อก็จะมีลูกยางโอริงอยู่ ถ้าใช้แก๊สโซฮอลล์มันจะเปื่อย ให้เปลี่ยนโอริงใหม่ทั้งหมด
    แต่เวลาถอดข้อต่อให้ระวัง มันล็อคแบบSnapกดเข้าไป ถ้าถอดต้องง้างมันออก มันจะหักง่าย
    ต้องค่อยๆใช้เหล็กปลายแหลมสอดเข้าไปในเขี้ยวล็อคให้มันปลดล็อคออกก็จะไม่หัก เวลาใส่กลับ
    ให้ทาจารบีบริเวณโอริงนิดนึงก่อนใส่ เพื่อป้องกันไม่ให้มันบิดตัวเป็นเกลียวเวลาดันมันเข้าไป
    ก็จะใช้งานต่อได้อีกระยะนึง ลองทำดูคับ ผมเคยเป็นแบบใช้น้ำมันแล้วสั่นทั้งคันเหยียบก็ไม่ขึ้น
    และก็ใช้วิธีนี้แก้ไข จึงสามารถใช้งานได้อีก แต่ก็มาเจอว่าต้องสตาร์ทสองครั้ง น่าจะเป็นที่ตัวกัก
    แรงดันน้ำมันๆเสียแน่ๆ ถ้ามีแนวทางแก้ไขต่อไปเดี๋ยวมาUpให้คับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้