ไปวางเครื่องsr20deฝาดำ แต่ไม่รู้จัก คนขายบอกว่าเป็นของpremera กล่องบ็อตท์ วิ่งเกียร์D พอเปลี่ยนเกียร์4แล้วแป๊ปเดียวรอบเครื่องจะกระตุกลดลงอีก200รอบ ไม่ทราบว่าเป็นปกติของเครื่องหรือว่า มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วย (เครื่องใช่งานปกติได้)แต่ไม่ค่อยแรง
อืม........ ยัง งงงง กับคำว่า"รอบเครื่องกระตุกลดลงอีก 200 รอบ" ครับ รบกวนอธิบายเพิ่มให้นิดครับ.......... ปกติของระบบ Lock Up Torque Convertor ของเกียร์ Auto ของ Nissan จะช่วยลดรอบเครื่องยนต์ หลังจากที่มีการเหยียบคันเร่งมากในช่วงที่ต้องการเปลี่ยน เกียร์ไปที่เกียร์ Over Drive อยู่สักระยะหลังจากที่กล่องประมวลผลเรื่อง RPM และ ตำแหน่งการเหยียบคันเร่งครับ.............. ทั้งนี้ทั้งนั้น การลดรอบเครื่องลงของเครื่องจะค่อยๆ ลดรอบลงเองแบบราบเรียบ ไม่มีการกระตุกครับ.......
ลักษระเหมือนรถมีเพิ่มอีกเกียร์ แต่รอบจะทดลงแค่200รอบ o/dก็จะขับได้4เกียร์ พอดีวางเครื่องกันเอง แล้วจ้างช่างมาวายริ่งสาย ช่างบอกว่ามันไม่เหมือนตัวเก่า แต่ก็ต่อจนใช่งานได้ เคยขับไปกลับกรุงเทพ-เชียงรายก็ปกติ แต่มันแรงสู้sr18ของเก่ายังไม่ได้เลย เลยข้องใจว่าอาจจะวายริ่งสายไม่ครบหรือเปล่า แต่จะปรึกษาคนรู้จักก็ไม่รู้เป็นเครื่องรู่นอะไร specเป็นอย่างไรหรืออาจจะเป็นปกติของเครื่องหรือเปล่า
อืม........ เกียร์ O/D over drive คือเกียร์ที่ 4 ครับ...... เป็นเกียร์สูงสุดของ เกียร์ Auto SR20DE ครับ....... แล้วส่วนใหญ่ของเกียร์ O/D ของ SR20DE ขับหน้า จะมีอัตราทดที่ต่ำกว่า 1 อยู่มาก เพราะฉนั้น จากเกียร์ 3 ที่รอบเครื่องยนต์เดินอยู่ พอขึ้นเกียร์ O/D หรือเกียร์ 4 รอบของเครื่องยนต์ที่เกิน 80 กม./ชม. ... จะลดลงอย่างน้อย 700-1000 RPM. ถึงจะเป็นปกติครับ....... เรื่องเครื่อง SR20DE ที่ใช้ กล่อง Bosch นั้น ค่อนข้างจะวุ่นวายกว่าเครื่อง SR20DE ตัวอื่นๆ เพราะอุปกรณ์ทุกตัวที่เกี่ยวข้องกับกล่อง จะต้อง Match กัน เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นจานจ่าย และหรือ AirFlow Meter จะต้องเป็นตัวเฉพาะของ ตัวมันเท่านั้น ครับ...... ถ้าไม่ใช่ หรือไม่ครบ รับรองเพี้ยนแน่นอนนนนน