เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามคนเคยทำ"สองพันสี่"
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 244013, member: 9244"]ปัญหาอีกอย่าง ของวิธีนี้คือ ลูกสูบ N/A ที่รับ บูสท์ได้น้อย เหมือนที่เจ้าก้องบอก ครับ</p><p><br /></p><p>แต่เราสามารถชดเชยได้ โดยการลดอัตราส่วนการอัด ซึ่งท่อนล่าง64 ประกบฝา63อีโว6 ที่เคยวัดใช้ปะเก็นหนา1.2 ได้อัตาส่วนการอัดที่8.921</p><p>แบบนี้ถือว่ากำลังอัดสูงครับ ลูกสูบ N/A ไม่รอดครับ เพราะถ้าเราบูสท์ 1บาร์ อัตราส่วนการอัดสุดท้ายตอนบูสท์สูงสุดจะไปราวๆ 26.7ต่อ1 ลูก64ไม่น่าอยู่ได้นานครับ</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเราเพิ่มปะเก็นหนาซัก 1.5 อัตราส่วนการอัดจะลดลงมาราวๆ 8.7 ต่อ1 ซึ่งแบบนี้ลูกเดิม64 อาจจะรอดแต่ต้องบูสท์น้อยราวๆ 0.5 ครับ</p><p>ถ้าบูสท์มากกว่านี้ก็ไปวัดดวงตอนจูนเอาครับ ถ้าตอนจูนวัด Knocnking แล้วลดองศาไฟจุดระเบิดลงมากเกินไป เพื่อจะลด Knocking เมื่อเราลดไฟอ่อน รถก็วิ่งไม่ออก</p><p>ยิ่งกำลังอัดต่ำ ไฟอ่อน ต้นก็ไม่มีอยู่ดี ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของการทำเครื่อง สองพันสี่</p><p>คุณก็ต้องเปิดเครื่องประกอบใหม่ เพื่อเปลี่ยนลูกสูบเทอร์โบ ใหม่เข้าไปอยู่ดีครับ อาจจะเสียเวลาลองหรือเปล่า อันนี้เราต้องตัดสินใจครับ</p><p>แต่ถ้าเป็นผมจะทำสูตรนี้ วิ่งได้ก็จริง แต่ประกอบเครื่อง สองพันดีๆ บูสท์ซัก 1.2 วิ่งดีกว่าเยอะครับ</p><p>ลองคำนวณงบประมาณดูใหม่ครับ</p><p>จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 244013, member: 9244"]ปัญหาอีกอย่าง ของวิธีนี้คือ ลูกสูบ N/A ที่รับ บูสท์ได้น้อย เหมือนที่เจ้าก้องบอก ครับ แต่เราสามารถชดเชยได้ โดยการลดอัตราส่วนการอัด ซึ่งท่อนล่าง64 ประกบฝา63อีโว6 ที่เคยวัดใช้ปะเก็นหนา1.2 ได้อัตาส่วนการอัดที่8.921 แบบนี้ถือว่ากำลังอัดสูงครับ ลูกสูบ N/A ไม่รอดครับ เพราะถ้าเราบูสท์ 1บาร์ อัตราส่วนการอัดสุดท้ายตอนบูสท์สูงสุดจะไปราวๆ 26.7ต่อ1 ลูก64ไม่น่าอยู่ได้นานครับ แต่ถ้าเราเพิ่มปะเก็นหนาซัก 1.5 อัตราส่วนการอัดจะลดลงมาราวๆ 8.7 ต่อ1 ซึ่งแบบนี้ลูกเดิม64 อาจจะรอดแต่ต้องบูสท์น้อยราวๆ 0.5 ครับ ถ้าบูสท์มากกว่านี้ก็ไปวัดดวงตอนจูนเอาครับ ถ้าตอนจูนวัด Knocnking แล้วลดองศาไฟจุดระเบิดลงมากเกินไป เพื่อจะลด Knocking เมื่อเราลดไฟอ่อน รถก็วิ่งไม่ออก ยิ่งกำลังอัดต่ำ ไฟอ่อน ต้นก็ไม่มีอยู่ดี ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของการทำเครื่อง สองพันสี่ คุณก็ต้องเปิดเครื่องประกอบใหม่ เพื่อเปลี่ยนลูกสูบเทอร์โบ ใหม่เข้าไปอยู่ดีครับ อาจจะเสียเวลาลองหรือเปล่า อันนี้เราต้องตัดสินใจครับ แต่ถ้าเป็นผมจะทำสูตรนี้ วิ่งได้ก็จริง แต่ประกอบเครื่อง สองพันดีๆ บูสท์ซัก 1.2 วิ่งดีกว่าเยอะครับ ลองคำนวณงบประมาณดูใหม่ครับ จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามคนเคยทำ"สองพันสี่"
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...