ขอสอบถามเกี่ยวกับเครื่อง D16Y8 กะ B16A

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Little DragonZ, 22 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ขอสอบถามเพื่อนๆชาว EK Group หน่อยนะครับ เกี่ยวกับเรื่อง แนวทางการ จะทำเครื่อง D16y8 ดีหรือว่าวางเครื่อง B16A ดีกว่ากันครับ

    โดยส่วนตัวตอนนี้ รถที่ใช้เครื่อง D16y8 A/T เดิมๆ ฝาขาวของ coupe lev 99 อยู่ครับ
    ใจผมเลย คืออยากได้ รถที่มีสมมรถะ เครื่องยนต์ ดี ประมาณว่า สามารถทำความเร็ว ได้ถึง 180 km/h ได้สบายๆ แช่ได้ ไม่จุกจิกเรื่องอะไหล่ จึงอยากขอคำปรึกษาหน่อยครับ ว่าควรจะทำแบบไหนดี

    ระหว่าง เครื่องเดิม D16Y8
    - เปลี่ยนเป็น เกียร์ M/T ทำครัชแต่ง ทองแดง
    - ไสฝาสูบออก 1 mm. ขัดลื่นพอร์ท
    - เปลี่ยนเฮดเดอร์ เดินท่อไอเสีย
    - ทำระบบไฟ เอาชุดสายไฟ D15B ทำรอมกล่องใหม่
    ดูงบประมาณ น่าจะอยู่ 40-45000 บาท

    กับวางเครื่อง B16A M/T เดิมๆไม่ทำอะไรเลย
    ดูงบประมาณ น่าจะ 70-80000 บาท

    ไม่ทราบว่า ควรจะเล่นแบบไหนดีครับ เอาความคุ้มค่าเงินที่ลงไปด้วยครับ

    ขอบคุณ ชาว EK Group ครับ
     
  2. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    วางเครื่องB16 น่าจะจบง่ายกว่านะครับ แรงๆแบบ เดิมๆ เหนียวแน่นอน
     
  3. gotokuji

    gotokuji New Member Member

    45
    0
    0
    ผมเชียร์ทำ d16y8 ค่าทำถูกกว่า แรงด้วยครับ ขับสนุกพอขำๆ 200 km ได้ แต่ต้องลากทุกเกียร์7000รอบ มาอย่างไวครับ ผมทำไปแล้ว ขับสนุก ค่าเสียหาย 8000 บาทครับ ของผม d16y8 mt ครับ สวบ b16 เดิมได้ครับ สูสี อีกอย่างอัตราการกินน้ำมันน้อยกว่า b16 ครับ เพราะมันมีแค่แคมดียว ที่ผมทำไป ปาดฝา 0.5 ขัดพอร์ท เปลี่ยนคลัชทองแดง เปลี่ยนแหวนลูกสูบ คอยล์แยก 1jz กรอง simota หัวฉีด b20 ปีกผีเสื้อเดิม กล่องโมรอมครับ อนาคตกำลังจะติด vafc ครับ เชียร์แคมเดี่ยวขาดใจครับ
     
  4. iodineman

    iodineman New Member Member

    186
    107
    0
    ถ้าเอามาโม D16y สบายตัวสบายกระเป๋า อะไหล่เพียบ แต่ถ้าเอาแรงแบบ Standard คงต้อง Block B ครับ
     
  5. Teeraparp

    Teeraparp New Member Member

    58
    2
    0
    B16 7-8 หมื่น ไม่อยู่ครับ อย่าลืม มันมีพวกท่อ หม้อน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่มองไม่เห็น ถ้าเอาแค่ 180 ถ้าเครื่องเดิมสมบูรณ์ ผมว่า ใกล้เคียงน๊ะครับ
     
  6. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ถ้าผมการเงินคล่องๆหน่อยก็อยากเล่น B16A เหมือนกันครับ
     
  7. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,092
    562
    0
    ถ้างบพอ แนะนำ 16เอคับ แต่ก้อแล้วแต่ชอบคับ แคมคู่ เทคเปิด เสียงหวานดีคับ
     
