sr20รุ่นอะไรช่วยบอกที

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย [email protected], 16 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mr.hashe@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    2
    0
    0
    ไปวางเครื่องsr20deฝาดำ แต่ไม่รู้จัก คนขายบอกว่าเป็นของpremera กล่องบ็อตท์ วิ่งเกียร์D พอเปลี่ยนเกียร์4แล้วแป๊ปเดียวรอบเครื่องจะกระตุกลดลงอีก200รอบ ไม่ทราบว่าเป็นปกติของเครื่องหรือว่า มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วย (เครื่องใช่งานปกติได้)แต่ไม่ค่อยแรง
     
  2. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    อืมมม สวัสดีครับ ขอโทษด้วย ผมช่วยอารัยมะด้ายเลย รอผู้รู้มาตอบดีกว่านะครับ ฮิฮิฮิ
     
  3. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อืม........
    ยัง งงงง กับคำว่า"รอบเครื่องกระตุกลดลงอีก 200 รอบ" ครับ
    รบกวนอธิบายเพิ่มให้นิดครับ..........

    ปกติของระบบ Lock Up Torque Convertor ของเกียร์ Auto ของ Nissan
    จะช่วยลดรอบเครื่องยนต์ หลังจากที่มีการเหยียบคันเร่งมากในช่วงที่ต้องการเปลี่ยน
    เกียร์ไปที่เกียร์ Over Drive อยู่สักระยะหลังจากที่กล่องประมวลผลเรื่อง RPM และ
    ตำแหน่งการเหยียบคันเร่งครับ.............. ทั้งนี้ทั้งนั้น การลดรอบเครื่องลงของเครื่องจะค่อยๆ
    ลดรอบลงเองแบบราบเรียบ ไม่มีการกระตุกครับ.......

    :rolleyes:
     
  4. mr.hashe@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    2
    0
    0
    ลักษระเหมือนรถมีเพิ่มอีกเกียร์ แต่รอบจะทดลงแค่200รอบ o/dก็จะขับได้4เกียร์ พอดีวางเครื่องกันเอง แล้วจ้างช่างมาวายริ่งสาย ช่างบอกว่ามันไม่เหมือนตัวเก่า แต่ก็ต่อจนใช่งานได้ เคยขับไปกลับกรุงเทพ-เชียงรายก็ปกติ แต่มันแรงสู้sr18ของเก่ายังไม่ได้เลย เลยข้องใจว่าอาจจะวายริ่งสายไม่ครบหรือเปล่า แต่จะปรึกษาคนรู้จักก็ไม่รู้เป็นเครื่องรู่นอะไร specเป็นอย่างไรหรืออาจจะเป็นปกติของเครื่องหรือเปล่า
     
  5. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อืม........
    เกียร์ O/D over drive คือเกียร์ที่ 4 ครับ...... เป็นเกียร์สูงสุดของ
    เกียร์ Auto SR20DE ครับ.......

    แล้วส่วนใหญ่ของเกียร์ O/D ของ SR20DE ขับหน้า จะมีอัตราทดที่ต่ำกว่า 1 อยู่มาก
    เพราะฉนั้น จากเกียร์ 3 ที่รอบเครื่องยนต์เดินอยู่ พอขึ้นเกียร์ O/D หรือเกียร์ 4
    รอบของเครื่องยนต์ที่เกิน 80 กม./ชม. ... จะลดลงอย่างน้อย 700-1000 RPM.
    ถึงจะเป็นปกติครับ.......

    เรื่องเครื่อง SR20DE ที่ใช้ กล่อง Bosch นั้น ค่อนข้างจะวุ่นวายกว่าเครื่อง
    SR20DE ตัวอื่นๆ เพราะอุปกรณ์ทุกตัวที่เกี่ยวข้องกับกล่อง จะต้อง Match กัน
    เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นจานจ่าย และหรือ AirFlow Meter จะต้องเป็นตัวเฉพาะของ
    ตัวมันเท่านั้น ครับ...... ถ้าไม่ใช่ หรือไม่ครบ รับรองเพี้ยนแน่นอนนนนน

    :rolleyes:
     
  6. new@nymph

    [email protected] New Member Moderator

    12,043
    38
    0
    ....................ความรู้ๆๆๆๆๆๆๆๆ.........ได้ความรู้
     
  7. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek: ไหนๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอมั่ง....... :eek:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้