  8. art_huntingtest

    art_huntingtest New Member Member

    23
    3
    0
    แนะนำ เครื่อง B ครับ แคมเดี่ยวมันประหยัดกว่าก็จริง แต่ในบอดี้ ek ผมว่ามันหนักไป ถ้าแคมเดี่ยว ใน ef หรือ 3d น่าจะสมดุลย์
     
  9. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    แล้วแต่งบครับ

    ทำเครื่องเดิมก็ขับสนุกปี๊ดป๊าดได้ จะเซ็ตโบก็แรงดีด้วย


    แต่ส่วนตัวผมนี่คิดว่าชาตินี้ต้องลองครับเทคแคมคู่ ทุกวันนี้ยังไม่เคยผิดหวังเลย :D
     
  10. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    วางB16 แบบจบๆสมบูรณ์ขี่สบายใจกว่าครับมาเร็วดี
     
  11. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ทำแคมเดี่ยวไม่น่าถึง อะ่ครับ 4-45,000 ได้แคมได้ลูกแล้ววเนี่ย
     
  12. tomy>>tec>>

    tomy>>tec>> New Member Member

    742
    35
    0
    ตามงบเลยครับ

    ส่วนตัวเชียร์เครื่องเดิมครับ ลงซัก 20000 ก็เห็นความแตกต่างเยอะแล้ว

    แต่ก็ชอบแคมคู่ เสียงหวานดี...
     

  13. บอกยากครับ แล้วแต่จะคิด เอาเครื่องเดิมมาโมต่อ
    ทำฝาเต็มสูบ 10000
    ครัชเบิกใหม่ 10000
    กล่อง สายไฟ จูน 10000
    ชนเกียร์ธรรมดา 15000
    เฮดเดอร์ ลิ้น ปั๊มติ๊ก คอล์ย หัวฉีด เร็กกูเลต หัวเทียน เฟืองแคม 10000
    แค่นี้หมดไป 55 000 ตีเผื่อไว้ 60000 เลย กันเหนียว ไม่ต้องถามถึง 180
    หรอกครับ เอาให้ถึง 200 ยังได้เลย ใส่ล้อ 15 นะ B16A เดิม ๆ โดนแบบ
    ว่าไม่ต้องสืบครับ วิ่งแข่งได้แบบไม่อายใคร ขับใช้งานสบาย ๆ เลย
    เงินค่าขายเกียร์เก่า เอาไว้เป็นค่าของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ก็แล้วกัน

    ส่วนวาง B16A เลขเครื่อง 56 - 58 ค่าเครื่องพร้อมวาง น่าจะจบที่ 65000
    เป็นอย่างถูกครับ (รวมค่าแรง และอุปกรณ์จุกจิกทุกอย่างแล้ว) ขายเครื่องเดิม
    ได้อีก 8000 - 10000 คิด ๆ ดูแล้วไม่ต่างกันมากครับ

    แต่ถ้าคุณทำแคมเดี่ยว เปรียบเทียบกับการนับ 1 - 100 คุณก้าวมาประมาณ
    60 - 70% ของความซิ่งแล้วครับ แต่ถ้าวางแคมคู่ก็เหมือนกันคุณต้องมาเริ่ม
    ต้นปั้นกันใหม่ทั้งหมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เครื่อง B ก็มีภาษีในการต่อยอดได้ไกล
    กว่ามาก แต่อะไหล่เครื่อง เกียร์ ก็แพงกว่าแคมเดี่ยวเป็นเท่าตัวเหมือนกันครับ

    สรุปว่า แล้วชอบครับ แต่ถ้าทำแคมเดี่ยวแบบที่บอก วิ่ง 402 เมตรได้เวลาสัก
    15 วิปลาย ๆ ยังไงก็หล่อครับ หมดเงินเท่ากัน แต่ถ้าวางแคมคู่ คงเอาไปสู้ใคร
    ไม่ได้ ขับใช้งานอย่างเดียว
     
    Little DragonZ ถูกใจสิ่งนี้
  14. oneness

    oneness New Member Member

    441
    73
    0
    - ตามพี่เต้เลยครับ แล้วแต่แนวทาง และงบประมาณครับ
    - ส่วนตัวทำแคมเดียวไม่แรงมาก แต่ไล่เขาทันก็ไม่อายใครครับ รถ 60 คน 40 ครับ สำหรับเครืองเดิมๆๆ ถือว่าโอเคสำหรับผม
     
  15. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ใช่ครับ

    ถือว่าเป็นความผิดพลาดของ honda

    ทั่วโลก ครับ ทำมาได้ไง
     
  16. juntcivic

    juntcivic New Member Member

    1,550
    34
    0
    ถ้าเน้นแช่ยาวแนะนำ B20 ครับ CC.เยอะกว่า รอบเครื่องไม่สูงมากเวลาแช่ที่ความเร็วปลาย ไม่ทรมานเครื่องดีครับ แต่ถ้าเน้นดึงๆก็คงต้องแคมเดี่ยวโมครับ (ไม่ได้อยู่ในตัวเลือกเลย B20 แหะๆ)
     
  17. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,126
    14
    0
  18. zeraph

    zeraph New Member Member

    734
    32
    0
    แคมเดี่ยวครับ เพราะถ้าสวน B16 ได้นี่ เหอๆ ไม่อยากจะคิด :rolleyes:
     
  19. tum_190

    tum_190 New Member Member

    60
    1
    0
    แล้วถ้าเป็น F20 ละครับ
     
  20. kengzaza

    kengzaza New Member Member

    88
    2
    0
    กำลังจะโม แคมเดี่ยวเหมือนกันครับ กำลังหาความรู้อยู่ครับ
    แต่ไม่อยากใช้เกียร์ MT เลยครับ ไม่สะดวกกับการใช้งาน ไม่รู้จะแรงได้แค่ไหนกับ AUTO ครับ
    F20B วันนี้ถามมา เค้าว่าต้องดัดแปลงเยอะนะครับ ถ้าจะวางใน EK เค้าแนะนำ Block D หรือ B ครับ
     
  21. aof_za100

    aof_za100 New Member Member

    275
    2
    0
    แคมเดียวด้วยคนครับ
     
  22. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    ดูแล้วมีงบจะทำถึง 5 หมื่น ทำแคมเดี่ยวโมเพิ่มดีกว่าครับ ส่วนตัว
    วางบี 16 เอ ออโต้มา ก็ไม่ถึงกับแรง ขึ้น มากมายครับ ดีที่ รอบปลาย
    120 ไปแล้วมันไหลไป 180 สบายขึ้นครับ
    ปัญหาที่พบ ถ้าวางบี 16เอ ครับ ด้านหน้ารถ ที่เปลี่ยนเครื่องใหม่ หน้าจะหนักขึ้น การ ตบเข้าซ้าย
    โยกขวา จะหน่วง และหนัก พวงมาลัยเพิ่มขึ้นครับ แต่หลังๆ ก็ชินแล้วครับ

    สุดท้าย ถ้างบเยอะก็ บี16เอ ถ้างบน้อย คิดว่า โมเครื่องเดิมดีกว่า มั้งครับ
     
  23. earzy

    earzy New Member Member

    154
    2
    0

    ไม่ทราบว่าไปทำมาที่ไหนหรอครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ (ราคาถูกดีครับ)
     
  24. kengzaza

    kengzaza New Member Member

    88
    2
    0
    กำลังตัดสินใจเหมือนกันหาความรู้มาหลายวัน ได้ดังนี้ครับ
    รถผมเครื่องเดิม D16Y8 Auto ฝาสูบน่าจะโก่ง ต้องทำใหม่แน่ๆ
    ผมเลยมีทางเลือกดังนี้
    1.ซ่อมเครื่องเก่า พร้อมโมดิฟาย ให้แรงขึ้นนิดหน่อย ขับสนุกๆ งบไม่น่าเกิน 30000 อันนี้ต้องแล้วแต่สภาพเครื่อง
    2.วางเครื่อง D15B Auto พร้อมโมดิฟาย งบไม่น่าเกิน 35000 อันนี้สนใจมากเพราะประหยัดดี ขับสบายๆ
    3.ตัวเลือกสุดท้าย วางเครื่อง B20B Auto เดิมๆ ไม่ทำอะไรต่อแล้ว งบไม่เกิน 45000 เหตุที่เป็นตัวเลือกสุดท้าย เพราะ ราคาแพงที่สุด รถผมเน้นขับใช้งานในเมือง
    ประหยัดน้ำมัน B20B ลองขับแล้ว รู้สึกว่าไม่ได้แตกต่างมากกว่าเครื่องเดิมเท่าไหร่ (ลองขับช้าๆในเมือง ความเร็วไม่เกิน 100 km/hr) อัตรตราการสิ้นเปลืองสูงกว่าเดิมแน่ๆ
    ด้วย cc ที่สูงขึ้น พวงมาลัยหนักขึ้น
    วันนี้แกะเครื่องเก่าน่าจะรู้แล้วครับ ว่าจะลง Step ไหน

    ผมจะเลือกตามการใช้งานของผมเท่านั้น ไม่สนกระแส (อ่านความรู้จากในบอร์ดนี้หละครับ เลยได้แนวทางตัวเองครับ)
     
  25. JIT_SISSLY

    JIT_SISSLY New Member Member

    91
    0
    0
    ทำฝาเต็มสูบนี่มันทำอะไรบ้างครั 10,00

    ทำฝาเต็มสูบนี่มันทำอะไรบ้างครับ 10,000 บาท
    แล้วที่บางท่านว่าได้แคมได้ลูกด้วยนี่(ในอีกงบนึงอ่ะนะครับ) รายละเอียดมันยังไงบ้างครับ
    รบกวนแถลงไขให้ผู้ด้อยความรู้ได้กระจ่างทีครับ
    :)
     
  26. ประจวบ

    ประจวบ New Member Member

    36
    2
    0
    ลอง b18b ดูมัย เครื่องใน web ยกลง ราคาไม่แรง แล้วประกบเกียร์ธรรมดามีเต็ด
    ทำครัช หวี ไฟวิน ก็วิ่งดีนะคับ ไม่แน่ใจจะถูกหรือแพงกว่าลอง อีกทางเลือกหนึงนะคับ
    ส่วนตัวใช้อยู่ก้แรงดีไม่มีตก 200 กว่าๆ สบายมาก
     

  27. ปาดฝา ขัดพอร์ท ทำบ่าวาล์ว บดวาล์ว คว้านท่อไอดี ลบเหลี่ยมห้องเผาไหม่

    แคมของใหม่ราคาหมื่นกลาง ๆ ครับ ส่วนลูกซิ่งมีหลายเกรด หลายราคา
    ไล่กันไปตั้งแต่ลูกละพัน ยันลูกละห้าพันเลยครับ



    เกียร์ ครัช ฟลายวีล กว่าจะจบก็สองหมื่นได้แล้วมั๊ง ยังไม่รวมอย่างอื่นเลยนะ
     
  28. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,124
    167
    0
    อยากหล่อในรุ่น ก็ทำเครื่องเดิม ดังแน่ๆ

    อยากแรง เดิมๆ ดูแลง่ายกว่าก็ b16

    แต่ส่วนตัวผมชอบ b16 มากกว่า เพราะดูแลง่ายกว่าเครื่องทำแน่ๆ อีกอย่าง ถ้าเรายังไม่รู้เรื่องเครื่องมากที่ควร
    เอาเครื่องเดิมๆ ไปใช้น่าจะดีกว่าครับ
     
  29. ballasung

    ballasung New Member Member

    283
    1
    0
    ถ้าเป็นผมเชียร์แคมเดี่ยวครับไปทีละขั้นแต่ถ้าอนาคตก็อยากลองแคมคู่บ้าง
     
  30. earzy

    earzy New Member Member

    154
    2
    0
    ตามมาเชียร์แคมเดี่ยวครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้